3 khu chợ mua sắm ở Pattaya thu hút du khách bằng những trải nghiệm tham quan mới lạ

17/07/2019 / 786

Chợ mua sắm ở Pattaya là một trong những "trải nghiệm" thu hút và bổ ích cho du khách mỗi khi đến với đất nước Thái Lan xinh đẹp. Trong đó, bạn không nên bỏ qua cơ hội để đến chợ đêm ở Pattaya vui chơi nhé.

Mục lục bài viết
    Pattaya không chỉ thu hút khách du lịch nước ngoài bởi khung cảnh thiên nhiên, các điểm tham quan nổi tiếng, cá khu trung tâm thương mại sầm uất mà còn bởi có các khu chợ vẫn còn lưu giữ lối sống, văn hóa truyền thống của người bản địa. Vậy nếu bạn đang có dự định du lịch Thái Lan trọn gói trong thời gian tới thì bạn nên tham khảo bài viết  dưới đây để chọn cho mình một trong những địa điểm mua sắm giá rẻ, nổi tiếng nhất Pattaya, cũng sẽ rất hữu ích đấy.

    1. Chợ nổi Pattaya

    Chợ nổi trên sông là một trong những nét đẹp truyền thống đặc trưng của Thái Lan mà bạn cần biết. Do có vị trí đặc biệt mà nơi đây có những con sông uốn lượn xuất hiện xung quanh khu vực sinh sống của người bản địa tạo nên nét đẹp đặc biệt cho nơi này. Chợ nổi Pattaya thường được nhiều người tìm đến để mua sắm, giải trí và ăn uống hàng ngày. Nằm trên khu đất rất rộng, toàn bộ khu chợ được xây dựng với sàn nhà bằng gỗ mà khách có thể chọn lênh đênh trên những chiếc thuyền hoặc đi bộ thăm quan trên những con đường lát gỗ.
     
    Chợ nổi bốn mùa ở Pattaya
    Chi tiết về Chợ nổi bốn mùa ở Pattaya cho bạn tham khảo!
     
    Chợ nổi Pattaya là sự kết hợp tuyệt vời để mua sắm quà lưu niệm cho bạn bè, gia đình và ngắm nhìn cảnh trao đổi, mua bán nhộn nhịp của người dân địa phương. Khu chợ có diện tích khoảng 100.000m2 với 4 phần chính đại diện cho 4 phía Bắc, Đông Bắc, Trung và Nam. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quầy hàng trái cây, cửa hàng lưu niệm với các món đồ như: quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, các quán hàng ăn được chế biến ngay trên những chiếc thuyền nổi. Tại mỗi chiếc thuyền nhỏ này, bạn sẽ được phục vụ các bữa ăn nhẹ của Thái Lan.
     
    Theo đó, khu chợ có hơn 114 cửa hàng và nhà cung cấp nước bán thực phẩm, món tráng miệng và đặc sản truyền thống đến từ khắp nơi ở Thái Lan. Ẩm thực ở chợ nổi bốn mùa Pattaya là sự thu hút đáng chú ý nhất. Tại đây có rất nhiều món ăn Thái Lan và món tráng miệng cổ điển mà bạn nên nếm thử, nổi bật bao gồm: súp mì, Pad Thai, bún gạo Kanom Jean, các loại cà ri khác nhau, bánh dừa Ka Nom Krok,v..v. Bên cạnh thưởng thức ẩm thực trên sông, bạn còn có thể mua cho mình những bưu thiếp, đồ thủ công mỹ nghệ Thái Lan, đồ chơi làm từ gỗ hoặc kim loại đúc có sẵn. Ngoài ra, bên cạnh các quầy hàng ăn, cửa hàng, chợ nổi Pattaya còn có các điểm tham quan giáo dục và giải trí khác bao gồm: bảo tàng chạm khắc gỗ trưng bày những hình ảnh chạm khắc tuyệt đẹp, chương trình giao lưu văn hóa mỗi buổi chiều.
     
     
    Đến với chợ nổi Pattaya, du khách đi du lịch Thái Lan sẽ có rất nhiều thứ để vui chơi khám phá. Đặc biệt, nơi đây cung cấp kiểu dịch vụ chụp hình khi du khách được được mặc trên người những chiếc váy Thái Lan truyền thống. Và nếu rơi vào dịp tổ chức các lễ hội sự kiện thì các bạn còn được xem cả nghệ thuật đua thuyền trên sông vô cùng thú vị. Chợ nổi Pattaya chính là một nơi tốt để bạn tạm lánh xa sự náo nhiệt ở Pattaya mà trở về với những điều bình dị, tìm hiểu truyền thống văn hóa của nơi đây. Theo đó, để có trải nghiệm tuyệt nhất ở chợ nổi, các bạn hãy thuê một chiếc thuyền để đi lại và khám phá sự phong phú của kiến ​​trúc Thái Lan xung quanh và cuộc sống ven sông. Mỗi chiếc thuyền đủ lớn cho bốn người ngồi cho bạn 30 phút bồng bênh trên sông ngắm nhìn cảnh sinh hoạt náo nhiệt tại đây.
     
     

    Để đến những khu chợ mua sắm siêu thu hút này khi đến du lịch Thái Lan , mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    2. Chợ đêm Thepprasit Road

    Chợ đêm Thepprasit Road là một trong những khu chợ đêm lớn nhất ở Pattaya, chợ đêm Thepprasit Road thực sự thu hút khách du lịch và người dân địa phương mỗi cuối tuần. Ngôi chợ này dường như có bán tất cả những gì mà bạn cần. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều thứ ở đây từ đồng hồ, đồ điện tử, phụ tùng xe hơi, thú cưng đến vỏ điện thoại di động,v…v. Trong đó, có một số lượng lớn các quầy hàng bán quần áo từ tóc giả, giày dép, váy áo các loại, áo sơ mi, váy, quần jean, quần short, váy, giày, kính râm, mũ, áo phông, áo và thậm chí cả đồ lót,v..v. mà bạn chỉ cần chi vài trăm cho đến vài nghìn baht là đã tha hồ mà sắm một tủ quần áo mùa hè hoàn toàn mới rồi. Ngoài ra còn có một loạt các đồ trang sức, đồ lưu niệm với giá khá rẻ.
     
    Chợ đêm Thepprasit Road
    Chợ đêm Thepprasit Road
     
    Chợ đêm Thepprasit Road là một trong những ngôi chợ nổi tiếng nhất trong số các chợ địa phương ở Pattaya. Điểm thu hút chính khu chợ này với nhiều người dân địa phương nằm ở thức ăn đường phố đầy màu sắc với hương vị cực kỳ hấp dẫn. Theo đó, bạn có thể thưởng thức hầu hết các món ăn bản xứ nổi tiếng tại đây trong đó có thể kể đến như: các loại hải sản, mỳ, trái cây tươi ngon, nước ép, đồ giải khát,v..v. Tại đây, sẽ có một số bàn và ghế mà những người bán ở quầy hàng để sẵn và bạn chỉ việc tìm cho mình một không gian trống để tận hưởng một buổi tối ngoài trời vui vẻ rồi.
     
    Khu chợ đêm được tìm thấy gần cuối con đường cùng tên nằm cạnh Trung tâm mua sắm Outlet. Nơi đây trải rộng trên hầu hết các khu vực đậu xe về phía trước khu liên hợp K-Hut. Bạn có thể tìm  cho mình một chỗ đậu xe thích hợp rộng rãi ở phía sau trước khi bước vào một loạt các cửa hàng và quầy ăn ấn tượng. Nơi đây thu hút rất đông người dân địa phương và khách du lịch mỗi tối từ thứ sáu đến chủ nhật. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm sống động cho kinh nghiệm sống của bạn thêm phần thú vị nhé.
     
     

    3. Chợ đêm Pattaya Night Bazzar

    Pattaya Night Bazaar là một khu giải trí thoải mái, có mái che của các khu chợ đường phố ở Thái Lan. Nơi đây đón khách du lịch là chủ yếu nên có khá nhiều mặt hàng cùng các hoạt động thú vị được mang tới khu chợ đêm này. Trong khi một số khu chợ ngoài trời trong thành phố trở nên rất ngột ngạt dưới sức nóng của thời tiết ở Pattya thế nhưng tại Pattaya Night Bazzar lại được chiếu sáng, thông gió, chạy máy lạnh ở mỗi quầy hàng tạo nên trải nghiệm mua sắm hoàn toàn dễ chịu. 
     
    Nơi đây còn được mệnh danh là nơi chuyến bán hàng "Made in Thái Lan", vì hầu hết các nhà cung cấp có thể bán tất cả mọi thứ từ quần áo giảm giá, quà lưu niệm, phụ kiện điện thoại di động và các thiết bị điện nhỏ cơ bản được sản xuất trong nước. Các mặt hàng bao gồm: áo phông, quần short, quần jean, túi xách, hành lý, kính râm, xà phòng thơm, mũ, khăn quàng cổ, giày và một loạt các món quà lưu niệm khác. Nơi đây cũng tập trung nhiều cửa hàng thợ may hơn hầu hết các nơi khác trong thành phố nên bạn dễ dàng kiếm được một món đồ độc đáo nào đó mà những người thợ chuyên trong vùng vô tình tạo ra.
     
    Chợ đêm Pattaya Night Bazzar
    Chợ đêm Pattaya Night Bazzar
     
    Pattaya Night Bazaar có cấu trúc có thể  giống như bất kỳ thị trường nào khác nhưng những trải nghiệm bên trong nó mới thật sự có sức hấp dẫn đáng kể. Chất lượng của các mặt hàng được cung cấp thay đổi từ tốt ấn tượng đến các loại hàng nhái theo các nhãn hiệu nổi tiếng có mặt trên thị trường. Giá cả của các món hàng tại đây thường có thể cao hơn so với những nơi khác để trả cho một món đồ ở trong những chợ đường phố. Điều cần thiết là bạn luôn cần mặc cả dù cho đến bất cứ một khu chợ nào ở Bangkok nhé nếu bạn muốn du lịch Thái Lan giá rẻ. Sự khác biệt duy nhất so với ​​các ngôi chợ khác ở Pattaya là sự thiếu hụt của các nhà hàng cung cấp thực phẩm ở đây. Tuy nhiên, Pattaya Night Bazzar vẫn đặc biệt là một điểm thu hút về đêm và khu chợ mở cửa trong phần lớn thời gian trong ngày.
     
     
    Pattaya Night Bazaar nằm ngay phía bên kia đường từ Central Festival Pattaya, nơi đây có thể cung cấp cho bạn một nơi đỗ xe khá tốt, không gian mua sắm ấn tượng và thoải mái.

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các cẩm nang du lịch Thái Lan hữu ích khi mua sắm ở Pattaya. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Pattaya

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo