50 khu Chinatown (phố Tàu) trên thế giới có gì đặc biệt và khác biệt

07/09/2018 / 1,604

Các khu phố Chinatown (phố Tàu) luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch ở khắp nơi trên Thế Giới, và ở những đất nước nổi tiếng về du lịch, hầu như đất nước nào cũng có một đến một vài khu phố Tàu vô cùng độc đáo.

Mục lục bài viết

    Người ta háo hức đến Chinatown để được thưởng thức những món ăn Trung Quốc, Châu Á thơm ngon nổi tiếng và mua sắm với giá cả rất phải chăng. Hơn thế nữa, nét văn hóa và lối kiến trúc độc đáo của người Hoa còn khiến khách du lịch mê đắm bởi từng đường nét, góc cạnh. Nói chung, bước vào khu phố Tàu, bạn sẽ được mãn nhãn bởi màu sắc và căng bụng bởi đồ ăn ngon. Thế thì ai mà chẳng thích, đúng không nào?

    Một điều độc đáo, đó là mỗi khu phố Chinatown lại ẩn chứa bên trong mình những câu chuyện rất khác nhau, đủ hay để bạn phải tò mò, đủ thú vị để bạn muốn tìm hiểu.

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 50 khu phố Chinatown (phố Tàu) trên Thế Giới để xem chúng có gì đặc biệt và khác biệt nhé!

    1. Khu phố Chinatown ở quận 5, Sài Gòn

    Nhắc đến Chinatown, thường người ta chỉ nghĩ đến những nơi nào đó xa xôi như Mỹ, Canada, Úc... nhưng ít ai biết rằng, ở ngay Việt Nam, gần trung tâm thành phố Sài Gòn cũng có một khu phố Chinatown vô cùng sầm uất.

    Khu Chinatown này có từ khoảng những năm 1950, khi đó ở đây có tới 90% là người Hoa sinh sống. Cho đến nay, nơi này chỉ còn khoảng 60% người Hoa định cư nhưng họ có thể nói được tiếng Việt như người bản địa vậy.

    Saigon Chinatown
    Khu phố Chinatown ở ngay trung tâm thành phố Sài Gòn, Việt Nam
     

    Đến khu phố, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với nét kiến trúc đậm chất Đài Loan, với những ngôi nhà thấp lợp mái ngói, trước cửa treo đèn lồng và dán những tờ giấy đỏ huyền bí. Các hộ dân ở đây chủ yếu buôn bán đồ lưu niệm, đèn lồng và đồ ăn vặt nên lúc nào con phố cũng nhộn nhịp người qua lại.

    Nếu có dịp đến Sài Gòn, hãy ghé địa chỉ khu Chợ Lớn, quận 5,  Sài Gòn để check in nơi con phố Chinatown đầy nét hoài cổ nhé!

    1. Chinatown Outram Singapore

    Khu phố người Hoa ở Singapore xuất hiện từ khoảng năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến cập vào cảng Singapore. Những thương buôn này đã dựng nhà cửa buôn bán quanh khu vực bờ nam của sông Singapore mà hiện nay là khu vực Telok Ayer.

    Khu phố Chinatown ở Outram lúc nào cũng đông đúc tấp nập
    Khu phố Chinatown ở Outram lúc nào cũng đông đúc tấp nập
     

    Vì là cái nôi đầu tiên của những khu phố Chinatown nên khu phố người Hoa ở Singapore này rất cổ kính, với những ngôi đền, chùa, miếu... hàng trăm năm tuổi và những ngôi nhà, gian hàng bán những loại mặt hàng rất đặc biệt như đồ gốm sứ Trung Quốc cổ, đồ ăn Trung Quốc...

    Khu phố Tàu ở Singapore chủ yếu bán đồ ăn và đồ lưu niệm
    Khu phố Tàu ở Singapore chủ yếu bán đồ ăn và đồ lưu niệm
     

    Những ai đến du lịch Singpapore hầu hết đều không nỡ lướt qua khu phố này, phần vì cảnh quan kiến trúc quá đẹp, phần vì nơi đây sẽ giúp bạn mua được nhiều món đồ độc đáo với giá cả phải chăng để mua về làm quà.

    >>> Check ngay chùm tour du lịch Singapore giá chỉ từ 9990k của Cattour để đến và tham quan khu phố Chinatown cực hot ở đất nước này nhé!

    1. Chinatown Yaowarat, Bangkok

    Chu phố Chinatown ở Yaowarat, phía nam thành phố Bangkok thường chỉ tấp nập khách du lịch sau 5h chiều. Người ta đến đây để mua sắm quần áo, vải vóc, giày dép... và thưởng thức hàng trăm món ăn vặt đường phố thơm ngon như chè, hoa quả dầm, bánh mì, bánh tiêu, xôi xoài...

    Một điều đặc biệt ở khu Chinatown Yaowarat là nó không mở cửa vào ngày thứ hai. Theo luật thì đây là ngày tổng vệ sinh khu phố nên khách du lịch sẽ không thể ghé tới tham quan vui chơi tại khu phố này. Các bạn nhớ note lại để khỏi quên nhé!                                           

    Chinatown Yaowarat, Bangkok
    Khu phố Chinatown ở đường Yaowarat, Bangkok cũng siêu đông đúc, hàng quán tràn hết ra cả ngoài vỉa hè
     
    >>> Tham khảo ngay chùm tour du lịch Thái Lan giá chỉ từ 5490k để đến và tham quan khu phố Chinatown nhộn nhịp bậc nhất Đông Nam Á ở đất nước này các bạn nhé!

    4. Chinatown Kuala Lumpur

    Khu phố Chinatown ở Kuala Lumpur toạ lạc trên con phố Petaling ngay trung tâm thủ đô Kuala Lumpur. Ban ngày, khu phố này có vẻ khá yên ắng và không có gì nổi bật. Nhưng khi màn đêm buông xuống, Chinatown trở thành một trong những khu vui chơi giải trí  và mua sắm tấp nập nhất tại Kuala Lumpur.

    Khu phố Chinatown ở Kuala Lumpur vào ban ngày
    Khu phố Chinatown ở Kuala Lumpur vào ban ngày
     

    Khu phố này có gì nhỉ? Tất nhiên là không thể thiếu những gian hàng bán đồ lưu niệm, vải vóc, quần áo, giày dép... rực rỡ đủ sắc màu và những gian hàng đồ ăn thơm nức mũi như lúc nào cũng muốn níu chân du khách rồi.

    Chinatown Kuala Lumpur vào buổi tối
    Vào buổi tối mới là lúc khu phố Chinatown ở Kuala Lumpur thực sự đông đúc và tràn ngập sắc màu
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà?

    Bước vào khu Chinatown ở Kuala Lumpur, bạn khó có thể tìm thấy lối ra nếu cái bụng chưa no nê và số tiền trong ví đã cạn đi kha khá. Thật đấy, khu phố này sẽ mê hoặc bạn đấy!

    Cẩn thận nếu không bạn sẽ "lạc lối" ở khu phố Tàu Kuala Lumpur
    Cẩn thận nếu không bạn sẽ "lạc lối" ở khu phố Tàu Kuala Lumpur
     
    >>> Xem ngay tour du lịch Malaysia giá chỉ 9990k với lịch trình bao gồm điểm tham quan khu phố Chinatown cực hot của Cattour
    1. Chinatown Sydney

    Khu phố Chinatown ở ngay phía nam trung tâm thành phố Sydney, Úc được thành lập từ tận những năm 1920. Khi đó khu phố này 100% là người Hoa sinh sống, và dân số chỉ khoảng vài trăm người.

    Cho đến nay, khu phố đã trở thành một trong những nơi sầm uất và là địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sydney.

    Khu phố Chinatown ở Sydney vào ban ngày
    Khu phố Chinatown ở Sydney vào ban ngày
     

    Khu phố được bắt đầu bằng một chiếc cổng rất lớn, bên trên ghi toàn chữ Trung Quốc nên không khó để tìm ra khu phố này. Trong khu phố có cả một khu trung tâm thương mại rất lớn, nhưng có vẻ như nó không thu hút du khách bằng những gian hàng đồ lưu niệm, quần áo bắt mắt và những quán ăn đậm chất Trung Quốc ngay gần đó.

    Khu phố Chinatown Sydney vào buổi tối
    Khu phố Chinatown Sydney vào buổi tối
     

    Nếu bạn đi Du lịch Úc bạn hãy đến nơi này, tranh thủ chút thời gian mua một vài món quà lưu niệm cho người thân của mình ở khu phố Chinatown nhé!

    1. Chinatown Yangon (Myanmar)

    Khu Chinatown là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Myanmar. Có gì đặc biệt ở khu phố này đến thế nhỉ?

    Khu phố Chinatown ở Yangon vào ban ngày
    Khu phố Chinatown ở Yangon vào ban ngày
     

    Điểm đặc biệt đầu tiên đó là khu phố lúc nào cũng chật ních người. Dọc khu phố là hàng trăm quán ăn, gian hàng lớn nhỏ, nơi thì bán dimsum, vịt quay, nơi thì bán thịt xiên nướng, kẹo hồ lô, quần áo, túi xách, giày dép... đủ cả. Các hàng quán cứ tràn ra đường kèm theo đó là những tín đồ ẩm thực. Đi qua con phố Chinatown này, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi mùi hương quyến rũ của các món ăn Trung Quốc truyền thống và bị cuốn hút bởi cái sự tấp nập, đông vui đó.

    Vào buổi tối, khu phố tàu ở Yangon như khoác lên mình một lớp áo mới
    Vào buổi tối, khu phố tàu ở Yangon như khoác lên mình một lớp áo mới
     
    >>> Xem ngay tour du lịch Myanmar giá chỉ 8490k để đến và tham quan khu phố Chinatown được review nhiều nhất trên mạng internet các bạn nhé!
    1. Chinatown Newyork

    Không giống như những khu phố Chinatown khác, phố Chinatown ở Mahattan, Newyork rất rộng rãi và ngăn nắp. Dọc con phố Chinatown là những tòa nhà cao tầng, bên dưới là các nhà hàng phục vụ món ăn Trung Quốc, bên trên là nơi dành cho những người Hoa sinh sống.

    Khu phố Chinatown ở Newyork rất phát triển với những tòa nhà cao tầng đồ sộ
    Khu phố Chinatown ở Newyork rất phát triển với những tòa nhà cao tầng đồ sộ
     

    Khu phố Chinatown này là khu phố có tuổi đời lâu thứ 2 ở Newyork, chỉ sau California. Ban đầu, đây là nơi sinh sống của những người Trung Quốc nhập cư trái phép, mà chủ yếu đến 99% là đàn ông. Sau này khi luật pháp Mỹ cho phép người Trung Quốc nhập cư thì dân số ở khu Chinatown tăng lên đáng kể với tỉ lệ nữ giới gần như ngang bằng với tỉ lệ đàn ông.

    Khu phố Tàu ở Newyork đông đúc nhưng cũng rất trật tự, khác hẳn với những khu phố Tàu ở nơi khác
    Khu phố Tàu ở Newyork đông đúc nhưng cũng rất trật tự, khác hẳn với những khu phố Tàu ở nơi khác
     

    Cho đến nay, khu Chinatown Newyork đã vô cùng phát triển và trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Newyork. Nơi đây có bán rất nhiều đồ ăn Trung Quốc như Dimsum, thịt chua ngọt, kem Trung Quốc, đồ ăn chay... được chế biến bởi những người đầu bếp Trung Quốc nổi tiếng bậc nhất Thế Giới.

    1. Chinatown San Francisco

    Cũng giống như phố Chinatown ở Newyork, Chinatown ở San Francisco đã có từ rất lâu rồi, khoảng từ những năm 1840. Khi đó, đây cũng là nơi sinh sống của những người đàn ông Trung Quốc vượt biên trốn phép đến đây làm  nghề phu xây dựng.

    Cánh cổng bắt đầu của khu phố Chinatown ở San Francisco
    Cánh cổng bắt đầu của khu phố Chinatown ở San Francisco
     

    Phố Chinatown ở San Francisco nổi bật với một chiếc cổng lớn có mái ngói màu xanh.  Bước qua chiếc cổng ấy, khách du lịch sẽ thấy cả một “thế giới” Trung Quốc hiện ra trước mắt, với một hàng bánh bao nhỏ xíu ở ngay góc ven đường lúc nào cũng bốc hơi nghi ngút, hay với những chiếc biển hiệu sơn son thiếp vàng của những cửa hiệu bán đồ lưu niệm Trung Quốc lung linh sắc màu...

    Bên trong khu phố Chinatown San Francisco là một dãy dài những quán ăn Trung Quốc
    Bên trong khu phố Chinatown San Francisco là một dãy dài những quán ăn Trung Quốc
     

    Chẳng thế mà khu phố chỉ dài chưa đầy 1km nhưng lúc nào cũng tấp nập khách du lịch đến ghé thăm. Nếu bạn có cơ hội đến thành phố San Francisco, nhớ đừng bỏ lỡ con phố “Châu Á” cực kỳ đặc biệt trong lòng “trời Tây” này nhé!

    Ngoài đồ ăn, đồ lưu niệm, khu phố Tàu ở San Francisco còn bán rất nhiều thứ đồ độc đáo khác
    Ngoài đồ ăn, đồ lưu niệm, khu phố Tàu ở San Francisco còn bán rất nhiều thứ đồ độc đáo khác
     
    1. Chinatown Yokohama (Nhật Bản)

    Khu phố Chinatown ở Yokohama được thành lập sau khi cảng Yokohama được xây dựng xong. Đây là nơi tập trung chủ yếu của những người Trung Quốc đến từ Quảng Đông (tỉnh thành gần nhất với Trung Quốc).

    Khu phố Chinatown ở Yokohama Nhật Bản
    Khu phố Chinatown ở Yokohama Nhật Bản
     

    Tại sao cảng Yokohama được xây xong thì con phố Chinatown mới được thành lập nhỉ? Bởi vì Nhật Bản là một quốc đảo, có biên giới xung quanh hoàn toàn là biển và không hề tiếp giáp với đất liền. Trước đó, khi chưa có cảng Yokohama, người Trung Quốc chủ yếu giao thương với người Nhật Bản ở những khu vực khác. Khi cảng xây dựng xong thì người Trung Quốc đến Yokohama nhiều hơn và họ thành lập nên con phố Chinatown này.

    Cảnh tấp nập vào buổi tối ở Chinatown Yokohama
    Cảnh tấp nập vào buổi tối ở Chinatown Yokohama
     

    Một điểm đặc biệt ở Chinatown Yokohama là con phố này có tới 10 chiếc cổng. Đặc biệt, cổng chính Zenrinmon (nằm ở đường lớn Odori) có ghi chữ "Khu phố Trung Hoa" ở giữa biển hiệu, là biểu tượng khẳng định sự tồn tại của khu phố này. Các cánh cổng nằm ở Đông, Tây, Nam, Bắc được thiết kế như tứ thần bảo hộ 4 phương dựa theo triết lý phong thủy của Trung Quốc; màu sắc cũng được sơn theo màu biểu tượng cho từng phương hướng.

    Khu phố Tàu ở Yokohama cũng chủ yếu bán đồ ăn Trung Quốc
    Khu phố Tàu ở Yokohama cũng chủ yếu bán đồ ăn Trung Quốc
     

    Trong con phố này chủ yếu bán thực phẩm và những món ăn của người Trung Quốc. Nếu bạn muốn thử thì hãy  ghé thăm, còn nếu không  thì chỉ cần dạo một vòng quanh con phố cũng để lại rất nhiều dư vị “Trung Quốc” độc đáo ở đất nước Nhật Bản rồi.

    >>> Check ngay chùm tour du lịch Nhật Bản giá chỉ từ 18990k của Cattour để đến thăm con phố Chinatown đầy màu sắc ở đất nước này nhé!

    1. Chinatown Vancouver (Canada)

    Chinatown ở Vancouver là một trong những khu phố Tàu lớn nhất trên Thế Giới. Khu phố này được thành lập từ những năm 1890, ban đầu là nơi sinh sống chủ yếu của những người Trung Quốc đến Canada làm nghề khai thác mỏ và xây dựng tuyến đường sắt xuyên Canada.

    Chiếc cổng nổi bật ở khu Chinatown Vancouver
    Chiếc cổng nổi bật ở khu Chinatown Vancouver
     

    Về sau, khi kinh tế phát triển hơn, nhiều người Trung Quốc từ khắp nơi đã đổ về Vancouver. Họ mở các quán ăn, những gian hàng để phục vụ chủ yếu cho cộng đồng người Hoa nhưng chính điều này đã thu hút không chỉ người dân sống xung quanh đó mà cả những du khách đến Vancouver. Dần dần, Chinatown Vancouver đã  trở thành một địa điểm không thể không ghé qua ở thành phố này.

    Bên trong khu phố Chinatown ở Vancouver, Canada
    Bên trong khu phố Chinatown ở Vancouver, Canada
    Xem thêm: Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    Trong khu phố tàu ở Vancouver, cái gì cũng có giá rất rẻ. Quần áo được bán chất đống trên đường với giá chỉ vài dollar một chiếc, hay bạn có thể ních căng bụng bằng các món ăn cổ truyền Trung Quốc mà không cần phải lo về giá. Có lẽ chính điều hay ho này đã làm nên nét đặc biệt cho khu phố Chinatown trong lòng thành phố Vancouver diễm lệ.

    1. Chinatown Melbourne (Úc)

    Vào năm 1866, cơn sốt vàng Victoria nổ ra ở Mel bourne, Úc đã thu hút một lượng lớn công nhân và người Trung Quốc nhập cư trái phép đến đây để khai thác vàng. Vào thời kì đó, người ta đã tìm thấy những khối vàng có khối lượng lên tới vài chục kg,  và đó chính là điều thu hút hàng ngàn người Trung Quốc đến đây với giấc mơ đổi đời.

    Khu Chinatown ở Melbourne, Úc
    Khu Chinatown ở Melbourne, Úc
     

     Khi đó, con phố Chinatown ở Melbourne chưa được gọi là “Chinatown” bởi vì chỉ có một vài hộ dân người Trung Quốc sống ở đây. Nhưng về sau, người Trung Quốc đến đây ngày một nhiều, họ tạo nên cả một khu phố với những hàng quán và nét văn hóa đặc trưng của người Hoa khiến cho nó trở nên nổi bật và thu hút rất nhiều khách du lịch đến ghé thăm hàng năm.

    1. Chinatown Paris

    Từ những năm 1920, khi chiến tranh nổ ra ở Việt Nam, Trung Quốc, nội chiến nổ ra ở các nước Lào, Campuchia... đã có rất nhiều người di cư đến Paris để tránh chế độ mới sau chiến tranh. Hầu hết tất cả những người này đều tập trung đến Chinatown, nơi có những người sinh viên Trung Quốc sinh sống ở đây trước đó và tạo nên một con phố Tàu, phố Châu Á sầm uất từ đó cho tới tận bây giờ.

    Khu Chinatown cổ kính bên trong thành phố Paris hào nhoáng
    Khu Chinatown cổ kính bên trong thành phố Paris hào nhoáng
     

    Khu Chinatown Paris nằm ở giữa ba đại lộ Choisy, Ivry và Masséna thuộc quận 134 của thành phố Paris. Nơi đây còn lưu lại rất nhiều đền, chùa mang nét đặc trưng của người châu Á và những gian hàng, quán ăn lúc nào cũng tấp nập khách du lịch giống như những con phố Chinatown khác.

    >>> Xem thêm chùm tour du lịch Châu Âu xuyên quốc gia để tới Pháp và tham quan khu phố Chinatown cổ kính trong thành phố Paris diễm lệ vô cùng độc đáo các bạn nhé!

    1. Chinatown Toronto (Canada)

    Thực ra ở Toronto có 2 khu phố người tàu, 1 là khu phố downtown (dưới phố) nằm ở đường Adelaide. Ban đầu, có một người đàn ông Trung Quốc tên là Sam Chinh đã đến đây và mở một tiệm giặt là. Sau đó, những người đàn ông Trung Quốc nhập cư trái phép đến Toronto để làm thợ xây dựng các tuyến đường sắt ở Canada đã tập trung lại ở khu phố này và hình này nên Chinatown.

    Khu phố Chinatown ở Toronto
    Khu phố Chinatown ở Toronto với những biển hiệu đặc trưng của người Trung Quốc
     

    Vào những năm sau đó, số lượng người Trung Quốc sống ở đây tăng lên chóng mặt, lên tới hàng ngàn người. Nhưng từ khi đợt khủng hoảng kinh tế xảy ra, nhiều người ở đây đã phải bỏ đi nơi khác, du khách cũng ít đến đây hơn vì phần nhiều các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng đã đóng cửa.

    Quần áo, đồ thời trang và đồ lưu niệm ở Chinatown Toronto rất rẻ nên khách du lịch thường thích tới đây để ăn uống và mua sắm
    Quần áo, đồ thời trang và đồ lưu niệm ở Chinatown Toronto rất rẻ nên khách du lịch thường thích tới đây để ăn uống và mua sắm
     

    Những người Trung Quốc di chuyển từ con phố downtown để đến với khu phố mới với tên gọi Pacific Mall ở ngoại ô Toronto.

    Chợ Tàu Pacific Mall chỉ mới được xây vào năm 1987 và nằm ở khu Đông Bắc hai đường Steele và Kennedy trong một khu đất rộng lớn trước kia là chỗ chứa nông sản của hãng Cullen Country Barns. Khu phố mới này có tới vài trăm tiệm bán đủ các loại đồ, từ đồ điện tử đến đồ gia dụng, quần áo, nông sản, cây cảnh, đồ chơi, nhân sâm... với giá cả rất phải chăng nên thu hút rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch.

    Đến du lịch Toronto, bạn nhớ bảo lái xe đưa đến cả hai khu phố Tàu nhé! Khu phố downtown sẽ cho bạn thấy một không gian Trung Quốc xưa cũ hơn nhưng lại đậm nét văn hóa, còn nếu mua sắm thì ở Pacific Mall sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn rất nhiều.

    1. Chinatown Manila (Philippines)

    Khu phố Chinatown ở Manila nằm trên con đường Binondo nên còn được người ta gọi với tên gọi khác là Foi Binondo.

    Khác với những khu Chinatown ở trời Tây, Chinatown ở Manila có vẻ hơi lụp xụp một chút, với các quán ăn bình dân nhiều hơn là những nhà hàng sang trọng, nhưng đổi lại ở đây có rất nhiều món ăn ngon như bánh bao, vịt quay, chân gà, dimsum... với giá cả rất phải chăng đấy nhé!

    Trung tâm khu phố Chinatown ở Manila, Philippines
    Trung tâm khu phố Chinatown ở Manila, Philippines
     

    Ngoài ăn uống, bạn cũng có thể dạo một vòng quanh khu phố để tìm mua những món quà vô cùng độc đáo dành cho người thân. Những chiếc máy ảnh cũ còn sử dụng tốt, những món đồ thủ công truyền thống của Trung Quốc... những thứ đồ bạn nên quan tâm khi đến với khu phố này. Và nhớ là cất ví của mình cẩn thận nhé, vì khu phố Chinatown này có an ninh không được tốt lắm đâu.

    Khu phố Tàu ở Manila lúc nào cũng siêu đông đúc với đủ các loại hàng quán bên trong
    Khu phố Tàu ở Manila lúc nào cũng siêu đông đúc với đủ các loại hàng quán bên trong
     
    1. Chinatown Newcastle

    Chinatown nằm trong trung tâm lịch sử của Newcastle, Grainger Town , trên mảnh đất từng là một phần của tu viện Blackfriars. Đường phố chính của Khu Phố Tàu là Phố Stowell, với 唐人街 ("Phố Tàu") được viết trên biển báo để chỉ ra điều này. Stowell Street và một trong số ít vẫn còn trải dài của bức tường thành phố Newcastle đánh dấu ranh giới phía đông bắc của huyện. Ở cuối phía bắc của Stowell Street trên St Andrew's Street là kiến ​​trúc Trung Quốc, quay mặt về phía St James 'Park . Phía nam và phía tây Phố Stowell, trên các đường phố và lối đi xung quanh Blackfriars và The Gatebao gồm Charlotte Square và Low Friar Street, là một số doanh nghiệp khác bao gồm nhà hàng, cửa hàng thực phẩm và quán cà phê.

    Khu phố Chinatown ở Newcastle với chiếc cổng to đùng cực nổi bật
    Khu phố Chinatown ở Newcastle với chiếc cổng to đùng cực nổi bật
     
     
    Ban ngày trong con phố Tàu ở Newcastle
    Ban ngày trong con phố Tàu ở thành phố Newcastle
     
     
    Buổi tối ở trong con phố Chinatown Newcastle
    Buổi tối ở trong con phố Chinatown Newcastle
     
    1. Chinatown New Orleans

    Vào khoảng những năm 1870, người Trung Quốc đi làm tại Newyork,  California đã từ từ di dân sang vùng New Orleans để tìm kiếm những công việc mới có mức lương cao hơn thay vì lao động như nô lệ ở 2 thành phố lớn trước đó.

    Những  người Trung Quốc di chuyển sang New Orleans, ban đầu họ làm các công việc chân tay như giặt ủi, làm công nhân trong các nhà máy, xây dựng đường sắt,  ngư dân... Lâu dần, cộng đồng người Hoa tại đây bắt đầu đông lên, họ bắt đầu nhập các sản phẩm đặc sản của Trung Quốc về đây kinh doanh, buôn bán khiến con phố ngày càng trở nên tấp nập.

    Khu phố Chinatown ở New Orleans
    Khu phố Chinatown ở New Orleans
     
    1. Chiantown Oakland

    Thực ra trước đây, ở Oakland không hề có khu phố Chinatown như hiện tại, mà nó chỉ là một phần những cư dân Trung Quốc chuyển từ San Francisco về đây mà thôi.

    Vào năm 1906, một trận động đất kinh hoàng đã xảy ra ở San Francisco khiến cả khu phố Chinatown ở đây bị san bằng, chỉ còn lại khoảng 4000 người Trung Quốc sống sót. May mắn thay,  họ đã tìm được một nơi cư trú mới, đó là tại khu trung tâm giữa Phố 8 và Phố Webster, Oakland.

    Cận cảnh khu Chinatown ở Oakland
    Cận cảnh khu Chinatown ở Oakland
     

    Ban đầu, họ làm nghề đánh bắt cá và nuôi tôm, sau đó họ nhập nông sản, đồ đặc sản Trung Quốc về đây buôn bán, kinh tế phát triển hơn nữa thì  có nhiều người đứng lên mở doanh nghiệp, nhà hàng khiến nơi đây phát triển khá sầm uất cho tới ngày nay.

    Một điều hay ho ở Chinatown Oakland là có rất nhiều cộng đồng người châu Á ở đây chứ không riêng gì người Hoa. Người Nhật đến đây vào những năm 1890, tiếp đó là người Hàn đến vào những năm 1900, người Philippines đến vào những năm 1930, 1940 và người Việt đến đây vào khoảng những năm 1970. Tuy nhiên nơi đây vẫn được gọi là khu phố Tàu vì có số lượng người Trung Quốc đông nhất và họ cũng là những người đến đây đầu tiên.

    1. Chinatown Ottawa

    Khu phố Tàu của Ottawa nằm dọc theo đường Somerset phía tây trung tâm thành phố Ottawa . Nó chạy từ Bay Street ở phía đông đến Rochester St ở phía tây. Nói chung nếu bạn muốn tìm đến khu phố Chinatown này thì chỉ cần đến Bay Street là sẽ nhìn thấy một chiếc cổng với hàng chữ Trung Quốc siêu lớn, đó chính là đặc điểm dễ nhận thấy nhất của Chinatown Ottawa.

    Chiếc cổng đặc sắc ở khu phố Chinatown Ottawa
    Chiếc cổng đặc sắc ở khu phố Chinatown Ottawa
     

    Khu phố này tập trung rất đông cộng động người châu Á đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc... nhưng đông nhất vẫn là người Trung Quốc nên nhìn chung cả khu phố này đều mang đậm nét văn hóa của người Hoa.

    Bên trong khu phố Chinatown ở Ottawa
    Bên trong khu phố Chinatown ở Ottawa
     

    Ngoài bán đồ ăn và đồ lưu niệm Trung Quốc, bạn cũng có thể tìm thấy một vài quán phở của người Việt Nam hay những quán ăn bán đồ ăn Thái Lan cực ngon và độc đáo.

    1. Chinatown Incheon

    Khu Chinatown ở Incheon là khu phố Tàu duy nhất còn tồn tại ở Hàn Quốc. Khu phố này nằm trên đường Seonlin-dong, Jung-gu, thành phố Incheon, ngay gần ga Incheon nên bạn có thể dễ dàng tìm ra khu phố này.

    Một đặc điểm dễ nhận thấy của Chinatown Incheon chính là chiếc cổng có chữ Trung Quốc to đùng và cách trang trí đậm chất Trung Quốc với đèn lồng đỏ và những biển hiệu lớn có ghi chữ Trung Quốc.

    Nhìn thấy chiếc cổng này là bạn đã tìm thấy khu phố Chinatown ở Incheon rồi đó!
    Nhìn thấy chiếc cổng này là bạn đã tìm thấy khu phố Chinatown ở Incheon rồi đó!
     

    Khu phố này cũng tập trung cả những người Việt Nam và một số lượng nhỏ những người châu Á từ các đất nước khác nữa nên bạn sẽ thấy một nhà hàng Phở Việt Nam to đùng ở ngay đầu khu phố.

    Bên trong khu phố Chinatown Incheon
    Bên trong khu phố Chinatown Incheon
     

    Ở Chinatown Incheon, người ta chủ yếu bán các món ăn truyền thống của người Trung Quốc, cả quần áo và đồ lưu niệm như những con phố Chinatown khác vậy, tuy nhiên con phố này có phần vắng vẻ hơn những Chinatown ở nơi khác vì tình hình kinh tế không được tốt lắm. Nhưng dù sao, khi đến đây bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn và có những trải nghiệm rất độc đáo ở Hàn Quốc đấy.

    >>> Xem ngay chùm tour du lịch Hàn Quốc giá chỉ từ 10900k với lịch trình tham quan bao gồm khu phố Chinatown Incheon cực hot của Cattour các bạn nhé!

    1. Chinatown Chicago

    Thành phố Chicago có hai chợ Tàu, chợ Tàu cũ, và chợ Tàu mới. Chợ Tàu cũ (Old Chinatown) nằm ở phía Nam thành phố này, trong khu Armour Square. Dân số người Tàu trong khu này khoảng 70 ngàn người, và họ đã sống ở đây từ thế kỷ thứ 19.

    Khu Chinatown ở Chicago, Mỹ
    Khu Chinatown ở Chicago, Mỹ
     

    Khu chợ Tàu Mới thực ra không hẳn là chợ Tàu, vì ở đây chủ yếu là những người châu Á từ những đất nước khác đến sinh sống như Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản...

    Nói chung, nếu muốn đến tham quan du lịch, bạn nên đến khu Chinatown cũ bởi ở đây còn lưu lại rất nhiều đền chùa, công trình mang đậm nét Trung Quốc. Còn nếu muốn thưởng thức ẩm thực và mua sắm thì bạn nên đến khu Chinatown mới nhé!

    Vẫn còn tới 30 khu phố Chinatown khác trên Thế Giới nữa đang chờ bạn khám phá, nhớ đọc tiếp những bài viết sau để không bỏ lỡ những điều thú vị nhé!

    Bài viết có liên quan: 

    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

    Cattour.vn


    Xem thêm: chinatown

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Càn quét khu Chinatown ở Singapore - Chinatown có gì - Ăn gì ở khu Chinatown Singapore?

    Càn quét khu Chinatown ở Singapore - Chinatown có gì - Ăn gì ở khu Chinatown Singapore?

    23/07/2019

    Chinatown là một khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất ở Singapore. Nơi đây được biết đến là “ngôi nhà” của những cư dân Trung Hoa đầu tiên đến dừng chân và sinh sống. Ngày nay, khu phố này đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hâp dẫn và thu hút du khách hàng đầu trên quốc đảo sư tử. Vậy ở khu Chinatown Singapore có gì? nên ăn gì ở khu Chinatown Singapore? Nếu có dịp đến đây, du khách hãy dành một ngày để khám phá khu Chinatown ở Singapore trọn vẹn nhất nhé

    50 khu Chinatown (phố Tàu) trên thế giới có gì đặc biệt và khác biệt

    50 khu Chinatown (phố Tàu) trên thế giới có gì đặc biệt và khác biệt

    07/09/2018

    Các khu phố Chinatown (phố Tàu) luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch ở khắp nơi trên Thế Giới, và ở những đất nước nổi tiếng về du lịch, hầu như đất nước nào cũng có một đến một vài khu phố Tàu vô cùng độc đáo.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo