Kinh nghiệm đi du lịch một mình cho những tấm chiếu chưa trải

25/06/2024 / 233

Hãy để Cattour "bóc phốt" một số kinh nghiệm đi du lịch một mình cho những tấm chiếu chưa trải nhé!

Mục lục bài viết

    Có một chủ đề "nóng hổi" mà lúc nào cũng có nhiều người thắc mắc nhưng chưa dám thử: du lịch một mình. Chắc chắn chuyến du lịch một mình lần đầu tiên sẽ để lại trong bạn nhiều cảm xúc và trải nghiệm.

    Nhưng trước khi xách ba lô lên và đi, hãy để Cattour "bóc phốt" một số kinh nghiệm đi du lịch một mình cho những tấm chiếu chưa trải mà chúng tôi đã tổng hợp lại được từ những tấm chiếu đã trải quá nhiều lần rồi nhé!

    Không có ai share chi phí

    Điều đầu tiên, khi đi một mình, bạn chính là "tổng tài" của ví tiền mình. Điều đó có nghĩa là từng đồng bạn chi ra đều không có ai chia sẻ. Thế nên, hãy thông minh trong việc lựa chọn chỗ ở, phương tiện di chuyển và cả những bữa ăn. Chỉ tiêu thông minh là chân lý để chuyến đi không thành "ác mộng tài chính" bạn nhé!

    Đi du lịch một mình tức là bạn sẽ phải lo tất 100% chi phí cho toàn chuyến đi nhé!
    Đi du lịch một mình tức là bạn sẽ phải lo tất 100% chi phí cho toàn chuyến đi nhé!

    Khó khăn trong vấn đề ăn uống

    Đi một mình đôi khi bạn không thể thử nhiều món ăn trong một lần, vì đơn giản là bạn không thể ăn hết. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này?

    Hãy thử tìm các quán ăn cung cấp phần ăn nhỏ hoặc ăn ở các quán ăn địa phương, hay hơn nữa là xin ăn cùng với người dân bản địa, điều này cho phép bạn thử nhiều món hơn mà không sợ lãng phí. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các tour ẩm thực nhóm nhỏ hoặc thậm chí là kết bạn với những người bạn mới để cùng nhau khám phá ẩm thực địa phương.

    Nhớ "liệu cơm gắp mắm" khi đi du lịch một mình nếu không muốn bị cháy túi khi trở về
    Nhớ "liệu cơm gắp mắm" khi đi du lịch một mình nếu không muốn bị cháy túi khi trở về

    Tự lập – tự do - tự lo

    Đi một mình, bạn phải tự mình lo liệu từ A đến Z: lên kế hoạch, đặt vé, chọn chỗ ở, mua sim, và thậm chí là bảo hiểm du lịch. Nhưng đừng thấy sợ! Quyền lực này giúp bạn có thể khởi hành bất cứ lúc nào, dừng chân ở bất cứ đâu, không cần phải vội vã hay chờ đợi ai. Quả thật, tự do ấy, quý hơn vàng!

    Quyền lực của người đi du lịch một mình chính là "tự do"
    Quyền lực của người đi du lịch một mình chính là "tự do"

    Độc hành nhưng không hề đơn độc

    Đi một mình không có nghĩa là bạn sẽ cô đơn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng vòng kết bạn, chuyện trò cùng người dân địa phương hay những du khách khác. Một cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên có thể trở thành tình bạn kéo dài mãi mãi. Hãy cởi mở và xem những mối quan hệ thú vị sẽ đến với bạn như thế nào!

    Nhớ đặt an toàn là trên hết

    Dù có tự do đến đâu, sự an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Hãy luôn cảnh giác, nhất là khi bạn phải "xách balo lên và đi" một mình. Đừng quên lưu số điện thoại khẩn cấp và luôn giữ liên lạc với người thân. Một chút cẩn thận sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có.

    Muốn “sống ảo” phải có chiến lược

    Một trong những nỗi buồn của hội du lịch một mình là không có ai để nhờ chụp ảnh. Thế nhưng, một chiếc tripod và vài skills "sống ảo" tự thân sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đừng ngại trở thành "người mẫu" của chính mình, chụp lấy chụp để, vì chính bạn là người xứng đáng nhất!

    Còn nếu cảm thấy việc tự chụp ảnh cho mình quá khó thì hãy “mặt dày” lên, gặp ai nhờ người đó. Nếu bạn không ngại thì người ngại là người khác nha =)).

    Tự thấy yêu bản thân hơn sau mỗi chuyến đi

    Đi một mình còn là dịp để bạn tự thưởng cho bản thân những trải nghiệm độc đáo mà không phải lo lắng về sở thích hay lựa chọn của người khác. Dành thời gian để chăm sóc bản thân, thử những hoạt động mới, và tự khám phá những điều bạn thực sự đam mê.

    Đôi khi, chỉ cần một cuốn sách hay và một góc yên tĩnh ở một thành phố xa lạ cũng đủ để bạn cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Việc học cách tận hưởng sự cô độc một cách tích cực sẽ giúp bạn yêu bản thân mình hơn và từ đó, yêu cuộc sống này hơn.

    Những lưu ý đắt giá

    Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, đừng quên chuẩn bị một số thứ cần thiết:

    • Số điện thoại cảnh sát, y tế địa phương.
    • Các loại thuốc thông thường và túi ngủ, đặc biệt nếu bạn có ý định dã ngoại qua đêm.
    • Một chiếc gậy selfie – không chỉ để chụp ảnh mà còn có thể là "vũ khí" phòng thân cực hiệu quả.

    Cuối cùng, đừng ngại khởi hành

    Du lịch một mình là một hành trình đáng giá để khám phá chính mình và thế giới xung quanh. Với mỗi bước đi, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều, từ việc quản lý tài chính, giải quyết các tình huống phức tạp, đến việc làm quen với những nền văn hóa mới. Hãy nhớ rằng, du lịch một mình không bao giờ thực sự đơn độc khi bạn có Cattour đồng hành!

    Bây giờ thì sao, đã sẵn sàng để "xách balo lên và đi" chưa? Nếu bạn cần sự an tâm hơn nữa, hãy để Cattour giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Với Cattour, dù bạn đi một mình, bạn cũng không bao giờ cảm thấy cô đơn. Cùng chúng tôi khám phá thế giới, bạn nhé!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo