Bạn đã đi Malaysia chưa, chơi quên sầu và đẹp quên lối về!

13/07/2019 / 655

Đi du lịch Malaysia du khách sẽ thấy được nơi đây là đất nước có những bãi biển dài trong xanh, các cao nguyên đồ sộ, các khu trung tâm giải trí, mua sắm sầm uất và cả những tòa nhà với kiến trúc độc đáo hiện đại. Nếu là lần đầu đi du lịch Malaysia và vẫn còn thắc mắc “Malaysia có gì đẹp? Malaysia có gì vui? Malaysia có gì chơi?” thì nhất định phải tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé, tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp một cách thỏa đáng nhất.

Mục lục bài viết

    I.Thủ đô Kuala Lumpur

     
    Tháp KL
     
    • Địa chỉ: 2 Jalan Punchak, Off Jalan P.Ramlee, 50250 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 9h – 22h
    Malaysia có gì đẹp? Một trong những điểm đến có sức hút vô cùng lớn đối với du khách đến Malaysia chính là tháp KL, nằm ở trung tâm của thủ đô. Đây được xem như địa điểm du lịch hấp dẫn để bạn có thể có được một chuyến đi trải nghiệm thực sự thú vị và bổ ích. Tòa tháp này có chiều cao 421m nên nó được đánh giá là tòa tháp cao nhất của thành phố cho đến thời điểm hiện tại. Đứng từ dưới chân tháp nhìn lên, bạn có thể cảm nhận được sự tuyệt diệu của công trình kiến trúc vĩ đại này. Còn nếu đứng ở trên tòa tháp phóng tầm mắt ra xa, cả thành phố như được thu bé lại trong mắt của bạn, sẽ thật tuyệt vời khi không phải bất cứ ở địa điểm du lịch nào bạn cũng cảm nhận được sự mới mẻ, lạ lẫm và thú vị khi ở đây.
    Có một điều mà không phải ai cũng biết về tòa tháp chọc trời này, đó là vào những năm 1994, tháp đã được xây dựng và cảm hứng để sáng tạo nên công trình tuyệt tác này chính là sự giao thoa tinh tế giữa hai nền kiến trúc Ba Tư và Hồi Giáo. Các tầng có vị trí quan sát đẹp được xây dựng cách mặt đất khoảng 276m, ở vị trí này đủ cho thấy sự hùng vĩ, nguy nga và tráng lệ của tòa tháp này lớn đến thế nào, và không một địa điểm nào lại mang đến cho bạn một vị trí quan sát đẹp như ở tòa tháp KL này.
     
    Tháp KL
    Tháp truyền hình KL chính là điểm đến có sức hút vô cùng lớn đối với du khách
     
    Phố Trung Hoa – A.K.A Petaling
     
    • Địa chỉ: Jalan Petaling, Trung tâm thành phố, 50000 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 9h – 23h
    Nơi đây còn có một tên gọi khác là khi Chinatown, là một trong những địa điểm hứa hẹn mang tới cho bạn rất nhiều những khám phá và trải nghiệm thú vị. Phố Trung Hoa là khu chợ trời lớn nhất tại đây, bất cứ một món đồ lưu niệm hay trang sức nào bạn cũng có thể tìm thấy ở đây hết. Do vậy, nếu là một tín đồ của việc mua sắm thì bạn không thể bỏ qua được khu Chianatown này đâu nhé. Các mặt hàng được bày bán ở đây rất phong phú và đa dạng từ đồ thủ công đến những mặt hàng dệt may, túi xách, đồng hồ thời trang… tất cả đều đặc biệt, không những đẹp mà lại còn rẻ nữa. Bên cạnh đó còn rất nhiều những loại thực phẩm tươi ngon. Sẽ thật là đáng tiếc nếu đến Malaysia du lịch mà lại đi ngủ sớm, bởi cuộc sống nơi đây mới thực sự bắt đầu khi đêm về, nó đã tạo nên nét đẹp đặc trưng riêng cho khu chợ trời này.
    Nhiều người cho rằng khu Chinatown này là chốn ăn chơi trác táng, chơi bời thâu đêm. Tuy nhiên đến rồi mới biết, bạn sẽ cảm nhận được khó có chốn chơi đêm nào lại yên bình và tĩnh lặng như nơi đây, sẽ không có những bữa tiệc nhậu thâu đêm suốt sáng mà thay vào đó là những nhà hàng, quán ăn sinh ra để giúp cho con người hưởng thụ và hiểu được giá trị đích thực của mình. Hưởng thụ ở nơi đây đôi khi chỉ là việc ngắm nhìn, được chiêm ngưỡng hay việc được ăn một món ăn độc đáo và mới lạ nào đó.
     
    Phố Trung Hoa
     
    Tháp đôi Petronas
     
    • Địa chỉ: Kuala Lumpur City Center, 50088 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: Mall (10h – 22h), Skybridge (9h – 21h). Đóng cửa vào thứ 2.
    Malaysia có gì đẹp? Tòa tháp đôi Petronas này được đánh giá là địa điểm du lịch của Kuala Lumpur sáng giá nhất tại Malaysia, cũng vì vậy mà nó luôn là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Malaysia của du khách khi tới thăm đất nước xinh đẹp này. Tòa tháp được xem là biểu tượng của người dân và đất nước Malaysia, cứ hễ nhắc đến tòa tháp Petronas cao chọc trời là người ta lại nghĩ ngay đến đất nước Malaysia với rất nhiều những điều hấp dẫn và thú vị đang chờ đón bạn. Sự vững chắc của tòa tháp như một lời khẳng định cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững của đất nước trăm đảo này.
    Tòa thấp được thiết kế dựa trên kiến trúc đặc biệt của Hồi giáo kết hợp với nền kiến trúc hiện đại nên vẻ đẹp của nó có thể được đánh giá là có một không hai trên thế giới. Ấn tượng lớn nhất của tòa tháp đôi Petronas này chính là chiếc cầu nối bắc qua 2 tòa tháp. Theo thống kế, cây cầu này có độ cao lên đến 170m và được nối tại tầng 41 và 42 của tòa nhà. Được trải nghiệm cảm giác đi qua cây cầu và đứng trên cầu ngắm cảnh mới thực sự là tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và bất ngờ về vẻ đẹp mà nó mang lại. Một chuyến du lịch tới tháp đôi Petronas sẽ thật xứng đáng cho những cảm xúc tuyệt vời này.
     
    Tháp đôi Petronas
    Tòa tháp đôi là điểm du lịch sáng giá nhất và cũng là biểu tượng của Malaysia
     
    Bảo tàng Hoàng Gia
     
    • Địa chỉ: Jalan Istana, Istana Negara, 50460 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 9h – 17h
    Từ năm 2011, Istana Negara đã chính thức được chuyển tới địa điểm mới và tòa nhà cũ đã được đổi tên thành Bảo tàng Hoàng Gia. Ngôi biệt thự ban đầu là của một ông trùm thiếc nổi tiếng người Trung Hoa tên là Chan Wing. Bề ngoài của bảo tàng vẫn giống so với nhiều năm trước đây và bên trong được trang trí bởi rất nhiều những nội thất hoàng gia.
    Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng của người Malaysia thì hãy tới ngay Bảo tàng Hoàng Gia. Tại đây có rất nhiều những điều kiện để bạn có thể khám phá và tìm tòi nếu muốn hiểu sâu hơn về đất nước này. Trong số các điểm du lịch của Malaysia thì có thể nói đây là địa điểm du lịch có nhiều giá trị nhất và nó được xem như là tượng đài vĩnh cửu cho nền văn hóa của dân tộc Malaysia. Bảo tàng được xây dựng rất đẹp với lối kiến trúc độc đáo và bí hiểm. Đặc biệt là các bức điêu truyền được khắc họa ở giữa bảo tàng sẽ càng khiến bạn phải thêm trầm trồ khen ngợi về sự tài hoa, tinh tế và tỉ mỉ của những người dân Malaysia.
     
    Bảo tàng Hoàng Gia
     
    Jalan Alor
     
    • Địa chỉ: Jalan Alor Bukit Bintang 50200 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: khoảng 17h cho đến đêm (mở cửa hàng ngày).
    Malaysia có gì chơi? Nếu như bạn là một người có tâm hồn ăn uống, những quán ăn liền làm cho bạn háo hức thì nhất định không được bỏ qua khu ẩm thực Jalan Alor này đâu nhé. Nó nằm ngay ở sau khu phố ăn chơi Jalan Bukit Bintang nên rất dễ để bạn có thể tiện ghé qua.
    Người ta nói, nếu muốn hiểu rõ hơn về ẩm thực cũng như văn hóa của đất nước Malaysia thì hãy tới khu trung tâm văn hóa Jalan Alor, nó sẽ giúp bạn có câu trả lời trọn vẹn nhất. Với rất nhiều những món ăn đặc sản của Malaysia được bày bán ở đây bạn sẽ được thỏa thích với đam mê ăn uống của chính mình bấy lâu nay đấy. Không cần phải vào những quán ăn sang chảnh, bởi chỉ cần ghé qua những quầy hàng rong đơn sơ, mộc mạc bạn cũng có thể thưởng thức được vô vàn những món ăn ngon hấp dẫn. Tuy chỉ là không gian giản dị với vài chiếc ghế dài, chiếc bàn nhựa để bên lề dường nhưng cứ ăn đi rồi bạn sẽ thấy được sự tuyệt vời, bởi chẳng phải tìm đâu xa, nét đẹp trong ẩm thực của Malaysia nằm ở chính những thứ vốn rất đỗi bình thường này. Sau khi làm ấm bụng thì hãy tiếp tục chuyến khám phá của mình vào sâu bên trong hơn, ở đó còn rất nhiều những món ăn ngon đang chờ đợi bạn đấy.
     
    Jalan Alor
    Những tâm hồn ăn uống thì khó có thể bỏ qua được địa điểm này
     
    Chợ trung tâm
     
    • Địa chỉ: Jalan Hang Kasturi, City Center, 50050 Kuala Lumpur
    • Giở mở cửa: 10h – 21h30
    Khu chợ này còn được biết đến với tên gọi khác là Pasar Seni. Từ phố Petaling bạn chỉ cần đi bộ một đoạn là có thể đến được đây, đó cũng là một gợi ý cho bạn là có thể đi thăm cùng lúc cả 2 nơi này trong cùng một ngày. Chợ trung tâm được thành lập vào những năm 1980 và trở thành một khu bán đồ thủ công mĩ nghệ. Bạn có thể tìm thấy được rất nhiều những món đồ thủ công mĩ nghệ như tranh in batik, tranh vẽ, đồ mộc và cả những món đồ uống hay đồ ăn hấp dẫn của địa phương tại khu chợ này nữa.
     
    Chợ trung tâm
     
    Nhà hàng Rebung
     
    • Địa chỉ: Cascade Parking Bukit Aman, 5-2 Jalan Tanglin, Tasik Perdana, 50480 Kuala Lumpur
    • Giờ ở cửa: 7h – 22h.
    Vị đầu bếp nổi tiếng Ismail Ahmad chính là chủ của quán buffet này, quán nằm ngay ở đối diện với vườn Bách Thảo nên rất dễ tìm. Và đặc biệt, nếu là một fan cứng của buffet thì càng không thể bỏ qua nhà hàng này đâu nhé. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn mà thường chỉ xuất hiện trên bàn ăn của người dân Malaysia thôi. Hãy đến và chọn một lượng cơm phù hợp, sau đó thong dong đi xung quanh và lựa những món ăn khác nhau theo khẩu vị như thịt, cá, rau… và đặc biệt là những loại gia vị của địa phương nhé, đặc biệt là sambal.
     
    Nhà hàng Rebung
    Nhiều món ăn lạ mà hấp dẫn lắm đó
     
    Zouk Club
     
    • Địa chỉ: 436 Jalan Tun Razak, 50400 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 5h – 16h
    Hãy thẳng tiến tới những bữa tiệc đêm ở Zouk club tại TREC, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bạn đã sẵn sàng với bữa tiệc và những điệu nhảy nóng bỏng, những món đồ uống và cùng hòa nhịp con tim hay chưa?  Dù phong cách âm nhạc của bạn có là gì, hiphop, techno hay trance thì ở đây cũng đều có sẵn cả. Đặc biệt nhất, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu  là được vào cửa miễn phí trước 1 giờ sáng từ thứ 3 cho đến Chủ nhật.
     
    Zouk Club
    Bạn đã sẵn sàng cho một bữa tiệc nóng bỏng chưa?
     
    Đền Thean Hou
     
    • Địa chỉ: 65 Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 8h – 21h
    Ngôi đền Trung Hoa này tọa lạc trên đỉnh núi của Robson Heights và cái tên ‘‘Thean Hou’’ chính là nhắc đến vương mẫu nương nương. Từ tầng cao nhất của ngôi đền, bạn sẽ thấy được khung cảnh tuyệt vời. Đền chủ yếu là một nơi thờ cúng và tổ chức một số những sự kiện nhưng nó đã nhanh chóng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch không hề nhỏ. Khi nhìn kĩ cấu trúc của tòa nhà, bạn sẽ thấy hình ảnh rồng và phượng hoàng được khảm rất độc đáo để trang trí cho phần mái hiên.
     
    Đền Thean Hou
     
    Quảng trường Merdeka
     
    • Địa chỉ: Jalan Raja, trung tâm thành phố Kuala Lumpur, 50050 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: suốt 24h
    Quảng trường Merdeka chính là nơi mà bộ trưởng Tunku Abdul Rahman đã chính thức tuyên bố Malaysia độc lập vào  năm 1957, sau đó nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch rất đáng để ghé thăm. Xung quanh khu quảng trường còn có rất nhiều những điểm di sản như tòa nhà Saultan Abdul Samad và nhà thờ Anh giáo St Mary.
     
    Quảng trường Merdeka
     
    Bảo tàng quốc gia
     
    • Địa chỉ: Jabatan Muzium Malaysia, Jalan Damansara, Tasik Perdana, 50566 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 9h – 18h
    Hầu hết những người dân của Malaysia đã đến thăm Bảo tàng Quốc gia ít nhất một lần trong đời, vậy nên nếu bạn có dịp đến đây thì đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan hấp dẫn này nhé. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng đồ tạo tác và khám phá nhiều điều thú vị từ xưa đến nay, từ phòng trưng bày lịch sử hiện đại và lịch sử vạn vật. Hội trường trung tâm là nơi thường có những cuộc triển lãm khác nhau trong một năm để bạn có thể thường thức.
     
    Bảo tàng Quốc gia Malaysia
     
    Ga xe lửa cũ KL
     
    • Địa chỉ: 5 Jalan Sultan Hishamuddin, Tasik Perdana, 50000 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 9h – 18h
    Nhà ga này được xây dựng lên bởi thực dân từ những năm 1910 và nó đã trở thành một địa điểm văn hóa rất đáng ghé thăm. Nhà ga KL được thiết kế theo phong cách Mogul bởi một kiến trúc sư người Anh tên AB Hubback. Hiện tại nhà ga vẫn còn hoạt động như một trạm dừng tàu điện KTM, vậy nên bạn có thể bắt một “chuyến tàu” để đến được địa điểm đã chọn của mình trước đó nhé. Phía đối diện với ga tàu chính là Tòa nhà Quản lý đường sắt Malaysia, là một nơi với cấu trúc lịch sử rất độc đáo và xứng đáng là nơi mà bạn nên ghé qua trước khi lên tàu rời đi.
     
    Ga xe lửa cũ KL
     
    Nhà thờ Hồi Giáo quốc gia
     
    • Địa chỉ: Jalan Lembah Perdana, 50480 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: hàng ngày sẽ mở theo các khung giờ 9h – 12h, 15h – 16h, 17h30 – 18h30. Riêng thứ 6 không mở cho  du khách vào buổi sáng bởi có lễ cầu nguyện.
    Nhà thờ Hồi Giáo Quốc gia là một trong những nhà thờ Hồi giáo chính ở Malaysia và luôn được rất nhiều  những du khách ghé thăm hằng năm. Với không gian rộng lớn, khoảng 15.000 tín đồ có thể vào nhà thờ cùng một lúc và có hẳn một tòa tháo cao 74m được sử dụng cho việc cầu nguyện hằng ngày. Nếu lựa chọn đến đây bạn sẽ luôn được những người theo Đạo Hồi chào đón vào khung giờ không cầu nguyện và họ có sẵn cả áo choàng cho những ai chưa mặc trang phục phù hợp nữa.
     
    Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia
     
    Đền Sri Mahamariamman
     
    • Địa chỉ: 163 Jalan Tun H S Lee, trung tâm thành phố, 50000 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 6h – 20h30
    Nếu không quen với những ngôi đền Hindu ở Malaysia, bạn sẽ phải rất ngạc nhiên khi đi qua một tòa tháp cao 23m trên đền Sri Mahamariamman. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách Nam Ấn được đặt theo tên của Mariamman (đức mẹ của Nam Ấn). Trong thời gian lễ hội Thaipusam (thường diễn ra vào tháng 1) thì đoàn rước kiệu bạc sẽ xuất phát từ ngôi đền này đến hang động Batu ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, sẽ thật là một trải nghiệm khó quên nếu bạn được chiêm ngưỡng đoàn rước này.
     
    Đền Sri mahamariamman
     
    Vườn bách thảo Perdana
     
    • Địa chỉ: Jalan Kebun Bunga, Tasik Perdana, 55100 Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 7h – 20h
    Mặc dù thời tiết ở Malaysia có xu hướng nóng và ẩm ướt nhưng vẫn có rất nhiều ngày thời tiết phù hợp để dành cho những hoạt động ngoài trời đấy. Vườn bách thảo Perdana là công viên công cộng lâu đời nhất ở Kuala Lumpur và bạn có thể đi dạo thư giãn giữa không gian của cây cối và hoa cỏ, với hơn 800 loài hoa phong lan cùng hoa dâm bụt.
     
    Vườn bách thảo Perdana
     
    Vườn thú Quốc gia
     
    • Địa chỉ: Jalan Ulu Kelang, Kemensah Heights, 6800 Ampang
    • Giờ mở cửa: 9h – 17h
    Với hơn 500 loài động vật và bò sát trong một khu phức hợp rộng lớn, sở thú Quốc gia ở phía đông bắc của Kuala Lumpur là địa điểm rất đáng để bạn ghé thăm đấy. Mặc dù nó hơi xa trung tâm thành phố nhưng nếu bạn là người yêu mến các sinh vật thiên nhiên thì hãy đến thăm nơi đây nhé. Thậm chí ở đây còn có cả khu vực riêng dành cho côn trùng, bò sát, chim và cá. Những gia đình có trẻ nhỏ thì chắc chắn chúng sẽ rất thích nơi này.
     
    Vườn thú quốc gia
     
    Quầy bar Heli
     
    • Địa chỉ: Tầng 34 Bukit Bintang, Menara KH, Jalan Sultan Ismail, Kuala Lumpur
    • Giờ mở cửa: 17h – 3h sáng hôm sau
    Malaysia có gì chơi? Bạn đã từng nghĩ rằng sẽ thưởng thức đồ uống ở một sân bay hạ cánh máy bay trực thăng chưa? Quán bar trên sân thượng này chính là một sự ngoạn mục đúng như tên gọi của nó vậy “360-degree views of Kuala Lumpur” (Toàn cảnh 360 độ của Kuala Lumpur). Nếu bạn thích ngắm cảnh hoàng hôn thì hãy chắc chắn rằng mình đến đây đủ sớm nhé, còn nếu không thì hãy đến vào khoảng 18h – 21h.
     
    Quầy bar Heli
     

    II. Putrajaya

     
    Urban Putrajaya
     
    Ở Putrajaya có rất nhiều những tòa nhà vĩ đại, mỗi tòa lại được thiết kế theo một nét rất riêng biệt. Các tòa nhà nằm trải dài trên đại lộ chính Persiaran Perdana, kéo dài từ trung tâm Hội nghị Putrajaya có hình dáng như một con tàu vũ trụ khổng lồ, là một điểm đến du lịch được rất nhiều du khách ghé thăm, nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến tận Dataran Putra (Quảng trường Putra) quây tròn.
    Từ đây có thể nhìn ra đền thờ Hồi giáo mang phong cách Mughal Istana Kehakiman (Cung điện  Công lý), lối vào Islamic hiện đại nhất nằm ở trước Komplecks Perdadanan Putrajaya (Tòa phức hợp Cổ phần Putrajaya) và Thánh đường Hồi giáo Tuanku Mizan Zainal Abidin, được biết đến như là một Masjid Besi (Thánh đường Iron). Nổi lên ở 2 bên đại lộ Dataran Putra chính là Perdana Putra, tòa nhà văn phòng của thủ tướng và Thánh đường Hồi giáo Putra đẹp lộng lẫy. Putra Mosque bao gồm khoảng không gian dành cho 15.000 tín đồ và một tòa nhà mái vòm được trang trí hoa văn công phu có màu trắng và hồng, có ảnh hưởng từ kiến trúc Safavid của Iran. Có 9 cây cầu ở thành phố thông minh Putrajaya này, mỗi cây cầu lại mang một vẻ đẹp khác nhau, chiếc dài nhất là Putra Bridge với 435m, phỏng theo cầu Khaju ở Esfahan, Iran. Cây cầu check in ảnh đẹp nhất chính là cây cầu hình cánh buồm Wawasan Bridge nối giữa hai con đường Presint 2 và Presint 8.
     
    Urban Putrajaya
     
    Hồ Putrajaya
     
    Những cây cầu và tòa nhà của thành phố Putrajaya trông thật đẹp và rực rỡ khi được nhìn từ hồ nước nhân tạo rộng đến 400 ha của thành phố. Cruise Tasik Putrajaya nằm ngay ở dưới cầu Putra Bridge, cuối Dataran Putra và có lịch phục vụ từ 10h – 18h (thứ 2 – thứ 5), 10h – 20h (thứ 6 – thứ 7), 10h – 19h (chủ nhật), cung cấp đến cho du khách 2 sự lựa chọn:
    Du thuyền đáy bằng Perahu Dondang Sayang đưa bạn đi tham quan dạo quanh hồ trong vòng 30 phút vào bất cứ khung giờ nào. Giá vé cho người lớn là 20RM, trẻ con là 12RM
    Du thuyền Cruise Belimbing được trang bị máy điều hòa dạo chơi trong vòng 45 phút, cứ 1 tiếng lại có một chuyến và giá và là 50RM/người lớn, 35RM/trẻ em.
     
    Hồ Putrajaya
     
    Khu vườn Taman Botani
     
    Khu vườn này mở cửa cho du khách tham quan từ 9h sáng cho đến trưa và từ 14h – 17h từ thứ 7 đến thứ 5; khung giờ từ 9h – 11h và 15h – 17h chiều thứ 6. Vườn Taman Botani nằm ở phía bắc của Perdana Putra, gần với phủ thủ tướng.
    Khu vườn nhiệt đới này chiếm diện tích lên đến 93 ha và là một địa điểm thu hút khá đông khách du lịch, gồm có một khu trung tâm dành cho du khách, một sảnh đường Moroccan lát gạch tuyệt đẹp và một nhà hàng ven hồ. Giá cho một chuyến xe điện lượn giữa các luống hoa và thảm cỏ tuyệt đẹp là 4RM, hoặc nếu không bạn có thể thuê xe đạp với giá 2RM mỗi giờ.
     
    Khu vườn Taman Botani
     
    Công viên Taman Wetland
     
    Nằm xa hơn về phía bắc của thành phố Putrajaya chính là một khoảng không gian thành bình, trầm mặc của công viên Taman Wetland. Công viên này mở cửa từ 7h – 19h, nằm trong trung tâm Lý giải Tự nhiên với những con đường mòn tự nhiên yên bình, những loài chim, loài động vật sống dưới nước, những cánh bướm mơ hồ bay và có cả bàn picnic ở phía bên kia hồ để bạn có thể thỏa thích vui chơi. Ngoài ra ở đây còn có cả dịch vụ cho thuê cano và thuyền buồm nữa đấy.
     
    Công viên Taman Wetland
     
    Trường đua Sepang Circuit
     
    Nằm cách phía nam của Putrajaya chừng 30km và cách phía đông sân bay quốc tế Putrajaya khoảng 10 phút lái xe, trường đua Sepang Circuit là nơi tổ chức lễ khai mạc giải đua xe Forrmula 1 vào mỗi tháng 3 và tháng 4. Giá vé vào cửa là 100RM bao gồm tham gia bữa tiệc hậu thi đấu mà tâm điểm là những màn trình diễn âm nhạc Quốc tế số 1 thế giới.  Trong suốt 3 ngày diễn ra khai mạc, có rất nhiều những chuyến tàu và xe  bus đặc biệt đổ về trường đua này, và bạn sẽ mất khoảng 80RM để có thể bắt xe quay lại trung tâm thành phố Kuala Lumpur. Có những cuộc đua xe máy và ô tô khác cũng được tổ chức ở đay trong suốt nhiều dịp trong một năm, để biết chi tiết hơn thì bạn nên tìm hiểu thêm trên các website. Vào những ngày không tổ chức giải đua thì bạn nên gọi điện trước để đặt tour tham quan nơi này, bao gồm ghé thăm bảo tàng ô tô (9h – 18h), hay chạy vòng quanh trường đua bằng xe đua Go-kart (40RM/10 phút).
     
    Trường đua Sepang Circuit
     

    III.Thành phố cổ Malacca

     
    Malaysia có gì đẹp? Cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 150km về hướng nam, thành phố cổ Malacca cổ kính và quyến rũ được mệnh danh như một Venice của châu Á nhờ vẻ đẹp êm đềm của sông nước và những ngôi nhà gỗ cổ kính soi bóng xuống dòng sông. Nơi đây còn lưu giữ những nét lịch sử quý báu của Mã Lai, nơi từng là thương cảng sầm uất nhất của đất nước Malaysia từ hơn 500 năm về trước. Malacca tiếp nhận rất nhiều nét văn hóa phương Tây qua việc giao thương, cũng nhỏ nhắn như đô thị cổ Hội An của Việt Nam vậy. Thành phố cổ Malacca cổ kính thanh bình với những nét kiến trúc của Bồ Đào Nha, Anh, và bất cứ nơi nào trong khu trung tâm du khách cũng có thể chạm mặt với những di tích cổ.
     
    Malacca 1
    Thành phố cổ Malacca cổ kính và quyến rũ được mệnh danh như một Venice của châu Á
     
    Cũng tương tự như đô thị cổ Hội An của Việt Nam, lịch sử hình thành của Malacca được định hình dựa trên vị trí đắc địa đối với giao thương đường biên giữa các quốc gia thời cổ. Mặc dù chỉ rộng 1658 km2 nhưng thành phố mang trong mình dấu ấn đa văn hóa rất độc đáo trong đời sống, kiến trúc và tôn giáo. Kiến trúc của các phố cổ được pha trộn nét văn hóa của người Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh khá độc đáo, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi được ngắm nhìn những ngôi nhà tường và mái đỏ tươi được chấm phá bằng những khung cửa trắng đầy duyên dáng. Nét đẹp của Malacca nằm ngay trong những bức tường đá dãi dầu nắng mưa hay những ngôi nhà nhỏ bé nép mình bên dòng nước trong xanh.
     
    Malacca 3
    Malacca cũng có nét tương đồng với Hội An của Việt Nam
     
    Khu vực trung tâm của Malacca được ví như một bảo tàng lịch sử khổng lồ, là nơi lưu giữ lại nhiều di tích tôn giáo và văn hóa cổ kính. Khu vực này được chia thành hai nửa đông – tây với dòng sông Malacca làm ranh giới. Phần phía đông của sông Malacca là những khu phố kiểu cũ của châu Âu với nhiều những ngôi nhà gỗ có từ thế kỉ 17 của giới quý tộc xưa và những ngôi nhà nhiều mái với cột đá chạm trổ cầu kì giữa những vườn cây xanh mát. Trong khi đó phần phía tây là khu phố cổ mang đậm dấu ấn của người Hoa. Malacca được coi là điển hình về quy mô, kiến trúc cũng như tính chất cổ xưa của một di sản, và nó thường được ví như một Hội An của Malaysia.
     
    Malacca 4
     
    Bên cạnh đó, Malacca còn được xem là thành phố bảo tàng bởi ở đây có khoảng 15 bảo tàng. Malacca còn là cố đô của Malaysia, nơi tồn tại nhiều dân tộc và những đạo giáo khác nhau, bởi vậy mà từ nhà cửa cho đến những đền thờ ở đây đều mang nhiều sắc thái đặc trưng của từng dân tộc. Chính sự đa dạng về văn hóa của Malacca là thứ đã dẫn dụ người ta đến đây du lịch nhiều đến vậy.
    Ngoài ra, ở thành phố cổ Malacca này còn có khá nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà nếu có thời gian bạn có thể ghé qua như:
    • Pháo đài A Famosa
    • Chợ đêm Jonker
    • Nhà thờ Christ
    • Tòa thị chính The StadThuys
    • Nhà thờ St.Paul’s
    • Khu bảo tồn loài bướm và bò sát Malacca
    • Du thuyền trên sông Melaka
    • Đền Trung Quốc Cheng Hoon Teng
    • Tháp xoay Taming Sari
    • Cung điện vương quốc Sultanate Palace
     

    IV.Johor Bahru

     
    Công viên Legoland
     
    Malaysia có gì chơi? Đây là khu nghỉ mát đầu tiên ở châu Á, nằm pử Nussajaya, Johor, là công viên thứ 6 trong hệ thống công viên giải trí Legoland mở ra trên toàn thế giới. Địa điểm chính của công viên đó chính là Miniland được xây dựng với hơn 30 triệu viên gạch lego được sử dụng trong việc trang trí, xây dựng các công trình nổi tiếng, bao gồm tháp đôi Petronas, tượng Merlion, đền Taj Mahal và các công trình khác. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên trước sự khéo léo và tài nghệ của những người đã làm ra được công trình này. Các điểm tham quan nổi bật khác tại công viên bao gồm có Lego City, Land of Adventure, Imagination, Lego Kingdom và Logo Technic. Trong khuôn viên của công viên này có một tòa tháp quan sát cao nhất trong các tòa nhà ở đây và cao khoảng 60m so với mặt đất, đây cũng là tòa tháp quan sát thứ 3 của Legoland trên thế giới, chỉ sau Đan Mạch và Đức. Có thể nói Legoland chính là thiên đường cho cả người lớn và trẻ em nên nếu có cơ hội bạn đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như thế này nhé.
     
    Công viên Lego Land
     
    Kota Iskanda
     
    Là Trung tâm hành chính của bang Johor được mở cửa vào tháng 4 năm 2019, nay đã trở thành một trong năm địa điểm tham quan nổi tiếng ở Johor. Nơi đây được láy cảm hứng từ phong cách Moorish-Andalusian và Johor Malay, Kota Iskandar chính là Quốc hội Chủ nghĩa đầu tiên của Malaysia. Tại đây, du khách tham quan bằng các tour du lịch có hướng dẫn sẽ được phép vào Tòa nhà Hành chính và đắm mình trong văn hóa, lịch sử vô cùng phong phú của Johor
     
    Kota Iskanda
     
    Bảo tàng Hoàng gia Abu Bakar
     
    Bảo tàng Hoàng gia Abu Bakar có kiến trúc vô cùng hoành tráng, được hoàn thành vào năm 1866 và được ủy thác bởi vị vua Sultan Abu Bakar đời cuối, còn được gọi là Cung điệ Hoàng gia. Tòa nhà được xây dựng bởi những người thợ địa phương tài ba, dưới sự giám sát của một kiến trúc sư người châu Âu, cung điện đã được cải tạo để trở thành một viện bảo tàng vào năm 1982 và chính thức khai trương vào năm 1990.
    Đây là một trong 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu này. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về phong cách sống của gia đình hoàng tộc qua những món đồ trang sức, đồ trang trí cũng như những món đồ lưu niệm của các quan chức được trưng bày tại Bảo tàng này. Ngoài ra còn có những bức ảnh của họ từ thời Sultan Abu Bakar nữa. Chú ý là bảo tàng mở cửa thứ 7 cho đến thứ 5 trong khung giờ từ 9h – 17h nhé.
     
    Bảo tàng Hoàng gia Abu Barka
     
    Nhà thờ Hồi giáo Sutan Abu Bakar
     
    Nằm ở trên đỉnh của một ngọn đồi ở trung tâm thành phố Johor Bahru, nhìn ra eo biển và đất nước Singapore lân cận chính là nhà thờ Hồi giáo Sultan Abu Bakar tuyệt đẹp, là một trong những nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất ở Malaysia. Việc xây dựng lên nhà thờ này đã đánh dấu sự bắt đầu của quá trình hiện đại hóa Johor năm 1892, nhờ sự dẫn đầu của “Cha đẻ của Johor hiện đại” – đức vua Sultan Abu Bakar. Và phải mất đến 8 năm để xây dựng và hoàn thành vào năm 1990, nhà thờ Hồi giáo có thể chứa tới 2000 người tới thờ phượng cùng lúc. Ngày nay, nhà thờ Hồi giáo Sultan Abu Bakar được liệt kê vào danh sách các di sản được bảo vệ bởi Bộ Bảo tàng và Cổ vật Malaysia, và cũng là cái tên sáng giá trong list những điểm du lịch nổi tiếng ở Johor Bharu.
     
    Công viên chủ đề Hello Kitty
     
    Đây có lẽ là một nơi mà mọi du khách nhí đều yêu thích. Công viên chủ đề Hello Kitty là công viên đầu tiên ngoài Nhật Bản bao gồm nhiều điểm tham quan hấp dẫn, các hoạt động tương tác công nghệ cao và Kitty House – một căn nhà Hello Kitty mang tính biểu tượng với phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp. Du khách đến đây cũng có thể mong chờ sân khấu “Purrfect” diễn ra để chào đón sự biểu diễn của Hello Kitty và những người bạn.
     
    Công viên chủ đề Hello Kitty
     
    Chợ đêm Kampung Bendehara
     
    Khác với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khác ở châu Á, những khu chợ đêm thường được mở cửa vào dịp cuối tuần và chỉ có một vài chợ đêm là cố định. Nhưng riêng ở Johor Bahru sẽ cho ta trải nghiệm nhiều chợ đêm khác nhau và được chia theo những ngày trong tuần, đặc biệt là khu chợ đêm Kampung Bendehara, Kampung Kangkar Tebrau vào chủ nhật hàng tuần với đầy đủ những mặt hàng từ quần áo, đồ lưu niệm cho đến những món ăn đậm vị như Cari, xào nướng… với giá vô cùng rẻ mà lại còn rất dễ mặc cả nữa chứ.
     
    Chợ đêm Kampung Bendehara
     
    Biển Pulau Tioman
     
    Biển Pulau Tioman làm mê đắm khách du lịch bởi bãi tắm yên bình dựa lưng vào núi cùng làn nước biển trong và ấm áp. Biển ở đây từng được tạp chí TIME công nhận là một trong  những hòn đảo xinh đẹp nhất thế giới. Và mặc dù chỉ dài chưa đến 40 cây số nhưng Pulau Tioman chính là địa điểm du lịch của Malaysia hot nhất trong số các đảo ở Johor Bahru.
     
    Biển Pulau Tioman
     
    Bãi biển Desaru
     
    Là một trong những bán đảo đẹp nhất của Malaysia, bán đảo này nổi tiếng với bãi biển sạch, bờ cát trắng và hàng phi lao vút gió, trải dài tới hơn 25km. Những khu làng chài nằm sau rặng phi lao dày giữ cho bãi biển ở đây còn nguyên vẻ hoang sơ, trong lành vốn có. Với bờ cát trắng rộng thoai thoải, nước biển lại trong xanh nên du khách có thể thưởng ngoạn được cảnh đẹp và trải nghiệm nhiều điều hấp dẫn như: câu cá, bơi thuyền, bơi lội, lặn biển… Hay bạn cũng có thể tham gia vào những hoạt động ngoài trời khác như đi bộ, cưỡi ngựa và chơi tennis…
     
    Bãi biển Desaru
     
    Vịnh Danga
     
    Vịnh Danga nằm trên bãi biển Lido nổi tiếng của Malaysia, là một nơi tuyệt vời để bạn thư giãn và ngắm nhìn thành phố. Hãy đến đây và thử cảm giác ăn những món ngon tuyệt hảo luôn sẵn có trong các nhà hàng bán các món ăn địa phương và quốc tế, đi mua hàng trong Daang Festive Street Mall và ghé thăm ngôi nhà Malay truyền thống Rumah Limas độc đáo của bang Johor nữa nhé.
     
    Vịnh Danga
     
    Thung lũng Orchid
     
    Thung lũng Orchid nằm ở làng Kangkar Pulai, cách Johor chừng 30km về hướng tây bắc của Malaysia và rộng chừng 40ha, là nơi trồng nhiều hoa lan nhất, lớn nhất thế giới. Thung lũng nằm ngay dưới chân núi Pulai này chính là những khu vườn phong lan xinh đẹp thi nhau khoe sắc với hơn 80 loài lan khác nhau rất đẹp và lạ mắt khiến cho những du khách vào đây có một cảm giác phiêu bồng giữa những loài hoa đầy quyến rũ.
     
    Thung lũng Orchid
     

    V.Đảo Penang

     
    Malaysia có gì chơi? Đảo ngọc Penang hay “Hòn ngọc của Phương Đông”, là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất, thú vị nhất và mang tính quốc tế nhất của đất nước xinh đẹp Malaysia. Vậy đảo Penang có gì đẹp?
     
    Nghệ thuật đường phố Penang
     
    George Town là một địa điểm tham quan tại Penang mà nếu bạn chưa đến thì coi như chưa đi Penang. Ở đây có một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật mà bạn sẽ không thể tìm thấy trong bất cứ một viện bảo tàng hay phòng trưng bày nào cả bởi nó được thể hiện trên những bức tường của thành phố. Những tác phẩm của các nghệ sĩ người Litva tên là Emest Zacharevic nhằm níu chân du khách ở các con phố nhỏ, quan sát cuộc sống dung dị và bình yên ở nơi đây. Những tác phẩm này đòi hỏi sự sáng tạo, biết kết hợp giữa tranh và những đồ vật, khung cảnh đi kèm của người dân để tạo nên được một tác phẩm hoàn chỉnh.
     
    Nghệ thuật đường phố Penang
     
    Biệt thự Pinang Peranakan
     
    Peranakan là tên của những người nhập cư Trung Quốc đến Malaysia vào khoảng thế kỉ 16. Qua thời gian, nhóm người này đã phát triển văn hóa, ẩm thực độc đáo của riêng mình và thậm chí là phát triển cả tiếng nói địa phương của họ. Biệt thự Pinang Peranakan chính là một cửa sổ để dẫn bạn vào với thế giới này. Ghé thăm ngôi biệt thự bạn có thể hình dung được cả một gia đình Peranakan giàu có đã từng sống như thế nào cách đây hơn cả một thế kỉ, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh cổng gỗ được trạm trổ tinh tế của người Trung Quốc với bộ sưu tập đồ cổ từ khắp nơi trên thế giới. Đây có thể coi là một loại bảo tàng sống, cũng là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể khám phá văn hóa của người Peranakan.
     
    Biệt thự Pinang peranakan
     
    Chùa Kek Lok Si
     
    Ngôi chùa này được coi là lớn nhất ở châu Á, nằm ở đỉnh đồi Air Itam, hướng mặt ra phía biển và được mở cửa từ năm 1905. Không chỉ là một ngôi chùa đơn thuần mà Kek Lok Si còn bao gồm một số những phòng cầu nguyện, tu viện, vườn hoa và tượng nữa. Với một khoản chi phí nhỏ thôi, du khách sẽ được đi thang máy lên trên đỉnh núi, hoặc nếu có sức khỏe và muốn trải nghiệm, bạn có thể đi bộ cũng được. Ngoài bức tượng Quan Âm uy nghi cao 30m ra, du khách sẽ tìm tháy một hồ nước lớn đầy cá chép Koi và ngắm cảnh quan thành phố từ trên cao rất đẹp.
     
    Chùa Kek Lok Si
     
    Đồi Penang Hill
     
    Chỉ với 5 phút đi đường sắt Penang Hill là bạn đã có thể bước chân lên thiên đường rồi. Đứng ở trên đỉnh của Penang Hill, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh quan toàn cảnh cũng như hưởng nền nhiệt độ thấp hơn so với thành phố George Town ở bên dưới. Hãy tham gia ngay một Buggy tour để khám phá nhiều ngôi nhà cổ tuyệt đẹp trên đường đi, hoặc nếu muốn có thể tự mình leo bộ lên đỉnh Penang Hiill cũng được nhé.
     
    Penang Hill
     
    Batu Ferringhi
     
    Nằm ở bờ biển phía Bắc của hòn đảo và là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất ở Penang. Đến với nơi đây bạn sẽ thấy được rất nhiều những bãi biển trải dài, những nhà hàng và nhà nghỉ mở cửa thâu đêm. Tuy nhiên biển ở đây thì không được trong cho lắm và những con sứa cũng là điều đáng ngại nếu bạn muốn tắm biển. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi xa hơn một chút để đến ngọn hải đăng Muka Head, đứng từ ngọn hải đăng này bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ bãi biển đẹp lung linh lúc về đêm. Và sau một ngày dạo chơi tại bãi biển, hãy đến với bến tàu Teluk Bahang Pier – nơi có rất nhiều những nhà hàng hải sản độc đáo để lựa chọn và thưởng thức bữa tối tuyệt vời nhé.
     
    Bartu Ferringhi
     
    Biệt thự Cheong Fatt Tze
     
    Cheong Fatt Tze là ngôi biệt thự Trung Quốc truyền thống được xây dựng từ cuối thế kỉ 19 và được sử dụng những vật liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới.
     
    Biệt thự Cheong Fatt Tze
     
    Khoo Kongsi
     
    Gia tộc Khoo là một trong những gia tộc lớn nhất trong cộng đồng người Phúc Kiến ở Penang. Cũng giống như những dân tộc khác, Khoo đã xây dựng một ngôi nhà vĩ đại gọi là Khoo Kongsi và công trình này cho đến nay vẫn vô cùng vững chãi mặc dù đã hơn 650 tuổi. Tòa nhà đã cho thấy sự ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc mà người Phúc Kiến đã đem lại. Nếu bạn đến đây tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh chạm khắc bằng đá, những con rồng granit và cả những chi tiết bằng vàng cùng đèn giấy tuyệt đẹp. Đối với những người yêu thích lịch sử hay kiến trúc thì Khoo Kongsi chính là một điểm đến lý tưởng đấy.
     
    Khoo Kongsi
     
    Công viên quốc gia Penang
     
    Nếu muốn trải nghiệm những khu vực tự nhiên, nguyên sơ của hòn đảo xinh đẹp Penang thì hãy dành thời gian ghé thăm Công viên quốc gia Penang nhé. Nơi đây tự hào với một loạt các loại địa hình và phong cảnh đa dạng, những bãi biển nổi tiếng như Monkey Beach, Teluk Kampi… Công viên quốc gia Penang là một trong những điểm đến lý tưởng nhất để leo núi và cắm trại trên đảo, tuy nhiên ở đây chủ yếu là rừng nguyên sinh nên tốt nhất bạn vẫn nên có người hướng dẫn đi kèm để đảm bảo an toàn nhé.
     
    Công viên quốc gia Penang
     
    Chew Jetty
     
    Hãy một lần đến thăm Chew Jetty để đi ngược dòng thời gian và trải nghiệm một Malaysia của quá khứ. Đã trường tồn được hơn một thế kỉ qua, Chew Jetty là bộ sưu tập những ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng ở cạnh mé nước. Các ngôi nhà ở Chew Jetty phần nào đã hiện đại hóa theo thời gian, được trang bị thêm những thứ như điện và nước máy nhưng bản chất tự nhiên của công trình này thì vẫn còn đó, như một đại diện cho quá khứ
     
    Chew Jetty
     
    Viện bảo tàng lạ lùng
     
    Bảo tàng tương tác Made in Penang  là một địa điêm tham quan du lịch hấp dẫn ở Penang có thể giúp bạn loại bỏ được hết tất cả những quan niệm từ trước về những bảo tàng lỗi thời và buồn chán. Thay vào đó, bảo tàng này lại đem đến cho những du khách trải nghiệm vui vẻ và hào hứng khi được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, đặc biệt là chúng có tính nắng 3D đầy thông thái nữa. Một bảo tàng mà bạn có thể tham gia vào mọi thứ ở đó thì quả thật đã quá tuyệt vời rồi. Các bức ảnh đa dạng từ lịch sử khi các con tàu chiến bị đại bác bắn nổ tung cho đến thang máy với các nhân vật biểu tượng của phim kinh dị ở bên trong cùng. Hãy đến và cùng trải nghiệm nhé.
     

    VI.Đảo Langwaki

     
    Cầu Langwaki
     
    Malaysia có gì đẹp? Cây cầu Langwaki này là một trong những công trình nổi tiếng nhất không chỉ của hòn đảo Đại Bàng mà còn của đất nước nước Malaysia. Với kiến trúc kì lạ, bắc qua 2 ngọn núi ở độ cao hơn 700m so với mực nước biển mà cây cầu này đã trở thành ước mơ được check in một lần của hầu hết những vị khách tới du lịch ở Malaysia. Đứng từ đây bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh phía trước mặt là nước biển màu xanh ngọc bích nằm không xa dưới chân núi Gunung Mat Chinchang và tận hưởng được cảm giác bồng bềnh như đứng giữa cõi tiên cảnh. Để lên được trên cây cầu thì du khách sẽ phải đi cáp treo hoặc leo đường núi mất khoảng 3 giờ đồng hồ.
     
    Cầu Langwaki
     
    Công viên hải dương
     
    Pulau Payar nằm ở phía nam của Langwaki, là một trong những hòn đảo lớn nhất của quần đảo và đồng thời cũng là một công viên hải dương vô cùng sống động. Hòn đảo này chỉ cách bờ khoảng một giờ đồng hồ đi tàu và cách đảo lớn Langwaki chừng 35km. Du khách đến đây có thể mua tour để khám phá công viên hải dương sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng này. Đến với công viên hải dương, du khách sẽ có cơ hội được tham gia lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc, những loài cá và sinh vật biển nhiệt đới nhiều màu sắc dưới đáy đại dương xanh. Bãi biển ở Pulau Payar này có bãi cát trắng và phía xung quanh là những con đường mòn dành cho những ai có thú vui trekking, thích tự mình khám phá thiên nhiên tươi đẹp nhưng đầy bí ẩn.
     
    Công viên hải dương Langwaki
     
    Bãi biển Pantai Cenang
     
    Bãi biển nằm ngay chính giữa trung tâm vui chơi của đảo Langwaki, chỉ cách sân bay chừng 10 phút lái xe. Đây là nơi quy tụ rất nhiều những nhà hàng, khách sạn, phố ẩm thực và những hoạt động vui chơi giải trí đầy náo nhiệt. Bãi biển nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng, làn nước biển trong xanh như ngọc bích và những dãy cọ tươi xanh lãng mạn miền nhiệt đới. Có rất nhiều những trải nghiệm thú vị đang chờ bạn như lặn biển, dù bay, đi motor nước, tham quan thủy cung, ăn tối lãng mạn bên bờ biển hay tham gia vào những khu chợ đêm nhộn nhịp mà đầy ắp đồ ăn… Mách nhỏ với bạn rằng, Pantai Cenang chính là khu ẩm thực với nhiều món ăn ngon nhất trên đảo Langwaki luôn. Ngoài ra thì ở quần đảo này còn rất gần với Penang nữa nên hương vị đồ ăn cũng “lây” được ít nhiều. Đến tối thì các quán bar ven biển lại bắt đầu lên nhạc và mang đến cho du khách những trải nghiệm vừa sảng khoái lại vừa thư thái.
     
    Bãi biển Pantai Cenang
     
    Pulau Dayang Bunting
     
    Hòn đảo Pulau Dayang Bunting là đảo lớn thứ 2 thuộc quần đảo Langwaki, là nơi sở hữu một danh thắng độc đáo, mang trong mình những câu chuyện kì bí hấp dẫn khách du lịch. Hồ nuốc Pulau Dayang Bunting còn có tên gọi là hồ trinh nữ thụ thai. Và cũng chỉ cần nghe đến cái tên độc lạ ấy cũng đủ khiến du khách cảm thấy hối thúc, tò mò và muốn đến check in ngay lập tức và để tìm hiểu câu chuyện bí ẩn đằng sau nó rồi. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi biết được giữa biển khơi lại xuất hiện một hồ nước ngọt, được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ. Vẻ đẹp hoang sơ mà lại có chút ma mị của nơi này luôn là yếu tố thu hút khách du lịch đến với Malaysia. Người dân địa phương cũng tin rằng nước ở trong hồ có khả năng chữa bệnh hiếm muộn. Tại đây, du khách cũng có thể tham gia một số những hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, bơi lội hay nằm dài trên bờ biển thư giãn.
     
    Pulau Dayang Bungting
     
    Quảng trường Langwaki
     
    Malaysia có gì đẹp? Tuy không phải là một địa danh du lịch mang vẻ đẹp của thiên nhiên nhưng quảng trường Langwaki này lại là nơi mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua khi đến Langwaki. Ở chính giữa quảng trường là một bức tượng điêu khắc một chú chim đại bàng khổng lồ đang vươn đôi cánh dũng mãnh hướng về phía biển, và đây cũng chính là con vật mang theo linh hồn cùng ý nghĩa tên gọi của đảo Langwaki. Tượng chú chim cao đến 12m, được chạm trổ vô cùng cầu kì, tinh xảo đến từng chiếc lông chim. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến với quảng trường chính là lúc hoàng hôn và khi thành phố đã lên đèn. Khi ánh chiều tà chiếu lên chú đại bàng khổng lồ mang tới hình ảnh vô cùng ấn tượng, khó quên cho bất kì ai
     
    Quảng trường Langwaki
     
    Thật quả đúng là “trăm nghe không bằng một thấy”, hãy tự mình tận hưởng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Malaysia bằng một chuyến đi. Và chắc chắn rằng Malaysia sẽ là nơi mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khó quên. Cattour rất vui nếu như được đồng hành cùng với bạn dù là “lên rừng hay xuống biển”
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Malaysia có gì đẹp Malaysia có gì vui Malaysia có gì chơi

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bạn đã đi Malaysia chưa, chơi quên sầu và đẹp quên lối về!

    Bạn đã đi Malaysia chưa, chơi quên sầu và đẹp quên lối về!

    13/07/2019

    Đi du lịch Malaysia du khách sẽ thấy được nơi đây là đất nước có những bãi biển dài trong xanh, các cao nguyên đồ sộ, các khu trung tâm giải trí, mua sắm sầm uất và cả những tòa nhà với kiến trúc độc đáo hiện đại. Nếu là lần đầu đi du lịch Malaysia và vẫn còn thắc mắc “Malaysia có gì đẹp? Malaysia có gì vui? Malaysia có gì chơi?” thì nhất định phải tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé, tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp một cách thỏa đáng nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo