7 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Việt Nam vào mùa thu

06/09/2022 / 1,123

Mùa thu có lẽ là mùa được nhiều người yêu thích và lựa chọn đi du lịch nhất vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu của nó. Mùa thu ở mỗi nơi đều có những đặc điểm riêng biệt, đặc sắc chờ du khách khám phá.

Mục lục bài viết

    Dưới đây là những địa điểm thích hợp nhất khi du lịch vào mùa thu ở Việt Nam. Cùng tham khảo nhé!

    1. Hà Giang

    Hà Giang mùa thu, thời tiết chuyển sang mát mẻ se lạnh là thời điểm du lịch tuyệt vời cho những ai không chịu được nhiệt lạnh của đông, và nắng nóng oi ả của mùa hè.  

    Lúc này thời tiết  vô cùng dễ chịu, trời không mưa, nhiệt độ trung bình từ 18-25oC, độ ẩm khoảng 85%. Nhờ điều kiện về khí hậu nền nhiệt độ như thế mà khiến cho cảnh quan thiên nhiên Hà Giang vào mùa thu cũng  trở nên sinh động sắc màu hơn.

    Vậy mùa thu Hà Giang có gì đẹp nhỉ?

    + Mùa thu hoạch ngô của bà con người Mông trên cao nguyên đá

    Nếu như bạn đến vào mùa hè thì sẽ bắt gặp một cao nguyên đá tươi mát xanh non mỡ màng của những nương ngô thì bây giờ thay vào đó là một màu nâu xám huyền bí của mùa “ thu hoạch ngô”. 

    Cây ngô sau khi được cắt ngọn mang về cho trâu bò ăn sẽ phơi những trái bắp ngay trên cây để lộ lên những chiếc bắp trổng ngược lên trời cực kỳ bắt mắt. 

    Sẽ không khó bắt gặp những cảnh người dân “nhộn nhịp” thu hoạch ngô vào thời điểm này. 

    Cách thu hoạch bắp của bà con ở đây cũng rất thú vị bằng cách “ đổi công” cho nhau vì thế bạn sẽ thấy một nương ngô mà họ đi thu đông như đi trẩy hôi vang tiếng cười từ trẻ con, phụ nữ và đàn ông. 

    Công việc được phân công khá rõ ràng việc nặng như vác những tải ngô từ nương chở về nhà thì cho những ông chồng. Sau khi thu ngô xong họ sẽ mang lên gác bếp, cột nhà để bảo quản. Ngô là thực phẩm chính của bà con người Mông sẽ để chăn nuôi, nấu rượu và làm mèn mén để ăn.

    + Mùa lúa xanh non mỡ màng ở miền tây Hà Giang – Hoàng su phì

    Vào thời điểm nay ở miền Tây Hà Giang – Hoàng Su Phì lúa đang độ con gái non mỡ màng. Mùa lúa xanh mình tin rằng cũng không kém mùa vàng là mấy. Hơn nữa mùa này cũng dễ dàng bạn đón được bình minh, săn mây một cách dễ dàng.

    Vẻ đẹp trong vắt của Hà Giang vào mùa thu
    Vẻ đẹp trong vắt của Hà Giang vào mùa thu

    Và còn nhiều điều đang đợi bạn trải nghiệm ở Hà Giang vào mùa thu ở phía trước. Bạn có hẹn với Hà Giang mùa thu này chứ?

    >>> Tham khảo thêm các tour du lịch Hà Giang mùa thu của Cattour

    2. Sapa

    Mùa thu ở Sapa vốn được ví như người con gái nơi vùng cao, có xinh đẹp và cũng có dịu dàng đã khiến bao trái tim phải si mê. Dưới đây sẽ là những hình ảnh đẹp nhất trong tour du lịch Sapa mùa Thu mà bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng.

    Mùa thu ở Sapa có gì đẹp?

    + Những cánh đồng lúa chín vàng

    Từ tháng 9 cho đến tháng 10, khắp núi rừng Tây Bắc bắt đầu bước vào mùa lúa chín và đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để du khách có thể săn ảnh và tham quan Sapa. 

    Đồng lúa nhuộm sắc vàng rực rỡ bắt đầu ẩn hiện trong sương sớm. Khung cảnh xung quanh được bao bọc bởi núi non trùng điệp hệt như một bức tranh thiên nhiên tràn đầy sức sống mà chắc chắn bất cứ ai được thấy cũng muốn cất lại và lưu giữ trong tim.

    Thời điểm lúa chín cũng chính là lúc người nông dân tiến hành thu hoạch thành quả sau một thời gian vất vả cày cuốc, vun trồng. 

    Vì đặc trưng địa hình dốc nên mọi công đoạn cày cấy đều được thực hiện bằng sức người và khi đứng từ xa chụp ảnh, khách du lịch Sapa có thể nhìn thấy hình ảnh người dân khom lưng gặt lúa, trên gương mặt của họ luôn có nét phấn khởi và vui mừng. 

    Đây cũng chính là nét đẹp đặc trưng nơi vùng cao mà tin chắc rằng du khách không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

    + Những lớp sương mù tạo nên khung cảnh như trong truyện cổ tích

    Nếu đi Sapa vào mùa thu, du khách nhất định nên thử một lần dậy sớm từ khi mặt trời chưa lên để có thể cảm nhận được rõ rệt khoảnh khắc bắt đầu một ngày mới tại đây tuyệt vời như thế nào. Sương mù sẽ bao trùm lên thị trấn tạo nên một cảnh tượng huyền bí, bình yên đến say lòng người.

    Lớp sương mù huyền ảo ở Sapa vào mùa thu
    Lớp sương mù huyền ảo ở Sapa vào mùa thu

    Ra đường vào lúc bình minh ở Sapa, du khách sẽ có thể được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Bạn có thể ghé vào quán ven đường ăn sáng, nhâm nhi cốc cà phê ấm nóng và ngắm nhìn đường phố ngày càng tấp nập. Giây phút này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật bình yên biết bao.

    + Lễ mừng cơm mới

    Vào mùa thu (tháng 9, 10), một số dân tộc thiểu số Tây Bắc sau mỗi mùa thu hoạch đều sẽ có tục ăn cơm mới và đây cũng chính là nét đặc sắc trong văn hóa vùng cao đã có từ rất lâu đời. 

    Lễ mừng cơm mới có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó tổng kết lại một mùa lao động vất vả của người nông dân và hầu như bất cứ gia đình nào cũng tổ chức làm cơm mới để mời mọi người đến chung vui.

    Hãy đến Sapa vào mùa thu để tận hưởng khung cảnh đẹp tuyệt vời hiếm có của Sapa các bạn nhé!

    >>> Tham khảo thêm các tour du lịch Sapa mùa thu của Cattour

    3. Mộc Châu

    Mộc Châu mùa thu, độ tháng 9 tháng 10 không quá thơ mộng nhưng vẫn đủ để làm xao xuyến khách du lịch. 

    Không chỉ có những đồi chè xanh bát ngát, dòng thác trong lành tươi mát mà Mộc Châu mùa thu  còn đưa bạn đến với Tết Độc lập của đồng bào dân tộc Mông.

    Lễ hội Tết Độc Lập của đồng bào người dân tộc Mông
    Lễ hội Tết Độc Lập của đồng bào người dân tộc Mông

    Đối với người H’Mông trên cao nguyên Mộc Châu, trong một năm có hai dịp lễ quan trọng nhất, đó là Tết cổ truyền và Tết độc lập mùng 2/9.

    Theo lời kể của những người cao tuổi, sau cách mạng Tháng Tám và từ khi bác Hồ đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập năm 1945 đến nay, đồng bào dân tộc Mông ở Mộc Châu đã rất trân trọng và lập nên một cái Tết mới gọi là Tết Độc lập mừng ngày Quốc khánh 2/9.

    Trong dịp này, tất cả người H’Mông không phân biệt già trẻ, gái trai lại nô nức rủ nhau xuống trung tâm huyện vui ngày Tết độc lập. 

    Để tới lễ hội, bà con người H’Mông phải chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất. 

    Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và ấn tượng khi được trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp văn hóa đa sắc màu của đồng bào Mông. Đây cũng là một nét đặc trưng miền cao nguyên Mộc Châu mỗi độ thu về.

    >>> Tham khảo thêm các tour du lịch Mộc Châu của Cattour

    4. Đà Lạt

    Mùa thu cũng là mùa rất đẹp và thuận tiện để tới và du lịch ở Đà Lạt. Đà Lạt mùa thu thời tiết cũng khả quan hơn, những cơn mưa đã không còn nữa mà thay vào đó là không khí se lạnh, bao trùm sương mù vào sáng sớm vào buổi tối, và cái nắng ấm áp dễ chịu vào ban ngày.

    Đi Đà Lạt vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm Đà Lạt mang trên mình một màu áo mới, màu áo rực rỡ được dệt nên từ sắc màu của muôn ngàn loài hoa đẹp. Đảm bảo ai đã đi vào thời điểm này sẽ muốn đến lần thứ hai.

    Đặc biệt nhất ở Đà Lạt vào mùa thu vẫn là hoa Dã quỳ. Loài hoa này mang đến màu vàng thắm tươi rực rỡ lên cả nền trời trong xanh. Một nét đẹp hoang dại đến cho cả thành phố núi đủ sắc màu.

    Ngoài ra mùa thu cũng là mùa nở rộ hoa cải trắng, tam giác mạch, hay cánh đồng tuyết vào sáng sớm ở đồi Đà Lạt.

    Hãy ghé Đà Lạt vào một ngày thu để tận hưởng hết những điều tuyệt vời trên các bạn nhé!

    >>> Tham khảo thêm các tour du lịch Đà Lạt mùa thu của Cattour

    5. Phú Quốc

    Phú Quốc tháng 9 là thời điểm bắt đầu vào mùa khô, cũng là mùa đẹp nhất trong năm để tới đây tham quan và du lịch.

    Mùa thu Phú Quốc có gì đẹp?

    + Biển trong vắt và êm ả

    Vì không phải là mùa mưa nên biển Phú Quốc lúc này vừa trong lại vừa êm ả, rất thích hợp để sống ảo hay ngâm mình cả ngày trong làn nước mát lạnh sảng khoái.

    + Hải sản ngon, rẻ, béo ú nu

    Mùa thu mà được đến Phú Quốc thưởng thức hải sản thì quá tuyệt vời không cần phải bàn cãi. Vào mùa này, ghẹ sẽ chắc nịch và nhiều thịt, cá trích cũng béo múp míp ngon lành. Ngoài ra các món hải sản nổi tiếng khác ở Phú Quốc như còi biên mai, mực, tôm mũ ni… cũng vào mùa ngon nhất trong năm.

    + Không khí trong lành, thư thái

    Vì đã qua mùa cao điểm du lịch ở Phú Quốc nên lượng người đến đây du lịch sẽ bớt đông hơn, du khách vì thế cũng sẽ có nhiều thời gian để ngắm cảnh, dạo phố cũng như thưởng thức những món ăn thơm ngon đặc sản nơi đây.

    >>> Tham khảo thêm các tour du lịch Phú Quốc mùa thu của Cattour

    6. Thủ đô Hà Nội

    Mùa thu là thời điểm lãng mạn nhất trong năm ở Hà Nội, khi mà nơi đây không còn cái nắng gay gắt của mùa hè mà thay vào đó là tiết trời se lạnh vào buổi sớm và cái nắng dịu mát của mỗi buổi chiều. Hà Nội lúc này như khoác lên mình một tấm áo mới thật dịu dàng và quyến rũ. 

    Bạn hãy lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của bạn với mùa thu Hà Nội bằng cách check in tại những địa điểm dưới đây nhé:

    • Ngắm sắc lá vàng tại Phan Đình Phùng - con phố lãng mạn nhất tại Hà Nội
    • Nồng nàn hương hoa sữa - mùi hương đặc trưng của mùa thu Hà Nội khi đi qua những con phố Nguyễn Du và ven đường Nguyễn Chí Thanh
    • Thưởng thức cốm và hồng - thức quà đặc trưng của mùa thu Thủ Đô 
    • Trải nghiệm đi xe bus 2 tầng bắt trọn mùa thu của Hà Nội

    7. Tràng An - Ninh Bình

    Nếu như Tràng An vào mùa xuân rộn ràng với lễ hội đủ sắc màu rực rỡ, mùa hạ vàng ươm lúa chín thì mùa thu nơi đây lại mang đến cảm nhận thật khác: xanh mát, tĩnh lặng và trong trẻo. 

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch tại những địa điểm trên, vui lòng inbox cho Cattour để được tư vấn và sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch trong nước hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo