Ghé thăm thiên đường mèo Houtong Đài Loan mà các "sen" không thể bỏ qua

24/08/2019 / 657

Houtong Đài Loan nổi tiếng là một địa điểm thu hút những vị khách yêu thích mèo, số lượng mèo ở đây rất nhiều vì vậy mà người ta cũng gọi nơi đây là làng mèo, thiên đường mèo. Hãy cùng mình khám phá điểm đến độc nhất vô nhị này trong chuyến du lịch Đài Loan nhé

Mục lục bài viết
    Nằm giữa những ngọn đồi ở phía bắc Đài Loan, có một ngôi làng nhỏ chứa đầy bất ngờ dành cho những tín đồ yêu mèo. Nằm dọc theo sông Keelung, làng khai thác than cũ của Houtong đã bị hàng trăm con mèo chiếm giữ và được coi là những người dân định cư một cách chính thức ở đây. Vào những năm 1990, các mỏ khai thác ở làng đóng cửa và ngôi làng dần vãn dần người ở, chỉ còn lại vài trăm người là có ý chí bám trụ tại mảnh đấy này.

    Sau đó vào năm 2008, người hâm mộ mèo địa phương - Peggy Chien bắt đầu đăng những bức ảnh về những nỗ lực của làng trong việc chăm sóc những con mèo đi lạc; hình ảnh của cô thu hút du khách, những người và các tổ chức tình nguyện cùng rất nhiều mèo con đã chào đời khỏe mạnh và giúp cho dân số nơi đây tăng trưởng đáng kể. Ngôi làng thưa thớt bóng người giờ đây đã dần được lấp đầy bằng những chú mèo hết sức đáng yêu và thân thiện, không chỉ vậy đây còn là những cư dân gương mẫu và tích cực thu hút những người yêu động vật từ khắp mọi nơi không chỉ tại Đài Loan mà còn trên thế giới.
     
     
    Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, Houtong - nằm cách Đài Bắc 35km về phía đông của quận Ruifang đã tìm cách tái tạo và phát triển thành một ngôi làng mèo hoàn hảo. Ngày nay, hơn 200 con mèo sống ở Houtong Đài Loan và một ngành công nghiệp du lịch đã xuất hiện với các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng phục vụ cho nhiều du khách đi du lịch Đài Loan đổ về thiên đường mèo này mỗi cuối tuần.
     
    Tìm hiểu về Houtong Cat Village
    Xem thêm: Bật mí cho bạn những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Đài Loan 2023

    1. Làng hai nửa

     
    Đến bằng tàu hỏa, bạn sẽ nhận thấy rằng ngôi làng được chia thành hai nửa. Một nửa bên cạnh tòa nhà ga chứa máy móc chế biến than cũ, nhà hàng, trung tâm thông tin dành cho du khách (mở cửa từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều, điện thoại: 02 2497 4143) và một lối đi ven sông tuyệt vời dẫn đến khu khai thác mỏ cũ. Một cây cầu mèo có mái che màu đen, phía sau nhà ga sẽ dẫn đến phía bên kia: làng mèo. Mặc dù hầu hết những con mèo lang thang trong các ngôi nhà bám trên sườn đồi, tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy chúng khi đi lang thang khắp Houtong. Ngoài ra còn có rất nhiều quán cà phê và cửa hàng để bạn có thể dành cả ngày đi chơi ở đây mà không thấy nhàm chán.
     
     
     

    2. Thế giới mèo

     
    Bạn có thể tìm thấy mọi loại mèo ở Houtong, từ đủ loại màu cho đến đủ loại hình dạng và tính cách của chúng. Những chú mèo có thể được tìm thấy đang nằm dài trong chậu hoa, loay hoay trên kệ, đệm bước, nhảy ra khỏi mái nhà, nằm ngủ lười biếng và đặc biệt, bạn có thể tìm thấy chúng trên các quầy hàng lưu niệm theo chủ đề cũng thuộc về mèo. Những nơi tốt nhất để phát hiện mèo là cách xa trung tâm ngôi làng, dọc theo con đường ven sông hướng về phía đông từ nhà ga. Chúng dường như rất thích ngủ dưới những chiếc ghế gỗ hoặc đang nằm dài trên những gờ đá ven sông để tận hưởng những làn gió mát bên cây cầu mèo biểu tượng.
     
     
    Một nhóm tình nguyện nhỏ với sự giúp đỡ của thú y chăm sóc những chú mèo ở Houtong bằng cách tiêm vắc-xin, chữa bệnh và cấy vi mạch để có thể mở một cuộc điều tra và kiểm soát dân số mèo. Trong khi hầu hết những con mèo là đi lạc và sống hoang dã nên chúng không thuộc về riêng ai mà thuộc về chung cả cộng đồng dân cư cũng như những vị khách đến đây để cùng chung tay bảo vệ và chăm sóc chúng một cách có ý thức và cẩn thận nhất. Chúng luôn được dân làng và các du khách đến du lịch Đài Loan cho ăn rất ngon miệng và vì thế chúng thường khỏe mạnh và có thân hình tròn trĩnh đáng yêu. Thực sự đọc đến đây tâm trạng của các "sen" đã háo hức muốn làm ngay tour đi Houtong Đài Loan chưa nào?
     
     

    3. Mèo lịch thiệp

     
    Mèo Houtong vẫn giữ được vẻ lịch thiệp và yên bình mặc dù chúng thường bị làm phiền như săn đuổi, vuốt ve và chụp ảnh bởi du khách. Thức ăn cho mèo và bánh quy đang được bán ở một số cửa hàng trong làng, nhưng việc cho ăn không được khuyến khích và nếu bạn thực sự muốn, chỉ cần hai hoặc ba bánh quy nhỏ cho mỗi con mèo là đủ, nếu cho ăn quá nhiều sẽ khiến cân nặng của chúng khó kiểm soát và gây ra những căn bệnh nguy hiểm. Mỗi phần của ngôi làng đều có những bảng hiệu yêu cầu mọi người không cho mèo ăn hoặc trêu chọc mèo hoặc sử dụng đèn flash chụp ảnh. Một số con mèo thậm chí không muốn được vuốt ve và điều này sẽ khiến chúng trở nên rụt rè hoặc có những hành động phòng thủ có thể gây tổn hại đến bạn, vì vậy điều tốt nhất là tận hưởng những con mèo từ xa và chơi với chúng chỉ khi chúng đến gần bạn.
     
     

    4. Quán cafe

     
    Có một số lượng lớn các quán ăn ở Houtong, điển hình như nằm xung quanh lối vào ga xe lửa là một dãy các quán mì và bánh bao đông đúc. The Cat Village Cafe (nằm ở phía sau trung tâm thông tin dành cho du khách, điện thoại: 0933 799541; mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, đặc biệt mở cửa đến 6 giờ chiều vào thứ bảy và chủ nhật) có một khu vườn ven sông tươi tốt, cà phê và đồ ăn nhẹ rất ngon bao gồm bánh mì nướng và bánh quế. Nếu bạn muốn tìm một không gian yên bình hơn, hãy đi lên đồi trong và đến với N Café Taste Café bởi họ sẽ cung cấp cho bạn những cố cà phê hảo hạng và thơm ngon nhất, đồng thời là các loại trà và mứt trái cây dùng cùng bánh mì nướng như một bữa sáng điển hình kiểu phương Tây, bên cạnh đó nếu bạn là một người ăn chay hoặc đang trong quá trình giảm cân thì có thể lựa chọn những bát gỗ khổng lồ chứa đầy salad.
     
     

    5. Nhiều hơn nữa các điểm du lịch

     
    Khi bạn cảm thấy những đám đông hâm mộ mèo quá mức và cần tìm đến những nơi yên bình hơn để tận hưởng chuyến du lịch của mình thì bạn nên biết rằng Houtong vẫn còn có rất nhiều điểm hấp dẫn khác. Bản đồ với các chuyến đi được đề xuất luôn có sẵn từ trung tâm thông tin dành cho du khách đi tour Đài Loan. Bên kia sông là phần còn lại của một ngôi đền Shinto của Nhật Bản được cho là có sự ngự trị của thế giới tâm linh (Houtong Jinja) và cũng là nơi tôn vinh một nữ thần trái đất.
     
     
    Các cơ sở khai thác than trước đây đã được bảo tồn một cách đặc biệt và được tận dụng để trở thành bảo tàng với những phần giải thích tiếng Anh đã cho thấy trong thời gian qua nơi này đặc biệt thu hút được một lượng lớn du khách nước ngoài. Những hiện vật trưng bày mô tả cách những người thợ mỏ từng sống, bao gồm cả ảnh đen trắng khi họ tắm (lưu ý đó có thể là những tấm ảnh khỏa thân!) Và sẽ cho bạn thấy những gì họ thường giữ trong tủ khóa khi họ xuống hầm như khăn lau tay, xà phòng, máy chà sàn, giày cao su, diêm và dầu gội. Đặc biệt bạn cũng có thể có cơ hội ngồi trên một chuyến tàu nhỏ đưa bạn vào một hầm khai thác. Trong những ngọn đồi xung quanh, có rất nhiều chuyến đi bộ tuyệt vời xuyên qua các đường hầm, qua các cây cầu hay đi quanh đường ray xe lửa.
     
     

    6. Cách di chuyển đến làng mèo Houtong, Đài Loan

     
    Cách dễ nhất để đến đây là bằng tàu hỏa từ ga Đài Bắc. Đi theo đường Yilan (thường là bến cuối sẽ là Su’ao) và chỉ cần xuống Houtong khoảng một giờ sau đó.
    Vé có giá NT $ 50/ 40,000 VND một chiều. Ở đó, thường có một chuyến tàu khoảng nửa giờ trong ngày. Chuyến tàu cuối cùng trở về Đài Bắc là lúc 9 giờ tối, nhưng mọi thứ và mọi nơi sẽ đóng cửa vào lúc 6 giờ tối vì vậy hầu hết du khách khi đi tour du lịch Đài Loan không nên ở lại vào buổi tối. Hãy đến vào một ngày trong tuần khi mọi thứ yên tĩnh hơn nếu bạn muốn có nhiều thời gian hơn để thư giãn và chơi đùa hay ngồi lặng ngắm những chú mèo.
     
     
    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Đài Loan của mình ngay bây giờ. Rất mong những thông tin trên có thể giúp cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 
     

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan 2023 hàng đầu! 

    >>> Bài viết hay nên tham khảo: 
    “Chạm” vào nền văn hóa vừa lạ mà cũng vừa quen trong tour đi Đài Loan
     
    Nguồn: lonelyplanet
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan houtong đài loan làng mèo houtong

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo