Đến Điệp Sơn sao? – Thật đơn giản với kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn từ Nha Trang

12/08/2019 / 484

Trong những năm gần đây, đảo Điệp Sơn rất được khách du lịch yêu thích vì vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo với con đường tự nhiên trên biển. Đây cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn gần thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Vì vậy mà người ta thường đến Điệp Sơn khi đi du lịch Nha Trang.

Mục lục bài viết

    Trong bài viết này các bạn hãy cùng Cattour tìm hiểu các kinh nghiệm khi đi du lịch đảo Điệp Sơn từ Nha Trang để chuận bị cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

    I. Từ Nha Trang đi Điệp Sơn như thế nào?

     

    Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Tuy còn hoang sơ và chưa phát triển nhiều vè du lịch, nhưng Điệp Sơn vẫn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 1 km. Đi bộ trên con đường tụ nhiên giữa biển là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất trên đảo Điệp Sơn.

    Điệp Sơn

    Nha Trang cách thị trấn Vạn Giã - nơi có bến cảng để đi ra đảo Diệp Sơn khoảng 60 km. Vì vậy để đi đến được đảo Điệp Sơn, bạn có thể đi xe máy hoặc xe buýt từ Nha Trang đến thị trấn Vạn Giã (cảng Vạn Giã - bến cảng đi Điệp Sơn) rồi đi tàu thuyền ra đảo.

    1. Di chuyển từ Nha Trang đi Vạn Giã

     

    Với đoạn đường khá dài khoảng 60 km thì phương tiện thuận tiện nhất để đi Vạn Giã từ Nha Trang đó là xe máy, ô tô riêng hoặc xe buýt.

    Nếu đi bằng xe máy, ô tô riêng thì bạn có thể đi theo sự hướng dẫn của Google Map nhé. Ở gần bến cảng có chỗ để gửi xe đấy.

    Nha Trang - Điệp Sơn

    Ngoài tự đi bằng xe máy, ô tô thì bạn cũng có thể đi xe buýt để đến Cảng Vạn Giã (với cách này thì sẽ đỡ mệt hơn so với việc tự mình phải lái xe một quãng đường dài 60 km). Sau đó các bạn đi xe ôm hoặc đi bộ (khoảng 1 km) để ra được đến bến cảng Vạn Giã đi Điệp Sơn.

    Xe buýt từ Nha Trang đến cảng Vạn Giã là xe buýt của công ty Quyết Thắng (SĐT: 0258.3.526.169 hoặc 0258.3.888.049).

    • Lộ Trình Xe Buýt Nha Trang – Vạn Giã: 86 Trần Phú - Trần Quang Khải - Nguyễn Thiện Thuật - Quang Trung - Đường 2/4 - Bến Xe Phía Bắc - Sao Mai Anh - Quốc Lộ I A - Chợ Lương Sơn - Du Lịch Long Phú - Ngọc Diêm - Chợ Tân Đảo - Ba Hồ - Tân Thủy - XD Toàn Thắng - Chợ Ninh Lộc - Cầu Cháy - Ngã Ba Trong - Đường Đinh Tiên Hoàng - Kho Bạc Ninh Hòa - Chợ Ninh Hòa - Bưu Điện Ninh Hòa - QLIA Tượng Đài - Ngã 2 Dốc Lết - Chợ Lạc An - Ngã 3 Đá Bàn - Trạm Thu Phí Ninh An - Cổng Xuân Đông - Ngã 3 Xuân Sơn - Chợ Tân Đức - UBND Thị Trấn Vạn Giã - Chợ Vạn Giã - Trung tâm điều hành xe buýt thị trấn Vạn Giã và Ngược Lại.
    • Xe hoạt động từ 5h00 đến 18h50.
    • Thời gian hành trình: 120 phút.
    • Giá vé: 25k/ người/ lượt.

    Các bạn cứ nhìn các lộ trình xe buýt này muốn đi đâu xem lộ trình và nhắc tài xế là OK hết nhé. Nếu muốn đến cảng Vạn Giã thì cứ ngồi đến cuối bến là được.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt xe khách đi Vạn Giã tại bến xe Nha Trang hoặc gọi điện cho tài xe SĐT là 0965.398.646 (Đón khách ở trung tâm Nha Trang đi Cảng Vạn Giã). Giá vé: 25k – 30k/ người/ lượt.

    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    2. Di chuyển từ Cảng Vạn Giã đi Điệp Sơn

     

    Tại đây, bạn có thể ra đảo bằng tàu gỗ hay ca nô. Giá tàu gỗ khoảng 100k/người/ lượt (tàu 35 - 45 chỗ), tàu xuất bến từ 9h00, nên check giờ tàu về tại cảng nhé, thời gian đi: 30 – 40 phút.

    Nếu đi đông và muốn nhanh thì nên đi cano. Đủ người  cano sẽ xuất bến. Thời gian đi: 10 – 15 phút. Giá vé: 100k – 200k/ người/ lượt.

    Giá thuê ca nô cho 6 – 10 người khoảng 2 triệu/ chuyến (giá năm 2019).

    Khi đi cano nhớ hỏi rõ tại bến tàu là ra hòn Bịp, hay đảo Phật Nằm, vì đảo Phật Nằm thì con đường dưới biển mới thấy rõ, nếu ở hòn Bịp thì phải đi bộ khá lâu nên rất mệt.

    Điệp Sơn

    II. Phương tiện đi lại trên đảo Điệp Sơn

     

    Đảo Điệp Sơn không quá to mà chỉ be bé thôi, mới cả dịch vụ du lịch không phát triển, hoang sơ lắm. Nên các bạn đi bộ tham quan đảo cho khỏe. Ngoài ra, nếu bạn nào muốn khám phá xung quanh hòn đảo hoang sơ này, có thể thuê thuyền kayak tự chèo cũng vui lắm (mỗi thuyền chở được 2 người thôi nhé, nhớ mặc áo phao đầy đủ).

    Điệp Sơn

    III. Thời gian con đường trên biển hiện rõ nhất trong ngày

     

    Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Nổi tiếng bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất Điệp Sơn. Vì thế cho nên muốn chiêm ngưỡng được con đường này bạn cần quan tâm đến lịch thủy triều để biết thời gian con đường trên biển xuất hiện rõ nhất (con đường hiện rõ nhất khi thủy triều rút). Tuy nhiên, bạn yên tâm kể cả khi thủy triều lên thì nước biển cũng không quá sâu đâu, chỉ ngang hông người lớn mà thôi.

    Điệp Sơn

    Điệp Sơn

    Lịch thủy triều:

    • Từ mùng 1 đến 15 âm lịch hàng tháng, nước biển rút vào buổi chiều.
    • Từ 15 đến cuối tháng âm lịch, nước rút vào buổi sáng.

    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    IV. Một số hoạt động vui chơi và địa điểm check – in trên đảo Điệp Sơn

     

    Đến đảoo Điệp Sơn thì tất nhiên là phải check – in và khám phá con đường trên biển rồi. Hãy tự khám phá hết con đường giữa biển qua 3 hòn trên đảo Điệp Sơn (chắc mất tầm 1 tiếng thôi). Kinh nghiệm là phải mang dép đi, đoạn đầu từ Hòn Bịp qua Hòn Quạ cát mịn, nhưng đến tầm 1/3 đoạn là có đá, xác san hô, đi chân trần rất khó đi và đau chân. Nếu xác định đi hết qua thì nên mang dép. Nếu không muốn đi bộ thì có thể thuê thuyền kayak với giá 100k/ thuyền.

    Điệp Sơn

    Điệp Sơn

    Chụp ảnh cùng cây cầu gỗ chạy thẳng ra biển. Cả cái Điệp Sơn có 1 cái cầu gỗ để tàu, cano cập bến. Các bạn ra đó mà sống ảo cũng rất đẹp đó.

    Điệp Sơn

    Điệp Sơn

    Những chòi canh ngắm biển trông thơ mộng biết mấy. Thuê 1 cái chòi như vậy là 400k/ chòi, nhưng mà chỉ đứng để chụp ảnh ở đó thì chả tốn đồng nào.

    Điệp Sơn

    Đi mô tô nước ngắm biển, nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh thì hãy thử 1 lần.

    Chụp ảnh cùng với Đại bàng, ở trên đảo Điệp Sơn đó có dịch vụ chụp ảnh cùng đại bàng với giá 50k/ lần. Người ta sẽ chụp ảnh và quay phim cho bạn cùng với con đường giữa biển luôn.

    Điệp Sơn

    Điệp Sơn

    V. Ăn uống trên đảo Điệp Sơn

     

    Trên đảo Điệp Sơn có rất ít hàng quán. Cả đảo chỉ có khoảng vài cửa hàng tạp hóa nhỏ. Nhà hàng thì có 1,2 nhà hàng thôi mà đồ cũng khá đắt đỏ. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống từ trên đất liền lên đảo để ăn uống.

    VI. Một số lưu ý khi đến với Điệp Sơn

     
    • Thứ nhất, Điệp Sơn rất hoang sơ nên dịch vụ nhà nghỉ vẫn còn rất ít. Nên mình khuyên các bạn nên đi về trong ngày thôi.
    • Thứ hai, bạn phải chủ động sạc đầy điện thoại nhé vì Điệp Sơn đến tối mới có điện.
    • Thứ ba, nhớ lưu ý giờ tàu về đất liền và lịch thủy triều để check - in sống ảo với con đường giữa biển.
    • Cuối cùng, bạn nhờ đừng xả rác trên đảo nhé.

    Trên đây là tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Nha Trang đảo Điệp Sơn hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi tour Nha Trang sắp tới. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang Điệp Sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo