Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

21/05/2019 / 380

Nhắc đến các hòn đảo ở Quảng Ninh có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, nhưng ít ai biết được ở Quảng Ninh còn sở hữu rất nhiều hòn đảo xinh đẹp khác. Đó là Cô Tô, là Quan Lạn, là Ngọc Vừng, là Cái Chiên... Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu những hòn đảo xinh đẹp còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ trữ tình của mây trời non nước và vô cùng thú vị này ở Quảng Ninh nhé.

Mục lục bài viết

    1. Đảo Cô Tô

     

    Nằm phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, đảo Cô Tô cách cảng Vân đồn khoảng 60 km là một quần đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ. Cô Tô với biển xanh, cát trắng, nắng vàng sẽ khiến bạn muốn được đắm chìm trong làn nước trong xanh, mát lạnh nơi đại dương mênh mông ấy để xua tan đi cái nóng nực, oi bức ở thành phố vào mùa hè.

    Đảo Cô Tô
    Bãi biển ở Cô Tô trong xanh mát lạnh xua tan cái nắng nóng mùa hè
     

    Ngoài tắm biển, khách du lịch còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên.

    Đảo Cô Tô
    Ngắm bình minh trên bãi đá Cầu Mỵ
     
    Tham khảo thêm các tour du lịch Cô Tô trọn gói từ A đến Z của Cattour

    2. Đảo Quan Lạn

     

    Quan Lạn là một hòn đảo hoang sơ nằm trong vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Muốn tới Quan Lạn, du khách phải trải qua hơn 1 tiếng lênh đênh trên biển bằng tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng, Vân Đồn.

    Ấn tượng đầu tiên, điều làm nên sự khác biệt của Quan Lạn với nhiều vùng biển phía Bắc khác là màu nước xanh lam, bờ cát trắng đẹp không kém bất cứ một bãi biển nào ở miền Trung, miền Nam.

    Đảo Quan Lạn
    Eo gió Quan Lạn hùng vĩ, tráng lệ và hoang sơ vô cùng
     
    Những điều thú vị bạn chưa biết trong tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm
     

    Quanh đảo có nhiều bãi biển đẹp, nhiều nét hoang sơ, vắng vẻ, thú vị chờ đón du khách khám phá. Nước biển ở đây trong văn vắt, cát trắng mịn màng. Vì còn rất hoang sơ, các bãi biển ở Quan Lạn đều rất sạch sẽ.

    Ngoài những bãi biển đẹp, ở Quan Lạn còn có cồn cát trắng đẹp mê hồn, eo gió hùng vĩ, những con đường thơ mộng với hàng cây xanh mát... Các bạn có thể thuê xe máy hoặc xe điện đi quanh đảo để tham quan, khám phá và chụp ảnh.

    Đảo Quan Lạn
    Dòng sông đôi bờ cát trắng - địa điểm check in thu hút giới trẻ ở Quan Lạn
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Quan Lạn
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch Quan Lạn

    3. Đảo Ngọc Vừng

     

    Cùng với đảo Quan Lạn, đảo Ngọc Vừng cũng là một hòn đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sở dĩ đảo có tên gọi này vì tương truyền rằng ngày xưa, khu vực này có nhiều loài trai ngọc quý hiếm, đêm đến là phát sáng cả một vùng trời, tàu thuyền từ xa thường nhìn thấy cả ánh hào quang của trai biển bao quanh suốt một vùng quanh đảo.

    Đảo Ngọc Vừng
    Hè này nhất đinh phải cùng hội bạn thân đi đảo Ngọc Vừng
     

    Đặc biệt, đảo Ngọc Vừng là một hòn đảo lớn và có đầy đủ những điều kiện tự nhiên thuận lợi như ở trên đất liền, đó là có cả hồ nước ngọt và đồng bằng… Chính vì vậy mà người dân trên đảo có thể trồng cả lúa và rau củ để tự cung cấp cho cuộc sống hàng ngày.

    Hiện nay, đảo Ngọc Vừng gần như vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Nhưng cảnh thì tuyệt đẹp, bờ biển cát trắng trải dài, nước biển xanh trong, quanh đảo có rất nhiều ghềnh đá nhấp nhô và nhiều cảnh quan thú vị, độc đáo. Con người nơi đây rất thân thiện và mến khách vô cùng.

    Đảo Ngọc Vừng
    Khung cảnh thiên nhiên trên đảo Ngọc Vừng vẫn luôn hoang sơ, bình yên như vậy
     
    Vì sao bạn nên du lịch Quan Lạn Quảng Ninh ít nhất 1 lần trong đời

    4. Đảo Cái Chiên

     

    Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Với bãi biển trải dài bên vẻ hoang sơ hùng vĩ của núi rừng, cách xa cái ồn ã của cuộc sống đô thị, đảo Cái Chiên ở Quảng Ninh đủ sức mang lại cho bạn những cảm giác yên bình đến lạ.

    Đảo Cái Chiên
    Đảo Cái Chiên với bãi biển trải dài bên vẻ hoang sơ hùng vĩ của núi rừng, cách xa cái ồn ã của cuộc sống đô thị
     

    Lên đảo, ngắm nhìn biển trong xanh, những hàng phi lao cao vút xanh ngắt 1 màu, gió biển ùa về giữa trưa như đón chào du khách, một chuyến đi nạp đầy năng lượng, đầy cảm xúc, gặp gỡ những con người mới đầy thân thiện, được sống và hít thở bầu không khí trong lành nơi đây.

    Đảo Cái Chiên
    Cùng hội bạn thân nập đầy nắng lượng tại Cái Chiên trong kỳ nghỉ hè thôi nào
     

    Rất hoang sơ và sạch sẽ, nhưng không nhiều tiện nghi nên hòn đảo này chỉ phù hợp cho những ai thích du lịch khám phá, hơi không tiện cho du lịch nghỉ dưỡng vì còn thiếu nhiều thứ. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa du khách có thể cắm trại ngủ trên bãi biển, rất thú vị và tuyệt vời.

    Đảo Cái Chiên
    Nào ta cùng bay... bay... bay
    Xem thêm: Có 48h du lịch đảo Quan Lạn bạn sẽ làm những gì?
    Tổng hợp một vài tips hữu ích khi du lịch Quan Lạn Minh Châu
     

    5. Đảo Vĩnh Thực

     

    Đảo Vĩnh Thực là một hòn đảo và cũng là một xã đảo thuộc thành phố Móng Cái. Nơi đây sở hữu diện tích tự nhiên rộng lớn đến 5.000 ha, là hòn đảo còn vẹn nguyên nét nguyên sơ giữa biển xanh thăm thẳm, tách biệt với thành phố sầm uất, đông đúc. Đảo Vĩnh Thực sẽ là nơi tuyệt vời và thú vị để bạn tận hưởng cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống yên bình nơi biển đảo.

    Đảo Vĩnh Thực
    Đảo Vĩnh Thực hoang sơ giữa biển xanh thăm thẳm
     

    Đặt chân đến đảo Vĩnh Thực, bạn hãy khám phá bãi Bến Hèn và bãi Đầu Đông để được đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, bơi lội tung tăng, đùa nghịch cùng những con sóng, hiền hòa; nằm dài trên bờ cát vàng mịn, tắm nắng vàng ươm như mật và đắp cát xây những tòa lâu đài xinh xinh.

    Đảo Vĩnh Thực
    Vươn vai và hít một hơi thật sâu để cảm nhận bầu không khí trong lành nơi biển đảo
     

    Trên đảo Vĩnh Thực còn có ngọn hải đăng lâu đời đang chờ bạn khghé thăm. Trên con đường đi đến ngọn hải đăng, bạn sẽ được ngắm những hàng cây xanh mát, những bụi hoa dại khoe sắc bên đường. Đứng trên ngọn hải đăng là bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng bao quát toàn cảnh vùng biển bao bọc hòn đảo và cả những hòn đảo phía xa xa với những hình thù độc đáo.

    Điểm danh những điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm
     

    6. Đảo Bánh Sữa

     

    Đảo Bánh Sữa (còn được gọi là đảo Ông Tờ hay đảo Tu Hài) nằm trên vịnh Bái Tử Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Với diện tích không to chỉ khoảng 1 km2, nhìn từ trên cao đảo Bánh Sữa trông giống như một chú rùa nhỏ giữa biển cả bao la.

    Không sở hữu những bãi cát dài, trắng với làn nước trong xanh, không có những khách sạn hạng sao và càng không có cái không khí náo nhiệt của khu du lịch, đảo Bánh Sữa tạo riêng cho mình một nét riêng. Trước kia, hòn đảo chỉ là nơi nuôi trồng thủy sản nhưng giờ đây chủ sở hữu đảo đã xây dựng thêm một khu nhà nhỏ để du khách có thể đến đây tham quan khám phá.

    Đảo Bánh Sữa
    Du khách thích thú lên tham quan đảo Bánh Sữa
     

    Tại đây bạn có thể chèo thuyền kayak khám phá đại dương; tìm hiểu quy trình nuôi trồng các loại hải sản như tù hài, ngao; đánh bắt mực, tôm, hải sâm...

    Đảo Bánh Sữa
    Chèo thuyền kayak khám phá đại dương bao la
     

    Trên đảo có một ngọn núi đá khá cao, nơi người dân nói là địa điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn và toàn cảnh vịnh Bái Tử Long. Sau gần 15 phút leo lên những mỏm đá tai mèo sắc nhọn, du khách đã có thể đứng được trên điểm cao nhất của hòn đảo. Phóng ánh mắt ra xa, vịnh Bái Tử Long xanh biếc hiện ra trong ánh nắng vàng lung linh.

    Đảo Bánh Sữa
    Toàn cảnh Bái Tử Lông từ trên đảo Bánh Sữa
    Những trải nghiệm “102” chỉ có khi du lịch Quan Lạn

    7. Đảo Ti Tốp

     

    Đảo Ti Tốp là một trong những hòn đảo nằm ở khu vực vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8 km về hướng Đông Nam.

    Hòn đảo là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh và anh hùng vũ trụ Liên Xô là G.X.Ti Top đã đến thăm quan năm 1962. Sau đó để đánh dấu lại sự kiện này hòn đảo đã được đặt tên là Ti Tốp.

    Đảo Ti Tốp
    Đảo Ti Tốp nằm trên Vịnh Hạ Long xinh đẹp
     

    Khác với nhiều điểm du lịch khác trên Vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. Bãi tắm này tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh, mát lạnh.

    Ở trên đỉnh núi của hòn đảo này còn có một đài quan sát. Để leo lên đài quan sát thì sẽ khá mệt nhưng lại vô cùng thú vị vì từ đài quan sát này có thể ngắm được toàn cảnh vùng vịnh Hạ Long.

    Đảo Ti Tốp
    Từ trên đài quan sát trên đảo bạn có thể ngắm được toàn cảnh vùng vịnh Hạ Long
     

    Trên đây là 6 hòn đảo đẹp, hoang sơ và là điểm đến lý tưởng cho du khách trong mùa hè tại Quảng Ninh mà Cattour.vn đã tổng hợp được. Nếu hè này bạn chưa biết đi đâu thì hãy đến ngay những hòn đảo trong lành, mát lạnh này nhé!

    Chúc bạn có một kỳ nghỉ hè vui vẻ và thú vị bên những người thân yêu!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quảng Ninh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Ninh Bình Quảng Ninh

    Từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Ninh Bình Quảng Ninh

    20/11/2019

    Ninh Bình và Quảng Ninh là hai tỉnh có những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng nổi tiếng ở Việt Nam, đó là Tràng An và Vịnh Hạ Long. Nếu bạn đang có ý định từ Ninh Bình đi Quảng Ninh hay ngược lại từ Quảng Ninh đi Ninh Bình thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết “từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km” và “xe Ninh Bình Quảng Ninh” cùng nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

    Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

    Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

    21/05/2019

    Nhắc đến các hòn đảo ở Quảng Ninh có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, nhưng ít ai biết được ở Quảng Ninh còn sở hữu rất nhiều hòn đảo xinh đẹp khác. Đó là Cô Tô, là Quan Lạn, là Ngọc Vừng, là Cái Chiên... Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu những hòn đảo xinh đẹp còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ trữ tình của mây trời non nước và vô cùng thú vị này ở Quảng Ninh nhé.

    71 địa điểm du lịch ở Quảng Ninh đã đẹp “vô đối” lại còn ẩn chứa cực nhiều điều thú vị

    71 địa điểm du lịch ở Quảng Ninh đã đẹp “vô đối” lại còn ẩn chứa cực nhiều điều thú vị

    12/02/2019

    Những ai thích tắm biển thì có lẽ chỉ biết tới Cô Tô, Tuần Châu, Hạ Long... của Quảng Ninh; ai thích du lịch tâm linh thì chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến chùa Ba Vàng, Yên Tử, đền Cửa Ông... Nhưng thực sự, Quảng Ninh còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị khác. Có thể nói vùng đất này là vùng đất của du lịch, bởi vì dù đặt chân đến bất cứ nơi nào thuộc tỉnh Quảng Ninh, bạn cũng có thể tìm thấy những thắng cảnh vô cùng hữu tình và đẹp mắt.

    Lễ hội đền Cửa Ông Quảng Ninh – Thời điểm diễn ra và các nghi thức tế lễ

    Lễ hội đền Cửa Ông Quảng Ninh – Thời điểm diễn ra và các nghi thức tế lễ

    28/01/2019

    Vào dịp đầu xuân năm mới, du khách đi lễ đền Cửa Ông thường lựa chọn đi vào thời điểm diễn ra lễ hội đền Cửa Ông để được tham dự một trong những lễ hội độc đáo và lớn nhất ở miền Bắc.

    Yên Tử - Quảng Ninh, danh thắng tâm linh thiêng liêng bạn nên tới ít nhất 1 lần

    Yên Tử - Quảng Ninh, danh thắng tâm linh thiêng liêng bạn nên tới ít nhất 1 lần

    18/01/2019

    Yên Tử - Quảng Ninh là một quần thể chùa chiền nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, nơi từng là kinh đô Phật giáo của nước Việt.

    Gợi ý n+ địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán “siêu đẹp” ở Quảng Ninh

    Gợi ý n+ địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán “siêu đẹp” ở Quảng Ninh

    07/12/2018

    Là một tỉnh ven biển xinh đẹp, Quảng Ninh là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch vào mùa hè. Tuy nhiên, ở Quảng Ninh cũng có rất nhiều địa điểm để vui chơi và tham quan vào dịp Tết Nguyên Đán.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo