Địa điểm sống ảo mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

22/09/2020 / 595

Dưới đây là một số điểm cực đẹp để sống ảo mùa lúa chín ở Mù Cang Chải, mời các bạn cùng tham khảo nhé:

Mục lục bài viết

    Đồi Mâm Xôi lớn

    Nổi tiếng nhất và vào mùa lúa vàng thì cũng đẹp nhất, gần như đây là biểu tượng của Mù Cang Chải. Các bạn cứ search google du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín là sẽ ra ngay 1 đống ảnh hình ruộng lúa có 1 thửa tròn xoe trên đỉnh. Để đến đồi Mâm Xôi thì Google Map là đơn giản nhất, đường dễ đi không khó.

    Lưu ý là vào đây phải mua vé thăm quan 20k/người. Lên đến nơi gửi xe 10k/xe và cạnh đồi mâm xôi có 1 đồi hoa tam giác mạch cũng rất đẹp để sống ảo: 10k/người.

    Năm nay xe máy cá nhân bị cấm lên, bắt buộc phải đi xe ôm mới lên được.

    Ruộng lúa Mâm Xôi được coi là "biểu tượng" của Mù Cang Chải
    Ruộng lúa Mâm Xôi được coi là "biểu tượng" của Mù Cang Chải

    Đồi mũi giày

    Nếu đi từ trung tâm mù căng chải đi đồi mâm xôi thì sẽ đi qua chỗ này, chỗ này thì chỉ đứng từ đường chụp xuống lấy cảnh thôi, chứ đi xuống cuốc bộ mệt phết mà xuống tới nơi không thấy đẹp như ở trên. Điểm này google map cũng ra, nhưng yên tâm là đi sẽ nhận ra ngay vì nó đẹp ấn tượng. Năm nay ở đây mới có 1 homestay view thẳng ra đồi mũi giày, dự là từ năm sau homestay này sẽ siêu hot vì Views đẹp

    Xã Tú Lệ

    Cách trung tâm Mù Căng Chải khoảng 30~40km về phía Nghĩa Lộ, đây là xã nổi tiếng với cốm Tú Lệ, xôi Tú Lệ và cạnh đây có rất nhiều bản để thăm quan. Ngoài ra còn có thung lũng ruộng Tú Lệ cũng rất đẹp.

    Thung lũng ruộng Tú Lệ đẹp mê mẩn
    Thung lũng ruộng Tú Lệ đẹp mê mẩn
    Review chi tiết tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

    Bản Thái, bản Chao

    Đây là 2 bản của người Thái cạnh Tú Lệ, vào đây để thăm cuộc sống của bà con dân tộc Thái. Đặc biệt cạnh bản Chao có một con suối nước nóng, là chỗ mà bà con dân tộc Thái hay ra tắm khỏa thân và hồi chiều. mình thì không ở lại được đến chiều để la liếm nhưng anh chị em muốn thì ở lại Tú Lệ 1 đêm để ra tắm suối với bà con. Lưu ý là con trai con gái tắm riêng chứ không tắm chung đâu và yêu cầu anh em lịch sự, giữ mình hehe.

    Bản Lìm Mông

    Bản của người Mông nổi tiếng cạnh Tú Lệ, nằm tít mít trên đỉnh núi cao. Mình phi xe máy lên đến 1 đoạn phải đi bộ là quay về rồi. Trên này cảnh cũng rất đẹp, đời sống người Mông rất nghèo nàn, nên nếu muốn khám phá văn hóa thì nghe nói phải đi bộ thêm tầm 2,3 km nữa mới vào trung tâm bản.

    Đèo Khau Phạ

    Con đèo nổi tiếng nhất Mù Căng Chải, từ Tú Lệ đi về trung tâm Mù Căng Chải sẽ đi qua đèo này. Đổ đèo cực phê (nhưng không bằng Hà Giang đâu). Trên đường đèo có rất nhiều trạm dừng chân chụp ảnh chân núi (Tú Lệ) với những cánh đồng ruộng bậc thang cực đẹp (bấm vào ảnh tôi có chú thích) hay vườn hoa tam giác mạch trên đỉnh núi rất đẹp cho chụp ảnh. Tất cả các điểm này đều 10k/người.

    Ngoài ra trên đường đèo sẽ đi qua điểm nhảy dù lượn nhé anh em, nhảy đẹp nhưng đăng ký xếp hàng chờ hơi lâu.

    Thêm thông tin về Đèo Khau Phạ cho bạn đọc nè!

    Đồi móng ngựa

    Đây có lẽ là nơi mà tôi thấy đẹp nhất khi đi du lịch Mù Cang Chải Yên Bái, đặc biệt là lúc hoàng hôn. Không có nơi nào ngắm hoàng hôn đẹp như ở đây, mặt trời chiếu vào lúa vàng ươm và mùi thơm của lúa thoang thoảng.

    Điểm này thì chụp ảnh đẹp khỏi nói luôn, lên đây thì sẽ thấy cảnh tầm 20 ông nhiếp ảnh đang cắm chân máy thi nhau bấm chụp, flycam thì bay như chim trên đầu, thế mà chưa thấy con nào va vào nhau….

    Chỗ này thì cách không xa trung tâm Mù Căng Chải, nhưng đường đi thì rất dốc vào xấu, và phải đi qua 1 cánh rừng rậm rạp, đường trơn nên chú ý không tự đi nếu bạn lái không vững tay và nên về sớm trước khi mặt trời lặn hẳn.

    Rừng Trúc

    Đây là địa điểm khá mới gần đây. Có 2 rừng Trúc: Háng Sung và Pú Luông. Đẹp thì Háng Sung đẹp, trúc đều hơn nhưng đường lên đây còn ác mộng hơn cả vành móng ngựa.

    Ruộng Mâm Xôi bé

    Từ Mâm Xôi lớn đi thêm tầm ~10km nữa, đường đi thì không dễ và có thể bị lạc nhưng bù lại thì tuy cái mâm hơi bé nhưng nó lại rộng, hùng vĩ còn hơn cả mâm xôi lớn. Vì ít người biết, đường khó đi nên không đông như ruộng Mâm Xôi lớn.

    Đọc thêm: Đèo Khau Phạ - Nơi đẹp nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh đồng cổ tích Mù Cang Chải

    Sống lưng khủng long

    Còn gọi là Núi Đôi - chỗ này cũng là địa điểm mới, trên đường đi sẽ qua mấy thửa ruộng bậc thang Dế Xu Phình siêu đẹp, đường lên núi cũng khó đi nhưng rất đẹp.

    Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín bao giờ cũng quyến rũ và thu hút nhất trong năm. Các bạn hãy tranh thủ thời điểm đẹp này để tự thưởng cho bản thân những “ngày vàng” thật trong trẻo bên những ruộng lúa trĩu hạt uốn câu ở Mù Cang Chải nhé!

    Và nếu còn bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với Cattour để được tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Mù Cang Chải cũng như các chương trình du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm siêu hot!!!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Mù Cang Chải hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo