27+ địa điểm du lịch ở Điện Biên - Những địa danh gắn liền với chiến thắng lịch sử chấn động địa cầu

10/01/2019 / 2,164

Tỉnh Điện Biên là nơi diễn ra trận đánh lịch sử Điện Biên Phủ trên không chấn động địa cầu vào năm 1954. Mặc dù đã chiến thắng vang dội nhưng những gì chiến tranh để lại cho mảnh đất này là những đồn bốt, chiến trường và xương máu của những người anh hùng đã nằm xuống, không tiếc thương thân mình làm nên lịch sử vẻ vang cho dân tộc.

Mục lục bài viết

    Đến với Điện Biên, bạn nên ghé qua 27+ địa điểm du lịch cực hào hùng dưới đây để thêm phần hiểu biết về lịch sử và chứng kiến sự đổi thay của vùng đất anh hùng sau hơn 65 năm kiến thiết.

    Để quý khách dễ xem và tham khảo, Cattour đã chia các điểm du lịch thành các phần sau:

    I. Địa điểm du lịch ở thành phố Điện Biên Phủ

    II. Địa điểm du lịch ở huyện Điện Biên

    III. Địa điểm du lịch ở huyện Mường Nhé

    IV. Địa điểm du lịch ở huyện Tuần Giáo

    V. Địa điểm du lịch ở huyện Tủa Chùa

    VI. Địa điểm du lịch ở huyện Điện Biên Đông

    I. Địa điểm du lịch ở thành phố Điện Biên Phủ

     
    1. Căn cứ điểm Him Lam
     
    Căn cứ điểm Him Lam là một hệ thống đường hầm nằm trên một quả đồi nằm ngay cửa ngõ Đông – Bắc của cánh đồng Mường Thanh, trên độ cao gần 500m.
     

    Từ căn cứ điểm Him Lam, quân ta đã tổ chức nhiều đợt tấn công bất ngờ khiến quân địch không kịp trở tay.

    Căn cứ điểm Him Lam
    Căn cứ điểm Him Lam
     

    2. Đồi Bản Kéo

     
    Đồi bản Kéo nằm ở phía Tây bắc của tập đoàn cứ điểm, thuộc thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Cứ điểm này nằm cạnh bản Kéo - một bản của đồng bào dân tộc Thái nên được gọi là đồi bản Kéo. Cùng với đồi Độc Lập, bản Kéo có nhiệm vụ bảo vệ sân bay Mường Thanh, ngăn chặn sự tấn công của quân ta từ hướng Lai Châu vào Điện Biên Phủ.
     

    3. Bảo tàng Chiến Thắng Điện Biên

     
    Bảo tàng Chiến Thắng Điện Biên được xây dựng với hình dáng độc đáo, mô phỏng chiếc mũ chiến đấu của những thế hệ bộ đội cụ Hồ năm xưa, hoàn thành vào ngày 5/5/2014 và hiện tại đang là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách đến tham quan hàng năm ở thành phố Điện Biên Phủ.
     
    Bảo tàng Chiến Thắng Điện Biên Phủ - Nơi lưu dấu những kỷ vật quý giá của chiến dịch Điện Biên Phủ hào hùng
    Bảo tàng Chiến Thắng Điện Biên Phủ - Nơi lưu dấu những kỷ vật quý giá của chiến dịch Điện Biên Phủ hào hùng
     

    Bên trong bảo tàng có trưng bày 26 bức ảnh chân dung của 26 anh hùng góp công lớn nhất trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, ngoài ra còn có nhiều hiện vật quý khác như súng, tranh ảnh, bản đồ thế trận...

    II. Địa điểm du lịch ở huyện Điện Biên

     
    1. Đồi A1
     
    Đồi A1 là nơi diễn ra một trong những trận đánh quan trọng trong giai đoạn 2 và 3 của chiến dịch Điện Biên Phủ.
     

    Trước đây, đồi A1 là nơi quân Pháp thành lập cứ điểm với hệ thống hầm ngầm kiên cố, hệ thống hỏa lực mạnh với súng máy, lỗ châu mai... nhằm hạ nhanh chóng bất cứ cuộc tiến công nào của quân ta.

    Trận chiến trên đồi A1 là trận đánh cam go và có quân số thương vong nhiều nhất trong cả chiến dịch Điện Biên Phủ.

    Đồi A1 thuộc phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

    Di tích lịch sử Đồi A1
    Di tích lịch sử Đồi A1
     

    2. Đồi C1

     
    Đồi C1 nằm ngay cạnh đồi A1 và cũng là nơi diễn ra một trong những trận đánh quan trọng nhất của quân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
     

    3. Đồi D1

     
    Đồi D1 là cứ điểm quan trọng của thực dân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong trận đánh trên đồi D1, địch quyết chống trả ta tới cùng, liên tục dùng súng phun lửa, lỗ châu mai đàn áp quân ta, khiến nhiều chiến sĩ đã hi sinh trước khi vào được cứ điểm D1.
     

    Để đáp trả lại, ta dùng súng cối, súng DKZ phụt vào lỗ châu mai của địch sau đó nhanh chóng chiếm lĩnh cứ điểm D1. Chỉ sau 2 tiếng, tiểu đoàn 154 của quân ta đã tiêu diệt gọn quân địch ở đồi D1 và giành chiến thắng vang dội.

    4. Đồi E1

     
    Đồi E1 nằm ở phía Đông Bắc trung tâm Mường Thanh, cạnh đường 42, đường Tuần Giáo vào Điện Biên.
     

    Quân Pháp đặt đồi E1 (viết tắt là E1) là cứ điểm quan trọng trong cụm cứ điểm phòng ngự tuyến 2 sau cụm Him Lam. E1 nằm sát đường 42, từ Him Lam qua E1 xộc thẳng vào trung tâm Mường Thanh. E1 được quân Pháp xây dựng thành một cứ điểm rất mạnh trong phòng ngự không khác gì Him Lam, có hệ thống giao thông hào bao quanh nối dọc, ngang rất cơ động trong tác chiến. Cứ khoảng 3m giao thông hào, trên mép hào có một hố đựng sẵn vài chục quả tạc đạn màu vàng, các ụ súng máy, hầm hào thiết bị vững chắc, nóc hầm lát những khúc gỗ to đường kính 20-40cm, trên xếp những bao cát, đất rất dày, rất khó phá hoại bằng đạn pháo. Từ E1 có thể quan sát, phát hiện khống chế mọi hoạt động tiếp cận của ta từ phía đường 42 vào và là lá chắn bảo vệ an toàn cho trận địa pháo và sân bay Mường Thanh của địch.

    5. Hầm Đờ Cát Tờ Ri

     
    Hầm Đờ Cát Tờ Ri thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hầm nằm trong trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.
     

    Hầm là nơi tướng Đờ Cát Tờ Ri của quân Pháp làm việc trong suốt thời gian chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầm dài 20m, rộng 8m, xung quanh là hàng rào dây thép gai dày đặc và 4 chiếc xe tăng án ngữ xung quanh, bên trên là mái vòm uốn cong làm bằng thép.

    Hầm Đờ Cát Tờ Ri hiện nay là di tích được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đến Điện Biên Phủ.

    Hầm Đờ Cát  - Nơi quân ta bắt sống tướng Đờ Cát và giành chiến thắng vang dội ở Điện Biên
    Hầm Đờ Cát  - Nơi quân ta bắt sống tướng Đờ Cát và giành chiến thắng vang dội ở Điện Biên
     

    6. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

     
    Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ nằm trên đồi A1, là tượng đài bằng đồng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay được dựng lên để kỷ niệm sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.
     

    Quần thể tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ gồm 3 bộ đội đứng quay lưng vào nhau, nâng một em bé Thái, trên cùng là lá cờ quyết chiến quyết thắng. Tượng có chiều cao 16,6m, chất liệu bằng đồng thau, trong ruột kết cấu bê tông cốt thép, trọng lượng 220 tấn. Bệ tượng cao 3,6m kết cấu bêtông cốt thép, bên ngoài ốp đá mỹ nghệ, gồm 3 tầng hình chữ nhật xếp chéo lên nhau. Do nhà điêu khắc Nguyễn Hải - người từng được trao giải thưởng Hồ Chí Minh thiết kế trên cơ sở tượng Điện Biên Phủ của ông trong thập niên 60 (1960 - 1965).

    Tượng đài Chiến Thắng Điện Biên Phủ - Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam
    Tượng đài Chiến Thắng Điện Biên Phủ - Niềm tự hào của dân tộc Việt Nam
     

    7. Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

     
    Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ là một căn hầm xuyên lòng núi, nới trước đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp thường làm việc và nghỉ ngơi trong suốt chiến dịch Điện Biên Phủ.
     

    Sở chỉ huy hiện nay nằm dưới chân núi Pú Đồn, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên.

    Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ
    Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ
     

    8. Đồi Độc Lập

     
    Đồi Độc Lập là nơi diễn ra trận đánh oanh liệt của quân ta với quân đội thực dân Pháp từ đêm 14/3 đến 15/3 năm 1954., nay thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
     

    Kết quả của trận đánh, quân ta gần như tiêu diệt Phân khu Bắc cứ điểm Điện Biên Phủ, tạo nên tiền đề cho chiến thắng Điện Biên Phủ rạng danh non sông một thời gian ngắn sau đó.

    9. Động Pa Thơm

     
    Động Pa Thơm hay còn được gọi với tên gọi khác là động Tiên Hoa, thuộc xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
     

    Để đến được động Pa Thơm, du khách phải trekking khoảng 200m xuyên rừng, vượt đường mấp mô với nhiều cây dây leo khá hiểm hóc. Tuy nhiên khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của động Pa Thơm. Cửa động nhỏ nhưng bên trong động rộng vô cùng và được trang trí bằng nhiều lớp nhũ thạch đủ hình dáng đẹp mắt.

    Động Pa Thơm rộng lớn với lớp nhũ thạch đủ hình dáng vô cùng cuốn hút
    Động Pa Thơm rộng lớn với lớp nhũ thạch đủ hình dáng vô cùng cuốn hút
     

    10. Suối khoáng nóng Hua Pe

     
    Suối khoáng nóng Hua Pe thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 5 km về phía Tây Bắc. Từ cầu Mường Thanh, đi chừng 5 km theo đường về Đồn biên phòng Pa Thơm, sẽ đến nơi đây.
     

    Suối khoáng nóng Hua Pe có nguồn nước khoáng lớn với nhiệt độ thường xuyên khoảng 60oC, bên cạnh là hồ nước nhân tạo Pe Luông quanh năm lộng gió. Hình thành nên điểm du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng và nghỉ dưỡng chữa bệnh, thu hút ngày càng đông du khách.

    Suối khoáng nóng Hua Pe
    Suối khoáng nóng Hua Pe
     

    1`. Suối khoáng nóng Uva

     
    Suối khoáng nóng Uva thuộc xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Nhiệt độ trung bình của nước ở suối khoáng nóng Uva luôn luôn dao động ở mức 76 – 84 độ C nên được rất nhiều người ghé thăm để thư giãn, tắm nước nóng vào mùa đông.
     
    Suối khoáng nóng U Va
    Suối khoáng nóng U Va
     

    12. Hồ Pa Khoang

     
    Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km.
     

    Hồ Pa Khoang có nhiều thảm thực vật phong phú, địa hình đa dạng, khí hậu tốt thích hợp cho việc nghỉ dưỡng... Trong các thảm rừng quanh hồ có nhiều thú và nhiều loại hoa phong lan đủ chủng loại.

    Hồ Pa Khoang
    Hồ Pa Khoang
     

    13. Bản Pe Luông

     
    Bản Pe Luông thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, với gần 100 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi và nghề dệt vải thổ cẩm truyền thống.
     

    Hiện nay, bản Pe Luông đã phát triển thành một điểm du lịch khá sầm uất, với hệ thống nhà nghỉ, homestay phục vụ hàng chục ngàn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

    14. Cửa khẩu Tây Trang

     
    Cửa khẩu Tây Trang là cửa khẩu quốc tế tại vùng đất bản Ka Hâu, xã Nà Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu Pang Hoc, huyện May, tỉnh Phongsaly, Lào.
     
    Cửa khẩu Tây Trang - nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu Pang Hoc của Lào
    Cửa khẩu Tây Trang - nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu Pang Hoc của Lào
     

    15. Thành Bản Phủ

     
    Thành Bản Phủ nằm ở xã Noọng Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là thành lũy được Hoàng Công Chất xây dựng làm thủ phủ cho nghĩa quân sau khi chiến thắng giặc Phẻ vào năm 1754.
     

    16. Cánh đồng Mường Thanh

     
    Từ trên cao nhìn xuống, cánh đồng Mường Thanh chạy dọc theo bờ sông Nậm Rốm xòe ra như cánh hoa ban ôm lấy các di tích lịch sử của trận chiến ngày nào. Dù đi bằng cách nào thì khi đến với Mường Thanh vào thời gian này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng vẻ trù phú khi nơi đây rực lên một màu vàng bát ngát.
     
    Cánh đồng Mường Thanh không chỉ là điểm tham quan đẹp mà còn là chiến trường diễn ra biết bao cuộc truy quét của quân địch
    Cánh đồng Mường Thanh không chỉ là điểm tham quan đẹp mà còn là chiến trường diễn ra biết bao cuộc truy quét của quân địch
     

    17. Vườn anh đào Mường Phăng

     
    Điện Biên ngày nay không chỉ có những dấu tích lịch sử của trận đánh hào hùng năm xưa mà còn được tô điểm thêm nét đẹp nhờ những cánh hoa anh đào đỏ thắm, được người dân khéo léo vun trồng để đón khách du lịch đến thăm vào mỗi độ xuân về hàng năm.
     

    Vườn hoa anh đào Mường Phăng nằm ở xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, trên độ cao 1000m so với mực nước biển.

    Để tới được vườn hoa anh đào, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường cheo leo, hiểm trở nhưng thành quả mà bạn được ngắm còn xứng đáng hơn công sức bạn bỏ ra rất nhiều.

    Vườn anh đào tuyệt đẹp ở xã Mường Phăng
    Vườn anh đào tuyệt đẹp ở xã Mường Phăng
     

    III. Địa điểm du lịch ở huyện Mường Nhé

     
    1. Rừng nguyên sinh Mường Nhé
     
    Rừng nguyên sinh Mường Nhé nằm tại xã Chung Hải, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Đây là cánh rừng nguyên sinh còn giữ nguyên được vẻ hoang dã, với những cây cổ thụ có tuổi đời vài trăm năm, đến những con suối trong vắt róc rách chảy đêm ngày, xa xa là những bản làng yên bình thấp thoáng quanh ruộng lúa bậc thang trải dài đến tít tắp. Tất cả tạo nên một quần thể vô cùng xinh đẹp, hấp dẫn du khách gần xa.
     

    2. Cực tây tổ quốc A Pa Chải

     
    A Pa Chải là điểm cực Tây của tổ quốc, nơi đây có cột mốc số 0 và cũng chính là biên giới giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, nằm tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
     

    Để đến được A Pa Chải phải vượt qua rừng núi hiểm trở nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ và khách du lịch  mong muốn chinh phục vì độ khó của nó.

    Điểm cực Tây của Tổ Quốc A Pa Chải
    Điểm cực Tây của Tổ Quốc A Pa Chải
     

    III. Địa điểm du lịch ở huyện Tuần Giáo

     
    1. Hang Thẩm Púa
     
    Hang Thẩm Púa, còn được gọi là hang ông Giáp, nằm dưới chân núi đá vôi Pú Hồng Cáy, thuộc địa phận Bản Pó, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Đây là nơi xuất hiện người Việt Cổ, là địa điểm đặt Sở chỉ huy đầu tiên của Chiến dịch Điện Biên Phủ.
     

    Thẩm Púa có vẻ đẹp tự nhiên và còn khá nguyên vẹn, lòng hang rộng, càng đi vào sâu bên trong càng gặp nhiều phiến đá to, phẳng như mặt bàn phủ đầy rêu phong, rồi những vách đá, trần đá, măng đá, nhũ đá... tuyệt đẹp. Tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thơ mộng và hùng vĩ. 

    2. Đèo Pha Đin

     
    Đèo Pha Đin hay Dốc Pha Đin là đèo núi trên quốc lộ 6 ở ranh giới xã Phổng Lái huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La và xã Tỏa Tình huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên.
     

    Đèo có độ dài 32 km. Điểm khởi đầu của đèo cách Thành phố Sơn La về phía Tây 66 km còn điểm cuối của đèo cách Thành phố Điện Biên Phủ khoảng 84 km.

    Du khách thường xếp đèo Pha Đin vào một trong "tứ đại đèo" vùng Tây Bắc, bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Mã Pí Lèng. Cũng có khi đèo được xếp cùng nhóm sáu con đèo gây ấn tượng nhất Việt Nam bao gồm Khau Phạ, Hồng Thu Mán (trên Quốc lộ 4D, thuộc Pa So Phong Thổ, Lai Châu), Ô Quy Hồ, Hải Vân và Hòn Giao (thuộc Hòn Giao, Khánh Hòa).

    Đèo Pha Đin rực rỡ trong ánh hoàng hôn
    Đèo Pha Đin rực rỡ trong ánh hoàng hôn
     

    IV. Địa điểm du lịch ở huyện Tủa Chùa

     
    1. Động Xá Nhè
     
    Động Xá Nhè nằm trên cao nguyên Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên là một hang động đẹp được phát hiện cách đây hàng ngàn năm, gắn liền với nhiều truyền thuyết ly kỳ được người dân nơi đây kể lại:
     

    Tương truyền trong hang có con mãng xà to lớn trú ngụ. Những đêm trăng sáng, mãng xà bò ra khỏi hang vào bản bắt lợn dê... vì thế không ai dám vào hang. Đã có lần, nhiều thanh niên trai tráng trong vùng tập hợp lại, đốt đuốc vào hang quyết tâm bắt mãng xà để trừ hại cho dân bản. Nhưng mới bước vào hang được vài chục mét thì gió lớn từ đâu bất ngờ thổi đến, đuốc tắt, bóng tối, hình thù kỳ quái cũng những âm thanh lạ làm các trai bản kinh hồn bạt vía, bỏ chạy khỏi hang. Từ đấy, dân bản không ai dám chinh phục hang này nữa.

    Sau này, khi rừng bị chặt làm nương, hang động vẫn còn nguyên vẹn. Theo các già bản Xá Nhè, đã có một số người vào hang, thấy nhũ đá đẹp đã lấy mang về nhà. Sau đó người trong nhà đều bị ốm, hoặc gặp điều không may mắn trong cuộc sống. Dân bản truyền tai nhau là: Thần núi về bắt hồn của những ai vào hang, lấy nhũ đá về là động vào tay chân của thần núi, phải cúng thần, mang trả lại nhũ đá thì mới khỏi bệnh. Vì truyền thuyết như thế mà hệ thống nhũ đá trong hang còn nguyên sơ, không bị con người làm hư hại.

    Động Xá Nhè gắn liền với câu truyện truyền thuyết của người dân ở cao nguyên Tủa Chùa
    Động Xá Nhè gắn liền với câu truyện truyền thuyết của người dân ở cao nguyên Tủa Chùa
     

    VI. Địa điểm du lịch ở huyện Điện Biên Đông

     
    1. Tháp Mường Luân
     
    Tháp Mường Luân là một ngọn tháp của người Lào trước đây để tránh chiến tranh nên đã di cư sang Việt Nam. Để khắc ghi nỗi nhớ quê hương bà con người Lào đã cùng nhau dồn công góp của xây nên tháp Mường Luân cùng sự giúp đỡ của những cư dân bản địa.
     

    Tháp Mường Luân nằm ở chân núi Hủa Ta trên bờ dòng Nậm Ma tại bản Mường Luân 1, xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

    Tháp Mường Luân là ngọn tháp được người Lào di cư sang Việt Nam xây dựng để tưởng nhớ quê hương
    Tháp Mường Luân là ngọn tháp được người Lào di cư sang Việt Nam xây dựng để tưởng nhớ quê hương
     

    2. Tháp Chiềng Sơ

     
    Tháp Chiềng Sơ là một công trình kiến trúc nghệ thuật cổ được xây dựng chừng 400 năm trước, tại bản Nà Muông, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
     

    Tháp Chiềng Sơ, theo tiếng địa phương còn gọi là "Thát" được dựng cạnh một ngôi chùa có tên là "Vạt".

    Tháp Chiềng Sơ ở cuối bản Nà Muông, khi người Thái đến đây định canh vào năm 1937 thấy xung quanh bãi đất bằng phẳng có rất nhiều cây xoài, nên gọi là bản Nà Muông, lúc này công trình chùa tháp đã có.

    Tháp Chiềng Sơ là ngọn tháp cổ, có tuổi đời hơn 400 năm nên được người dân vô cùng quý trọng
    Tháp Chiềng Sơ là ngọn tháp cổ, có tuổi đời hơn 400 năm nên được người dân vô cùng quý trọng
     

    3. Hang Mường Tỉnh

     
    Hang Mường Tỉnh trực thuộc xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Không chỉ là một hang động đẹp, nơi đây còn là chiến trường và cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện cách mạng quan trọng làm nên chiến thắng vẻ vang của chiến dịch Điện Biên Phủ.
     

    Hiện nay, mọi người thường đi du lịch Điện Biên theo kiểu tự túc, đi phượt, nhưng hình thức này khá nguy hiểm và chỉ phù hợp đi theo cá nhân hoặc nhóm nhỏ.

    Nếu bạn muốn đi tour Điện Biên theo nhóm lớn, theo gia đình hoặc muốn chọn hình thức du lịch an toàn hơn thì nên đi theo tour. Một tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm có thể ghé thăm hàng chục địa điểm du lịch nổi bật nhất ở Điện Biên cũng chỉ có giá từ 1850k, vô cùng tiết kiệm và hợp lý.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Điện Biên Phủ hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: địa điểm du lịch điểm du lịch Điện Biên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    24/12/2019

    Nhắc đến du lịch Myanmar, hầu như mọi người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như Yangon, Bagan hay Mandalay,... Tuy nhiên, ở đất nước này còn vô số những điểm đến khác cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người biết đến

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    19/12/2019

    Nhân dịp mùa Tết đã cận kề, bạn và gia đình mình đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa? Nếu chưa thì bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch khám phá đất nước Phật giáo Myanmar? Đây cũng là một đất nước nằm cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam ta nên cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều thứ mới mẻ, khác lạ đấy. Các bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch Myanmar để chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thêm phần trọn vẹn nhé

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    31/10/2019

    Vẻ đẹp của Đà Lạt có lẽ đã tốn biết bao giấy mực của các nhà báo, các bạn trẻ yêu thích du lịch ngợi ca hết lời. Có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 60+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

    42 món ăn đặc sản Tây Bắc ấn tượng nhất

    42 món ăn đặc sản Tây Bắc ấn tượng nhất

    21/09/2019

    Du lịch vùng núi Tây Bắc Việt Nam, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa tươi đẹp của nơi đây mà còn có cơ hội được trải nghiệm văn hóa đặc sắc thông qua phong tục tập quán và ẩm thực phong phú. Đến Tây Bắc đâu là những món ăn mang đậm đà hương vị của núi rừng Bắc Bộ nhất định phải thử? Hãy khám phá 10 món ăn đặc sản Tây Bắc ấn tượng nhất nhé! 

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    31/08/2019

    Singapore được mệnh danh là một quốc đảo xanh vô cùng xinh đẹp ở châu Á. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất mà còn có cả những địa điểm hấp dẫn mang du khách đến gần hơn với thế giới tự nhiên, đặc biệt là thế giới động vật. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    14 địa điểm du lịch, tham quan và chụp ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

    21/05/2019

    Tới Phượng Hoàng Cổ Trấn – Một địa điểm du lịch xa lạ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, bỡ ngỡ từ không gian sống, đồ ăn, văn hóa cũng như nếp sinh hoạt.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo