7 triệu có đủ để đi du lịch Thái Lan không?

25/05/2022 / 850

Liệu thời điểm này cầm 7 triệu có đủ để đi du lịch Thái Lan không? Để biết được có đủ hay không, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Cattour nhé!

Mục lục bài viết

    Thái Lan là một trong những nước mở cửa đón khách du lịch sớm nhất hiện nay. Rất nhiều khách từ Việt Nam muốn qua du lịch Thái Lan sau 2 năm trời giãn cách và cấm nhập cảnh.

    Nhiều người thắc mắc liệu thời điểm này cầm 7 triệu có đủ để đi du lịch Thái Lan không? Để biết được có đủ hay không, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Cattour nhé!

    Tìm hiểu ngay Thái Lan là đất nước như nào ?

    Để đi du lịch Thái Lan, các bạn cần dự trù các khoản chi phí cơ bản sau:

    1. Vé máy bay

    Thời điểm này giá xăng dầu khá cao và nhu cầu du lịch Thái Lan cũng tăng nhiều nên hầu như các bạn sẽ không thể mua được vé máy bay giá rẻ như thời điểm trước đó (Khoảng 1,5 – 2 triệu/ vé khứ hồi).

    Vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Thái Lan có giá dao động từ 2 đến 3 triệu đồng tuỳ từng hãng (đối với các chuyến bay có transit. Còn nếu bay thẳng thì giá vé sẽ dao động trong khoảng 6 – 7 triệu). Các bạn nên đặt trước từ 2 tuần - 1 tháng để có giá ok nhất nha.

    Hiện chỉ có chuyến bay thẳng đến Bang Kok thôi nên nếu bạn đi thêm những điểm khác (như Chiang Mai, Phu Ket, Krabi,...) thì cần mua vé bay nội địa bên Thái Lan.

    Tổng chi phí cho vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Thái Lan và vé máy bay nội địa Thái Lan là khoảng 3 – 5 triệu đồng (tuỳ vào số điểm đến của các bạn).

    2. Bảo hiểm + sim 4G

    Khi đăng ký Thailand Pass thì bạn cần mua luôn bảo hiểm kèm theo. Mức phí bảo hiểm rẻ nhất là 650 bath (tầm 437k tiền Việt Nam).

    Ngoài ra để có thể sử dụng mạng và gọi điện bên Thái thì cần có sim 4G. Các bạn nên mua luôn ở Việt Nam cho tiện, tầm 113k/ sim.

    3. Khách sạn

    Khách sạn ở Thái Lan rất đa dạng về chi phí và chủng loại. Nếu muốn tiết kiệm thì các bạn có thể chọn ở hostel, homestay.

    Homestay ở Thái Lan khá sạch sẽ và chi phí cũng hợp lý hơn nhiều so với ở khách sạn
    Homestay ở Thái Lan khá sạch sẽ và chi phí cũng hợp lý hơn nhiều so với ở khách sạn

    Lưu ý: Thời gian để di chuyển giữa các điểm du lịch ở Thái Lan khá nhiều, bạn sẽ không có nhiều thời gian lưu trú tại khách sạn nên chỉ cần chọn những khách sạn vừa giá tiền, có ăn sáng đầy đủ là được.

    Ngoài ra, nếu các bạn có điều kiện ở resort hay khách sạn 5 sao thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên với mức chi phí 7 triệu thì tất nhiên là không thể lưu trú tại những nơi sang trọng tại Thái Lan như vậy được.

    Recommend một số khách sạn giá rẻ có chất lượng khá ok tại Thái Lan:

    • Livotel Hotel Kaset Nawamin, Bangkok - tầm 470k/ đêm
    • Kampaeng Ngam Hotel, Chiang Mai - tầm 430k/ đêm
    • Sleep Whale Hotel, Krabi - tầm 480k/ đêm

    Đọc thêm: Lễ hội ánh sáng Loy Krathong sắp đến, bạn có đang lên kế hoạch vui chơi tại đây

    4. Di chuyển

    Ở Thái có rất nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau, bạn có thể đi taxi hoặc Tuk Tuk (bạn nhớ thương lượng nhé, mình ít thấy taxi nào chạy theo đồng hồ số mà toàn tự ra giá thôi).

    Nếu ở Bang Kok thì bạn có thể đi phương tiện công cộng như tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện trên cao (BTS), mức giá khá rẻ và trải nghiệm cũng cực vui luôn, bạn nhớ xem vị trí các ga trên Google maps, đi quen những phương tiện này tiết kiệm được kha khá chi phí đó.

    Ở Bang Kok rất khó đặt Grab, nhưng ở Chiang Mai thì rất dễ đặt. Vì khó đặt Grab nên bạn cũng có thể tự thuê xe máy để di chuyển ở Bangkok, tuy nhiên sẽ rất mệt vì Thái Lan có thời tiết nắng khá gắt và các địa điểm du lịch cũng ở cách xa nhau.

    Đi xe Tuk Tuk là trải nghiệm khá thú vị ở Thái Lan
    Đi xe Tuk Tuk là trải nghiệm khá thú vị ở Thái Lan

    Các đơn vị thuê xe máy ở Bangkok thường cho thuê theo ngày giá cả biến động tùy thuộc vào vị trí, thời điểm, loại xe mới hay cũ, tự động hay số. Dưới đây là mức giá thuê xe máy ở Bangkok Thái Lan trung bình bạn có thể tham khảo như sau:

    • Xe tay ga: 120 baht – 250 baht/ngày tức khoảng từ 90k – 190k tiền Việt
    • Xe xe số: 120 baht – 250 baht/ngày
    • Xe vượt địa hình (off-road motorbike): 600 – 1000 baht/ngày tức khoảng 450k tới 750k tiền Việt

    Vào giờ kẹt xe của Bang Kok mức phí di chuyển có thể tăng gấp 3 4 lần là bình thường, nên bạn tránh đi vào các khung giờ tan tầm hay đi làm.

    Tiền di chuyển trung bình 1 ngày ở Bang Kok tầm 900 bath (~600k), còn ở Chiang Mai là tầm 500 bath (~340k).

    Ở Pai bạn có thể thuê xe máy để tự đi với 110 bath (~74k) cho 24 giờ.

    Một số giá vé 2 chiều mình từng đi bằng xe bus/vans để di chuyển đến những nơi xa một tí: Bang Kok - Ayutthaya: 140bath (~93k), Chiang Mai - Pai: 600 bath (~400k).

    Tham khảo các tour du lịch Thái Lan trọn gói dưới đây của Cattour để không phải tính toán chi phí nhé - hành trình siêu hấp dẫn mà lại tiết kiệm!

    5. Ăn uống

    Đồ ăn ở Thái cũng rẻ gần như tương đương đồ ăn ở Việt Nam. Các món ăn đường phố như mì, cơm có giá khoảng 40 – 60k VNĐ. Còn nếu các bạn ăn ở quán thì  giá trung bình tầm 60-100k/ món.

    Đồ ăn ở Thái đa dạng, khá rẻ và ngon nữa
    Đồ ăn ở Thái đa dạng, khá rẻ và ngon nữa

    Đối với con gái thì tiền ăn một ngày khoảng 3 – 400k là đủ (vì bữa sáng đã ăn ở khách sạn rồi).

    Còn nếu muốn tiết kiệm hơn, các bạn có thể ăn nhẹ hoặc mua đồ ăn ở các cửa hàng 24h như 7 – Eleven cũng rất tiện và ngon luôn.

    Nói chung có thể tiết kiệm 1, 2 bữa để góp tiền triển một bữa thật ngon ở Thái. Các món ngon đặc sản của Thái Lan mà bạn nên thử đó là lẩu thái Tomyum, tôm sông khổng lồ ở Ayutthaya, hải sản ở các bãi biển của Thái Lan...

    Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại Thái Lan mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ:

    • TomYum: Giá khoảng 30.000 - 60.000 VNĐ
    • Pad Thái: Dao động khoảng  40.000 - 60.000 VNĐ
    • Cơm gà : Giá dao động khoảng  35.000 - 50.000 VNĐ
    • Trà Thái: Giá dao động khoảng 35.000 VNĐ

    Đọc thêm: Khám phá trung tâm MBK điểm đến mua sắm huyền thoại nhất của Bangkok

    6. Vé tham quan

    Nếu các bạn đi tới các khu vui chơi giải trí như công viên Safari, Marine Park, Siam Park City, Thủy Cung SEA LIFE... thì giá vé khá cao, dao động khoảng 7 – 800k/ người lớn và 3 – 400k/ trẻ em.

    Còn nếu chỉ đi chùa và tham quan các điểm du lịch tâm linh, ngoài trời thì giá vé khá rẻ, dao động quanh mức 50 – 100k/ vé thôi.

    Các chùa ở Thái Lan có giá vé tham quan dao động chỉ từ 50 - 100k

    Các chùa ở Thái Lan có giá vé tham quan dao động chỉ từ 50 - 100k

    Dưới đây là giá vé tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan:

    • Safari World Bangkok: Người lớn khoảng 1000 Bath (khoảng 700.000 VNĐ), trẻ em 900 Bath (630.000 VNĐ).
    • Bảo tàng Madame Tussands Bangkok: Người lớn 900 Bath, trẻ em 800 Bath (khoảng 560.000 VNĐ),…
    • Công viên Dream World: Giá vé trọn gói vào cổng bao gồm, bữa trưa buffet, miễn phí xe đưa đón, tất cả các vé chơi trò chơi khoảng 800.000 VNĐ.
    • Tham quan Hoàng Cung, chùa Phật Ngọc giá vé dao động khoảng 50 - 500 Bath (35.000 - 350.000 VNĐ) cụ thể ở chùa Wat Pho có giá vào cửa là 100 Bath, còn chùa Phật Ngọc là 500 Bath.
    • Sex show với mức chi phí khoảng 4500 Bath cho tất cả 4 show diễn.

    Tùy mỗi điểm tham quan mà bạn có thể lựa chọn mua vé hợp lí, trung bình mỗi ngày bạn có thể đi khoảng 5 điểm du lịch, với chi phí khoảng 600- 1000 Bath/ ngày.

    Đọc thêm: Khám phá Rod Fai Market, tham gia vào khu chợ đầy màu sắc ở Bangkok

    Tổng chi phí

    Tổng chi phí tour đi Thái Lan sẽ bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống, đi lại, chơi, bảo hiểm, sim.

    Tuỳ vào số điểm và thời gian, cũng như bạn chọn ở khách sạn bình dân hay cao cấp, ăn uống như thế nào mà chi phí sẽ khác nhau.

    • Chi phí cho người đi du lịch kiểu bình dân trong khoảng 4 ngày sẽ dao động quanh mức 7 – 8 triệu/ người.
    • Chi phí trung bình là 9 – 10 triệu.
    • Còn nếu du lịch kiểu xa hoa, tận hưởng thì chi phí là vô cùng. Tuỳ thuộc vào tình hình kinh tế của mình để các bạn “liệu cơm gắp mắm” nhé!

    Như vậy, với ngân sách 7 triệu, bạn hoàn toàn có thể đi tour Thái Lan, tuy nhiên sẽ phải canh vé máy bay giá rẻ và chi tiêu khá tiết kiệm mới có thể đủ được.

    Hoặc nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho chuyến đi, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Đọc thêm:  

    Điểm đến Du lịch Pattaya có gì để bạn khám phá và tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời đây nhỉ
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo