Đà Lạt những tháng cuối năm có gì đẹp để du khách khám phá?

08/09/2022 / 668

Đà Lạt những tháng cuối năm (tháng 9, 10, 11, 12) có rất nhiều điều thú vị và đẹp để du khách khám phá.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour xem những điều thú vị đó là gì, có đủ để “kéo” bạn đến Đà Lạt những tháng cuối năm 2023 này không nhé!

    Mùa hồng tươi trĩu quả

    Đầu tiên phải kể đến mùa hồng đang sắp chín rộ, hiện nay vài nơi cây đã có trái xanh. Mùa hồng bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 12 giá lạnh. Vào tháng 12 thì các cây hồng sẽ trụi lá chỉ còn những quả hồng thắm đỏ trên cành cây.

    Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 và đẹp nhất vào tầm tháng 11, 12 dương lịch
    Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 và đẹp nhất vào tầm tháng 11, 12 dương lịch

    Mùa hồng chín, bạn còn có thể thưởng thức những quả hồng treo gió hay mứt hồng, vốn là thức quà đặc trưng của Đà Lạt. Ngày trở nên thảnh thơi hơn khi bạn ngồi dưới tán hồng uống trà và tận hưởng không khí se lạnh, nắng trong vắt.

    Mùa hoa dã quỳ

    Mùa dã quỳ vàng ươm khắp các triền đồi bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11 khi những cơn mưa cuối cùng trút xuống. Lúc này thành phố mộng mơ lại được phủ vàng ống ả thu hút ánh nhìn của du khách.

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt là thời điểm được nhiều bạn trẻ săn đón
    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt là thời điểm được nhiều bạn trẻ săn đón

    Các khu vực thường có nhiều hoa là sân bay Cam Ly, cung đường Trại Mát - Cầu Đất. Hay trong trung tâm thành phố là gần trường đại học Đà Lạt, khu quy hoạch cuối đường Phan Đình Phùng. Tuy nhiên, hoa ở các nơi này thường thưa và ít hoa hơn.

    Mùa cỏ hồng

    Cỏ Hồng chỉ có vào tháng 12. Thời điểm ngắm cỏ đẹp nhất là lúc sáng sớm khi nắng vừa lên sương chưa kịp tan. Cỏ Hồng mọc nhiều trên các đồi trong khu vực suối vàng.

    Mùa cỏ hồng mong manh tựa sương mai ở Đà Lạt
    Mùa cỏ hồng mong manh tựa sương mai ở Đà Lạt

    Cỏ hồng thực chất là tên gọi để chỉ loại cỏ dại có màu hồng tím, mọc thành từng bụi thấp sát mặt đất. Những ngọn đồi bao phủ bởi cỏ hồng tạo nên khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp. Thời điểm ngắm cỏ đẹp nhất là lúc sáng sớm khi nắng vừa lên, sương chưa kịp tan. Cỏ hồng thường mọc nhiều trong khu vực thung lũng Vàng, bờ hồ Dankia...

    Mùa mai anh đào

    Mai Anh Đào cuối năm, tầm tháng 12 dương lịch cũng rục rịch đơm bông ở vài nơi, tuy nhiên cũng chưa nở rộ lắm. Xen kẽ các loài hoa trên thì còn có các đồng hoa cải vàng cải trắng, hoa hướng dương, tam giác mạch ở một vài khu du lịch ở Tà Nung, Bồng Lai.

    Mùa mai anh đào khiến khung cảnh Đà Lạt chẳng khác nào xứ sở mặt trời mọc
    Mùa mai anh đào khiến khung cảnh Đà Lạt chẳng khác nào xứ sở mặt trời mọc

    Mai anh đào có nhiều ở trên đường đi Trại Mát - Cầu Đất, dốc Đa Quý, Lạc Dương hay hồ Tuyền Lâm. Mai anh đào nở bền cả tháng nên trên nhiều con đường, những cây hoa nở rộ rực rỡ là điểm đến thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

    Mùa hoa cải vàng

    Không phải là loài hoa đặc trưng như dã quỳ hay mai anh đào, nhưng vẻ đẹp của cải vàng cũng khiến nhiều người xao xuyến khi đến Đà Lạt. Hoa cải vàng cũng nỡ vào tháng cuối năm. Loài hoa xuất hiện nhiều nhất ở khu vực Tà Nung. Cả một vùng trời như được nhuộm vàng bởi hoa cải vàng.

    Mùa hoa cải vàng Đà Lạt rực rỡ không thua kém gì mùa vàng ở Tây Bắc
    Mùa hoa cải vàng Đà Lạt rực rỡ không thua kém gì mùa vàng ở Tây Bắc

    Những bông hoa nhỏ li ti, trong nền cỏ xanh, trời xanh Đà Lạt tạo nên khung cảnh hữu tình. Mà ai lần đầu trong thấy cũng phải thốt lên ngỡ ngàng. Bạn có thể đi du lịch Đà Lạt từ tháng 9 để tham quan mùa hoa Đà Lạt vàng rực rỡ này nhé.

    Mùa hoa cải trắng

    Đà Lạt cuối năm có thể nói là thời gian nhiều loài hoa nở nhất. Và hoa cải trắng là một trong số đó. Mới được trồng ở Đà Lạt trong vài năm gần đây, nhưng cải trắng đã như góp thêm cho Đà Lạt một nét đẹp mới lạ. Cải trắng nhẹ nhà, giản dị và chút hơi hướng núi rừng tây bắc. Hoa được trồng nhất ở khu Tu Tra - Đơn Dương, ngoại thành Đà Lạt. Cải trắng như những bông tuyết nhỏ đưa Đà Lạt vào đông.

    Mùa hoa cải trắng ở Đà Lạt bắt đầu vào tháng 11 và chỉ kéo dài khoảng 1 tháng
    Mùa hoa cải trắng ở Đà Lạt bắt đầu vào tháng 11 và chỉ kéo dài khoảng 1 tháng

    Dành cho những ai muốn khám phá mùa hoa cải: Mùa hoa cải trắng Đà Lạt nở rộ vào tháng 11 và đầu tháng 12.

    Mùa hoa tam giác mạch

    Hoa tam giác mạch cũng giống như hoa ban trắng là loài hoa đặc trưng tây bắc. Nhưng không cần lên Tây Bắc xa xôi, đến Đà Lạt bạn vẫn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa tam giác mạch với thân mảnh khảnh, hoa nhỏ xinh nhưng màu trắng pha lẫn chút hồng. Tuy hoa giản dị nhưng lại rất có sức hút.

    Mùa hoa Đà Lạt này nở rộ vào những tháng cuối năm từ tháng 9 đến tháng 11

    Mùa hoa hướng dương

    Để ngắm mùa hoa Đà Lạt đúng dịp hướng dương rực rỡ nhất, bạn có thể đi theo hướng đường làng hoa vạn Thành đến đèo Tà Nung. Khu vực này thường có rất nhiều vườn hoa hướng dương. Ngoài ra tại nông trại Đà Lạt Milk ở huyện Đơn Dương cũng có cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn.

    Bạn nên đi vào tháng 11,12 và tháng 3, 4 hàng năm để chiêm ngưỡng loài hoa này nhé.

    Mùa săn mây

    Cuối năm cũng là mùa thích hợp săn mây và sương. Nếu chịu khó dậy sớm, từ khoảng 5h30 sáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh nắng trong vắt trong buổi sáng se lạnh và những biển thảm mây dày trắng xóa, bồng bềnh trên những ngọn đồi cao. Đồi chè Cầu Đất, đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ... là những nơi bạn nên đến để có những bức ảnh để đời.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Đà Lạt, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Xem thêm:  

    Top 10 chợ quanh đây giúp du khách có thể thỏa thích mua sắm khi đến với Đà Lạt

    18 sắc hoa đặc trưng nhất của hoa Đà Lạt 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo