Tầm tháng 9, tháng 10 đi du lịch ở đâu vừa rẻ vừa đẹp?

17/09/2024 / 179

Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu, khi mà thời tiết bắt đầu dịu mát, bầu trời trong xanh và cảnh quan thiên nhiên ở nhiều nơi tại Việt Nam trở nên đẹp mắt, lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Mục lục bài viết

    Đây cũng là khoảng thời gian mà các dịch vụ du lịch đồng loạt giảm giá, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với mùa cao điểm.

    Để giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất, dưới đây là danh sách những điểm đến lý tưởng vừa rẻ, vừa đẹp cho một chuyến đi đáng nhớ trong tầm tháng 9, tháng 10 mà Cattour đã tổng hợp lại.

    Mời các bạn tham khảo!

    1. Hà Giang – Nét đẹp hoang sơ và kì vĩ

    Hà Giang, điểm đến phía cực Bắc của Việt Nam, từ lâu đã được biết đến với những cung đường đèo ngoạn mục, những dãy núi đá tai mèo dựng đứng, và các bản làng yên bình của người dân tộc thiểu số. Vào tháng 9 và tháng 10, Hà Giang khoác lên mình chiếc áo mới với mùa hoa tam giác mạch nở rộ, trải dài khắp các triền đồi, thung lũng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đầy màu sắc.

    Hà Giang độ tháng 9, tháng 10 chính là mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất trong năm
    Hà Giang độ tháng 9, tháng 10 chính là mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất trong năm

    Hà Giang không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn bởi những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng. Du khách có thể tham gia vào các phiên chợ vùng cao như chợ Đồng Văn, chợ Mèo Vạc để khám phá đời sống và văn hóa địa phương. Đặc biệt, trải nghiệm chinh phục đèo Mã Pí Lèng - một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam, ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh biếc uốn lượn phía dưới, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên.

    Chi phí du lịch ở Hà Giang rất phải chăng, từ giá xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang, thuê xe máy khám phá cao nguyên đá Đồng Văn, cho đến lưu trú tại các homestay thân thiện. Bạn có thể dễ dàng tìm được nơi nghỉ ngơi với mức giá chỉ từ 200.000 - 300.000 VND/đêm.

    2. Mộc Châu – Thảo nguyên mộng mơ của Tây Bắc

    Mộc Châu, vùng cao nguyên xanh mướt của tỉnh Sơn La, luôn là một điểm đến thu hút vào mỗi độ thu sang. Tháng 9, tháng 10 là thời điểm hoa cải trắng bắt đầu nở rộ trên những cánh đồng rộng lớn, xen lẫn với hoa dã quỳ vàng rực, vườn hồng trĩu quả và đồi chè xanh mướt mắt, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

    Mùa hồng Mộc Châu cũng bắt đầu vào độ tháng 10 hàng năm
    Mùa hồng Mộc Châu cũng bắt đầu vào độ tháng 10 hàng năm

    Ngoài khung cảnh thiên nhiên, Mộc Châu còn nổi tiếng với những điểm du lịch hấp dẫn như đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, hang Dơi… Du khách còn có thể ghé thăm các bản làng của người Thái, người H’Mông để trải nghiệm văn hóa, thưởng thức các món ăn truyền thống như cá suối nướng, bê chao, và nậm pịa.

    Chi phí du lịch Mộc Châu tương đối thấp với các lựa chọn từ nhà nghỉ bình dân, homestay đến khách sạn. Bạn có thể thuê xe máy để tự do khám phá mọi ngóc ngách của cao nguyên này với giá thuê chỉ từ 100.000 - 150.000 VND/ngày.

    3. Ninh Bình - "Vịnh Hạ Long Trên Cạn" với chi phí hợp lý

    Ninh Bình được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn" với những dòng sông xanh biếc len lỏi qua các núi đá vôi hùng vĩ và hệ thống hang động độc đáo. Tháng 9 và tháng 10, khi mùa nước cạn dần, Ninh Bình hiện ra với vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch sinh thái và tham quan.

    Vẻ đẹp của Ninh Bình vào thu
    Vẻ đẹp của Ninh Bình vào thu

    Các điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, chùa Bái Đính đều mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể chèo thuyền khám phá hệ thống hang động, ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng bên sông, leo núi Múa để ngắm toàn cảnh Ninh Bình từ trên cao, hay tham gia các hoạt động tâm linh tại chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.

    Du lịch Ninh Bình không quá đắt đỏ với chi phí di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy từ Hà Nội, và các dịch vụ lưu trú, ăn uống phong phú từ bình dân đến cao cấp. Một chuyến đi ngắn ngày đến Ninh Bình sẽ không tốn quá nhiều chi phí, nhưng lại mang đến những kỷ niệm khó quên.

    4. Đà Lạt – Thành phố mộng mơ với mùa hoa dã quỳ

    Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn cho du khách bất kể mùa nào trong năm, nhưng vào tháng 9, tháng 10, Đà Lạt trở nên đặc biệt hơn khi mùa hoa dã quỳ vàng rực rỡ phủ khắp các cung đường. Cùng với khí hậu mát mẻ, trong lành, thành phố ngàn hoa này còn có vô vàn những điểm đến nổi tiếng như thung lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, đồi Mộng Mơ, nhà thờ Con Gà, hay những quán cà phê có không gian độc đáo, ấm cúng.

    Sắc vàng của hoa dã quỳ Đà Lạt vào tháng 9, tháng 10
    Sắc vàng của hoa dã quỳ Đà Lạt vào tháng 9, tháng 10

    Du khách đến Đà Lạt có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như dạo chơi bằng xe đạp đôi quanh hồ, hái dâu tây tại các trang trại, thăm vườn hoa, hoặc trải nghiệm cảm giác mạnh với trò chơi đu dây trên hồ Tuyền Lâm. Không chỉ vậy, ẩm thực Đà Lạt với các món ăn đường phố hấp dẫn như bánh tráng nướng, bánh căn, sữa đậu nành nóng hổi, hay những quán ăn với các món lẩu ngon bổ rẻ cũng là một phần không thể thiếu trong chuyến đi.

    Chi phí du lịch tại Đà Lạt cũng rất hợp lý với nhiều lựa chọn từ homestay, nhà nghỉ đến khách sạn cao cấp. Đà Lạt còn có rất nhiều dịch vụ giải trí và tour khám phá với giá phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch.

    5. Hội An – Vẻ đẹp cổ kính và bình yên

    Hội An là điểm đến nổi tiếng với những con phố cổ kính, những ngôi nhà mái ngói đỏ, bức tường vàng cổ xưa, và những chiếc đèn lồng lung linh mỗi khi đêm về. Tháng 9, tháng 10 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Hội An khi thời tiết mát mẻ, ít mưa, và không quá đông đúc như mùa hè.

    Hội An mùa thu mát mẻ và cũng đỡ đông đúc hơn mùa hè rất nhiều
    Hội An mùa thu mát mẻ và cũng đỡ đông đúc hơn mùa hè rất nhiều

    Đến Hội An, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như dạo bộ khám phá phố cổ, đi thuyền trên sông Hoài, thưởng thức ẩm thực địa phương với những món ngon như cao lầu, mì Quảng, bánh bao bánh vạc. Ngoài ra, Hội An còn có những bãi biển tuyệt đẹp như Cửa Đại, An Bàng, nơi bạn có thể thả mình trong làn nước trong xanh, thư giãn trên bãi cát trắng mịn.

    Chi phí lưu trú, ăn uống và vui chơi ở Hội An khá phải chăng với nhiều lựa chọn từ nhà nghỉ, homestay, đến khách sạn 3 sao. Du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển từ Hội An đến Đà Nẵng để kết hợp chuyến đi khám phá thêm nhiều địa điểm thú vị khác.

    6. Đà Nẵng – Thành phố của những cây cầu

    Đà Nẵng, thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất miền Trung, là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch vào tháng 9 và tháng 10. Với bờ biển dài, cát trắng mịn và những cây cầu độc đáo như cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, Đà Nẵng luôn thu hút du khách bằng sự năng động và nét đẹp hiện đại.

    Đà Nẵng cũng là điểm đến vừa rẻ, vừa đẹp nếu bạn đến vào tháng 9, tháng 10 hàng năm
    Đà Nẵng cũng là điểm đến vừa rẻ, vừa đẹp nếu bạn đến vào tháng 9, tháng 10 hàng năm

    Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm lý tưởng để tận hưởng biển Đà Nẵng, tham gia các hoạt động dưới nước như bơi lội, lướt ván, hoặc chèo thuyền kayak. Ngoài ra, bạn có thể khám phá bán đảo Sơn Trà với hệ động thực vật phong phú, thăm Ngũ Hành Sơn với hệ thống chùa chiền và hang động kỳ bí, hoặc ghé thăm khu du lịch Bà Nà Hills với cáp treo dài nhất thế giới.

    Đà Nẵng cũng nổi tiếng với ẩm thực đường phố phong phú như bánh xèo, bún mắm, mỳ Quảng, hải sản tươi sống với giá cả hợp lý. Chi phí lưu trú, vui chơi tại Đà Nẵng phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch, từ bình dân đến cao cấp.

    7. Côn Đảo - Thiên đường biển xanh với chi phí phải chăng

    Côn Đảo là một trong những hòn đảo đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam, nơi đây nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, cát trắng mịn và hệ sinh thái biển đa dạng. Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm thích hợp để đến Côn Đảo khi thời tiết ổn định, biển êm đềm, rất thuận lợi cho các hoạt động như lặn biển, ngắm san hô, chèo thuyền kayak.

    Tiết trời Côn Đảo trong vắt mỗi độ thu
    Tiết trời Côn Đảo trong vắt mỗi độ thu

    Ngoài những trải nghiệm biển cả, Côn Đảo còn là nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử quan trọng với nhà tù Côn Đảo, nơi giam giữ những chiến sĩ cách mạng kiên trung. Du khách có thể thăm các di tích lịch sử như nhà tù Côn Đảo, mộ chị Võ Thị Sáu, chùa Núi Một, để hiểu hơn về quá khứ hào hùng của dân tộc.

    Chi phí du lịch Côn Đảo cũng không quá cao nếu bạn lựa chọn lưu trú tại các homestay hoặc nhà nghỉ địa phương. Dịch vụ du lịch tại đây đang ngày càng phát triển với nhiều tour khám phá và trải nghiệm hấp dẫn.

    8. Miền Tây – Vùng đất sông nước miệt vườn

    Miền Tây Nam Bộ, với hệ thống sông ngòi chằng chịt, những cánh đồng lúa bát ngát và vườn trái cây trĩu quả, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự mộc mạc, giản dị. Tháng 9 và tháng 10 là mùa nước nổi ở miền Tây, mang lại vẻ đẹp đặc trưng cho vùng đất này với những cảnh quan thiên nhiên phong phú và đời sống sinh động.

    Tháng 9 và tháng 10 là mùa nước nổi ở miền Tây
    Tháng 9 và tháng 10 là mùa nước nổi ở miền Tây

    Du khách đến miền Tây có thể tham gia vào các hoạt động như đi thuyền trên sông Hậu, thăm chợ nổi Cái Răng - một trong những chợ nổi lớn nhất miền Tây, thưởng thức các món ăn đặc sản như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, bánh xèo, và trái cây miệt vườn. Bạn cũng có thể tham quan các vườn trái cây tại Cái Bè, Lái Thiêu, hoặc tham gia vào các lễ hội địa phương để trải nghiệm văn hóa phong phú của người dân Nam Bộ.

    Chi phí du lịch miền Tây rất rẻ với các dịch vụ vận chuyển bằng xe khách, tàu thuyền và lưu trú tại các nhà nghỉ, homestay thân thiện. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi cuối tuần hoặc kỳ nghỉ ngắn ngày cùng gia đình và bạn bè.

    Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để khám phá những địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên khắp Việt Nam với chi phí hợp lý.

    Dù bạn thích khám phá núi non hùng vĩ, tham quan các thị trấn cổ kính, tận hưởng biển xanh, hay tìm hiểu đời sống văn hóa vùng sông nước, chắc chắn sẽ có một điểm đến phù hợp cho bạn.

    Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay hôm nay để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời và lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ các bạn nhé!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo