71 địa điểm du lịch ở Quảng Ninh đã đẹp “vô đối” lại còn ẩn chứa cực nhiều điều thú vị

12/02/2019 / 2,445

Những ai thích tắm biển thì có lẽ chỉ biết tới Cô Tô, Tuần Châu, Hạ Long... của Quảng Ninh; ai thích du lịch tâm linh thì chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến chùa Ba Vàng, Yên Tử, đền Cửa Ông... Nhưng thực sự, Quảng Ninh còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị khác. Có thể nói vùng đất này là vùng đất của du lịch, bởi vì dù đặt chân đến bất cứ nơi nào thuộc tỉnh Quảng Ninh, bạn cũng có thể tìm thấy những thắng cảnh vô cùng hữu tình và đẹp mắt.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour khám phá vẻ đẹp của tỉnh Quảng Ninh qua 71 địa điểm du lịch đẹp “vô đối”, trải dài trên mỗi bước chân của khách du lịch ở dưới đây nhé!

    Để quý bạn đọc dễ theo dõi, chúng tôi đã chia bài viết thành các phần nhỏ:

    1. Thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh
    2. Di tích lịch sử nổi tiếng ở Quảng Ninh
    3. Khu vui chơi, giải trí ở Quảng Ninh
    4. Bảo tàng ở Quảng Ninh
    5. Cửa khẩu ở Quảng Ninh
    6. Bãi biển du lịch ở Quảng Ninh

    Mời quý bạn đọc cùng theo dõi!

    I. Thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh

    1. Vịnh Hạ Long

    + Hang Đầu Gỗ

    Hang Đầu Gỗ là một trong những hang đẹp nhất Việt Nam, nằm trên đảo Đầu Gỗ thuộc vịnh Hạ Long, cách Cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 6 km.

    Video cận cảnh vẻ đẹp của hang Đầu Gỗ:

     

    Cái tên Đầu Gỗ nghe thì đơn giản, thân thuộc nhưng mấy ai biết rằng, có tới 3 truyền thuyết về tên gọi của hang động đẹp nhất nhì Quảng Ninh này.

    Thuyết thứ nhất: Theo truyền tụng của người dân địa phương và các cụ cao tuổi thì hang Đầu Gỗ còn có tên là hang Giấu Gỗ (sau gọi chệch thành Đầu Gỗ) vì nó gắn liền với câu chuyện lịch sử. Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ 13 của vua tôi nhà Trần, là nơi quân sĩ nhà Trần cất giấu những chiếc cọc gỗ trước khi đem xuống cắm dưới lòng sông Bạch Đằng (Yên Hưng) để xây dựng trận địa cọc tiêu diệt binh thuyền giặc. Câu chuyện này đã lý giải cho cái tên thuần Việt độc đáo của hang đồng thời nhắc nhở mọi người nhớ lại sự kiện chiến công oanh liệt của quân dân thời Trần chống quân xâm lược Nguyên Mông cách đây hơn 7 thế kỷ. Người dân vẫn lưu truyền câu ca dao: "Hồng Gai có núi Bài Thơ/ Có hang Đầu Gỗ có chùa Long Tiên".

    Còn thuyết thứ 2 thì giải thích: Đảo Đầu Gỗ có hình cánh cung tạo ra trước hang Đầu Gỗ một vụng kín gió, nên ngư dân thường tụ về đây trong những ngày giông bão, hoặc sau một thời gian đánh bắt, họ thả neo sinh sống đông đúc và sửa chữa đóng lại thuyền bè tại đây nên có nhiều mấu gỗ sót lại. Có lẽ tên hang Đầu Gỗ hình thành từ sự việc này.

    Thuyết thứ 3 giải thích: Do hang nằm trên dãy đảo mà trông xa có dáng tựa một cây gỗ khổng lồ nên căn cứ vào hình dáng của đảo người ta đặt cho hang là Đầu Gỗ.

    + Hang Sửng Sốt

    Hang Sửng Sốt nằm trên đảo Bồ Hòn, thuộc vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam.

    Hang Sửng Sốt với vẻ đẹp khiến du khách phải "sửng sốt" khi bước vào trong
    Hang Sửng Sốt với vẻ đẹp khiến du khách phải "sửng sốt" khi bước vào trong

    Giải thích cho tên gọi hang Sửng Sốt cũng là một câu chuyện vô cùng thú vị. Du khách khi đến tham quan hang, ban đầu sẽ thấy diện tích trong lòng hang rất nhỏ, nhưng khi lách qua một khe đá hẹp để tiến vào trong thì ai ai cũng cảm thấy sửng sốt vì vẻ đẹp và độ rộng của hang. Cái tên Sửng Sốt chính là do du khách đặt cho thắng cảnh vô cùng độc đáo của tỉnh Quảng Ninh này.

    + Động Thiên Cung

    Động Thiên Cung thuộc đảo Đầu Gỗ, nằm ngay gần hang Đầu Gỗ, vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Động Thiên Cung được mệnh danh là hang động đẹp nhất ở vịnh Hạ Long với diện tích hang rộng, bao trùm bên trong hang là hàng ngàn lớp nhũ thạch với những hình thù kỳ bí nhưng cũng cuốn hút vô cùng.

    Động Thiên Cung với vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh
    Động Thiên Cung với vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh

    + Hang Tiên Ông

    Hang Tiên Ông nằm trên đảo đá Cái Tai, vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Hang Tiên Ông tuy đẹp nhưng chưa được nhiều người biết đến nên vẫn còn giữ được hầu như vẻ đẹp vốn có của nó.

    Ngoài các lớp nhũ thạch long lanh, hang Tiên Ông còn được cho là nơi người Việt Cổ sinh sống đầu tiên ở Việt Nam. Nơi đây vẫn còn lưu lại nhiều dấu tích của người Việt Cổ như dao, rìu, vỏ sò, vỏ ốc...

    + Hang Trinh Nữ - Hang Trống

    Hang Trinh Nữ và Hang Trống là hai hang động nằm gần như sát với nhau trên đảo Bồ Hòn, vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

    Hai hang động này gắn liền với một câu chuyện tình buồn và bi thương mà cho đến ngày nay vẫn còn được lưu truyền lại:

    Chuyện xưa kể rằng: Xưa có một người con gái vạn chài xinh đẹp, nhà nghèo, gia đình cô phải đi làm thuê cho tên chủ cai quản vùng đánh cá. Thấy cô xinh đẹp, hắn ép gia đình cô gả cô làm vợ bé cho hắn, cô không chịu vì cô đã có người yêu, chàng trai đó đang ra khơi đánh cá để chuẩn bị cho ngày cưới của họ. Không làm gì nổi cô, tên địa chủ đã đày cô ra một đảo hoang nhằm khuất phục ý chí của cô, cô đói lả và kiệt sức. Trong một đêm mưa gió hãi hùng, cô gái đã hoá đá nơi đây. Đó cũng là đêm chàng trai biết tin cô gặp nạn, chàng mải miết bơi thuyền đi tìm cô. Đến đêm, giông bão ập đến thuyền chàng vỡ nát, chàng dạt lên một đảo hoang, trong ánh chớp, chàng nhìn ra phía xa và nhận ra cô gái nhưng những lời chàng gọi đã bị gió mang đi. Chàng dùng hòn đá đập vào vách núi báo cho nàng biết rằng chàng đã đến. Chàng gõ khi máu trên tay chảy đầm đìa, tới khi kiệt sức và chàng hoá đá trong hang Trống này.

    + Động Kim Quy

    Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam, thuộc quần thể vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Động gắn liền với truyền thuyết về Rùa Vàng xưa.

    Chuyện kể rằng sau khi Rùa Vàng giúp vua Lê Lợi đánh tan quân giặc, Rùa Vàng lấy lại gươm và bơi về bể đông, khi đến Hạ Long này có nhiều yêu quái quấy nhiễu, Rùa Vàng xin với vua Thuỷ Tề ở Hạ Long diệt trừ yêu quái. Sau khi diệt xong yêu quái, Rùa Vàng cũng vì đó mà kiệt sức, đã tìm cho mình một động rồi hoá đá trong đó. Ngày nay trong động Kim Quy, Rùa Vàng vẫn còn đó trong tư thế đang lim dim ngủ, với những vết thương cũ trên mình.

    + Động Mê Cung

    Động Mê Cung nằm trên hòn Lờm Bò, thuộc vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Bên trong động là một “mê cung” được làm từ những lớp nhũ thạch huyền bí, với đủ các hình dáng kỳ lạ, nơi thì như chú sư tử đá, gấu đá, chỗ lại giống như “vườn thượng uyển” với những cây đại thụ bằng đá... Bước vào động mê cung, du khách cảm thấy mê đắm vẻ đẹp của hang động này đến nổi chẳng muốn rời đi. Có lẽ cái tên động Mê Cung cũng bắt nguồn từ đó.

    Động Mê Cung khiến du khách như đang lạc vào chốn mê cung với muôn vàn cảnh đẹp không muốn rời
    Động Mê Cung khiến du khách như đang lạc vào chốn mê cung với muôn vàn cảnh đẹp không muốn rời
    >>> Tham khảo giá và lịch trình chi tiết các tour du lịch Hạ Long cực hot, giá chỉ từ 650k của Cattour

    2. Vịnh Bái Tử Long

    + Quan Lạn

    Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nằm ngoài khơi xa của tỉnh Quảng Ninh, thuộc vịnh Bái Tử Long. Trên đảo có bãi biển Sơn Hào nước trong veo thấu đáy. Nơi đây còn có đặc sản sá sùng vô cùng nổi tiếng nên hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan vào mùa hè.

    Đảo Quan Lạn hoang sơ với bãi cát trắng mịn và nước biển trong veo mát lạnh
    Đảo Quan Lạn hoang sơ với bãi cát trắng mịn và nước biển trong veo mát lạnh
     
    >>> Hè này hãy dành thời gian cho những người thân yêu của bạn và cùng nhau tận hưởng một chuyến du lịch Quan Lạn thật tuyệt vời nhé!
     

    + Minh Châu

    Minh Châu là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây thu hút khách du lịch với những bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành, vẻ hoang sơ gần như nguyên vẹn, nơi đây luôn có sức hút đặc biệt với những ai muốn lánh xa phố thị xô bồ và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng thiên nhiên.

    Vẻ đẹp của đảo Minh Châu
    Vẻ đẹp của đảo Minh Châu

    + Vân Đồn

    Từ hòn Thiên Nga ra khơi thêm 15 km, sẽ tìm thấy một chuỗi những bãi tắm nguyên sơ toàn một màu cát trắng, phẳng mịn dài hàng chục cây số trên một chuỗi các đảo Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng. Những bãi tắm này đều thoải và rộng hàng trăm mét kể từ bờ, độ sâu vừa phải nước chỉ tới ngang ngực.

    + Vườn quốc gia Bái Tử Long

    Vườn quốc gia Bái Tử Long không chỉ là khu bảo tồn sinh quyển trên cạn, mà còn là nơi bảo vệ nguồn sinh vật ven biển của Việt Nam.

    Vườn quốc gia Bái Tử Long
    Vườn quốc gia Bái Tử Long

    3. Đảo Cô Tô

    Đảo Cô Tô là một hòn đảo vô cùng đẹp nằm ở ngoài khơi vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Trên đảo có rất nhiều bãi tắm và cảnh đẹp, trong đó có thể kể đến:

    + Bãi tắm Hồng Vàn

    + Bãi tắm Vàn Chảy

    + Bãi tắm Bắc Vàn

    + Hải đăng Cô Tô

    + Đảo Cô Tô con

    Cô Tô xứng đáng được gọi là thiên đường biển ở miền Bắc
    Cô Tô xứng đáng được gọi là thiên đường biển ở miền Bắc
     
    >>> Khám phá thiên đường biển Cô Tô với chùm tour du lịch Cô Tô giá cực sốc của Cattour ngay thôi nào các bạn!
     

    4. Đảo Tuần Châu

    Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch với các công trình như:

    • Câu lạc bộ cá heo, hải cẩu sư tử biển, trình diễn ca múa nhạc thời trang

    • Rạp xiếc

    • Câu lạc bộ biểu diễn cá sấu

    • Bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km

    • Khu ẩm thực Việt Nam phục vụ cùng lúc hơn 1000 thực khách

    • Quần thể các cụm biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao 200 phòng

    • Khu vui chơi giải trí dưới nước gồm hoạt động như cano kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao

    • Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch, bằng cano

    • Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng

    * Dịch vụ vận chuyển khách tuyến Hà Nội-Hạ Long và tham quan Vịnh Hạ Long bằng Thủy phi cơ[7]

    • Công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn nước lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

    • Cảng du thuyền Ngọc Châu

    • Cảng du lịch quốc tế Tuần Châu: Từ ngày 01/01/2016, toàn bộ tàu du lịch đưa du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long đã được chuyển từ Cảng tàu du lịch Bãi Cháy về Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu.

    Đảo Tuần Châu - thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của tỉnh Quảng Ninh
    Đảo Tuần Châu - thiên đường nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của tỉnh Quảng Ninh

    5. Trà Cổ

    Trà Cổ có bãi biển nước cạn dài đến 17 km nên thu hút nhiều khách du lịch đến tắm biển. Đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Bắc Việt Nam.

    Vẻ hoang sơ của biển Trà Cổ được rất nhiều du khách yêu thích
    Vẻ hoang sơ của biển Trà Cổ được rất nhiều du khách yêu thích
    >>> Nếu bạn thích vẻ hoang sơ của Trà Cổ, hãy đặt ngay một trong những tour du lịch Trà Cổ cực hot dưới đây để đến và tận hưởng những phút giây hòa mình với thiên nhiên nơi đây nhé!

    6. Bãi Cháy

    Bãi Cháy có một bãi biển nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long, bãi cát có chiều dài hơn 1000m và rộng 100m. Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Đặc điểm địa hình là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt.

    Bãi Cháy luôn là một điểm du lịch cực hot của Quảng Ninh mỗi khi mùa hè đến
    Bãi Cháy luôn là một điểm du lịch cực hot của Quảng Ninh mỗi khi mùa hè đến

    7. Núi Bài Thơ

    Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi đẹp thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trên núi này còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729. Các bài thơ này đã đem lại tên gọi cho núi.

    Đứng từ núi Bài Thơ có thể nhìn thấy toàn cảnh vịnh Hạ Long
    Đứng từ núi Bài Thơ có thể nhìn thấy toàn cảnh vịnh Hạ Long

    8. Bình Liêu

    Bình Liêu là huyện miền núi ở cực bắc của tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long 108 km.

    Bình Liêu không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ, hoang sơ mà còn làm nức lòng những người yêu khám phá bằng những cung đường hiểm trở, đồi cỏ lau mộng mơ hay những ngọn thác tung bọt trắng xóa mỗi khi mùa hạ về.

    Vùng đất biên cương Bình Liêu sở hữu những cung đường trekking cực đẹp và cuốn hút
    Vùng đất biên cương Bình Liêu sở hữu những cung đường trekking cực đẹp và cuốn hút

    9. Hồ Yên Trung

    Hồ Yên Trung thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh năm không xa đường quốc lộ 18A.

    Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có cảm giác giống như đang ở Đà Lạt khi hàng thông cao vút hai bên đường đan xen chút hơi nước se lạnh của mặt hồ.. Chỉ cần mở cửa sổ và hít đầy lồng ngực không khí trong lành ở đây bạn cũng đủ thấy mình “thơ mộng” rồi. Vì là du lịch sinh thái nên Hồ Yên Trung thiên về cảnh quan cùng không gian tĩnh lặng, thơ mộng như những thước phim cổ trang Trung Hoa.

    Bạn có thể thuê xe đạp và dạo quanh hồ, tận hưởng sự trong lành và mát mẻ, thả mình cùng hàng thông xanh... bạn cũng có thể mang theo lều để qua đêm hoặc tổ chức hoạt động ngoài trời ở đây. Không gian rộng và thoáng mát sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

    Hồ Yên Trung mát mẻ, trong lành sẽ là điểm cắm trại và du lịch tuyệt vời vào cuối tuần
    Hồ Yên Trung mát mẻ, trong lành sẽ là điểm cắm trại và du lịch tuyệt vời vào cuối tuần

    10. Suối nước nóng Quang Hanh

    Suối nước nóng nằm trên địa bàn của phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả. Cách Hạ Long khoảng 10km và trung tâm thành phố Cẩm Phả 15km về phía tây.

    Nước ở đây có độ mặn khá cao, nhiệt độ từ 60°C – 70°C nên sẽ khiến du khách có cảm giác được thư giãn và thả lỏng hết sức.

    11. Mũi Sa Vỹ

    Mũi Sa Vĩ, còn gọi là mũi Gót là mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam, thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

    Ở mũi Sa Vĩ có dựng một Bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời rất hùng vĩ. Đây cũng là điểm check in cực đẹp được nhiều phượt thủ yêu thích.

    Mũi Sa Vỹ - điểm địa đầu của Tổ Quốc ở vùng biên cương Bình Liêu
    Mũi Sa Vỹ - điểm địa đầu của Tổ Quốc ở vùng biên cương Bình Liêu

    12. Thác Mơ

    Thác Mơ thuộc địa phận phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

    Nếu du khách đến đây vào mùa mưa, các dòng thác trở nên mạnh mẽ hơn, tung bọt trắng xoá và tạo thành các hồ nước trong vắt dưới chân thác. Có thể nói, với một cảnh quan tự nhiên, hoang sơ, rừng cây hai bên suối kết hợp một cách hài hoà với dòng thác, chắc chắn Thác Mơ sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó quên.

    Thác Mơ với vẻ đẹp dịu dàng như mái tóc mây của cô gái đôi mươi
    Thác Mơ với vẻ đẹp dịu dàng như mái tóc mây của cô gái đôi mươi

    13. Thác Khe Vằn

    Thác Khe Vằn thuộc xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long 100 km và cách trung tâm thị trấn Bình Liêu khoảng 12 km về hướng đông nam. Thác nước 3 tầng hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng vùng biên giới.

    14. Thác Sông Moóc

    Thác Sông Moóc là một dòng thác nhỏ, bắt nguồn từ dòng suối thuộc bản Sông Moóc A, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.

    Thác Sông Moóc có vẻ đẹp dịu dàng như dòng tóc mây, lại có làn nước trong veo, mát lạnh nên luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa mỗi khi mùa hè tới. 

    15. Thác Khe Lạnh

    Thác Khe Lạnh nằm trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

    Vào mùa hè, chỉ cần lội qua hồ nước, bạn sẽ được thả mình trên những tảng đá xếp chồng lên nhau và thưởng ngoạn cảnh bốn bề nước chảy, xung quanh là thảm thực vật phong phú. Điều khá thú vị là lan rừng, một loài hoa đẹp mọc tự nhiên rất nhiều ở xung quanh thác Khe Lạnh.

    16. Cột mốc 1305

    Cột mốc 1305 là cột mốc ranh giới giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, thuộc xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.

    Cột mốc 1305
    Cột mốc 1305

    Muốn đến được cột mốc 1305, bạn cần chuẩn bị tinh thần để trekking qua một con đường mòn nằm giữa núi, được dân phượt gọi là “sống lưng khủng long”. Thời gian trekking nhanh nhất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ nếu thời tiết thuận lợi.

    II. Di tích lịch sử nổi tiếng ở Quảng Ninh

    1. Bãi cọc Bạch Đằng

    Từ ngã tư thị xã Quảng Yên đi về hướng Phà Rừng khoảng 2 km, rẽ trái khoảng 500 m, du khách sẽ đến với bãi cọc Yên Giang, một phần của trận địa cọc Bạch Đằng năm xưa.

    Bãi cọc Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên là một trong những di tích lịch sử quan trọng bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh
    Bãi cọc Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên là một trong những di tích lịch sử quan trọng bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh

    Tuy ngày nay đa phần các đầu cọc đã bị mục gẫy, du khách vẫn có thể hiểu thêm về lịch sử của bãi cọc cũng như nghệ thuật quân sự tài tình của Trần Hưng Đạo qua tấm bia đá dựng ngay gần đó. Trên bia ghi rõ: "Dựa vào địa thế sông Bạch Đằng (thế kỷ thứ XIII), lòng sông có nhiều bãi bồi và dải đá ngầm, Trần Hưng Đạo đã cho đóng những bãi cọc ở vị trí hợp lý tạo thành một trận địa cọc chặn đánh đường rút chạy của giặc Nguyên Mông".

    2. Thương cảng Vân Đồn

    Được thành lập vào năm 1149, Vân Đồn là thương cảng đầu tiên của nước Đại Việt và trở thành trung tâm buôn bán lớn của Đông Nam Á suốt nhiều thế kỷ.

    Thương cảng Vân Đồn ngày nay
    Thương cảng Vân Đồn ngày nay

    Có thể nhìn thấy sự phát triển của nước ta dựa vào sự phát triển của thương cảng Vân Đồn vào các thời kỳ:

    Nhà Lý (1009-1225) đưa ra nhiều chính sách khuyến khích ngoại thương nên giao thương tại Vân Đồn phát triển.

    Đến thời nhà Trần (1225-1400), thị trường hương liệu thế giới sôi động, sự phát minh ra con đường hàng hải xuyên biển từ Trung Quốc đến Ai Cập đã đẩy nhịp độ buôn bán quốc tế phát triển mạnh hơn.

    Nhà Lê sơ (1428-1527) sau khi giành được độc lập đã thi hành nhiều chính sách khắt khe đối với ngoại thương. Triều đình quy định rất rõ hoạt động ở thương cảng Vân Đồn trong bộ Quốc triều hình luật (thường gọi là luật Hồng Đức). Theo đó, các quan ty tự ý ra Vân Đồn đều bị xử tội đồ hay lưu; người tố cáo việc ấy được hưởng một tư (điều 612).

    Đến thời nhà Mạc (1527-1677), với chính sách mở cửa về thương mại, hoạt động ngoại thương tại thương cảng Vân Đồn lại hưng thịnh.

    Thời Lê trung hưng (1533-1789), hoạt động giao thương ở Vân Đồn vẫn được phát triển.

    Cuối thế kỷ 17, Kẻ Chợ (Thăng Long), Phố Hiến (Hưng Yên), Hội An (Quảng Nam) mở cửa cho thuyền buôn Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Anh… được vào sâu trong nội địa buôn bán. Thương cảng Vân Đồn mất hẳn vai trò trung tâm thương mại. Hoạt động ngoại thương vẫn diễn ra, nhưng không còn sầm uất.

    Bước sang đầu thế kỷ 19 thời nhà Nguyễn, thương cảng Vân Đồn không còn hoạt động. Cư dân trên một số bến cổ di chuyển đi nơi khác, kho tàng bến bãi dần bị hỏng. Các bến thuyền thương mại chuyển thành bến phục vụ nhu cầu đánh cá, trao đổi lâm, hải sản đến các nơi khác trong nước của nhân dân địa phương.

    Trải qua thời gian và sự bồi lắng của biển cả, diện mạo sầm uất của khu thương cảng Vân Đồn xưa không còn. Hiện nay, trong lòng đất trên bờ vụng tại các bến thuyền cổ vẫn còn hàng triệu mảnh sành sứ vỡ hay nguyên vẹn, nền nhà, nền đình, nền chùa, tiền đồng cổ trong suốt 7 thế kỷ.

    3. Khu quần thể di tích Lăng các Vua Trần

    Quần thể khu di tích nhà Trần ở Đông Triều ở phía Nam dãy núi Đông Triều thuộc địa bàn 4 xã: An Sinh, Bình Khê, Thủy An và Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

    Khu quần thể di tích Lăng các Vua Trần là nơi còn lưu giữ hầu hết các ngôi mộ của các Vua Trần
    Khu quần thể di tích Lăng các Vua Trần là nơi còn lưu giữ hầu hết các ngôi mộ của các Vua Trần

    An Sinh vốn là quê gốc của nhà Trần trước khi dời đến Thái Bình và Nam Định. Đây là một trong những vùng ẩn tích chứa nhiều các di sản văn hóa đặc sắc của thời Trần và cũng là quê gốc của nhà Trần – một trong những thời kỳ hưng thịnh nhất của đất nước ta thời phong kiến.

    4. Thiền viện trúc lâm Yên Tử

    Yên Tử trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng khoác áo cà sa tu hành để tìm đến sự thanh tịnh sau khi truyền ngôi và thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam, đó là dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử và trở thành vị tổ thứ nhất với pháp danh Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông.

    Yên Tử - Ngọn núi linh thiêng và cũng là nơi lưu dấu những cột mốc lịch sử quan trọng của nước ta
    Yên Tử - Ngọn núi linh thiêng và cũng là nơi lưu dấu những cột mốc lịch sử quan trọng của nước ta

    Trần Nhân Tông đã cho xây dựng hàng trăm công trình lớn nhỏ trên núi Yên Tử để làm nơi tu hành và truyền kinh, giảng đạo. Sau khi ông qua đời, người kế tục sự nghiệp là Pháp Loa Đồng Kiên Cương - vị tổ thứ hai của dòng Trúc Lâm. Trong 19 năm tu hành, ông đã soạn ra bộ sách Thạch thất mị ngữ và cho xây dựng 800 ngôi chùa, am, tháp lớn nhỏ trong nước với hàng nghìn pho tượng có giá trị, trong đó có những chùa nổi tiếng như Chùa Quỳnh Lâm, chùa Hồ Thiên ở Đông Triều; Chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang)... Tại trung tâm truyền giáo của Pháp Loa còn có Huyền Quang Lý Đạo Tái, vị tổ thứ ba của phái Trúc Lâm.

    5. Miếu Tiên Công

    Miếu Tiên Công là một ngôi miếu lớn và linh thiêng bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh, trực thuộc xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    Miếu Tiên Công - một trong những ngôi miếu lớn và linh thiêng nhất của tỉnh Quảng Ninh
    Miếu Tiên Công - một trong những ngôi miếu lớn và linh thiêng nhất của tỉnh Quảng Ninh

    Chuyện kể rằng: xưa kia đảo Hà Nam chỉ là một bãi bồi ở cửa sông Bạch Đằng, khi triều lên nước ngập mênh mông chỉ còn một số đượng nổi lên, xung quanh sú, vẹt…mọc um tùm. Thời vua Lê Thái Tông (1434) nhà vua muốn mở rộng kinh thành nên cho phép các cư dân đi tìm nơi khác để lập làng. Khi ấy có 17 vị ở phường Kim Hoa, phủ Hoài Đức, phía Nam thành Thăng Long đã đưa gia đình xuôi dòng sông Hồng ra cửa sông Bạch Đằng cắm thuyền tìm đất. Vào một đêm, khi đang trú ở một gò nổi trên bãi triều, họ nghe thấy tiếng ếch nhái kêu, biết nơi này có nước ngọt nên quyết định dừng lại đây để khai phá đất đai. Một thời gian sau, có thêm 2 gia đình khác quê huyện Trà Lý, tỉnh Thái Bình cũng tìm đến. Kể từ ngày đó, vùng đất mới này đón thêm các nhóm dân cư khác đến đây làm ăn sinh sống. Trong quá trình khai đất, lập làng vùng đất này đã hình thành những làng xã đầu tiên, với những tên gọi khác nhau.

    Để tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn đó của các vị Tiên Công nhân dân đã lập đề thờ có tên là Thập Cửu Tiên Công.

    6. Đình Phong Cốc

    Đình Cốc thuộc Khu 4, phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

    Đình Phong Cốc thờ Thành hoàng của làng là tứ vị Thánh nương. Do nhân dân địa phương lấy huý từ đền Cần Hải, xã Hương Cát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An về thờ. Tương truyền bốn vị thần này đã linh ứng giúp vua Trần Anh Tông đánh thắng giặc Chiêm Thành vào năm Trần Hưng Long thứ 12 (1290) và giúp vua Lê Thánh Tông đánh thắng giặc Chiêm Thành vào năm Hồng Đức thứ nhất (1470). Truyền thuyết trên cũng được chính sử cũ ghi lại.

    7. Quần thể di tích lịch sử - danh thắng Núi Mằn

    Không chỉ là danh thắng đẹp, có cảnh sắc hữu tình với câu sấm trạng nổi tiếng lưu truyền đến tận ngày nay “Mằn sơn án hải, vạn đại Đế Vương”, ngọn núi nổi tiếng từ thời Đồng Khánh còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hoá.

    Theo lời người dân địa phương kể lại, từ ngàn xưa, nhân dân trong vùng thường coi núi Mằn và núi Bài Thơ là hai cặp núi song sinh với nhiều truyền thuyết hấp dẫn, ly kỳ. Trong đó, núi Mằn gắn liền với truyền thuyết “Ông khổng lồ gánh đá vá trời”. Tương truyền rằng, mỗi bước chân ông đi qua đều gắn liền với một số địa danh lưu truyền đến ngày nay. Đặc biệt, khi ông trở vai, đôi gánh gãy làm đôi, một bên gánh rơi xuống TP Hạ Long là núi Bài Thơ, một bên rơi xuống địa phận Xích Thổ (huyện Hoành Bồ) chính là núi Mằn ngày nay. Di tích núi Mằn còn gắn liền với các sự tích lịch sử về Cao Sơn Đại Vương, Quý Minh Đại Vương và các truyền thuyết liên quan đến hệ thống đình, miếu nằm rải rác trên địa phận xã Thống Nhất và thị trấn Trới (huyện Hoành Bồ), như: Miếu Ông Cộc, miếu Ông Lang, miếu Ông Dài, đình Xích Thổ...

    Để thờ thần núi Mằn (Cao Sơn, Quý Minh Đại Vương) và Long Hải sơn thần (vị thần cả cai quản vùng sông nước), nhân dân trong vùng đã xây dựng đền Bạch Trạch ngay dưới chân núi. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, đến nay đền không còn thờ Cao Sơn, Quý Minh Đại Vương và Long Hải sơn thần, mà xây dựng thêm am thờ Phật và thờ Mẫu Thượng Ngàn, Tam toà Thánh Mẫu. Đền có khuôn viên gần 1.000m2, bao gồm các công trình: Phủ Bà Chúa Đá trắng, am Thờ Phật, nơi thờ Sơn Thần và Cung bà Chúa Bản thổ. Hầu hết các công trình được xây trạch, trát vữa, mái lợp ngói tây và nền lát gạch hoa. Cùng trong quần thể di tích núi Mằn còn có đền ông Cộc, Ông Dài, Ông Lang, miếu Cạch Trạch.

    8. Đền Cửa Ông

    Đền Cửa Ông thuộc địa phận phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đền là nơi thờ phụng Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng cùng nhiều nhân vật nổi tiếng thời nhà Trần.

    Lễ hội Đền Cửa Ông tổ chức ngày 2 tháng 1 âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch. Nhân dân theo truyền thống thường đi lễ đền Cửa Ông từ đầu năm mới âm lịch.

    9. Đình Trà Cổ

    Đình Trà Cổ nằm ở khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đây được đánh giá là ngôi đình khá đồ sộ ở địa đầu đất nước và hoàn toàn mang dấu ấn nền văn hoá Việt.

    Đình Trà Cổ - Ngôi đình mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Việt
    Đình Trà Cổ - Ngôi đình mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Việt
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết trong tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Quan Lạn

    Ngôi đình được xây dựng vào năm Quang Thuận thứ 2 (Tân Tỵ, 1461) dưới triều vua Lê Thánh Tông, trên vùng đất phía Nam phường Trà Cổ ngày nay. Mặc dù trải qua rất nhiều năm, nhiều cơn binh lửa, và đã được sửa chữa nhiều lần, nhưng ngôi đình vẫn giữ được những nét đặc trưng về phong cách kiến trúc và nghệ thuật chạm khắc như lúc khởi dựng.

    10. Chùa Long Tiên

    Chùa tọa lạc tại phố Long Tiên, dưới chân núi Bài Thơ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Chùa Long Tiên nằm ngay dưới chân núi Bài Thơ nên được rất nhiều du khách đến chiêm bái vào tất cả các ngày trong năm
    Chùa Long Tiên nằm ngay dưới chân núi Bài Thơ nên được rất nhiều du khách đến chiêm bái vào tất cả các ngày trong năm
    Đây là ngôi chùa lớn nhất, là di tích lịch sử danh thắng nổi tiếng ở thành phố Hạ Long.

    Có thể nói chùa Long Tiên ngày nào cũng là hội. Khách du lịch Việt Nam và nước ngoài vào vãn cảnh chùa, các tín đồ dâng hương cúng Phật, tụng kinh… nhưng đông nhất là ngày rằm và mồng một hàng tháng và đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán.

    11. Chiến khu Đông Triều

    Đông Triều là một thị xã cực tây của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là quê gốc của nhà Trần- một trong những triều đại hùng mạnh nhất lịch sử Việt Nam.

    Chiến khu Đông Triều là nơi ghi dấu lịch sử của nhiều trận đánh vang dội của quân ta, trong đó nổi bật nhất là khởi nghĩa Lê Chân, phong trào Cần Vương, là nơi đặt chiến khu Trần Hưng Đạo trong Cách Mạng Tháng 8...

    Với những giá trị lịch sử to lớn, chiến khu Đông Triều đã được nhà nước ghi nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

    12. Chùa Ba Vàng

    Chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự) là một ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc Phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh.

    Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất tại Việt Nam
    Chùa Ba Vàng - Ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất tại Việt Nam

    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam năm 2014 đã công nhận Chùa Ba Vàng là ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất đạt kỷ lục Việt Nam kể từ ngày 9 tháng 3 năm 2014.

    13. Đình Quan Lạn

    Đình Quan Lạn là một ngôi đình làng trên đảo Quan Lạn. Đình thờ Lý Anh Tông, các vị thần, các vị có công lập làng, các vị đã hy sinh bảo vệ làng, bảo vệ đảo. Đây là ngôi đình được xây vào khoảng năm 1890-1900, có kiến trúc hình chữ công, gồm bái đường, hậu cung và ba gian ống muống. Mái đình lợp bằng ngói vẩy. Trên nóc mái có đắp trang trí hình lưỡng long chầu nguyệt (hai con rồng chầu Mặt Trăng). Trong đình còn lưu giữ 18 sắc phong của các vua triều Nguyễn.

    Đình nằm sát bờ biển, nhìn ra biển thấy mấy hòn đảo có núi. Phía sau đình cũng có một số trái núi. Người Quan Lạn cho rằng đình được đặt ở vị trí "tiền tam sơn, hậu ngũ nhạc". Kế bên phải đình là Nghè Quan Lạn (tức miếu Quan Lạn) thờ anh em họ Phạm có công đánh quân Nguyên Mông. Kế bên trái đình là chùa Quan Lạn.

    Năm 1990, quần thể đình làng, chùa được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

    14. Chùa Cái Bầu

    Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm còn gọi là chùa Cái Bầu thuộc thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm tỉnh khoảng 65 cây số.

    Chùa Cái Bầu hay còn có tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm
    Chùa Cái Bầu hay còn có tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm

    Chùa được khởi công vào năm 2007, trên nền ngôi Phúc Linh Tự – đền thờ các tướng nhà Trần trong cuộc chiến xâm lược quân Nguyên – Mông và khánh thành vào năm 2009.

    15. Chùa Lôi Âm

    Chùa Lôi Âm hay Linh Thứu Kỳ Sơn Lôi Âm Tự là một ngôi chùa nằm trên núi Lôi Âm, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long. Chùa gắn liền với một truyền thuyết được nhiều bô lão kể lại.

    Chùa Lôi Âm với cái tên được mô phỏng theo từ "Tiếng của Phật"
    Chùa Lôi Âm với cái tên được mô phỏng theo từ "Tiếng của Phật"

    Tương truyền rằng núi Lôi Âm là một ngọn núi cao và trùng điệp, nhưng lại nhiều lũ yêu ma ẩn náu và lộng hành. Chúng thường xuyên quấy nhiễu, cướp bóc và hãm hại người dân khiến cho dân chúng kinh hãi mà phải bỏ quê quán đi tha phương cầu thực. Khi những ngôi làng lân cận đã vãn người, hầu hết chỉ còn người già, phụ nữ và trẻ nhỏ yếu sức không kịp chạy, lũ yêu ma bèn bắt giữ cầm tù tất cả dân làng làm nô lệ.

    Năm tháng trôi qua, có một cậu bé mồ côi cha mẹ đã dần trở thành một chàng trai khôi ngô, tuấn tú. Chứng kiến cảnh yêu ma lộng hành, chàng trai bèn trốn thoát, sau nhiều năm ròng rã cuối cùng cũng gặp được đức Phật. Đức Phật ban cho chàng trai một hộp gỗ, dặn khi nào về đến quê nhà đợi đúng giữa đêm khuya khi yêu ma lộng hành hãy mở hộp ra. Như lời dặn của Đức Phật, chàng trai trở về quê nhà, tập hợp tất cả người dân trong làng đợi đúng thời khắc giữa đêm và mở hộp. Khi nắp hộp vừa mở ra, một mùi hương trầm lan tỏa khắp nơi nơi cùng với đó là tiếng tụng kinh niệm Phật vang xa văng vẳng khắp núi rừng. Lũ yêu ma kinh hãi hú hét bỏ chạy toán loạn.

    Từ đó, nơi đây trở nên thái bình. Cứ vào giữa đêm, mùi hương trầm và tiếng tụng kinh niệm Phật lại âm vang khắp núi rừng. Thấy vậy, nhân dân trong vùng cùng nhau lập lên một ngôi chùa thờ Phật tại đỉnh ngọn núi cao nơi chàng trai mở hộp Phật gọi là chùa Lôi Âm. Cái tên "Lôi Âm" có thể hiểu là "tiếng của Phật" cũng vì vậy.

    16. Đền Xã Tắc

    Đền Xã Tắc là một trong những di tích lịch sử vào loại lâu đời nhất ở thành phố Móng Cái. Nằm ở vị trí quan trọng bên bờ sông Ka Long, nơi địa đầu Tổ quốc, đền Xã Tắc như một “cột mốc” văn hóa vững bền khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia, khắc ghi dấu ấn lịch sử nơi ông cha ta thời trước trấn yên bờ cõi và khẳng định nét đặc trưng trong sinh hoạt văn hoá tín ngưỡng của nhân dân Việt Nam tại vùng biên cương của Tổ quốc.

    Đền Xã Tắc là một trong những di tích lịch sử lâu đời nhất ở thành phố Móng Cái
    Đền Xã Tắc là một trong những di tích lịch sử lâu đời nhất ở thành phố Móng Cái
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch Quan Lạn
    Vì sao bạn nên du lịch Quan Lạn Quảng Ninh ít nhất 1 lần trong đời

    Hàng năm, ngoài những ngày cúng rằm, mùng một hàng tháng và những ngày các gia đình có việc trọng đại, ở đền Xã Tắc còn diễn ra 5 ngày lễ chính, đó là các ngày mười sáu tháng giêng, mồng hai tháng năm, mười sáu tháng tám, mười sáu tháng chạp, mười tám tháng chạp. Đây là những ngày lễ cầu an cho nhân dân trong vùng, cầu cho cây trồng, vật nuôi tươi tốt, mùa màng bội thu.

    17. Hang Son và chùa Hang Son

    Dãy núi Chu Cốc có tên Núi Son, trong núi có hang Son và Đền Hang Son rất ling thiêng.

    Theo truyền thuyết kể lại, vào thời Trần hưng Đạo đã đưa quần về đây mai phục chuẩn bị cho trận đánh quân Nguyên – Mông trên dòng sông Bạch Đằng năm 1288. Trước trận đánh, Trần Hưng Đạo đã vào đền thắp hương khấn thần đền phù hộ và hứa rằng sau khi thắng giặc trở về sẽ làm lễ tạ ơn. Y lời, sau khi thắng giặc trở về Trần Hưng Đạo đã trở lại Hang Son làm lễ tạ ơn, tổ chức khao quân mừng chiến thắng, vẩy rượu lên vách hang, do dự phong hoá của thiên nhiên, vách hang có mầu nâu, từ đó có tên núi Hang Son.

    Chùa Hang Son là nơi Trần Hưng Đạo đã đến thắp hương trước khi đi đánh quân Nguyên - Mông trên sông Bạch Đằng năm 1288
    Chùa Hang Son là nơi Trần Hưng Đạo đã đến thắp hương trước khi đi đánh quân Nguyên - Mông trên sông Bạch Đằng năm 1288

    Di tích – Danh thắng động Hang Son – Uông Bí nằm phía Tây xã Phương Nam, Thị xã Uông Bí tỉnh Quảng Ninh; Tây Bắc giáp Hồng Thái Tây (huyện Đông Triều), Tây Nam giám sông Đá Bạc, Đông giáp hai thôn Hồng Thái, Hồng Cẩm của xã Phương Nam.

    18. Đền thờ Trần Khánh Dư

    Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư là một danh tướng tài ba đã tham gia trực tiếp trọn vẹn trong ba lần chống quân xâm lược Nguyên Mông (1257 - 1258, 1287 -1288) và đã lập nhiều chiến công hiển hách, trong đó phải kể đến chiến công tiêu diệt 100 đại chiến thuyền và trên 70 vạn thạch lương cùng khí giới của triều đình nhà Nguyên lần thứ 3 (1288) trên phòng tuyến Vân Đồn (Sông Mang địa danh xã Quan Lạn ngày nay).

    Đền thờ Trần Khánh Dư là nơi thờ vị tướng tài ba thời nhà Trần - Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư
    Đền thờ Trần Khánh Dư là nơi thờ vị tướng tài ba thời nhà Trần - Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư

    Để ghi nhớ công ơn to lớn của ông, nhân dân xã Quan Lạn - Vân Đồn tôn ông là Thành Hoàng Làng và góp tiền xây dựng đền thờ ông.

    III. Khu vui chơi, giải trí ở Quảng Ninh

    1. Sunworld Halong Complex

    Sun world Halong Complex là tổ hợp vui chơi giải trí cực mới tại tỉnh Quảng Ninh. Tổ hợp gồm có cáp treo Nữ Hoàng, khu vui chơi giải trí trên núi Ba Đèo, Dragon Park và khu ẩm thực Dragon Food Temple.

    Khu vui chơi giải trí mới nhất tại Quảng Ninh - Sunworld Halong Complex
    Khu vui chơi giải trí mới nhất tại Quảng Ninh - Sunworld Halong Complex

    2. Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu

    Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu là khu vui chơi giải trí lớn nhất ở Quảng Ninh. Khu du lịch bao gồm cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu, khu công viên vui chơi giải trí ngoài trời, ngôi nhà kì bí, câu lạc bộ biểu diễn cá xấu và xiếc thú, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu và sử tử biển, Games World thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm vào mỗi dịp cuối tuần.

    Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu
    Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu
    Xem thêm: Có 48h du lịch đảo Quan Lạn bạn sẽ làm những gì?
    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu

    3. Khu du lịch sinh thái Thiên Đường Hoa Quảng La

    Thiên đường hoa Quảng La nằm ở thôn 6, xã Quảng La, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Được khai trương vào năm 2016, nơi đây là thiên đường hoa rộng lớn với đủ các loài hoa được trồng thành từng khu vực riêng biệt như vườn hoa hướng dương, hoa cải, hoa túy điệp, violet... thu hút rất đông các bạn trẻ và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.

    Khu du lịch sinh thái Thiên đường hoa Quảng La
    Khu du lịch sinh thái Thiên đường hoa Quảng La

    IV. Bảo tàng ở Quảng Ninh

    1. Bảo tàng Quảng Ninh

    Bảo tàng - thư viện Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chỉ mới nhìn từ bên ngoài thôi nhưng đã có rất nhiều bạn trẻ phải "wow" lên rồi! Ngay từ hàng bậc thang rất cao tới phần kính đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, cộng thêm font chữ viết tên Bảo tàng đầy ấn tượng đã đủ để chụp một tá tấm hình sống ảo.

    Bảo tàng Quảng Ninh
    Bảo tàng Quảng Ninh

    Vào đến phía trong thì hẳn là ai cũng phải ngợp vì không gian rộng rãi. Với 3 tầng nhà, Bảo tàng Quảng Ninh đem đến một cái nhìn đầy đủ nhất cho khách tham quan về thiên nhiên và con người nơi đây.

    2. Bảo tàng Bạch Đằng

    Bảo tàng Bạch Đằng nằm ngay ngã ba trung tâm thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Bên trong Bảo tàng có khoảng hơn 1.000 hiện vật, tranh ảnh, bản đồ với 3 phòng trưng bày chuyên đề khác nhau: phòng trưng bày chuyên đề số 1 với tên gọi “210 năm trấn lỵ Quảng Yên”, phòng trưng bày chuyên đề về Chiến thắng Bạch Đằng năm 1288, phòng trưng bày các hiện vật về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ và tổng hợp về văn hoá Việt cổ ở thị xã Quảng Yên.

    Bảo tàng Bạch Đằng
    Bảo tàng Bạch Đằng

    3. Bảo tàng tranh 3D Funny Art Ha Long

    Bảo tàng tranh 3D Funny Art Ha Long tọa lạc tại kshu tổ hợp thương mại Marine Hạ Long, Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Nơi đây có các bức hình 3D được vẽ với nhiều phong cách khác nhau như tranh biếm họa, tranh động vật, tranh thiên nhiên, biển cả, tranh hài hước, kinh dị, tranh hiện đại, tranh đánh lừa thị giác... vô cùng đáng yêu.

    Bảo tàng tranh 3D Funny Art Ha Long
    Bảo tàng tranh 3D Funny Art Ha Long
    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm
    Những trải nghiệm “102” chỉ có khi du lịch Quan Lạn

    V. Cửa khẩu ở Quảng Ninh

    1. Cửa khẩu Móng Cái

    Cửa khẩu quốc tế Móng Cái thuộc phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi giao thương với cửa khẩu Đông Hưng ở thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    Cửa khẩu Móng Cái
    Cửa khẩu Móng Cái

    2. Cửa khẩu Bắc Phong Sinh

    Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thuộc thôn Bảo Lâm xã Quảng Đức huyện Hải Hà tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi giao thương với cửa khẩu Lý Hỏa (Li Huo) ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    3. Cửa khẩu Hoành Mô

    Cửa khẩu Hoành Mô thuộc thôn Đồng Mô xã Hoành Mô huyện Bình Liêu tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi giao thương với cửa khẩu Động Trung (Dong Zhong) ở thành phố cảng Phòng Thành tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    Cửa khẩu Hoành Mô
    Cửa khẩu Hoành Mô

    IV. Bãi tắm du lịch ở Quảng Ninh

    1. Bãi tắm công viên Đại Dương

    2. Bãi tắm Tuần Châu

    3. Bãi tắm Ti Tốp

    4. Bãi tắm Soi Sim

    5. Bãi tắm Lương Ngọc

    6. Bãi tắm Quảng Hồng

    7. Bãi tắm Trà Cổ

    8. Bãi tắm Mai Quyên (Bãi Dài)

    9. Bãi tắm Sơn Hào

    10. Bãi tắm Đầu Rồng

    Quý khách có nhu cầu đi du lịch tại bất cứ địa điểm nào của tỉnh Quảng Ninh, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quảng Ninh hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: địa điểm du lịch điểm du lịch Quảng Ninh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    24/12/2019

    Nhắc đến du lịch Myanmar, hầu như mọi người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như Yangon, Bagan hay Mandalay,... Tuy nhiên, ở đất nước này còn vô số những điểm đến khác cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người biết đến

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    Top các địa điểm du lịch ở Myanmar cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn

    19/12/2019

    Nhân dịp mùa Tết đã cận kề, bạn và gia đình mình đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa? Nếu chưa thì bạn nghĩ sao về một chuyến du lịch khám phá đất nước Phật giáo Myanmar? Đây cũng là một đất nước nằm cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam ta nên cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều thứ mới mẻ, khác lạ đấy. Các bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch Myanmar để chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình, bạn bè thêm phần trọn vẹn nhé

    Từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Ninh Bình Quảng Ninh

    Từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Ninh Bình Quảng Ninh

    20/11/2019

    Ninh Bình và Quảng Ninh là hai tỉnh có những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng nổi tiếng ở Việt Nam, đó là Tràng An và Vịnh Hạ Long. Nếu bạn đang có ý định từ Ninh Bình đi Quảng Ninh hay ngược lại từ Quảng Ninh đi Ninh Bình thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết “từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km” và “xe Ninh Bình Quảng Ninh” cùng nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    60+ điểm du lịch Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

    31/10/2019

    Vẻ đẹp của Đà Lạt có lẽ đã tốn biết bao giấy mực của các nhà báo, các bạn trẻ yêu thích du lịch ngợi ca hết lời. Có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 60+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    31/08/2019

    Singapore được mệnh danh là một quốc đảo xanh vô cùng xinh đẹp ở châu Á. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất mà còn có cả những địa điểm hấp dẫn mang du khách đến gần hơn với thế giới tự nhiên, đặc biệt là thế giới động vật. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch ở Singapore dành cho những du khách yêu động vật

    Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

    Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

    21/05/2019

    Nhắc đến các hòn đảo ở Quảng Ninh có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, nhưng ít ai biết được ở Quảng Ninh còn sở hữu rất nhiều hòn đảo xinh đẹp khác. Đó là Cô Tô, là Quan Lạn, là Ngọc Vừng, là Cái Chiên... Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu những hòn đảo xinh đẹp còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ trữ tình của mây trời non nước và vô cùng thú vị này ở Quảng Ninh nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo