Hà Giang hoa 4 mùa, nơi đá mọc hoa

06/04/2019 / 829

Hà Giang chinh phục lòng người không chỉ với cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, những vách đá tai mèo dựng đứng mà còn khiến con người ta mê mẩn với những mùa hoa đẹp trong năm. Hãy cùng Cattour tìm hiểu xem những mùa hoa trên Hà Giang có gì đẹp nhé.

Mục lục bài viết
    Hoa tại Hà Giang không giống như hoa tại Đà Lạt, không phải là những loài hoa khoe sắc màu rực rỡ, không phải là những loài hoa tỏa hương ngào ngạt. Hoa tại Hà Giang giản dị, bình yên như chính nơi cao nguyên đá này.


    I.    Tháng 1, tháng 2 mùa hoa đào, hoa mận


    Tháng 1, đầu xuân, năm mới khi du lịch Hà Giang ta có thể dễ dàng bắt gặp những cảnh tượng mùa xuân trên khắp các miền núi đá. Tháng 1, tháng 2 là thời điểm hoa đào, hoa mận tại Hà Giang nở rất nhiều. Tại Hà Giang, hoa đào và hoa mận không được trồng và mọc không tập trung mà điểm xuyến, lẻ tẻ. Điều này vô tình tạo nên một hiệu ứng cực kì đặc biệt với màu xám của núi đá như làm nền cho những cánh hoa hồng thắm hay trắng muốt tinh khôi điếm xuyến lên vẻ đẹp của cao nguyên. 
     
    Mùa xuân đến cũng là lúc hoa đào trên Hà Giang nở

    Ngoài ra đến với Hà Giang thời điểm này các bạn cũng có thể hòa mình vào với những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Những phiên chợ đầu năm cùng với những nồi thắng cố bên vệ đường chắc chắn sẽ là điều lôi cuốn nhất giữa thời tiết giá lạnh. 
     
     
    Hoa mận trắng muốt, tinh khôi

    Địa điểm ngắm hoa đào, hoa mận ở Hà Giang đẹp nhất có lẽ là tại Đồng Văn, cái tên Đồng Văn đã quá quen thuộc với những người yêu Hà Giang với cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO ghi danh là công viên địa chất duy nhất tại Việt Nam. Tại Đồng Văn đến với Sủng Là, Phố Cáo, Lũng Cú... Đặc biệt nhất chắc phải kể đến Thung lũng Sủng Là, nơi có ngôi nhà của Pao, bối cảnh chính trong bộ phim Truyện của Pao được chuyển thể từ tiểu thuyết Tiếng đàn môi sau bờ rào đá. Tại đây có những góc chụp ảnh với hoa đào, hoa mận cực kì đẹp đang chờ các bạn khám phá nhé.
     
    Cảnh tượng làm hồi sinh một miền cao nguyên đá

    Ngoài ra Phố cổ Đồng Văn cũng là một trong những địa điểm có nhiều hoa đẹp, đặc biệt đến đây bạn còn được hòa mình vào không khí tấp nập của cảnh buôn bán phố cổ vùng cao biên giới, cùng chiêm ngưỡng ngắm nhìn những tòa nhà cổ và những cánh hoa tinh khôi của mùa xuân. 
     


    II.    Tháng 4 Hoa tam giác mạch trái mùa


    Những người yêu Hà Giang chắc chắn sẽ biết rằng mùa hoa tam giác mạch đẹp nhất là vào tháng 10 đến tháng 12. Tuy nhiên với những người quá bận rộn hoặc không có dịp để đến du lịch Hà Giang vào những tháng kia thì cũng không cần tiếc vìn tại Hà Giang hiện tại có một mùa tam giác mạch trái mùa đó là vào đầu tháng 4 và kéo dài đến tận tháng 5. Thời điểm này trùng hợp với kì nghỉ dài 40/5 và 1/5 nên rất nhiều người có thể lên Hà Giang, thỏa mãn cơn “thèm” tam giác mạch mà mình đã bỏ lỡ bấy lâu nay.
     
    Tháng 4 Hà Giang cũng có một mùa hoa tam giác mạch trái mùa

    Tuy có nhưng hoa tam giác mạch trái mùa tại Hà Giang cũng khá hiếm. Tuy nhiên chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 4 lên Đồng Văn là các bạn có thể dễ dàng tìm được những cánh đồng hoa tam giác mạch trái mùa được trồng dọc quốc lộ 4 để phục vụ tham quan du lịch. Các bạn nhớ xin phép chủ vườn và đóng tiền phí chụp hình đầy đủ rồi mới vào nhé.


    III.    Tháng 9 Mùa lúa chín vàng ươm


    Có thể tháng 9, Hà Giang không hề có hoa nhưng thời điểm này Hà Giang có những cánh đồng lúa chín bao la, bạt ngàn không kém gì những cánh đồng hoa lãn mạn của những mùa khác. 
     

    Hà Giang, tuy hùng vĩ nhưng đất đai lại khan hiếm nên người dân phải khắc phục bằng cách là mở nũi, tạo những thửa ruộng bậc thang để tiết kiệm đất, nước và sự màu mỡ của đất vốn dĩ rất hiếm hoi. Điều này vô tình lại tại nên những tác phẩm tuyệt vời và hùng vĩ trên những núi đá vốn dĩ xưa nay khô cằn vì thiếu nước. 
     
    Cảnh lúa chín tại Hà Giang

    Hà Giang tháng 9 không trắng tinh khôi như mùa hoa mận, không hồng lãn mạn như mùa tam giác mạch và cũng không trong trẻo như mùa hoa cải, tháng 9 Hà Giang đã được trả lại cho mình sự hùng vĩ của thiên nhiên vốn có, không cần cái tên hoa mĩ “nơi đá mọc hoa” Hà Giang mùa lúa chín đẹp một cách khách biệt mà không khoảng thời gian nào trong năm có thể khiến các bạn cảm nhận được. 
     
    Cảnh tượng hùng vĩ hiếm thấy mà không cần một bông hoa nào

    Địa điểm ngắm Hà Giang lúa chín đẹp nhất 

    -    Hoàng Su Phì: Hoàng Su Phì từ lâu đã trở thành một điểm đến “uy tín” và quen mặt đối với những người yêu thích Hà Giang đặc biệt là yêu thích mùa lúa chín tháng 9 của Hà Giang. Hoàng Su Phì là huyện có diện tích ruộng bậc thang lớn nhất khắp Hà Giang. Đến với Hoàng Su Phì các bạn phải đến những cao điểm, nhìn xuống thì mới thấy hết được cái hùng vĩ và rộng lớn của những cánh đồng lúa nơi đây. Những địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở Hoàng Su Phì nằm ở các xã Bản Luốc, Hồ Thâu, Bản Phùng, Nậm Ty và Thông Nguyên…

    -    Quản Bạ: Tuy diện tích ruộng bậc thang tại Quản Bạ không nhiều như Hoàng Su Phì, sự hùng vĩ và bạt ngàn của những cánh đồng lúa của Quản Bạ cũng khó lòng so sánh được với Hoàng Su Phì, tuy nhiên tại Quản Bạ thì tháng 9 mùa lúa chín lại có một nét đẹp riêng không đâu sánh được. Vốn được ví là “Đà Lạt của Hà Giang” nên thời tiết ở đây rất dễ chịu, lại thêm kì quan Núi đôi Quản Bạ hùng vĩ, dưới chân cặp núi đôi là những cánh đồng bạt ngàn đến tận chân trời tạo hiệu ứng rất đặc biệt.
     
    Toàn cảnh Hà Giang rộng lớn


    IV.   Tháng 10, 11 Đây rồi hoa tam giác mạch khó quên


    Như nhiều bạn đã biết, nhắc đến Hà Giang người ta sẽ nghĩ ngay đến loài hoa tam giác mạch. Tam giác mạch ở Hà Giang xưa kia là một loài cây lương thực, được người dân trông để thay thế sự khan hiếm của những loại lương thực khác như ngô hay gạo. Ngày nay khi mà sự thiếu thốn lương thực đã được giải quyết thì những bông hoa tam giác mạch nhỏ bé xinh đẹp kia lại giúp nâng tầm mảnh đất Hà Giang lên thành một địa điểm được đông đảo những người yêu mến du lịch, đặc biệt là du lịch Hà Giang đón nhận và háo hức mỗi một mùa hoa ở Hà Giang về.
     
    Tam giác mạch cũng hấp dẫn với cả những du khách nước ngoài

    Hoa tam giác mạch nhỏ, li ti, có màu hồng nhẹ nhành và thường được trồng thành những cái đồng đủ lớn bên chân các vách đá nên tạo ra một khung cảnh vừa lãn mạn, vừa hùng vĩ, chinh phục mọi con tim khó tính nhất. 
     
    Tam giác mạch chinh phục tất cả mọi người

    Đến với Hà Giang những ngày tháng 10 tháng 11 này, đi dọc những con đường quốc lộ 4C quanh co dẫn lên cao nguyên đá Đồng Văn hay đi qua Quản Bạ, hay là đi quanh co trên con đường hạnh phúc dẫn lên con đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ khắp mọi nơi đều thấy những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp sẵn sàng khoe sắc và chào đón du khách ở khắp mọi nơi đến với mảnh đất cao nguyên đá. Tam giác mạch Hà Giang đã trở thành một biểu tượng của du lịch Hà Giang, giản dị như chính mảnh đất và con người nơi đây vậy.
     

    Những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Hà Giang:

    -    Quản Bạ: Như ở trên đã nói, Quản Bạ được mệnh danh là “Đà Lạt của Hà Giang” nên nơi đây có diện tích hoa tam giác mạch rất lớn, nở rất đẹp vì thời tiết ổn định của mình
    -    Thung lũng Sủng Là: Tương tự như Quản Bạ, thung lũng Sủng Là cũng là một trong những địa điểm được quy hoạch du lịch rất rõ ràng của tỉnh Hà Giang, ý thức được sự lôi cuốn của hoa tam giác mạch nên nơi đây trồng rất nhiều hoa và rất đẹp
    -    Chân đèo Mã Pì Lèng: Đèo Mã Pì Lèng là con đèo hùng vĩ bậc nhất không chỉ Hà Giang mà toàn miền Bắc, đặc biệt là vào mùa tam giác mạch, hoa tam giác mạch nở rất đẹp tô điểm thêm cho con đèo hùng vĩ này.


    V.   Tháng 12 Hoa cải vàng 


    Tháng 12 đi tour Hà Giang chúng ta sẽ gặp được một cảnh tượng cực kì đáng yêu trên mảnh đất này đó chính là hình ảnh những em bé mang trên vai những chiếc giỏ xinh xắn trên lưng, chất đầy trong đấy là những bông hoa cải vàng. 
     
    Hình ảnh đáng yêu của những bạn nhỏ Hà Giang

    Tháng 12, khi thời tiết đã chuyển se lạnh, những bông hoa cải vàng bắt đầu ra hoa, nhuộm vàng cả một vùng cao nguyên đá đang vào mùa lạnh chán ngắt.
     

    Màu vàng của hoa cải không hùng vĩ và “hoánh tráng” như màu vàng của cánh đồng hoa cải ở Hà Giang là một màu vàng giản dị, gắn liền với cuộc sống lao động, tần tảo của những người dân vùng núi vốn thiếu thốn trăm bề nhưng vẫn lạc quan, yêu đời và cực kì mến khách.
     
    Huy Thông - Cattour.vn/Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo