Đến Hà Giang để ngất ngây trong vẻ đẹp của hoa tam giác mạch

26/02/2019 / 370

Hoa tam giác mạch tại Hà Giang đã rất nổi tiếng rồi, hãy cùng Cattour đi lên điểm cực Bắc của Việt Nam ngắm hoa tam giác mạch nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Hoa tam giác mạch tại Hà Giang


    1.    Tam giác mạch tại Hà Giang


    Tam giác mạch là tên một loài cây được người dân Hà Giang nói riêng và người dân các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung được trồng để… lấy lương thực. Trên miền núi cao nguyên hiếm đất và nước, hoa tam giác mạch là một trong những lựa chọn khác để bổ sung sự thiếu sót lương thực ở nơi có khí hậu khắc nghiệt. Hạt tam giác mạch có hình tam giác, còn có tên gọi khác là lúa mạch đen, đây là một loài cây không ưa nước nên được trồng rất nhiều trên cao nguyên đá. Ngày nay khi sự thiếu hụt lương thực do thổ nhưỡng đã được giải quyết thì tam giác mạch trở thành một hình ảnh lãn mạn, thu hút du khách đến với du lịch Hà Giang. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, bông hoa tam giác mạch nhỏ bé vẫn đang âm thầm giúp đỡ người dân Hà Giang thay đổi cuộc sống, ngày một tốt đẹp hơn.
     
    Hạt tam giác mạch có thể được nghiền ra như bột để làm bánh


    2.    Tam giác mạch tại Hà Giang nở vào thời gian nào?


    Cũng như các loài hoa khác trên mọi miền tổ quốc, hoa tam giác mạch cũng nở tại một thời điểm nhất định trong năm, vậy nếu không muốn bỏ lỡ hoa tam giác mạch thì các bạn phải nắm rõ lịch nở hoa của Hà Giang.
     
    Những bạn nhỏ vui đùa bên cánh đồng hoa tam giác mạch

    Mùa hoa tam giác mạch kéo dài 4 tháng, hoa tam giác mạch bắt đầu trổ nụ và bắt đầu lác đác nở vào đầu tháng 9, hoa bắt đầu nở nhiều vào tháng 10, tháng 11 và tàn hết vào tháng 12. Thời điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất là trong tháng 10, lúc này Hà Giang đã bắt đầu bước vào mùa Thu, không khí mát mẻ, dễ chịu và những cơn mưa mùa hè sẽ biến mất. Tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất để đi tour du lịch Hà Giang, cũng là lúc hoa tam giác mạch nở nhiều nhất.
     
    Tam giác mạch trái mùa tháng 4

    Có thể các bạn không biết, tại Hà Giang có một mùa tam giác mạch trái mùa, đó chính là khoảng thời gian từ tháng 3 đến đầu tháng 5. Tuy tam giác mạch mùa này không nhiều và đẹp bằng tam giác mạch chính vụ nhưng đây cũng là một dịp thích hợp để cho các bạn bỏ lỡ tam giác mạch tháng 10 có thể đón hoa tam giác mách mà không nuối tiếc.
     
     

    II.    Những điểm ngắm hoa tam giác mạch tại Hà Giang

     

    1.    Thung lũng Sủng Là


    Lần đầu được nhìn thấy Sủng Là chắc chắn các bạn sẽ không tin rằng đây là cảnh vật được chụp từ Việt Nam, có người từng nói Sủng Là đẹp như bước ra từ những trang sách của Tolkien (Tác giả của bộ tiểu thuyết sử thi Chúa Nhẫn). Sủng Là đẹp như bước ra từ những trang sách, mê hoặc lòng người đến mức tưởng chừng như không có thật. Vào tháng 10, tam giác mạch nở trên khắp thung lũng, cả thung lũng hồng rực lên với màu hồng thu hút mọi ánh nhìn. Sủng Là được coi là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang.
     
    Tam giác mạch tại thung lũng Sủng Là
     


    2.    Lũng Cú


    Lũng Cú là nơi địa đầu tổ quốc, nơi đây có Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh núi Rồng, Cột Cờ Lũng Cú là một biểu tượng về chủ quyền và độc lập thiêng liêng của Việt Nam. Vào tháng 10, cánh đồng hoa tam giác mạch tại chân núi Rồng nở rộ đều nhau, đến với nơi đây vào dịp hoa tam giác mạch nở bạn không những có thể tham quan Cột cờ Lũng Cú mà còn có thể vui chơi, chụp ảnh tại cánh đồng hoa tam giác mạch
    có một không hai tại Hà Giang.
     


    3.    Quản Bạ


    Quản Bạ được đánh giá là một trong những nơi có thời tiết đẹp nhất khi đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, với đặc điểm khí hậu của mình, không bất ngờ khi Quản Bạ cũng là một chỗ ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Ngoài ra tại Quản Bạ cũng có di tích Cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên rất đặc sắc đang chờ đón mọi người đến khám phá.
     


    4.    Lũng Táo


    Tam giác mạch trồng ở Lũng Táo khá đặc biệt, không như đa phần tam giác mạch ở những chỗ khác, ngày nay chỉ phục vụ du lịch là chính thì tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng phục vụ mục đích nông nghiệp, nhưng chính vì thế tam giác mạch ở đây lại có một nét đẹp không nơi nào sánh được. Khác với những chỗ khác, tam giác mạch được trồng trên những cánh đồng bằng phẳng thì tam giác mạch tại Lũng Táo được trồng trên những sườn núi đá mấp mô, người ta thường ví nơi đây là nơi “đá nở hoa”. Muốn quan sát tam giác mạch tại Lũng Táo đẹp nhất các bạn phải đi lên một cao điểm, nhìn tam giác mạch hồng rực từ trên cao mới thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây.
     


    5.    Chân đèo Mã Pì Lèng


    Đèo Mã Pì Lèng được biết đến như một con đèo hùng vĩ và hiểm trở bậc nhất Hà Giang nói riêng và miền núi phía Bắc nói chung. Tuy nhiên khi chinh phục con đèo này vào những tháng hoa tam giác mạch nở, các bạn đừng quên ghé qua khu vực chân đèo, cùng dừng lại ngắm nhìn và có những kiểu ảnh rất đẹp với hoa tam giác mạch nơi đây nhé.
     
    Nơi dừng chân ưa thích của các phượt thủ

    Tam giác mạch đã trở thành một trong những biểu tượng của ngành du lịch Hà Giang, trong quá khứ, nó giúp người dân qua cơn đói thì ngày nay màu sắc của nó giúp người dân thoát nghèo. Hãy đến với tour du lịch Hà Giang ngay để thưởng thức hoa tam giác mạch nhé !
     
    Nhanh chân đặt ngay tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tháng 4 này để thưởng thức hoa tam giác mạch trái mùa nào
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo