9 điều tâm linh khi du lịch Đài Loan cần biết

16/12/2022 / 1,094

Người Đài Loan có những quan niệm tâm linh tưởng chừng lạ lùng. Những niềm tin này bắt nguồn từ quan niệm dân gian hòa quyện trong văn hóa bản địa. Có thể bạn chưa biết về điều này, nhưng trước khi du lịch Đài Loan, muốn nhập gia tùy tục nên “có kiêng có lành”…

Mục lục bài viết

    Người Đài Loan có những quan niệm tâm linh tưởng chừng lạ lùng. Những niềm tin này bắt nguồn từ quan niệm dân gian hòa quyện trong văn hóa bản địa. Có thể bạn chưa biết về điều này, nhưng trước khi du lịch Đài Loan, muốn nhập gia tùy tục nên “có kiêng có lành”…

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan năm 2023

    Không nhặt phong bao màu đỏ

    Nếu vô tình nhìn thấy một phong bì màu đỏ trên mặt đất. Khách du lịch Đài Loan đừng vội nhặt lên vì đó có thể là một cái bẫy…
    Một số người quan niệm, đặt ảnh của người con gái đã khuất vào phong bì đỏ và đặt xuống đất. Nếu ai đến lấy sẽ phải kết hôn với linh hồn của cô gái đó. Bạn nhặt phong bao màu đỏ nhưng từ chối yêu cầu của họ, bạn sẽ gặp xui xẻo hoặc gặp ác mộng về một người phụ nữ theo khóc mãi đến khi bạn chấp nhận họ.

    Không chỉ tay lên mặt trăng

    Đây cũng là điều trước khi du lịch Đài Loan cần chú ý, nhất là du khách lần đầu tới nơi này. Người bản xứ quan niệm dùng ngón tay chỉ vào mặt trăng là thiếu tôn trọng, bất kể Rằm hay ngày thường. Nhiều người tin rằng, nếu vi phạm, mặt trăng sẽ “lấy đi” của bạn một bên tai (bị rạch tai hoặc cắt đứt tai)

    Mặc đồ lót màu đỏ khi… chơi mạt chược

    Với người Đài, màu đỏ là màu may mắn. Họ tin rằng, mặc đồ lót đỏ khi chơi mạt chược sẽ giúp người chơi thắng nhiều tiền. Và một khi đang thắng, họ cũng không đổi chỗ ngồi hay dừng giữa chừng vì có thể bị đổi vận.

    Tránh cắm thẳng đũa trong bát cơm

    Cắm đũa thẳng trong bát cơm trông rất giống bát hương nên người ta tin rằng làm như vậy là bạn đang mời những linh hồn không mong muốn đến dùng bữa. Nhiều nơi ở Việt Nam cũng tin quan niệm này.

    Tặng đồng hồ

    Đồng hồ là tượng trưng của thời gian, của vòng quay luân hồi. Đối với một số người, khi ai đó tặng đồng hồ đồng nghĩa người ấy đang tặng thời gian của họ cho mình. Đó là một điều may mắn và là niềm vui khi nhận quà. Tuy nhiên, nếu đi tour du lịch Đài Loan và tặng đồng hồ cho một người bạn bản xứ hay Trung Quốc Đại lục, đừng bao giờ chọn món quà này.

    Người Đài Loan hay Trung Quốc đều quan niệm, khi tặng đồng hồ cho ai, nghĩa là cái chết đang tới gần với người nhận. Vì vậy, đừng bao giờ tặng đồng hồ cho những người Đài Loan bất kể giá trị cao cấp thế nào…

    Ngoài ra, liên quan tới hiện tượng đồng âm, chúng ta không nên tặng trái lê làm quà. Trong tiếng Trung, lê phát âm là “lí” đồng âm với li biệt. Vì vậy, nếu biết một chút Hán ngữ, du khách cũng sẽ thấy hiện tượng này xuất hiện không ít, làm căn cứ để chọn món quà nào đó hay không?

    Những con số… đen đủi

    Trong tiếng Hán, cách đọc số 4 đồng âm với “Tử” nên người ta tránh sử dụng. Thậm chí, số phòng, số tầng… sẽ bỏ qua số 4 chẳng hạn tầng 3A, 3B và đến tầng 5. Hãy chú ý tới những con số may mắn trong văn hóa của họ và tránh sử dụng nếu có thể với những con số như 4 hoặc ngay cả 13!

    Mở ô trong nhà

    Ở trong nhà thường chẳng bao giờ gặp mưa nắng, đối với người Đài Loan, việc mở ô trong nhà cũng là điều không nên. Khi bạn bật ô trong nhà, nghĩa là lúc đấy sẽ có một linh hồn lang thang nào đó đứng cạnh bạn. Vì quan niệm này, người Đài Loan chẳng bao giờ mở ô ngay từ trong nhà, phòng.

    Viết tên bằng màu đỏ

    Đây cũng là điều du khách lần đầu đi du lịch Đài Loan nên biết. Bạn không thể sử dụng bút mực đỏ để viết tên ai đó nếu không muốn người ta hiểu nhầm, bạn đang trù ẻo họ

    Dù nghe có vẻ hơi đáng sợ, việc viết tên người khác bằng mực đỏ là điều cấm kị ở Đài Loan.  Vì vậy, du khách nên chú ý để tránh rắc rối. Có thể bạn sẽ cần ghi chép, viết thông tin (nếu biết một chút tiếng) nhưng nên dùng các màu mực khác.

    Vỗ vai người khác giữa ban đêm

    Một số người đã không thích người khác vỗ vai họ chứ đừng nói việc thực hiện việc này vào ban đêm. Người Đài cảm thấy, khi bị vỗ vai vào ban đêm, toàn bộ sức sống của họ sẽ bị tiêu giảm.

    Đài Loan là một mảnh đất mang nhiều quan niệm dân gian, tín ngưỡng đa dạng. Vì thế, du khách trước khi du lịch Đài Loan cần chú ý tìm hiểu thông tin để điều chỉnh hành vi chuẩn mực. Đó cũng là điều giúp hành trình du lịch không chỉ Đài Loan mà bất cứ nơi nào trọn vẹn, ý nghĩa.

    Quý khách có thể tham khảo những tour du lịch Đài Loan trọn gói năm 2023 ở Cattour!

    Ảnh: Internet/ ST
     

     


    Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Đài Loan năm 2023 tour du lịch Đài Loan văn hóa Đài Loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo