Ăn gì ở Mai Châu Hòa Bình? 12 món ăn đặc sản Tây Bắc nên thử khi đi Mai Châu du lịch

22/11/2019 / 2,591

Du lịch Mai Châu để trải nghiệm văn hóa cộng đồng chân thực nhất thì không thể thiếu được trải nghiệm ẩm thực của vùng đất Tây Bắc mộng mơ này. Ăn gì ở Mai Châu là thắc mắc mà rất nhiều du khách trước hành trình đến Mai Châu đặt ra. Nếu bạn cũng đang không biết ăn gì khi đi du lịch Mai Châu thì đừng bỏ lỡ 10 món ăn Mai Châu siêu hấp dẫn sau đây nhé! 

Mục lục bài viết
    ăn gì ở Mai Châu
    Đến Mai Châu bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản Hòa Bình nhé!
     

    Mai Châu chỉ cách Hà Nội khoảng 140km, Mai Châu là điểm du lịch được đông đảo các bạn trẻ, các hộ gia đình chọn đây là điểm “đi chốn” lý tưởng bởi khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, nét đẹp văn hóa đa dạng và không thể thiếu được là ẩm thực phong phú hấp dẫn. Cùng khám phá xem ăn gì ở Mai Châu Hòa Bình để có trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại vùng đất Tây Bắc tươi đẹp này nhé! 

    ăn gì ở Mai Châu
    Ẩm thực Mai Châu mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc 
     

    1. Xôi nếp nương Mai Châu 

     

    Chắc hẳn ai trong chúng ta khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhẩm thuộc những dòng thơ trong “Tây Tiến” đều không thể nào quên được vẻ đẹp của Mai Châu Tây Bắc trong câu thơ “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi.” Chỉ với dòng thơ này mà biết bao tưởng tượng về vùng đất yên bình Mai Châu hiện lên, khắc ghi trong tâm trí mỗi khi có ai nhắc đến hai tiếng Mai Châu. Và cũng từ câu thơ này mà đi du lịch Mai Châu khách du lịch ai cũng muốn được thưởng thức xôi nếp nương đặc sản Mai Châu trong chuyến đi của mình. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Xôi nếp nương là món quà tinh túy từ thiên nhiên tươi đẹp và sự cần cù chăm chỉ của người dân Mai Châu dành cho du khách. 
     

    Xôi nếp nương dẻo thơm lại được đồng bào dân tộc Thái khéo léo chế biến thành rất nhiều màu sắc bắt mắt. Để làm nên món xôi nhiều màu sắc thì người Thái đã sử dụng những nguyên liệu chắt lọc từ thiên nhiên để tạo màu như sắc đỏ của gấc, củ dền, sắc xanh của lá dứa… 

    ăn gì ở Mai Châu
    Xôi nếp nương dẻo thơm lại được đồng bào dân tộc Thái khéo léo chế biến thành rất nhiều màu sắc bắt mắt
     

    Xôi nếp nương đối với du khách như một món quà  của thiên nhiên và sức lao động cần cù lao động của đồng bào dân tộc dành tặng cho du khách ghé đến thăm vùng đất Tây Bắc xinh đẹp này. Món ăn này thường xuất hiện vào những dịp lễ tết, hội hè của dân tộc Thái nhưng ngày nay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm văn hóa ẩm thực của du khách mà món ăn được người dân Mai Châu chế biến thường xuyên hơn.

    ăn gì ở Mai Châu
    Trước đây xôi nếp nương thường được chế biến cho những dịp lễ tết của người Thái 
     

    Sớm thức giấc giữa khung cảnh thiên nhiên Mai Châu mộng mơ, một chút không khí se lạnh, thưởng thức xôi nếp nương dẻo thơm nóng hổi sẽ là khoảnh khắc thư giãn đáng nhớ trong chuyến du lịch Tây Bắc của bạn đấy nhé! 

    Xem thêm: Các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc nước ta là những tỉnh nào? Cẩm nang du lịch Tây Bắc 2023

    Khám phá ẩm thực Tây Bắc qua 42 món ăn đặc sản ấn tượng nhất

    2. Cá suối nướng Pa Pỉnh Tộp

     

    Cá suối nướng cũng là món ăn đặc sản Mai Châu mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch đến Hòa Bình, Tây Bắc. Hầu hết các con suối ở Mai Châu đều quy tụ về dòng sông Đà mộng mơ, hùng vĩ. Các loại cá sông, cá suối ở Mai Châu rất đa dạng bởi môi trường thiên nhiên trong lành thuận lợi cho sự phát triển của các loại động thực vật. 

    Những loài cá đặc trưng để chế biến món cá suối cá sông nướng ở Mai Châu thường là cá Lăng, Trắm, chép, cá nheo. Các loại cá này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon thế nhưng người Mai Châu, Hòa Bình vẫn yêu thích nhất đó là cá nướng. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Cá suối là món ăn hấp dẫn đặc sản Tây Bắc hấp dẫn khách du lịch
     

    Để làm món cá nướng Pa Pỉnh Tộp đặc sản thì cá được lựa chọn phải là những con cá tươi ngon, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Cá được làm sạch rồi ướp với một số gia vị đặc trưng của địa phương sau đó lấy que xiên và kẹp vào 2 thanh tre. Đã nướng phải nướng trên than hoa mới thơm ngon đúng vị, lật đều tay đến khi cá vàng ruộm và dậy mùi thơm nức thì cho thêm muối lên rồi gói vào lá chuối mang đi đồ. Cá khi ăn mang hương thơm của tre, lá chuối đặc trưng của các món ăn thôn quê rất cuốn hút. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Cá suối chiên là món ăn dân giã chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách đến Mai Châu
     

    3. Lợn mán thui luộc Mai Châu

     

    Lợn Mán hay còn được gọi là lợn cắp nách. Đây là giống lợn có hình dáng nhỏ được người dân Mai Châu, Tây Bắc nuôi thả nên thịt lợn thơm và ngon hơn rất nhiều so với lợn nuôi công nghiệp thông thường. Lợn mán là món ăn mà bất cứ ai đi du lịch vùng cao Tây Bắc hay Mai Châu nên thử một lần. Lợn mán có nhiều cách chế biến để trở thành một món ăn ngon hấp dẫn thế nhưng ở Mai Châu, Hòa Bình nổi tiếng nhất vẫn là lợn mán thui luộc. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Lợn mán là món ăn mà bất cứ ai đi du lịch vùng cao Tây Bắc hay Mai Châu nên thử một lần
     

    Lợn mán sau khi làm sạch đem đi thui lửa lớn, vừa thui vừa cạo lớp da cháy bên ngoài để tạo sắc vàng cho da lợn mà không cạo lông luôn trong khâu làm sạch. Cách chế biển độc đáo này là cách chế biến lợn mán truyền thống của đồng bào dân tộc người Mường tại Hòa Bình truyền dạy cho các thế hệ về sau. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Sức hấp dẫn của lợn mán thui luộc không thể chối từ 
     

    Thịt lợn mán thui xong đem đi rửa sạch, xe thành những miếng lớn đem luộc. Để có hương vị thơm ngon nhất thì lợn mán phải được luộc trên bếp than hồng, giữ lửa đều, không để thịt chín quá mà khô. Lợn mán chín tời là khi thịt bắt đầu tỏa hương thơm, thịt chín vớt ngay để giữ được vị ngọt và mềm của thịt. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Lợn mán chín tời là khi thịt bắt đầu tỏa hương thơm, thịt chín vớt ngay để giữ được vị ngọt và mềm của thịt
     

    Lợn mán thui luộc Mai Châu khi ăn chấm với muối hạt dổi nướng là ngon nhất. Lên mân người Mường thường đặt thịt vào mẹt lót lá chuối để món ăn trông hấp dẫn hơn, bắt mắt hơn. Đến Mai Châu du lịch bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng hay đặt món của homestay trong bản nơi bạn ở đều được nhé! 

    4. Ong rừng xào măng Mai Châu 

     

    Ong rừng xào măng Mai Châu được xếp vào top những món ăn được du khách yêu thích nhất trong các món ăn đặc sản ở vùng đất này. Ong rừng không phải lúc nào cũng có hay nuôi được mà để thưởng thức món ăn này bạn nên đi du lịch Mai Châu vào khoảng thời gian mùa hè, cuối hè - mùa sinh sôi của ông rừng. Thời điểm này, người Mai Châu thường vào rừng, tìm kiếm những tổ ong đem về bản. Ong non, nhộng ong thì để chế biến món ăn ngon còn tổ ong, ong già thì đem ngâm rượu. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Ong rừng xào măng được xếp vào top những món ăn được du khách yêu thích nhất khi đến Mai Châu 
     

    Măng rừng cũng là đặc sản miền núi mà ở hầu hết các hộ gia đình sinh sống ở Mai Châu hay Tây Bắc đều có trong nhà để ăn dần, chế biến ăn kèm với rất nhiều các món ăn ngon. Ngon nhất phải kể đến đó là xào cùng với ong rừng. Người dân Mai Châu chọn những con ong non có màu trắng, nhộng ong béo ngậy đem xào cùng măng rừng thái mỏng rất dễ ăn. Đối với những bạn lần đầu tiên thưởng thức nhộng ong mà là ong rừng xào măng ở Mai Châu sẽ rất dễ ăn thậm chí còn có thể gây “nghiện” đấy nhé! 

    ăn gì ở Mai Châu
    Những chú ong rừng non để chế biến thành món ong rừng xào măng siêu ngon 
     

    Đến Mai Châu mùa hè bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ong rừng xào măng ngon ngất ngây đặc sản Mai Châu để có những trải nghiệm mới mẻ, đáng nhớ trong chuyến du lịch Mai Châu của mình nhé! 

    5. Cơm Lam nướng 

     

    Cơm lam chắc chắn không còn xa lạ đối với những ai yêu mến nét đẹp văn hóa, nét đẹp ẩm thực vùng cao của Việt Nam. Cơm lam ngày nay đã trở thành một biểu tượng ẩm thực tinh túy từ thiên nhiên với sự khéo léo, cần cù của người dân lao động trên nương cao mà ai ai cũng yêu thích. Cơm lam nướng Mai Châu cũng là món ăn ngon, hấp dẫn để trả lời cho câu hỏi “Ăn gì ở Mai Châu, Hòa Bình của bạn đấy nhé! 

    ăn gì ở Mai Châu
    Cơm lam chắc chắn không còn xa lạ đối với những ai yêu mến nét đẹp văn hóa, nét đẹp ẩm thực vùng cao của Việt Nam
     

    Điều làm nên sự khác biệt và thơm ngon cho món cơm lam đó là cách chế biến món ăn khá cầu kỳ của đồng bào dân tộc thiểu số. Gạo để làm cơm lam phải là gạo nếp thơm vo kỹ rồi khéo léo đưa vào ống tre đậy chặt lại. Cơm lam nướng trên bếp than hồng đến độ chín vừa, ống tre được phủ một lớp cháy mỏng là chuẩn nhất. Cơm lam nướng thơm mùi gạo nếp, mùi than, mùi tre ăn kiểu gì cũng ngon. 

    ăn gì ở Mai Châu
     Cơm lam nướng thơm mùi gạo nếp, mùi than, mùi tre ăn kiểu gì cũng ngon.
     

    Cơm lam nướng ăn với muối vừng hay thịt nướng đều rất hợp, rất ngon. Khi trở về từ Mai Châu bạn cũng có thể đem theo những ống cơm lam nướng về làm quà cho bạn bè, người thân của mình nhé!

    6. Thịt xiên nướng Mai Châu

     

    Thịt xiên nướng ở Mai Châu rất hấp dẫn du khách bởi trong tiết trời sương lạnh ở Mai Châu vào buổi tối, cùng nhóm bạn hay gia đình quây quần bên nhau thưởng thức thịt xiên nướng thơm mùi thịt, múi là móc mật, mùi than còn nóng hổi thì quả là không có gì hấp dẫn bằng phải không nào. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Thịt xiên nướng ở Mai Châu rất hấp dẫn du khách bởi trong tiết trời sương lạnh ở Mai Châu 
     

    Thịt lợn xiên nướng ở Mai Châu khác so với thịt lớn nướng thông thường ở các địa phương khác bởi cách tẩm ướp gia vị rất riêng, đậm đà. Thịt khi nướng chín thơm hơn và cực kỳ bắt mắt. Món ăn này rất dễ ăn, hợp khẩu vị của hầu hết du khách đến Mai Châu du lịch nên thường được bày bán ở rất nhiều nơi. Bạn có thể thưởng thức thịt xiên nướng ở các bản làng có nhiều khách du lịch ghé thăm như bản Lác, bản Pom Coọng hay ở thị trấn Mai Châu. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Món ăn này rất dễ ăn, hợp khẩu vị của hầu hết du khách đến Mai Châu du lịch nên thường được bày bán ở rất nhiều nơi
     
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12 

    7. Rượu Mai Hạ 

     

    Đến các bản làng ở Tây Bắc nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thì một trong những đặc sản không thể thiếu đó là rượu. Loại rượu phổ biến và nổi tiếng nhất Mai Châu đó là Rượu Mai Hạ là loại rượu trắng trong, nếu không nói đây là rượu thì chắc hẳn sẽ nhiều người lầm tưởng rượu Mai Hạ là nước khoáng. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Loại rượu phổ biến và nổi tiếng nhất Mai Châu đó là Rượu Mai Hạ có màu trắng trong 
     

    Rượu Mai Hạ rất thơm chưa cần chạm môi mà chỉ đưa mở nắp ra là hương thơm nồng của rượu đã lan tỏa, chưa uống đã say. Rượu Mai Hạ khá nặng nên ai quen với rượu ngoại mới dễ uống còn nếu bạn chưa quen với rượu mạnh thì nên nhấp môi thôi nhé!. Bạn có thể đến cơ sở sản xuất rượu Mai Hạ thơm ngon và nổi tiếng nhất để thử món đặc sản này ở Chiềng Hạ, Mai Hạ, Mai Châu, Hòa Bình mua tặng cho người thân, bạn bè. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Rượu Mai Hạ rất thơm chưa cần chạm môi mà chỉ đưa mở nắp ra là hương thơm nồng của rượu đã lan tỏa, chưa uống đã say
     

    8. Thịt lợn muối chua Hòa Bình

     

    Tiếp theo trong danh sách những món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Mai Châu, Hòa Bình đó là thịt lợn muối chua. Đến Hòa Bình du lịch rất nhiều du khách tìm kiếm để thưởng thức món ăn đặc sản Hòa Bình này. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Tiếp theo trong danh sách những món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Mai Châu, Hòa Bình đó là thịt lợn muối chua
     

    Thịt lợn muối chua ở Hòa Bình - Tây Bắc thường là giống lợn mán, lợn rừng nuôi thả. Lợn được nuôi thả và ăn các loại rau rừng nên thịt chắc, ăn không ngấy như các loại thịt lợn thông thường khác. Ngoài thui luộc thì lợn mán, lợn rừng ở Mai Châu, Hòa Bình còn chế biến thành món muối chua rất độc đáo và lạ miệng mà không chỉ người dân Hòa Bình yêu thích, còn cả du khách thập phương đến đây đều rất ấn tượng. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Thịt lợn muối chua ở Hòa Bình - Tây Bắc thường là giống lợn mán, lợn rừng nuôi thả
     

    Thịt lợn để muối chua nhất định phải được lấy từ những chú lợn choai nuôi thả rông. Để thịt lên men là công đoạn quan trọng và cũng là công đoạn khó nhất để làm nên hương vị đặc trưng thơm ngon cho món ăn này. Thịt lợn thái mỏng được ướp với muối, giếng khô giã nhỏ sau đó trộn với rượu nếp cái hoa vàng và một số loại lá cây gia vị rừng, trộn lên để thịt rau ngấm gia vị. 

    Thịt ướp xong đem ủ trong bồ lót lá chuối bên dưới. Cách đặt món ăn vào bồ cũng phải thật cẩn thận, khéo léo. mỗi một lớp thịt được dải đều xuống lại thêm một lớp lá xen kẽ cho đến khi bồ đầy rồi nén chặt. Bồ thịt nén chặt được đặt trên gác bếp để 1 đến 2 tuần cho lên men và ngấm đều gia vị là có thể thưởng thức. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Người Mai Châu có cách chế biến rất riêng cho món ăn đặc sản hấp dẫn này 
     

    Thịt lợn muối chua nhìn khá bắt mắt. Thịt có màu vàng ươm của bột gạo, nếm thử sẽ thấy vị bùi của thịt và ngậy của bì lợn, một chút mặn của muối, vị chua khi lên men của thịt và hương thơm của thính. Tất cả hòa quyện tinh tế tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng lại của món ăn đặc sản Hòa Bình, Tây Bắc. 

    Cách đồng bào Mường ở Hòa Bình thưởng thức thịt lợn muối chua cũng khá độc đáo. Thịt lợn muối thường được ăn cùng với lá mít, lá quế, là trầu không vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Thịt lợn muối chua cuốn với các loại lá có vị chát ăn rất hợp và ăn nhiều không cảm thấy ngán. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các nhà hàng đặc sản Hòa Bình tại Mai Châu.

    9. Chả cuốn lá bưởi 

     

    Chả cuốn lá bưởi cũng là món ăn đặc sản Hòa Bình do đồng bào dân tộc Mường sáng tạo nên. Nhiều du khách sẽ rất ngạc nhiên khi thấy món ăn chế biến cùng là bưởi thế nhưng khi thưởng thức lại không thể nào quên được hương vị thơm ngon, độc đáo của món ăn này. Nhắc đến là bưởi chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến các món ốc ở miền Bắc hay làm hương liệu để xông hơi. Còn ở Hòa Bình nhắc đến là bưởi là nhắc đến món chả cuốn lá bưởi đặc sản của vùng đất Tây Bắc này. Lá bưởi là yếu tố làm nên khác biệt, hấp dẫn cho món chả nướng độc đáo này. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Chả cuốn lá bưởi cũng là món ăn đặc sản Hòa Bình do đồng bào dân tộc Mường sáng tạo nên
     

    Lá bưởi lựa chọn để cuốn chả là lá bưởi non bánh tẻ và lá bưởi này phải là lá bưởi ta, bưởi chua thì mới có hương thơm đặc trưng cho món ăn này. Thịt lợn để làm chả là thịt lợn ba chỉ có cả nạc cả mỡ khi nướng lên lớp mỡ chảy ra quyện vào thịt ăn thơm béo, rất ngon. Lá bưởi hái về  rửa sạch, thịt lợn băm nhuyễn hoặc xay rồi đem trộn với hành củ, hạt dổi, hạt sẻng, các loại rau thơm nêm với nước mắm, bột ngọt để một lúc cho thấm gia vị rồi cuốn trong lá bưởi, xiên qua bằng tăm để cố định. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Chả cuốn lá bưởi là món ăn bạn nên thưởng thức một lần trong chuyến đi Mai Châu - Hòa Bình 
     

    Sau khi cuốn chả xong, chả lá bưởi được kẹp vào phên, thanh tre nướng trên bếp than hồng. Nướng chả phải chú ý lật để lá bưởi không cháy, đến khi chuyển qua màu xám là món chả cuốn lá bưởi hấp dẫn ở Hòa Bình đã có thể lên đĩa thưởng thức rồi. Chả khi thưởng thức hương thơm nồng, cay của lá bưởi, vị ngọt từ thịt và đậm đà của các loại gia vị. Chả chấm với muối ớt hoặc hạt dổi nướng là chuẩn vị Tây Bắc. 

    10. Thịt trâu lá lồm 

     

    Thung Nai rất gần với Mai Châu, là nơi món thịt trâu lá lồm nổi tiếng được sáng tạo nên. Đây cũng là món ăn đặc sản của người Mường sinh sống tại Hòa Bình. Thịt trâu lá lồm nghe tên vừa lạ vừa quen, cách chế biến món ăn này không quá khó khăn.Thịt trâu sau khi thui để lớp da khô, giòn được đem đi cạo sạch rồi thái thành những miếng nhỏ hầm trong nồi đất đến khi chín hẳn. Lá lồm được giã mền nhỏ thả vào nồi đất, thêm gạo vào hầm cùng với thịt trâu. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Thịt trâu lá lồm siêu ngon đặc sản Mai Châu 
     

    Khi cơm chín sánh quyện với thịt trâu và lá lồm, thịt trâu nhừ, không còn độ dai là ngon nhất. Thịt trâu lá lồm có vị ngọt của thịt trâu, vị chua thanh của lá lồm thơm của cơm tấm. Đến Hòa Bình du lịch, vừa thưởng thức món đặc sản thơm ngon lạ miệng tốt cho sức khỏe  trải nghiệm nét đẹp ẩm thực vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc mộng mơ vừa hùng vĩ chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn thật nhiều những kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ hơn. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Thịt trâu lá lồm ăn cùng với cơm trắng hay bún đều rất ngon 
     

    11. Măng chua nấu thịt gà

     

    Măng chua nấu thịt gà không phải là món ăn của đồng bào dân tộc thiểu số ở Hòa Bình mà đây là món ăn dân dã quen thuộc trong các bữa cơm gia đình của người dân Hòa Bình nói chung và Mai Châu nói riêng. Đi du lịch Mai Châu, Hòa Bình bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn ngon được người Hòa Bình yêu thích nhé! 

    Măng ở Hòa Bình là loại rau củ rất phổ biến rất dễ kiếm và cũng rất dễ mua. Măng giang được hái từ rừng về đem thái nhỏ, ngâm nước trong 1 ngày rồi rửa sạch, đem ngâm tiếp với muối để măng lên men chua đặc trưng. Gà để làm món ăn này thường là loại gà đồi nuôi thả thịt chắc, da giòn và thơm hơn so với gà công nghiệp. 

    Gà ta làm sạch, chặt thành miếng, đem ướp gia vị và măng chua cho ngấm. Hành phi thơm rồi cho măng, thịt gà gia vị vào đảo đều đến khi săn lại. Tiếp đó thêm nước ngập thịt gà, đun lửa nhỏ đến khi gà chín mềm, nhừ tỏa hương thơm nức của măng và gà. Gia vị đậm chất Tây Bắc làm nên sức cuốn hút đặc biệt của gà nấu măng chua đó là hạt dổi. Đến Mai Châu du lịch thưởng thức bữa cơm dân dã với món gà nấu măng chua sẽ khiến bạn cảm nhận sâu sắc được nét bình dị, gần gũi của văn hóa nơi đây.

    12. Rau rừng đồ

     

    Rau rừng đồ cùng là một món ăn dân dã hấp dẫn khách du lịch yêu thích trải nghiệm văn hóa ẩm thực mới lạ ở những miền đất mới mà mình đặt chân đến. Bạn nào hay đi du lịch Tây Bắc chắn không còn xa lạ đối với các món ăn chế biến từ rau rừng. Rau rừng ở Tây Bắc được sử dụng thường xuyên trong các món ăn hàng ngày. Các loại rau rừng ở Hòa Bình để chế biến thành món rau rừng đồ đó là: rau beo, rau tầm bóp, rau đốm, rau đu đủ, rau the hởi, hoa chuối, quả quạnh…

    ăn gì ở Mai Châu
    Rau rừng đồ chắc chắn là món ăn không thể không nhắc đến khi đi du lịch Tây Bắc 
     

    Món rau rừng đồ chế biến rất đơn giản. Rau hái về, rửa sạch rồi đồ cách thủy khoảng hơn 30 phút là rau chín. Rau rừng đồ ăn với cơm hay bánh chưng, bánh dày, sắn đều rất ngon, là món ăn kèm với các món tinh bột để ăn nhiều không bị ngấy. Các loại rừng có nhiều hương vị khác nhau như đắng, cay, ngọt, bùi nên rất lạ miệng. 

    ăn gì ở Mai Châu
    Rau rừng đồ dân giã nhưng cũng rất hấp dẫn với khách du lịch
     

    Ẩm thực là một trong những nét đẹp văn hóa của Mai Châu, Hòa Bình. Đi du lịch đến đây để tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa con người Tây Bắc bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản kể trên để chuyến đi khám phá Mai Châu thêm phần trọn vẹn nhé!

    Hy vọng bài viết có thể giúp cho chuyến du lịch Mộc Châu Sơn La sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu Mai Châu nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu Mai Châu hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 
    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu

    Thanh Tuyền/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: ăn gì Mai Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ăn gì khi đi du lịch Bình Thuận – 14 đặc sản Bình Thuận giá chỉ từ 5k

    Ăn gì khi đi du lịch Bình Thuận – 14 đặc sản Bình Thuận giá chỉ từ 5k

    14/07/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Bình Thuận thì hãy note lại ngay danh sách các món ăn và địa chỉ quán ăn ngon nhất ở Bình Thuận dưới đây để có một chuyến đi tưng bừng, ăn “sập” Bình Thuận luôn nhé!

    Top 5 Resort xuất sắc ở Mai Châu cho chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt vời

    Top 5 Resort xuất sắc ở Mai Châu cho chuyến đi nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt vời

    18/01/2020

    Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình cách Hà Nội chỉ khoảng 135km. Chính vì có vị trí thuận lợi gần trung tâm mà Mai Châu đang trở thành một trong những địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng cho người dân thủ đô và khu vực lân cận vào những dịp nghỉ lễ hay cuối tuần. Các khu resort ở Mai Châu có view núi rừng đồng lúa đặc trưng của Tây Bắc mộng mơ khiến rất nhiều du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. 

    Mai Châu mùa lúa chín - thung lũng rực rỡ sắc vàng

    Mai Châu mùa lúa chín - thung lũng rực rỡ sắc vàng

    30/11/2019

    Mai Châu đang là một trong những địa điểm “đi trốn” lý tưởng của rất nhiều những vị khách đến từ thủ đô. Mai Châu với thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 130km nên cực thích hợp cho những chuyến đi chơi vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần. Mai Châu mùa lúa chín là khoảng thời gian thu hút đông đảo du khách đến Mai Châu nhất trong năm. Mai Châu mùa này có gì đẹp mà khiến biết bao trái tim yêu du lịch mê đắm đến vậy?

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc chi tiết nhất 

    Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc chi tiết nhất 

    30/11/2019

    Mai Châu, Hòa Bình chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 135km. Với 2 đến 3 tiếng di chuyển, Mai Châu đang là điểm đến vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần được rất nhiều các bạn trẻ, các hộ gia đình ở Hà Nội quan tâm. Chuyến đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm là lý tưởng để bạn có thể có đủ thời gian ngắm nhìn và khám phá nét đẹp văn hóa, con người tại vùng đất cửa ngõ Tây Bắc này. 

    Mai Châu cách Hà Nội bao xa? Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy từ Hà Nội

    Mai Châu cách Hà Nội bao xa? Kinh nghiệm phượt Mai Châu bằng xe máy từ Hà Nội

    30/11/2019

    Mai Châu Hòa Bình là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích dịch chuyển, khám phá những miền đất mới quanh khu vực thủ đô Hà Nội. Vậy Mai Châu cách Hà Nội Bao xa và phượt Mai Châu bằng xe máy từ Hà Nội có khó không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo