Cẩm nang đi du lịch Maldives tự túc chi tiết nhất cập nhật 2024

26/10/2019 / 1,166

Maldives - thiên đường du lịch biển nhiệt đới là điểm đến cực “hot” mà bất cứ ai yêu vẻ đẹp biển đều muốn đặt chân đến đây một lần trong đời. Nếu bạn cũng đang mong muốn có một kỳ nghỉ tại Maldives thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích cho chuyến đi Maldives từ A đến Z đã được đúc kết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết
    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives - thiên đường du lịch biển nhiệt đới là điểm đến cực “hot”
     

    Maldives là một chuỗi các đảo san hô ở nằm Ấn Độ Dương. Quốc đảo Maldives là thiên đường du lịch biển nhiệt đới với những bãi biển hoang sơ, đầm phá màu ngọc lam và những khu nghỉ dưỡng trên đảo ấn tượng nhất. Ngoài ra Maldives còn có các nhà hàng phía dưới đại dương, những ngôi nhà gỗ trên mắt nước và hồ bơi vô cực lơ lửng trên mặt biển trong đến diệu kỳ. Maldives đẹp đến nỗi những người không quá thích vẻ đẹp biển cũng muốn lựa chọn nơi đây là địa điểm nghỉ dưỡng thiên đường hay tuần trăng mật đáng nhớ của mình. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Quốc đảo Maldives là thiên đường du lịch biển nhiệt đới với những bãi biển hoang sơ
    Xem thêm: Khám phá du lịch thiên đường biển đảo Maldives

    I. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Maldives tự túc

     

    Để có chuyến du lịch Maldives tự túc đúng như mong muốn nhất thì việc lựa chọn thời điểm thích hợp để đến chốn thiên đường này là rất quan trọng đấy nhé. Maldives là quốc gia cận xích đạo nên có thời tiết nóng nắng quanh năm với nhiệt độ trung bình khoảng 23 độ C đến 31 độ C cực thích hợp cho du lịch biển phát triển. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc của rất nhiều du khách thì thời gian tốt nhất để có kỳ nghỉ như mơ tại Maldives là giữa các tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa cao điểm mà Maldives đón đông đảo khách du lịch đến đây nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives là quốc gia cận xích đạo nên có thời tiết nóng nắng quanh năm
     

    Gió mùa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, cực đại vào khoảng tháng 6 tại quốc đảo Maldives. Các đảo san hô phía bắc có lượng mưa cao nhất từ ​​tháng 5 đến tháng 11, đảo san hô phía nam từ tháng 11 đến tháng 3. Vào các tháng mùa mưa biển Maldives vẫn rất trong xanh và yên ả nên khách du lịch vẫn có thể tham gia một số hoạt động trên biển như lặn ngắm san hô hay ngắm nhìn vẻ đẹp Maldives khi mưa xuống tận hưởng kỳ nghỉ với phong cách rất riêng. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Gió mùa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, cực đại vào khoảng tháng 6 tại quốc đảo Maldives
     

    Nếu bạn không thích mưa mà muốn được đến thăm quan Maldives vào mùa khô thì bạn nên đặt phòng trước khoảng 1 đến 2 tháng cho chắc chắn nhé! Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 các loại hình dịch vụ tại Maldives thường giảm giá rất sâu bởi ít khách nên bạn sẽ có chuyến đi Maldives tự túc với giá thấp và ở các khu du lịch cũng rất yên bình. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Lặn ngắm san hô - hoạt động hấp dẫn không thể bỏ quan trong chuyến du lịch đến Maldives
     

    II. Đi Maldives từ Việt Nam có cần Visa không?

     

    Đi Maldives có cần Visa không là câu hỏi tiếp theo mà rất nhiều du khách từ Việt Nam muốn đến thiên đường du lịch biển nhiệt đới đặt ra. Tin vui dành cho những ai muốn đi Maldives tự túc đó là bạn không cần phải làm Visa trước khi đặt chân đến quốc đảo ở Ấn Độ Dương này. Visa sẽ được cấp cho khách du lịch đến Maldives tại sân bay Malé. Visa được cấp khi bạn xuất trình vé máy bay khứ hồi, thẻ tín dụng chứng minh tài chính và phiếu đặt phòng nghỉ, resort của mình là xong. Rất đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cũng chính bởi việc không quá gắt trong khâu làm visa nên những ai mong muốn đến Maldives sẽ không phải chờ đợi thời gian làm visa và đi lại khó khăn nên cực kỳ thuận tiện cho khách du lịch. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Bạn không cần phải làm Visa trước khi đặt chân đến quốc đảo Maldives Ấn Độ Dương này
    Xem thêm: Nên du lịch Bali tự túc hay đi tour Bali
    Cần chuẩn bị gì trước khi đi tour du lịch Bali

    Sau khi điền vào phiếu thông tin tại sân bay Malé là bạn sẽ có thẻ Visa 30 ngày ở lại Maldives thoải mái vi vu khám phá thiên đường du lịch này nhé!

    III. Phương tiện di chuyển đến Maldives tự túc?

     

    1. Phương tiện di chuyển đến Maldives

     

    Maldives nằm bình yên tại Ấn Độ Dương và không có bất cứ biên giới chung với quốc gia nào nên để đến được Maldives từ Việt Nam thì phương tiện di chuyển duy nhất mà bạn có thể lựa chọn đó là máy bay. Tuy nhiên từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Maldives mà ít nhất phải trung chuyển một lần. Thời gian di chuyển ngắn nhất là khoảng 11h 15 phút từ Hà Nội đến Maldives

    Du lịch Maldives tụ túc
    Một số hãng bay từ Hà Nội đến Maldives, giá vé thấp nhất và thời gian bay cho bạn tham khảo nhé! 
     

    Nếu bạn di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh thời gian bay và giá vé sẽ thấp hơn một chút nhé! 

    Lưu ý cho bạn đó là: Lựa chọn thời điểm bay cũng vô cùng quan trọng nhé! Bởi nếu bạn đến Maldives vào buổi tối hoặc ban đêm thì một số khách sạn, resort cũng có dịch vụ đưa đón du khách từ sân bay nhưng bạn lại không thể nhận phòng ngay  nên phải nghỉ lại thủ đô Malé một đêm đấy nhé! Tốt nhất bạn nên bay từ Việt Nam vào buổi tối hoặc ban đêm đến Maldives vào buổi sáng làm thủ tục visa và di chuyển đến resort khách sạn bạn đặt phòng trước là hợp lý nhé!

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives nằm bình yên tại Ấn Độ Dương và không có bất cứ biên giới chung với quốc gia nào
     

    2. Phương tiện di chuyển tại Maldives

     

    Đặt chân xuống sân bay tại thủ đô Malé, chuyến nghỉ dưỡng của du khách sẽ chính thức được bắt đầu. Maldives là một quốc đảo với hơn 200 hòn đảo khác nhau và diện tích quốc gia này chỉ khoảng hơn 200km2 nên lựa chọn phương tiện di chuyển từ sân bay đến resort nơi nghỉ dưỡng của bạn cũng nên được cân nhắc trước khi chuyến đi bắt đầu nhé!

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives là một quốc đảo với hơn 200 hòn đảo khác nhau
     

    Nếu bạn có kế hoạch đi thẳng đến khu nghỉ mát của bạn sau khi hạ cánh ở Male, bạn có ba lựa chọn phương tiện. Phương án đầu tiên là nhảy lên một chiếc thủy phi cơ bay thẳng đến resort mà bạn đã đặt phòng. Đây là lựa chọn có giá đắt nhất nhưng cũng là cách nhanh nhất để đến khu nghỉ mát của bạn. 

    Một du khách đã để lại review sau khi di chuyển bằng thủy phi cơ:  “Những góc nhìn từ thủy phi cơ thật tuyệt vời, bạn có thể thấy mình dừng chân ở một khu nghỉ dưỡng khác trên chuyến bay - cho bạn cơ hội để ngắm nhìn các hòn đảo trước khi vào đất liền. Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh, vẻ đẹp tuyệt vời của những hòn đảo không có người ở trên khắp Maldives”

    Du lịch Maldives tụ túc
    Di chuyển bằng thủy phi cơ là phương án phổ biến ấn tượng nhất tại Maldives 
    Xem thêm: Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến khi du lịch Bali Indonesia
    Note ngay lịch trình chi tiết tour Bali 4 ngày 3 đêm cho người đi lần

    Nhược điểm của thủy phi cơ là hành lý của bạn có thể phải được đưa đến bằng phương tiện khác và máy bay chỉ bay trong ngày. Ba hãng hàng không nội địa ở Maldives là Villa Air, Island Airlines Services và Trans Maldivesivian Airways.

    Du lịch Maldives tụ túc
    Nhược điểm của thủy phi cơ là hành lý của bạn có thể phải được đưa đến bằng phương tiện khác
     

    Lựa chọn thứ hai là thuê tàu cao tốc, lựa chọn này ít tốn kém hơn thủy phi cơ. Lựa chọn thứ ba là đi thuyền tiếp tế trên vùng biển. Thuyền cung là phương tiện di chuyển chậm nhất nhưng cũng ít tốn kém nhất. Các lựa chọn di chuyển này bạn có thể đặt trước với một đại lý du lịch đáng tin cậy để tiết kiệm tiền cho chuyến đi Maldives tự túc của mình nhé!

    Du lịch Maldives tụ túc
    Lựa chọn thứ hai là thuê tàu cao tốc, lựa chọn này ít tốn kém hơn thủy phi cơ.
     

    Cách tốt nhất để bạn có chuyến đi khám phá các đảo san hô khác nhau trên khắp Maldives đó là di chuyển bằng thuyền nhé!

    IV. Đi Maldives tự túc đi đâu chơi? Có những hoạt động hấp dẫn nào? 

     

    1. Khám phá thủ đô Malé của Maldives

     

    Đã đến Maldives du lịch mà không tham quan, du ngoạn thủ đô Malé thì quả là thiết sót lớn phải không nào. Thủ đô Male không quá lớn nên mình khuyến khích các bạn đi bộ tham quan để trải nghiệm phong vị địa phương rõ nhất. Nếu có đi taxi thì dù đến điểm nào giá cũng chỉ khoảng 1 đô la Mỹ thôi, taxi tại đây không có đồng hồ tính cước, đúng là thiên đường du lịch dù ở bất cứ nghĩa nào. Trung tâm mua sắm Le Cute là một điểm đến khá tuyệt vời ở Malé nhiều mặt hàng ngoại nhập từ Mỹ và châu  Âu với giá khuyến mãi cực hấp dẫn.

    Du lịch Maldives tụ túc
    hủ đô Male không quá lớn nên mình khuyến khích các bạn đi bộ tham quan để trải nghiệm phong vị địa phương rõ nhất
     

    Lưu ý dành cho bạn đó là người dân Maldives chủ yếu theo đạo hồi nên khi đến đây bạn chú ý mặc trang phục kín đáo để tránh gặp rắc rối nhé! Còn khi đã trở về resort thì bạn cứ thoải mái với những bộ đồ bikini nhé! 

    2. Bãi biển phát sáng ở Maldives 

     

    Nếu bạn tò mò “bãi biển phát sáng là sao?”, đúng như nghĩa đen của nó, nhờ có loài tảo biển dinoflagellate - một nhóm sinh vật đơn bào có khả năng phát sáng  tập trung với mật độ cao khiến cả bãi biển sáng lấp lánh trong đêm như hàng ngàn vì sao trên trời. Bãi biển phát sáng ở Maldives có tên là Vaadhoo, khi mặt trời dần lặn xuống cũng là lúc bãi biển đẹp hơn bao giờ hết với những ánh sáng xanh trông như dải ngân hà được chiếu vào gương vậy. 

    Du lịch Maldives tụ túc
     Bãi biển phát sáng ở Maldives có tên là Vaadhoo
    Xem thêm: Bật mí top những trải nghiệm thú vị nhất khi đi tour đi Bali
    Vì sao bạn nên du lịch Bali 2024 ít nhất 1 lần trong đời?

    Nếu bạn yêu thích những hoạt động mới mẻ, khám phá vẻ đẹp tự nhiên mà thiên nhiên diệu kỳ đem đến thì đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn bãi biển phát sáng tại Maldives trong chuyến đi tự túc của mình nhé! 

    3. Lặn biển ngắm san hô

     

    Maldives là một quốc đảo san hô nên đã đặt chân đến đây thì “đặc sản” làm nên sức hấp dẫn cho du lịch Maldives ngoài làn nước biển trong xanh như ngọc thì những rạn san hô đầy màu sắc cũng khiến biết bao trái tim say đắm. Dưới làn nước biển trong đến ngỡ ngàng ở Maldives là những rạn san hô đẹp nhất thế giới đang chờ du khách khám phá trong chuyến đi đến thiên đường du lịch biển. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives là một quốc đảo san hô nên đã đặt chân đến đây thì “đặc sản” làm nên sức hấp dẫn cho du lịch Maldives
     

    Tại các khu resort ở Maldives đều có cung cấp dịch vụ lặn biển với dụng cụ chuyên nghiệp và hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn và giữ gìn hệ sinh thái tự nhiên của quốc gia. Maldives luôn được gắn liền với 2 chữ thiên đường bởi các loài sinh vật biển, các loài cá thỏa sức bơi lội trong làn nước trong vắt ngay bên cạnh khách du lịch hay người dân địa phương như một “thói quen” mà vẫn rất an toàn. Maldives rất chú trọng bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển đa dạng mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Tại các khu resort ở Maldives đều có cung cấp dịch vụ lặn biển với dụng cụ chuyên nghiệp và hướng dẫn viên
     

    4. Ngắm toàn cảnh Maldives từ trên cao

     

    Nếu bạn đã từng xem những cảnh lãng mạn trên phim về Maldives thì tại sao không tự mình khám phá, trải nghiệm ngắm nhìn quốc đảo Maldives đẹp tuyệt vời từ trên cao nhỉ. Ngồi trên chiếc thủy phi cơ bạn sẽ được tận mắt trông thấy những thước cảnh ngoạn mục nơi thiên đường du lịch này. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Ngắm nhìn quốc đảo Maldives đẹp tuyệt vời từ trên cao
     

    Muốn trải nghiệm hoạt động được cho là “đáng giá nhất” tại Maldives này thì bạn có thể đăng ký các tour du lịch nội địa ngay tại resort mình đang ở nhé!  Cùng người thân yêu thưởng ngoạn vẻ đẹp có một không hai ở Maldives chắc chắn sẽ để lại ấn tượng không thể nào quên và kỷ niệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ hay tuần trăng mật của bạn nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Muốn trải nghiệm hoạt động được cho là “đáng giá nhất” tại Maldives này thì bạn có thể đăng ký các tour du lịch nội địa 
     

    5. Khám phá văn hóa cộng đồng dân cư

     

    Nếu bạn ở tại một hòn đảo tư nhân ở Maldives, hãy nhớ đặt một chuyến tham quan để đến thăm các cộng đồng gần đó nhé! Maldives tuân theo văn hóa Hồi giáo nghiêm ngặt, vì vậy hãy chắc chắn ăn mặc tôn trọng với váy / quần short dài và không có tay áo dây nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Nếu bạn ở tại một hòn đảo tư nhân ở Maldives, hãy nhớ đặt một chuyến tham quan để đến thăm các cộng đồng gần đó nhé
     

    Một du khách đến Maldives kể rằng: “Chúng tôi đến thăm hai hòn đảo, Mule, thủ đô của đảo san hô và Naalaafushee, một làng chài. Đi bộ qua các tòa nhà bê tông, chúng tôi ngạc nhiên rằng có quảng trường thích hợp tại cả hai hòn đảo nhỏ với trường học, các trung tâm cộng đồng và ngân hàng. Những hòn đảo này có lẽ là những hòn đảo có người ở nhỏ nhất mà chúng ta từng thấy, nhưng có rất nhiều thứ đang diễn ra ở đó khiến chúng tôi ngạc nhiên. Thay vì sử dụng ô tô, người dân địa phương sử dụng thuyền, tuy thế họ vẫn đến thăm các hòn đảo khác thường xuyên. 

    Tàu cao tốc có thể di chuyển một cách nhanh chóng vì vậy chúng tôi cho rằng người dân địa phương qua các hòn đảo lân cận để thăm bạn bè và gia đình thường xuyên.”

    Du lịch Maldives tụ túc

    6. Chill out

     

    Có rất nhiều việc để làm ở Maldives thay vì chỉ ở trong các căn nhà gỗ, vẻ đẹp của Maldives thôi thúc du khách không nên bỏ lỡ thời gian trong nhà mà nên tận dụng tối đa thời gian ở Maldives để trải nghiệm và khám phá thật nhiều. Cách để bạn thư giãn tại Maldives một cách dễ nhất đó là thay vì ở trong nhà bạn hãy đắm mình trong làn nước trong xanh để bơi lội cùng với những chú cá nhỏ xinh. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Cùng nhau tận hưởng những giây phút tuyệt vời trong kỳ nghỉ đến Maldives 
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour Bali 2024

    Tắm nắng và cùng nhau thưởng thức những ly đồ uống tươi mát trò chuyện hay chụp ảnh cũng là cách để bạn không bỏ lỡ thời gian tại Maldives tươi đẹp. 

    7. Lướt sóng

     

    Maldives là một điểm đến lướt sóng đẳng cấp thế giới cho những ai yêu thích bộ môn thể thao trên biển này. Địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất tại Maldives đó là Cinnamon Dhonveli, nơi đây thu hút những người lướt sóng hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới để tận hưởng thiên nhiên tuyệt vời theo một cách tràn đầy năng lượng!

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives là một điểm đến lướt sóng đẳng cấp thế giới cho những ai yêu thích bộ môn thể thao trên biển này
     

    Nếu bạn là một người chưa chuyên nghiệp và cũng chưa từng lướt sóng thì đừng lo lắng, có những hòn đảo khác ở Maldives mà bạn có thể tham gia một số bài học lướt sóng cũng đem đến trải nghiệm hay ho trong chuyến đi của mình nhé!

    8. Chèo thuyền, ván

     

    Nếu bạn không thích lướt sóng, lướt ván là một lựa chọn tuyệt vời khác ở Maldives cho chuyến đi tự túc của bạn. Làn nước biển trong xanh ở Maldives là địa điểm lý tưởng để chèo thuyền (SUP) bởi vì hầu hết các hòn đảo tại đây được bao quanh bởi vùng nước nông yên tĩnh.  Bạn có thể chèo dọc theo vịnh an toàn với nước trong vắt đến kinh ngạc đến mức bạn có thể thấy cá bơi ngay bên dưới tấm ván của mình. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Nếu bạn không thích lướt sóng, lướt ván là một lựa chọn tuyệt vời khác ở Maldives cho chuyến đi tự túc của bạn
     

    Ở hầu hết các khu resort đều cho thuê ván chèo nên bạn rất dễ dàng trải nghiệm hoạt động này. Với hầu hết du khách đến đây thì chèo ván là hoạt động nhẹ nhàng và thư giãn mà họ yêu thích vô cùng. 

    9. Mát xa

     

    Khi đến thăm hòn đảo thiên đường, bạn phải dành chút thời gian để nuông chiều bản thân phải không nào. Hầu hết mọi người đến thăm Maldives là các cặp vợ chồng và gia đình. Lời khuyên dành cho bạn đó là nếu bạn đi theo cặp thì nên massage lựa chọn hình thức massage đôi cực lãng mạn cho kỳ nghỉ hay tuần trăng mật của bạn nhé! 

    Khi những bản nhạc nhẹ nhàng vang lên, những nhân viên mát xa lành nghề sẽ xoa dịu những cơn đau nhức từ chuyến bay dài hay khoảng thời gian mỏi mệt của bạn. Sau một tiếng rưỡi thư giãn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái, quên hết những muộn phiền và lo lắng nhé! 

    10. Thưởng thức bữa tối lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống

    Maldives là điểm đến lãng mạn hàng đầu thế giới. Nếu bạn đang đến đây cùng với người yêu hay vợ chồng của mình thì Maldives chắc chắn sẽ để lại cho bạn những hình ảnh không thể nào quên được. Thưởng thức một bữa tối lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống trên biển với những món ăn phong phú thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy khiến chuyến đi đến thiên đường du lịch Maldives đúng chất thiên đường nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Thưởng thức một bữa tối lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống trên biển
     

    Giá cho một bữa tối trên biển ở Maldives có giá khoảng 220 đô la cho mỗi cặp, bao gồm một chai rượu sâm banh, người phục vụ riêng và một bữa ăn được chuẩn bị ngay tại bàn của bạn. Giá của bữa tối lãng mạn tại Maldives thực sự không phải là rẻ tuy nhiên chất lượng món ăn và khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa thiên đường này lại khiến bữa tối này đáng giá hơn rất nhiều. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Giá cho một bữa tối trên biển ở Maldives có giá khoảng 220 đô la cho mỗi cặp
     

    V. Những món ăn ngon và nhà hàng nổi tiếng của Maldives 

     

    Các món ăn của Maldives là một tập hợp phong phú của các hương vị truyền thống với ảnh hưởng mạnh mẽ từ các nước láng giềng như Ấn Độ và Sri Lanka. Trước đây, người Maldives phụ thuộc vào các thành phần thiết yếu như cá, dừa, bánh mì, kê, củ… theo thời gian với sự ảnh hưởng của du khách nước ngoài từ thương mại và du lịch, ẩm thực Maldives đã phát triển mang sự pha trộn đặc biệt với hương vị rất riêng tượng trưng cho một bản sắc ẩm thực độc đáo.

    Du lịch Maldives tụ túc
    Các món ăn của Maldives là một tập hợp phong phú của các hương vị truyền thống với ảnh hưởng mạnh mẽ từ các nước láng giềng 
     

    Các món ăn ngon đáng tự hào của người Maldives được tạo thành từ vị cay nhẹ, vị ngọt thanh khiến hương vị tổng thể của món ăn rất lạ miệng và thơm ngon. Món ăn đặc sản ở Maldives được chế biến theo kiểu truyền thống, cổ xưa đã được truyền qua nhiều thế hệ. Cùng khám phá ẩm thực Maldives qua một số món ăn đặc sản sau đây nhé!

    Mas huni: đây là món salad cá ngừ nổi tiếng với dừa thường được ăn vào bữa sáng với bánh mì chapati. Món ăn tươi, cay được làm với cá ngừ, dừa, ớt và hành tây, trộn, nêm và ăn kèm với bánh mì chapati rất ngon.

    Du lịch Maldives tụ túc
    Món salad cá ngừ nổi tiếng với dừa thường được ăn vào bữa sáng tại Maldives
     

    Garudhiya (súp cá Maldives): là món ăn được người dân Maldives ăn gần như mỗi ngày. Garudhiya ăn nóng với cơm, chanh, nhiều ớt, súp được đóng gói với cá ngừ tươi sống và ớt băm nhỏ với một chút vôi.

    Kulhi boakiba: Món ăn này còn được gọi bánh cá, được người Maldives ăn trong hàng ngàn năm, đặc biệt vào những dịp đặc biệt như lễ hội và ngày lễ. Món ăn được làm từ cá ngừ hun khói, dừa nạo, ớt băm nhỏ, gừng và gạo, bánh cá… Kulhi boakiba thường được lựa chọn để thưởng thức vào buổi tối.

    Du lịch Maldives tụ túc
    ón ăn này còn được gọi bánh cá, được người Maldives ăn trong hàng ngàn năm
     

    Handulu Bondibai (xôi ngọt): Xôi ngọt là một món tráng miệng độc đáo được làm vào những dịp đặc biệt như em bé ra đời ở Maldives.Xôi ngọt được ăn kèm với 'kulhimas' hoặc 'bondibai' (bánh mì, cao lương), món xôi ngọt này được phân phối cho tất cả các hộ gia đình trên đảo.

    Du lịch Maldives tụ túc
    Xôi ngọt là một món tráng miệng độc đáo được làm vào những dịp đặc biệt
     

    Các món ăn đặc sản khác của Maldives bạn có thể thưởng thức đó là: 

    • Banbukeylu harissa - một món cà ri của bánh mì hấp, ớt, hành tây và dừa.
    • Bis keemiyaa - một loại bánh ngọt với nhiều cá ngừ và trứng.
    • Hedhikaa - đồ ăn nhẹ truyền thống được bán ở các quán cà phê nhỏ.
    • Garudhiya - nước dùng cá được chế biến bằng ớt, hành tây và nước chanh.
    • Rihaakuru - một loại bột màu nâu làm từ cá kho.
    • Mas huni - cá ngừ nghiền trộn với dừa, ớt và hành tây và phục vụ cho bữa sáng với roshi (chapati).
    • Thelui mas - cá chiên cay như cá mú, cá kiếm, cá kiếm hay bạch tuộc.
    • Kavaabu - đồ ăn nhẹ chiên giòn làm từ gạo, cá ngừ, dừa, đậu lăng và gia vị.
    • Dhon Riha - cà ri cá ngừ với dừa, xoài, quế và gừng.
    • Dhonkeyo Kajuru - một chiếc bánh chuối chiên có hương vị của nước hoa hồng hoặc vani.
    • Sai - một loại trà của Maldives.

    VI. Gợi ý địa điểm nghỉ ngơi, các khu resort cho chuyến đi Maldives tự túc của bạn

     

    Manldives là quốc đảo với 26 đảo lớn và hàng ngàn đảo nhỏ riêng biệt với vô số những địa điểm nghỉ dưỡng, resort tư nhân trên mỗi hòn đảo nên việc lựa chọn địa điểm nào, resort nào là câu hỏi khó khăn mà hầu hết du khách đến Maldives đều khá đau đầu. Do đó để bạn có cái nhìn tổng quát về mỗi khu vực thì dưới đây là thông tin về các hòn đảo, khu nghỉ dưỡng và từng ưu điểm, khuyết điểm cho bạn lựa chọn nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Manldives là quốc đảo với 26 đảo lớn và hàng ngàn đảo nhỏ riêng biệt với vô số những địa điểm nghỉ dưỡng, resort tư nhân
     

    Đảo san hô trung tâm: các đảo trong đảo san hô này có vị trí thuận lợi, bạn có thể đến đây từ thủ đô Male bằng tàu cao tốc (1- 2 tiếng) và phà (1 - 6 tiếng) hay thủy phi cơ. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai không có nhiều thời gian ở lại Maldives lâu. Trong khu vực này, bạn sẽ tìm thấy một vài hòn đảo giá rẻ để ở lại Maldives, chủ yếu là ở nhà khách địa phương. Có một vài hòn đảo với những khu nghỉ mát tuyệt vời, thường có kích thước lớn hơn ở 2 khu vực khác (phía bắc và phía nam). Chúng phổ biến hơn đối với du khách vì dễ dàng tiếp cận. 

    Ở khu vực miền Trung thì đảo san hô Ari là lựa chọn phổ biến nhất, tại đây có nhiều hòn đảo nghỉ mát lý tưởng với mức giá đa dạng. Bạn không nên lựa chọn những nơi nghỉ quá gần sân bay Male hay thủ đô vì tiếng ồn sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chuyến đi của bạn nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc

    Đảo san hô Bắc: phía bắc Maldives có xu hướng ít mưa hơn miền nam (dựa trên dữ liệu được thu thập trong 20 năm qua bởi Trung tâm Khí tượng học của Maldives ). Đây là điều kiện rất thuận lợi cho một kỳ nghỉ trên biển nhiều nắng ở Maldives. Tại đây có nhiều khu nghỉ dưỡng độc quyền thường có thể đến được bằng thủy phi cơ hoặc chuyến bay nội địa và tàu. 

    Đảo san hô vòng phía Nam: Khu vực đảo san hô phía Nam Maldives là khu vực hẻo lánh nhất đất nước. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những địa điểm lặn thử thách. Khu nghỉ mát có xu hướng tập trung ở đảo san hô Addu và Gaaf khu vực cực nam của Maldives.

    1. Những hòn đảo lý tưởng cho tuần trăng mật đáng nhớ tại Maldives

     
    Du lịch Maldives tụ túc
    Khu vực đảo san hô phía Nam Maldives là khu vực hẻo lánh nhất đất nước
     

    COMO Cocoa Island : một hòn đảo nhỏ sang trọng ở Nam Male chỉ với một vài căn bungalow nơi bạn sẽ thấy mình tách biệt với phần còn lại của thế giới. Các bungalow có thiết kế nội thất của người Bali. Ngoài ra còn thể đặt một biệt thự riêng. Màu chủ đạo của các bãi biển ở đây là màu trắng và màu ngọc lam của nước. Hòn đảo này cách sân bay Male khoảng 40 phút đi tàu cao tốc. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Các bungalow có thiết kế nội thất của người Bali
     

    Đảo Veligandu: hòn đảo nhỏ rất riêng tư với những căn Bungalow được xây dựng  trên 4 bến tàu ngắn. Bạn cũng có thể đặt một biệt thự bãi biển với giá thấp hơn nhiều. Khu nghỉ mát này có một bãi biển và một sân tennis cho các cặp đôi yêu thích thể thao. Hòn đảo nằm ở phía bắc đảo san hô Ari và di chuyển mất 20 phút bằng thủy phi cơ từ sân bay quốc tế Male

    Du lịch Maldives tụ túc
    Hòn đảo nhỏ rất riêng tư với những căn Bungalow được xây dựng  trên 4 bến tàu ngắn
     

    Đảo Villingili: ở Đảo san hô Addu là nơi tạo lạc của khu nghỉ dưỡng Villingili của Shangri-La - một trong những resort tốt nhất trên thế giới. Một vài trong số các biệt thự nước còn có hồ bơi riêng lớn tuyệt vời khiến nơi đây trở thành resort nổi tiếng nhất tại Maldives. Bạn sẽ cần một chuyến bay nội địa từ Male để đến được hòn đảo này. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Đảo san hô Addu là nơi tạo lạc của khu nghỉ dưỡng Villingili của Shangri-La - một trong những resort tốt nhất trên thế giới
     

    Nếu bạn muốn thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng dưới nước cực ấn tượng thì Hurawalhi là hòn đảo lý tưởng dành cho bạn. Khu nghỉ mát nằm ở khu vực phía bắc của Maldives, thuộc đảo san hô Lhaviyani. Ở đây bạn có thể đặt cả biệt thự nước và biệt thự trên bãi biển với hồ bơi riêng rất tuyệt vời. Để đến được hòn đảo này bạn sẽ mất khoảng 40 phút đi bằng thủy phi cơ từ sân bay quốc tế Malé. 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Nếu bạn muốn thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng dưới nước cực ấn tượng thì Hurawalhi là hòn đảo lý tưởng
     

    2. Những địa điểm lý tưởng cho chuyến đi gia đình 

     

    Các Kihaa Maldives Resort & Spa là một trong những địa điểm lý tưởng cho gia đình và trẻ nhỏ nằm ở đảo san hô Baa, ở phía bắc. Địa điểm này có hồ bơi lớn ngoài trời rất đẹp, không gian thiên nhiên lặn biển là tuyệt vời.

    Du lịch Maldives tụ túc
    Kihaa Maldives Resort & Spa là một trong những địa điểm lý tưởng cho gia đình và trẻ nh

    VII.Những lưu ý cho chuyến du lịch Maldives tự túc của bạn

     

    Đến Maldives - quốc đảo du lịch bạn cần biết những thông tin sau và ghi nhớ để chuyến đi của bạn diễn ra thuận lợi nhất nhé! 

    1. Maldives là quốc gia theo đạo Hồi

     

     Do người dân địa phương chủ yếu theo Hồi Giáo nên bạn cần phải hành xử thận trọng để không làm điều cấm kỵ gây hiểu nhầm nhé.

    •  Maldives cấm mang theo đồ uống có cồn

    • Bạn không được đem theo thịt heo, văn hóa phẩm đồi trụy vào lãnh thổ Maldives. 

    • Bạn có thể mặc bikini, đồ bơi thoải mái tại khu resort mà mình ở nhưng tuyệt đối không được khỏa thân. 

    • Khi đến thăm các khu vực có dân cư sinh sống bạn không được mặc áo sát nách, áo hở vai, áo hai dây hay quần ngắn, váy ngắn để thể hiện sự tôn trọng văn hóa của người dân bản địa nhé! Maldives nhiều nắng nên mặc trang phục kín đáo cũng là các bảo vệ làn da của mình đấy

    Du lịch Maldives tụ túc
    Khi đến thăm các khu vực có dân cư sinh sống bạn không được mặc áo sát nách, áo hở vai, áo hai dây hay quần ngắn, váy ngắn
     
    • Đừng ngạc nhiên khi người dân Maldives dùng nắm tay để chạm vào bụng bạn, đây là cách chào hỏi rất lạ mà người Maldives thể hiện sự quý mến dành cho nhau, nếu người dân có hành động này thì đó chính là họ rất quý bạn đấy nhé!

    2. Tiền sử dụng ở Maldives là loại tiền gì? 

     

    Tiền của quốc đảo san hô này được gọi là đồng Rupiah có mức giá là 1USD = 15 Rupiah, nếu quy ra tiền Việt thì 1 Rupiah có giá bằng khoảng 154 đồng. Đô la Mỹ USD cũng được sử dụng phổ biến ở Maldives nữa đấy. Khi đổi ngoại tệ lời khuyên cho bạn là nhớ giữ hóa đơn để đổi lại USD nếu bạn không sử dụng hết tiền Rupiah nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Tiền của quốc đảo san hô này được gọi là đồng Rupiah
     

    3. Thiên nhiên, điều kiện thời tiết của Maldives? 

     

    Maldives là quốc đảo phẳng nhất thế giới với độ cao trung bình chỉ 2,3m so với mực nước biển. Ngoài ra nước biển ở đây cũng không sâu, rất nhiều hòn đảo có biển dễ dàng trông thấy đáy. Khi tham gia các hoạt động ngoài trời hay trên biển ở Maldives như kayak, snorkeling hay lặn, bạn vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn như mặc áo phao, đeo chân nhái, bình dưỡng khí và chú ý bảo vệ môi trường thiên nhiên nơi đây nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives là quốc đảo phẳng nhất thế giới với độ cao trung bình chỉ 2,3m so với mực nước biển.
     

    Cũng chính bởi Maldives rất phẳng và biến đổi khí hậu khiến trái đất nóng lên từng ngày, mực nước biển dâng đe dọa sự tồn tại của Maldives nên nếu còn cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên đường Maldives thì bạn đừng nên bỏ qua nhé! 

    Maldives thuộc vùng khí hậu cận xích đạo nên có nhiều nắng và nóng nên cực kỳ thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Tuy nhiên để bảo vệ làn da không bị cháy nắng khi trở về bạn nhớ thoa kem chống nắng trước khi đi dạo, bơi lội và sử dụng mũ rộng vành, kính râm bạn nhé! 

    Du lịch Maldives tụ túc
    Maldives thuộc vùng khí hậu cận xích đạo nên có nhiều nắng và nóng nên cực kỳ thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển.
     

    Nước biển ở Maldives rất trong nên nếu bạn muốn quay phim, chụp ảnh dưới nước thì nhớ đem theo bao chống nước cho các thiết bị của mình nhé! Ghi lại những khoảnh khắc đẹp tuyệt dưới làn nước trong đến khó tin ở Maldives để làm kỷ niệm hay khoe với bạn bè người thân thì còn gì bằng phải không nhỉ?

    Trên đây là kinh nghiệm đi Maldives tự túc hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời tại thiên đường du lịch biển nhiệt đới này nhé! Chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều những chuyến đi hài lòng và hoàn hảo nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Maldives Man-đi-vơ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    15 điểm đến hấp dẫn nhất tại khu du lịch thiên đường Maldives

    15 điểm đến hấp dẫn nhất tại khu du lịch thiên đường Maldives

    29/02/2020

    Maldives là điểm du lịch nổi tiếng toàn cầu và được mệnh danh là thiên đường du lịch mà bất cứ ai cũng mong muốn có chuyến đi nghỉ dưỡng hay khám phá vẻ đẹp của quốc gia thấp nhất thế giới này. Đến Maldives du lịch thì đâu là những điểm đến không thể bỏ qua với du khách nước ngoài? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Du lịch Maldives nên ở đâu? Top các resort được yêu thích nhất tại Maldives

    Du lịch Maldives nên ở đâu? Top các resort được yêu thích nhất tại Maldives

    29/02/2020

    Du lịch Maldives ở đâu là thắc mắc của rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thiên đường du lịch với những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Maldives nghỉ dưỡng, khám phá nhưng chưa biết nên lựa chọn resort nào thì dưới đây là gợi ý những resort được yêu thích nhất tại Maldives cho bạn tham khảo nhé!

    Du lịch Maldives hết bao nhiêu tiền? - Chi phí tối thiểu cho chuyến đi Maldives

    Du lịch Maldives hết bao nhiêu tiền? - Chi phí tối thiểu cho chuyến đi Maldives

    29/02/2020

    Du lịch Maldives hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của rất nhiều khách du lịch mong muốn được đặt chân đến thiên đường biển đảo này. Để giải đáp thắc mắc về chi phí cho chuyến đi Maldives Cattour.vn đã tổng hợp chi tiết các loại chi phí cho chuyến đi Maldives cho bạn tham khảo nhé!

    Maldives Việt Nam ở đâu? Top 10 bãi biển được ví như Maldives thu nhỏ của Việt Nam

    Maldives Việt Nam ở đâu? Top 10 bãi biển được ví như Maldives thu nhỏ của Việt Nam

    30/11/2019

    Khi nhắc đến Maldives người ta thường nghĩ ngay đến vùng biển thiên đường cho những kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ở Việt Nam - quốc gia với bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam cũng có rất nhiều những bãi biển đẹp được mệnh danh là Maldives thu nhỏ. Nếu chưa có cơ hội đến Maldives ở Ấn Độ Dương thì bạn cũng có thể đến Maldives của Việt Nam để ngắm nhìn cảnh biển đẹp ấn tượng trên quê hương mình nhé! 

    Đi Maldives mùa nào đẹp nhất? Thời tiết khí hậu 4 mùa ở Maldives

    Đi Maldives mùa nào đẹp nhất? Thời tiết khí hậu 4 mùa ở Maldives

    22/11/2019

    Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng Maldives là điểm đến mơ ước của rất nhiều trái tim yêu du lịch, yêu nét đẹp biển tinh khôi, dịu dàng. Nếu bạn cũng đang mong muốn đến Maldives tận hưởng kỳ nghỉ tuần trăng mật hay nghỉ dưỡng cùng người thân yêu, bạn bè nhưng chưa biết đi Maldives mùa nào đẹp nhất và thời tiết khí hậu nơi đây ra sao thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Đi Maldives có cần visa không? Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Maldives? 

    Đi Maldives có cần visa không? Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Maldives? 

    22/11/2019

    Đi Maldives có cần Visa không và cần chuẩn bị những gì cho hành trình khám phá thiên đường du lịch biển Maldives là câu hỏi của rất nhiều du khách Việt đặt ra. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo