Điểm danh 8 hòn đảo đẹp quên lối về ở Việt Nam

19/09/2022 / 1,901

Lỡ bị ghiền biển quá thì nhất định không thể bỏ lỡ 8 hòn đảo đẹp nhất nhì Việt Nam với vẻ đẹp hoang sơ, làn nước trong xanh này nha các bạn!

Mục lục bài viết

    Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

    Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vẫn được nhiều du khách biết đến với cái tên đảo núi lửa, “vương quốc tỏi” với cánh đồng tỏi mông mênh, vùng biển xanh nguyên sơ trong vắt bao quanh bởi những kiệt tác đá nham thạch độc đáo của ngọn núi lửa Thới Lới đã tắt. 

    Đảo Lý Sơn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ mê đắm lòng người
    Đảo Lý Sơn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ mê đắm lòng người

    Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, xen kẽ với bức tranh thiên nhiên hùng vỹ ấy là những dấu tích lịch sử gắn liền với cội nguồn dân tộc như nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải - nơi lưu giữ tư liệu, hiện vật gắn với đội hùng binh Hoàng Sa cách đây hơn 400 năm, cột cờ chủ quyền trên đỉnh Thới Lới, ngọn hải đăng nơi chứng kiến biết bao nhiêu cuộc khởi nghĩa xương máu bảo vệ Tổ Quốc... 

    Trước kia, đảo Lý Sơn còn có tên gọi khác là Cù Lao Ré. Bởi có cái tên này vì trước kia trên đảo có rất nhiều cây ré.

    Đảo Lý Sơn ngày còn trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nhờ sở hữu hàng loạt những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, những món ăn đặc sản làm xao xuyến lòng người cùng với sự thân thiện và hòa nhã của người dân nơi đây.

    >>> Xem thêm các tour du lịch Lý Sơn với lịch trình cực hấp dẫn của Cattour

    Đảo Yến (Khánh Hoà)

    Đảo Yến - Một điểm đến thật sự tuyệt vời từ khí hậu, thời tiết cho đến view sống ảo ở Nha Trang, Khánh Hòa. 

    Đảo Yến (thuộc Hòn Nội) là cụm đảo nằm trong Vịnh Nha Trang, cách cảng Cầu Đá khoảng 25km. So với tour 3 đảo, tour 4 đảo, tour Hòn Mun, tour Bình Ba thì tour đảo Yến đi mất nhiều thời gian hơn, nhưng bù lại cảnh ở đây sẽ không làm bạn thất vọng. 

    Đến Đảo Yến - Khánh Hoà, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn được tận mắt chứng kiến hàng đàn chim yến bay lượn rợp trời
    Đến Đảo Yến - Khánh Hoà, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên mà còn được tận mắt chứng kiến hàng đàn chim yến bay lượn rợp trời

    >>> Xem thêm các tour du lịch Nha Trang với lịch trình cực hấp dẫn của Cattour

    Đảo Nam Du (Kiên Giang)

    Đảo Nam Du thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang và cách xa HCM khoảng 250km.

    Đảo Nam Du cực kì hoang sơ, biển trong xanh, không khí trong lành và gió biển lồng lộng. Xung quanh đảo Nam Du có rất các hòn và đảo lớn nhỏ.

    Ban ngày có các loại hình tham quan du lịch: nghỉ dưỡng, lặn biển ngắm san hô, tắm biển, di chuyển giữa các đảo điểm tham quan ăn uống,…

    Ban đêm trên đảo có ít hoạt động giải trí, nên là bạn cần có kế hoạch trước. Hoặc có thể chạy xe xuống chợ để khám phá thêm nhưng chủ yếu cũng là ăn uống hải sản tươi sống.

    Thức ăn: cá, hải sản đều tươi ngon và giá cả hợp lý. Đặc biệt là những loại rau trồng tưới nước ngọt nhưng không mắc, giá ngang ngang như ở đất liền.

    Bởi vì đảo Nam Du còn khá hoang sơ, gần gủi với thiên nhiên rất nhiều nên sẽ không có những dịch vụ hiện đại như trên đất liền, tuy nhiên đó cũng là điểm độc đáo của hòn đảo này.

    Đến với Nam Du, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa vì không thể ngờ rằng Việt Nam mình còn có những bãi biển đẹp và hoang sơ như vậy.

    Côn Đảo (Vũng Tàu)

    Côn Đảo, trong qúa khứ, từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất này.

    Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

    Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam
    Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam

    Tới Côn Đảo bạn có thể chọn cho mình những bãi biển đẹp trên đảo Côn Sơn hoặc thuê cano ra những hòn nhỏ. Bạn có thể đến hòn Bảy Cạnh hoặc Hòn Cau để xem rùa đẻ trứng.

    Ngoài ra,đáp chuyến bay tới sân bay Cỏ Ống với máy bay cánh quạt cũng là 1 trải nghiệm thú vị. Săn ảnh máy bay đang hạ cánh bên bãi biển Đầm Trầu, thưởng thức kem dừa đất Côn Đảo hay thưởng thức những món ngon đặc sản trên hòn đảo đẹp trứ danh này cũng là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

    >>> Xem thêm các tour du lịch Côn Đảo với lịch trình cực hấp dẫn của Cattour

    Đảo Phú Quốc (Kiên Giang)

    Vùng biển Tây Nam Bộ có rất nhiều đảo, quần đảo xinh đẹp, mà mỗi khi có ai hỏi hay cần giới thiệu cho bạn bè 1 nơi du lịch biển đẹp, có nhiều dịch vụ, được đầu tư xứng tầm quốc gia, chắc chắn đảo Phú Quốc sẽ là gợi ý được ưu tiên hàng đầu. 

    Phú Quốc luôn là điểm đến hàng đầu được yêu thích của khách du lịch Việt Nam và quốc tế
    Phú Quốc luôn là điểm đến hàng đầu được yêu thích của khách du lịch Việt Nam và quốc tế

    Ngoài đặc sản là những buổi hoàng hôn rực rỡ, lãng mạn, những bãi biển với bờ cát trắng dài miên man, thì điều đặc biệt nhất ở Phú Quốc là các khu vui chơi giải trí, công trình du lịch, nghỉ dưỡng được xây dựng cực kỳ hoành tráng, đẹp, hiện tại hơn rất nhiều. 

    Bạn nên đến Đảo Ngọc Phú Quốc từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Phù hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè.

    >>> Xem thêm các tour du lịch Phú Quốc với lịch trình cực hấp dẫn của Cattour

    Đảo Bình Ba (Khánh Hoà)

    Đảo Bình Ba thuộc Thành Phố Cam Ranh - Tỉnh Khánh Hoà. Đảo có diện tích tầm 3km2 và cách đất liền chừng 20km.

    Đảo Bình Ba được biết đến như là một địa điểm đẹp, thơ mộng. Những bãi cát trắng trãi dài. Làn nước trong xanh. 

    Vào mùa không mưa, từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để các du khách có thể đến đây tham quan, hít thở không khí trong lành, thưởng thức những món hải sản tươi ngon và giá cả nhẹ nhàng, thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh êm trôi trên bãi cát trắng mịn màng, tận hưởng giây phút thư thái của những đêm trăng thanh tịnh, lãng mạn thả hồn theo những làn gió nhẹ bồng bềnh trên bè nổi như đưa ta vào cảm xúc ngất ngây của tâm hồn.

    Trút bỏ những muộn phiền lo toan của cuộc sống, về với đảo Bình Ba, về với Mẹ Biển cả, thử những trải nghiệm thú vị, tự tay đi bắt ốc, câu cá, mực, ăn những món ăn lạ thì dường như những mệt mỏi cũng theo đó tan biến đi.

    Con người trên đảo giản dị, chấc phát, mộc mạc, hiếu khách và hào phóng cũng như Biển đã hào phóng với họ, luôn sẵn sàng làm bạn, sẵn sàng chào đón tất cả mọi người về với Đảo, về với Mẹ Biển Cả yêu thương.

    Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

    Đảo Phú Quý là 1 huyện nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, có diện tích 16 km2, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km. 

    Mang trong mình vẻ đẹp bình yên rất riêng, có phần còn nguyên sơ bình dị, Đảo Phú Quý – Bình Thuận là nơi trốn lý tưởng cho du khách phương xa thỏa sức khám phá thiên nhiên biển đảo thuần khiết.

    Thời gian lí tưởng để đi du lịch biển đảo là mùa khô, ở Phú Qúy là từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm.

    Chèo sup, checkin sup, tắm biển và lặn ngắm san hô tại Bãi Cạn là một trong những hoạt động đặc sắc mà các bạn có thể trải nghiệm trên hòn đảo Phú Quý xinh đẹp này.

    Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

    Cùng với Vịnh Hạ Long, quần đảo Cát Bà đã và đang trở thành một trong những điểm đến du lịch biển vô cùng thu hút khách ở miền Bắc.

    Nổi bật như một viên ngọc xanh lấp lánh, Cát Bà là nơi biển rừng hội ngộ, trời nước giao hòa. Thật khó để tìm thấy một điểm du lịch mang vẻ đẹp hiếm có như nơi đây: vừa hoang sơ, huyền bí, vừa hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.

    Cát Bà là hòn đảo đẹp nhất ở Hải Phòng với Vịnh Lan Hạ là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam. Ở đây có những bãi biển trong xanh, cánh rừng già, các ngôi làng chài cổ nhất Việt Nam vẫn còn sót lại cho tới tận bây giờ. 

    >>> Xem thêm các tour du lịch Cát Bà với lịch trình cực hấp dẫn của Cattour

    Các bạn cần tư vấn một tour du lịch biển đảo, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch biển hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo