Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh - ngôi chùa toàn bằng đồng

21/01/2019 / 1,210

Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh là một ngôi chùa nổi tiếng với nguyên liệu hoàn toàn bằng đồng và kiến trúc độc đáo mà không một ngôi chùa Việt Nam nào có được.

Mục lục bài viết
    Chùa Đồng còn có tên Thiên Trúc tự (chùa cõi Phật), chùa được tọa lạc ở đỉnh cao nhất dãy Yên Tử (1068m) hùng vĩ với cảnh sắc mây trời mê đắm. Hiện nay, ngôi chùa cổ kính linh thiêng này đang nắm giữ nhiều kỷ lục và chưa một ngôi chùa Việt Nam nào có thể sánh bằng.
     

    I. Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh

    Địa thế chùa được dựng mang hình dáng một đóa sen khổng lồ, trong đó mỗi phiến đá là một cánh sen nở, chùa Đồng tọa lạc giữa đài sen. Địa thế nghiêng sang hai bên, phía đông triền đá dốc nghiêng, phía tây dốc dứng thành vực thẳm, lối đi chỉ vừa một bàn chân chênh vênh. Chùa quay về hướng Tây Nam, có bình đồ kiến trúc hình chữ nhất, một gian hai chái, cũng mang dáng như một bông sen nở. Chùa được chế tạc hoàn toàn bằng đồng, diện tích gần 20 m2, chiều cao từ nền đến nóc là 3.35m. Các họa tiết hoa văn trang trí mang phong cách thời Trần. Toàn bộ công trình gồm chùa, tượng Phật, chuông nặng hơn 70 tấn, được đúc bằng đồng nguyên chất nhập từ Australia, với khoảng hơn 4.000 cấu kiện, trong đó cấu kiện nặng nhất có trọng lượng 1.4 tấn, được lắp đặt trực tiếp trên đỉnh núi.
     
    Chùa Đồng
    Chùa mang hình dáng như một bông sen nở, mấy mù bao phủ
     
    Chuông đồng
    Chuông đồng nặng hơn 70 tấn
     
    Tượng Phật
    Tượng Phật của chùa
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm du lịch chùa Yên Tử cho người đi lần đầu 
    Lịch trình tham quan du lịch chùa Ba Vàng bạn nhất định phải biết
    Do vị trí treo leo, đỉnh núi quanh năm mây mờ che phủ nên chùa được thiết kế đặc biệt với những phương pháp tối ưu nhất để chống chịu với thời tiết khắc nghiệt. Các hạng mục công trình khác như bậc đá lên xuống, lan can, sân hành lễ, lầu hóa vàng, nhà ghi công đức cũng được tôn tạo , mở rộng.
     
    Chùa Đồng Yên Tử
    Chùa được thiết kế đặc biệt để chống chịu với thời tiết khắc nghiệt
     
    Theo lời sư trụ trì thì chùa mang dáng dấp kiến trúc tòa thượng điện  chùa Dâu (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), có bốn đầu đao là hình đầu rồng mang phong cách thời Trần. Phần mái vươn ra bốn phía tạo thành hiên. Ba mặt của chùa là các ván đồng ghép khít lại với nhau tạo thành bức vách. Phần dưới bức vách có trang trí dải hoa văn hình lá lật. Mặt trước hiên chùa có hành lang, lan can là các chấn song hình thân trúc.
     
    Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh
    Phần mái của chùa vươn ra 4 phía tạo thành hiên
    Xem thêm: Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Hệ thống tượng Phật trong chùa gồm 1 pho tượng Phật Thích Ca và 3 pho tượng Tam Tổ Trúc Lâm. Tượng có kích thước cao trung bình từ 0.45 – 0.87m tọa trên đài sen, trong đó 3 pho tượng Tổ được tạo tác lớn hơn. Toàn bộ 3 pho tượng Tổ ngự trên đài sen đặt trên bệ, trang trí hoa văn hình sen, cúc, thi, lá lật, hoa văn sóng nước.
     
    Du khách đi chùa rất đông
    Hàng năm rất đông du khách đến với chùa Đồng
     
    Từ xưa cho đến nay thì chùa Đồng không những mang ý nghĩa kiến trúc mà lại có được một sự linh thiêng không ai có thể phủ nhận. Nét độc đáo của chùa Đồng khác biệt hoàn toàn với bất cứ ngôi chùa hay công trình nào được đúc trên thế giới. Độc đáo không chỉ về kiến trúc, điêu khắc với nét đẹp khỏe khoắn và pha vào đó là nét mềm mại bay bổng của người nghệ nhân gửi gắm vào đó.

    Bài viết trên đã tổng hợp tất cả các thông tin du lịch Yên Tử chùa Đồng hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour chùa Ba Vàng Yên Tử sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour chùa Ba Vàng cũng như tour Yên Tử 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Yên Tử hàng đầu
     
    Các bài viết liên quan:
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch chùa Ba Vàng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Chùa Đồng chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Đồng Yên Tử linh thiêng, cầu được ước thấy - nhất định phải đến một lần

    Chùa Đồng Yên Tử linh thiêng, cầu được ước thấy - nhất định phải đến một lần

    21/01/2019

    Chùa Đồng Yên Tử nằm ở độ cao 1068 m và được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi chùa bằng đồng lớn nhất Việt Nam. Chùa Đồng cũng được xếp vào hàng độc đáo nhất trên thế giới và được ví như một kỳ quan mới tại khu danh thắng Yên Tử vì nó là ngôi chùa hiện đang giữ rất nhiều kỷ lục mà không phải bất kỳ ai cũng biết. Chùa Đồng Yên Tử linh thiêng là cái đích mà tất cả những du khách thập phương du lịch Yên Tử đều phải đến bằng được để chiêm ngưỡng và cúng bái.

    Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh - ngôi chùa toàn bằng đồng

    Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh - ngôi chùa toàn bằng đồng

    21/01/2019

    Chùa Đồng Yên Tử Quảng Ninh là một ngôi chùa nổi tiếng với nguyên liệu hoàn toàn bằng đồng và kiến trúc độc đáo mà không một ngôi chùa Việt Nam nào có được.

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào, tìm hiểu về ngôi chùa đồng lớn nhất Châu Á

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào, tìm hiểu về ngôi chùa đồng lớn nhất Châu Á

    21/01/2019

    Chùa Đồng - Yên Tử xây dựng năm nào là thắc mắc của rất nhiều độc giả quan tâm đến lịch sử hình thành của các danh thắng nổi tiếng tại Việt Nam.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo