Chùa bái đính ai đầu tư? Mạnh thường quân giàu có nhưng thích cuộc sống ẩn danh

26/12/2018 / 1,719

Là một quần thể gồm nhiều ngôi chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003.Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Với lối kiến trúc hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống. Chính vì lẽ đó mà nơi đây sớm trở thành một điểm nổi tiếng.

Mục lục bài viết

    Chùa bái đính ai đầu tư


    Tổng số vốn đầu tư xây dựng chùa Bái Đính mới lên tới 1.863 tỉ đồng cho nhiểu công trình, hạng mục kiến trúc chùa chiền. Với chi phí đầu tư lớn như vậy nên sau khi hoàn thiện, đây chính là ngôi chùa lớn nhất của nước ta cả về quy mô diện tích lân các hạng mục công trình. 
    Nơi đây không chỉ gây ấn tượng với phong cách kiến trúc độc đáo mà còn sở hữu nhiều “cái nhất” ở Việt Nam cũng như thu hút rất nhiều khách du lịch Bái Đính trên thế giới. 
     
    Thưởng thức đặc sản gì khi đi tour Tràng An 1 ngày
    Chùa Bái Đính là một quần thể Phật Giáo khổng lồ

    Trong đó, ông Nguyễn Xuân Trường - Tổng giám đốc doanh nghiệp Xuân Trường là đơn vị trực tiếp thi công, giám sát công trình và là đại gia kín tiếng đã công đức cho chùa 100,000 USD và đích thân sang tận Ấn Độ đón ngọc xá lợi về cho chùa. Thông tin về ông Xuân Trường xây dựng chùa Bái Đính hầu như chỉ lác đác, bởi tỷ phú này ít xuất hiện trước giới truyền thông. Cho đến nay, người ta chỉ biết đến ông là chủ nhân của khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình). 
     
    Doanh nhân này được biết đến nhiều nhất từ khi mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng để xây dựng danh thắng này cho các khách du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).
     
    Review chi tiết chương trình tour Tràng An Bái Đính 1 ngày
     
    Tam Thế Phật tại Điện Tam Thế

    Không những thế, ông đã đầu tư kinh phí lên tới 200 tỷ đồng hoàn thiện nhà khách đẳng cấp 5 sao. Nhà khách có diện tích 20,000 m2 và được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển mang đậm bản sắc Á Đông với chất liệu gỗ quý hiếm. Công trình này còn có một phòng họp hội nghị cấp cao và phòng ăn uống có sức chứa 1.000 khách, phục vụ nhiều khách du lịch Bái Đính - Tràng An khi đến đây. 
     
    Chùa Bái Đính nổi tiếng với hàng loạt kỷ lục

    Ông Nguyễn Văn Trường là một doanh nhân Việt Nam. Ông từng đoạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế. Ông cũng là Ủy viên Ban chấp hành VCCI-Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam và là ông chủ của nhiều doanh nghiệp tư nhân như Doanh nghiệp Xuân Trường Ninh Bình, Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Khách sạn Hoa Lư, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân golf Tràng An và khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình.
     
    Quần thể chùa Bái Đính gần gũi với thiên nhiên

    Ông Nguyễn Văn Trường được coi là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo Phật, có cuộc sống bình dị, ăn chay từ nhiều năm nay.

    Ông Trường ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ chối chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”.

    Với những đóng góp to lớn của ông Trường cũng như các nhà tài trợ khác, chùa nguy nga, tráng lệ và linh thiêng ngày càng tở nên nổi tiếng, thu hút khách du lịch Bái Đính - Tràng An trong và ngoài nước cùng các tăng ni, phật tử về đây hành hương, bái phật.

    Hy vọng bài viết hữu ích với sẽ chuyến tour Tràng An Bái Đính sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Bái Đính Tràng An cũng như tour du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Tràng An Bái Đính hàng đầu!

    Xem thêm: 
    Có những tuyến tham quan nào trong tour du lịch Tràng An
    Kinh nghiệm đi tour Bái Đính Tràng An 1 ngày cho người đi lần đầu
    Tour Bái Đính - Điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất miền Bắc 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Tràng An Bái Đính
    Nên đi du lịch Tràng An tự túc hay đi tour Tràng An?
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo