Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp? Ninh Bình nên đi mùa nào?

28/10/2019 / 741

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Ninh Bình vui vẻ và thú vị nhưng lại chưa biết “du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp? Ninh Bình nên đi mùa nào?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!!!

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp

     

    Với địa thế đủ cả rừng, biển, trung du, miền núi và đồng bằng, Ninh Bình được biết đến là nơi ẩn chức nhiều bàu vật của đất trời, nơi nổi tiếng có nhiều danh lam, thắng cảnh. Cảnh vật Ninh Bình nỗi mùa mỗi vẻ và mùa nào cũng có nét thú vị riêng.

    1. Du lịch Ninh Bình mùa xuân – mùa của cây cối đâm chồi, nảy lộc và mùa của lễ hội

     

    Trong tiết trời mùa xuân, Ninh Bình hiện lên đẹp nao lòng với sự cổ kính vốn có của nó. Cũng giống như các khu vực khác ở phái Bắc Việt Nam, mùa xuân ở Ninh Bình thường bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hàng năm (tức khoảng cuối tháng 1 đến đầu tháng 4 dương lịch).

    Ninh Bình mùa xuân
    Ninh Bình mùa xuân ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ
     
    Ninh Bình mùa xuân
    Năm mới ở Ninh Bình tươi vui, nhộn nhịp với những lễ hội hấp dẫn
     

    Trong sắc xuân rực rỡ, tươi vui của một mùa mới, một năm mới, vùng đất Cố đô lại càng trở nên quyến rũ hơn bởi sự cổ kính, từng cảnh sắc ở đây như ngưng đọng lại với thời gian. Nơi đây có vô số thắng cảnh hùng vĩ và tráng lệ, bao gồm danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, khu ngập nước Vân Long và cả những công trình kiến trúc đẹp, đồ sộ và cổ kính như Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính cùng với Vườn quốc gia Cúc Phương dành cho những ai thích thiên nhiên và khám phá.

    Ninh Bình mùa xuân
    Vườn đào nở rộ trong sân vườn chùa Bái Đính
     
    Ninh Bình mùa xuân
    Lễ hội hoa xuân ngập tràn hơi thở mùa xuân
     

    Vào mùa xuân, Ninh Bình trở lên rực rỡ với sắc hồng của hoa đào đang đua nhau nở rộ trong sự cổ kính của vùng đất Cố đô. Đây cũng là dịp mà rất nhiều du khách tìm về vùng đất này để hành hương, lễ Phật ở chùa Bái Đính hay khám phá sự hùng vĩ của Tràng An, nét thơ mộng của Tam Cốc bên dòng sông Ngô Đồng với những cánh đồng lúa xanh tươi, mát mắt đang thì con gái.

    Ninh Bình mùa xuân
    Mùa xuân ở chùa Bái Đính
     

    Vào thời gian này, thời tiết Ninh Bình không quá nóng cũng chẳng lạnh mà man mát, se se lạnh. Không khí mát mẻ, thoáng đãng, rất phù hợp để các bạn đi du lịch kết hợp với du xuân, vì mùa xuân cũng là mùa của lễ hội, trong những ngày đầu năm nọi người cũng thường đi đền, chùa để cầu phúc cho gia đình năm mới bình an, mạnh khỏe.

    Ninh Bình mùa xuân
    Dòng người tấp nấp đi lễ chùa đầu năm cầu chức sức khỏe và may mắn
     

    Ở vùng đất Cố đô Hoa Lư này có rất nhiều đền chùa cũng như nhiều lễ hội để các bạn có thể ghé thăm và tham gia. Đến đây, bạn có thể tham dự các lễ hội mùa xuân ở Ninh Bình như lễ hội Chùa Bái Đính, lễ hội đền Thái Vi, lễ hội truyền thống Cố Đô Hoa Lư, lễ hội Tràng An... cũng như ghé thăm các ngôi đền, chùa cổ như chùa Bái Đính, chùa Vàng, đền Trần... để cầu may. Bái Đính và Tràng An sẽ là hai địa điểm đẹp nhất ở Ninh Bình vào mùa xuân này với cảnh quan đẹp và những ngôi đền, chùa linh thiêng.

    Ninh Bình mùa xuân
    Lễ hội đua thuyền mùa xuân ở Tràng An
     
    Ninh Bình mùa xuân
    Không khí lễ hội chào đón năm mới tươi vui, tấp nập trên đất Cố đô
     

    Để vừa có thể được tham gia vào những lễ hội chơi vui, hấp dẫn vừa có thể ngắm cảnh đẹp thì mùa xuân được xem là khoảng thời gian phù hợp nhất để đến Ninh Bình. Dịp đầu năm mà đi du xuân ngắm cảnh và lễ chùa cũng rất phù hợp với phong tục tập quán của người Việt Nam. Nếu đang có kế hoạch du lịch vào mùa xuân thì sao không thử ghé đến Ninh Bình nhỉ.

    2. Du lịch Ninh Bình mùa hè - mùa lúa chín và mùa hoa sen, hoa súng nở rộ

     

    Mùa hè ở Ninh Bình thường bắt đầu vào tháng 4 đến kéo dài đến tầm tháng 6, tháng 7 âm lịch (khoảng tháng 5 đến tháng đầu tháng 9 dương lịch). Vì đặc điểm khí hậu nên vào mùa hè ở Ninh Bình thường nóng ẩm và có thể có mưa. Tuy nhiên với địa hình núi cao, có nhiều sông hồ, cây cối nên dù vào mùa hè thì ở thời tiết ở Ninh Bình vẫn khá mát mẻ và trong lành so với ở các nơi khác với những ngày đón gió nhẹ, nắng không quá gắt rất thích hợp để các bạn có thể chinh phục những đỉnh núi cao.

    Ninh Bình mùa hè
    Không oi nóng như trong thành phố, mùa hè ở Ninh Bình vẫn rất trong lành và mát mẻ
     

    Đầu mùa hè cũng là lúc mùa bướm ở Ninh Bình bắt đầu, chính vì vậy với những bạn nào muốn tận hưởng phong cảnh đẹp, lãng mạn và thơ mộng với những đàn bướm dập dìu tại đây thì nhất định đừng bỏ qua nếu chưa biết đi du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất. Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của mùa bướm, các bạn hãy ghé qua khu rừng Cúc Phương ở Ninh Bình nhé. Đặc biệt khí hậu vào đầu mùa hè ở khu rừng cực mát mẻ và thậm chí vẫn còn hơi se lạnh với những rừng cây xanh tươi miên man đầy sức sống.

    Ninh Bình mùa hè
    Đầu mùa hè là lúc những chú bướm xinh đẹp bắt đầu nở rộ, bay khắp nơi trong rừng Cúc Phương
     

    Nếu vào mùa xuân hai bên sông Ngô Đồng là cánh đồng lúa xanh biếc thì đến đầu mùa hè ruộng lúa lại bắt đầu ngả màu vàng óng, những mảng xanh vàng đan xen với nhau mới hài hòa làm sao. Vào khoảng thời gian này, trời vẫn chưa bắt đầu nắng quá, mà chỉ là nắng dịu nhẹ. Đây là khoảnh khắc dành cho những “tín đồ” sống ảo trải nghiệm thời gian thanh bình của thiên nhiên miền Bắc.

    Ninh Bình mùa hè

    Giữa mùa hè, những cánh đồng lúa ở Ninh Bình bắt đầu chín vàng

    Ninh Bình mùa hè
    Từ trên đỉnh hang Múa bạn sẽ thấy được trọn vẹn vẻ đẹp của Tam Cốc trong mùa lúa chín
     

    Thời điểm giữa và cuối mùa hè là lúc những cánh đồng lúa ở đây vào vụ chín rộ vàng óng dưới ánh nắng chói chang của mùa hè miền Bắc. Đây cũng là thời điểm hoa sen hồng, hoa sũng tím bắt đầu trổ bông, ra hoa. Tháng 7 là thời điểm hoa súng tím và hoa sen nở nhiều nhất. Lúc này hương thơm từ hoa sen, hoa súng, từ lúa chín sẽ hòa quyện vào với nhau và tỏa ngát quanh cả một vùng. Cảnh vật lúc này rất lãng mạn, hữu tình, nên thơ, tựa chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

    Ninh Bình mùa hè
    Đây cũng là thời điểm những hoa sen, hoa súng nở rộ
     

    Đặc biệt, đến Ninh Bình vào mùa hè, cũng là một cách để bạn tránh được cái nóng bức, khó chịu, ồn ào trong thành phố, để đến với sự dịu mát, không khí yên bình, chan hòa của một vùng non nước hữu tình. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm dễ mưa nhất trong năm, nên bạn cần xem dự báo trước khi đi và cũng đừng quên mang theo ô và áo mưa để tránh những cơn mưa rào bất chợt.

    Ninh Bình mùa hè
    Đến Ninh Bình mùa hè để trốn cái ồn ào, khói bụi nơi phố thị phồn hoa
     

    3. Du lịch Ninh Bình mùa thu - phút giao mùa nhẹ nhàng, sâu lắng

     

    Tháng 10, khi Ninh Bình vào mùa thu là lúc sẽ không còn cái nắng oi bức nào nữa mà thay vào đó sẽ là những làn gió mát lạnh, tiết trời sẽ bắt đầu se lạnh. Đến Ninh Bình lúc này, nếu để ý kĩ một chút thì bạn sẽ cảm nhận được những khoảng khắc giao mùa rất thơ mộng và lãng mạn của thiên nhiên nơi đây đấy.

    Ninh Bình mùa thu
    Ninh Bình mùa thu
    Ninh Bình mùa thu
    Thơ mộng và lãng mạn
     

    Theo mình thì mùa thu là mùa sâu lắng các bạn nên đến các chỗ có cảnh đẹp dịu dàng như những con đường đầy cỏ lau ở chùa Bái Đính hay Tràng An, Tam Cốc – Bích Động với non nước hữu tình. Tam Cốc và Tràng An được ví như vẻ đẹp của Thúy Kiều và Thúy Vân vậy “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”… Và chỉ khi nào đi bạn mới cảm nhận được chứ nghe nói thôi thì không thể cảm nhận hết được đâu.

    Ninh Bình mùa thu
    Một chiều hoàng hôn mùa thu Ninh Bình
     
    Ninh Bình mùa thu
    Một vẻ đẹp sâu lắng, trữ tình
     

    Hang Múa là một điểm rất hợp để sống ảo, mọi chỗ mọi góc đều tạo cho các bạn những bức ảnh đẹp để khoe cùng bạn bè, bạn nên đi thăm Hang Múa vào lúc hoàng hôn hoặc sáng sớm. Mùa thu mà đi Thung Nham cũng rất đẹp vì có muôn hoa đua sắc bên những bông cỏ lau, buổi chiều tối thì ngắm chim từ khắp nơi bay về tổ. Đầm Vân Long vào mùa thu bát ngát cánh cò trắng và là mùa nước trong vắt nhìn thấy rõ rong rêu bên dưới giống như một bức tranh thủy mặc vậy, xinh đẹp vô cùng. Đi thuyền trên đầm ngập nước Vân Long vào màu này sẽ mang đến cho bạn một cảm xúc kỳ diệu như lạc vào trong 1 câu chuyện cổ tích.

    Ninh Bình mùa thu
    Những bông lau bắt đầu nở vào cuối mùa thu
     
    Ninh Bình mùa thu
    Nông trại dứa Đồng Giao những ngày thu về

     

    4. Du lịch Ninh Bình mùa đông - mùa cỏ lau trắng xóa đất trời

     

    Mùa đông Ninh Bình thường kéo dài từ tháng 11 đến đầu tháng 2 năm sau (tháng 10 đến tháng 12 âm lịch hàng năm). Cũng như các vùng khác ở miền Bắc, thời tiết ở Ninh Bình vào mùa đông mang rõ nét lạnh buốt và hanh khô. Vào mùa đông ở Ninh Bình vẫn là đồi núi nhấp nhô hùng vĩ, vẫn là mặt nước róc rách tiếng mái chèo nhưng vẫn có những chất riêng thú vị của nó.

    Ninh Bình mùa đông
    Ninh Bình mùa đông
    Ninh Bình mùa đông
    Những cánh đồng cỏ lau trắng xóa tại chùa Bái Đính
     

    Tầm thời điểm này, ở Ninh Bình sẽ được phủ trắng bởi những đồng cỏ lau trải dài khắp cả những đồi núi, cánh đồng. Bầu trời mùa đông trắng xám kết hợp với những cánh đồng lau trắng úa vàng làm khung cảnh thiên nhiên Ninh Bình trở lên man mác buồn. Trong khung cảnh này, bạn có thể có được một bộ ảnh để đời đấy.

    Ninh Bình mùa đông
    Một khung cảnh man mác buồn
     
    Ninh Bình mùa đông
    Nhưng cũng đẹp vô cùng
     
     

    Các du khách đến Ninh Bình mùa đông, cũng sẽ thường thưởng thức món súp dê với cơm cháy hay một nồi lẩu dê nóng hôi hổi để tận hưởng một “mùa đông không lạnh”.

    Lưu ý, tuy không lạnh như các khu vực miền núi Tây Bắc nhưng cũng là vùng có núi cao nên nhiệt độ sẽ thấp hơn trong thành phố rất nhiều, nên bạn cần mang áo khoác thật ấm nhé.

    II. Ninh Bình nên đi mùa nào

     

    Thật khó có thể có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Ninh Bình nên đi mùa nào” vì mùa nào ở Ninh Bình cũng đẹp vô cùng với những nét riêng, độc đáo.

    Tuy nhiên, nếu bạn thích sự đông vui, nhộn nhịp, thích khám phá những lễ hội truyền thống thì nên đi du lịch Ninh Bình vào mùa xuân.

    Nếu thích sự thơ mộng với những đàn bướm bay lượn khắp chốn hay muốn chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng, những đồng sen, súng nở rộ thì Ninh Bình mùa hè là dành cho bạn.

    Ninh Bình mùa thu trong lành, mát mẻ và mang một vẻ đẹp sâu lắng, bình yên của khoảng khắc giao mùa sẽ thích hợp với những ai yêu thích sự thanh bình, yên tĩnh của vùng quê Bắc Bộ.

    Còn nếu muốn cảm nhận cái lạnh buốt của những cơn gió mùa thì hãy đền Ninh bình vào mùa đông nhé.

    Hãy chọn cho mình một thời điểm phù hợp để đến thăm mảnh đất hào hùng nhưng không kém phần xinh đẹp Ninh Bình này nhé và nếu có thể bạn hãy khám phá Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm, đừng bỏ qua một mùa nào cả, vì thực sự màu nào cũng đều rất đẹp.

    Trên đây là một số thông tin về các mùa trong năm ở Ninh Bình để bạn có thể biết được “Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp” và “Ninh Bình nên đi mùa nào”. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Nhanh tay đặt ngay tour du lịch Ninh Bình trọn gói từ A đến Z của Cattour để đến Ninh Bình vào bất kì mùa nào mà bạn muốn nhé.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo