Kinh nghiệm “xương máu” khi đi du lịch Nhật Bản mùa lá vàng lá đỏ

19/08/2019 / 585

Mùa lá vàng lá đỏ là lúc khách du lịch tới Nhật Bản rất đông. Đường sá, khách sạn và phương tiện giao thông vì thế cũng trở nên khó tìm, khó đi hơn rất nhiều so với ngày thường và những mùa khác.

Mục lục bài viết

    Nếu muốn đi du lịch Nhật Bản vào mùa lá vàng lá đỏ, bạn cần trang bị cho mình một vài kinh nghiệm “xương máu” để không bị lạc đường, không tìm được khách sạn và quan trọng nhất là ngắm được lá vàng là đỏ ở những góc nhìn đẹp nhất.

    Mùa lá đỏ cũng sắp tới rồi, hãy cùng tìm hiểu xem bạn sẽ cần trang bị những gì nhé!

    1. Xem lịch lá vàng lá đỏ

     
    Nếu mục đích chính của bạn là ngắm lá đỏ (Koyo) ở Nhật, thì điều quan trọng nhất là cần tra xem khi nào thì lá đỏ nhất (Peak Season) ở nơi bạn muốn đến. Tin mình đi, cảm giác khi bạn ghé đến một nơi mà lá chỉ mới đỏ loe hoe, còn lại xanh ngắt, nó... tức không thể tả.
     

    Mà không chỉ xem lịch chung chung thôi đâu nhé. Nếu có một nơi cụ thể bạn muốn ngắm lá đỏ (ví dụ vùng Hakone ở Tokyo, hay vùng Arashiyama ở Kyoto), thì bạn cần xem chính xác ngày nào lá sẽ đỏ ở nơi đó. Vì đôi khi những chỗ trên núi, hoặc gần với miền bắc Nhật Bản sẽ đỏ sớm hơn.

    Lá vàng lá đỏ ở Nhật Bản thường xuất hiện từ phía Bắc, sau đó lan dần tới phía Nam nên du khách cần xem kĩ lịch lá đỏ trước khi khởi hành đi du lịch
    Lá vàng lá đỏ ở Nhật Bản thường xuất hiện từ phía Bắc, sau đó lan dần tới phía Nam nên du khách cần xem kĩ lịch lá đỏ trước khi khởi hành đi du lịch
     
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    Vậy xem dự báo lá đỏ ở đâu? Bạn có thể xem ngay trong bài viết này, có lịch rất cụ thể cho gần 30 địa điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp nhất ở Nhật Bản: Tại đây

    2. Chọn một vài địa điểm chính

     
    Ở Kyoto có 1.600 ngôi chùa, mà hầu như ngôi chùa nào cũng trồng vài ba cây anh đào và cây lá đỏ, cho nên bạn chỉ cần đi 2-3 nơi là sẽ bắt đầu thấy chán ngay. Thay vì vậy, hãy chọn ra những địa điểm mình muốn xem nhất, và mỗi ngày chỉ ưu tiên một địa điểm mà thôi, thời gian rảnh có thể thăm thú xung quanh địa điểm đó, khám phá những con phố, hoặc thử các món ăn đường phố hoặc đặc sản địa phương.
     
    Hãy chọn cho mình những địa điểm ngắm lá đỏ ở gần nơi lưu trú hoặc tiện di chuyển nhất
    Hãy chọn cho mình những địa điểm ngắm lá đỏ ở gần nơi lưu trú hoặc tiện di chuyển nhất
     

    Địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Kyoto có thể kể đến chùa Tofukuji (cây cầu bắc ngang cả một rừng lá đỏ), chùa Eikando, vùng Arashiyama... Buổi tối ở một số ngôi chùa lớn thường có chiếu đèn (illumination) rất đẹp, mở cửa trễ hơn mọi khi và bán vé riêng. Ở Tokyo thì có Rikugien Park, Shinjuku Gyoen National Garden, Công viên Showa Kinen, Koishikawa Korakuen, Hồ Kawaguchi, Jingu Gaien Ginkgo Avenue (Đại lộ Ginko)...

    Đọc thêm: Món ăn tết Nhật Bản, món ăn truyền thống chỉ có thể ăn vào dịp tết cổ truyền Nhật Bản

    3. Đặt phòng khách sạn trước

     
    Cũng giống như mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ (từ tháng 9 – 12 dương lịch hàng năm) là mùa cao điểm tại Nhật, nên phòng khách sạn giá tốt hoặc vị trí tốt rất mau hết sớm. Mình hay đặt phòng trên Agoda, đến gần ngày đi trang này mới trừ tiền phòng vào thẻ, nên có thể linh động huỷ đặt phòng nếu lịch trình đi tour Nhật Bản của mình thay đổi.
     
    Nhớ đặt phòng khách sạn sớm nếu không sẽ rất nhanh hết các chỗ lưu trú gần điểm ngắm lá vàng lá đỏ
    Nhớ đặt phòng khách sạn sớm nếu không sẽ rất nhanh hết các chỗ lưu trú gần điểm ngắm lá vàng lá đỏ
     

    Đi Nhật thì mình luôn dành ít nhất một đêm ở trong Ryokan, loại nhà nghỉ truyền thống của Nhật, có trải thảm Tatami, cửa trượt Shoji, phục vụ ăn tối theo kiểu Kaiseki, và thường có phòng tắm Onsen. Có rất nhiều dạng Ryokan thú vị, cái thì ở trong một Onsen town, bạn có thể mặc Yukata cả ngày đi khám phá các nhà tắm Onsen khác nhau trong thị trấn; cái thì có bồn tắm nhìn ra núi Phú Sĩ; cái thì ở trong chùa trên núi, bạn có thể tham gia một vài sinh hoạt với các nhà sư.

    Tuy nhiên nếu kinh phí eo hẹp hoặc du lịch một mình, bạn óc thể đặt phòng khách sạn con nhộng (capsule hotel), mỗi đêm chỉ tốn khoảng $20-30, mà với những chuỗi như Nine Hours, First Cabin... thì cơ sở vật chất rất tươm tất và sạch sẽ. Mình đặc biệt thích capsule hotel hơn backpackers hostel tại Nhật, vì cảm thấy nó sạch sẽ hơn, mà khách trọ cũng lịch sự, không ồn ào như bên backpackers.

    Đọc thêm: 10 điểm đến trong chuyến du lịch Tokyo 1 ngày

    4. Hướng dẫn viên miễn phí

     
    Rất nhiều thành phố của Nhật có các tổ chức dẫn tour miễn phí, có thể là của sinh viên, người cao niên, hoặc tình nguyện viên muốn quảng bá du lịch Nhật Bản. Nổi tiếng nhất có thể kể đến Tokyo Free Guide (www.tokyofreeguide.org). Ngoài ra, nếu bạn nghe và nói tiếng Anh tốt thì có thể nhờ những người Nhật bản địa thuyết minh về các địa điểm mà bạn đang thăm thú ở đó. Người Nhật đa phần nhớ tốt và hiểu rất rõ về lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của đất nước mình nên chắc chắn bạn sẽ được họ chia sẻ cho những thứ rất hay ho đấy!
     

    5. Dậy sớm thật sớm

     
    Lời khuyên cuối cùng là nếu bạn là dân mê sống ảo hoặc chụp ảnh (giống mình), thì hãy chịu khó dậy sớm cỡ 6 giờ sáng. Mặc dù các địa điểm tham quan thường 9 - 10 giờ mới mở cửa, nhưng với những nơi nổi tiếng mùa lá đỏ như chùa Tofukuji chẳng hạn, các du khách đã xếp hàng dài ngay từ rất sớm. Ngoài ra với hai địa điểm nổi tiếng khác là rừng trúc Arashiyama và đền Fushimi Inari Taisha với ngàn cánh cổng đỏ, chỉ mới 7 giờ sáng là thiên hạ đã ùn ùn kéo đến, nên nếu không muốn đông thì bạn nên đi càng sớm càng tốt.
     
    Nên tranh thủ dậy sớm để có được những góc chụp với lá vàng lá đỏ thật đẹp các bạn nhé!
    Nên tranh thủ dậy sớm để có được những góc chụp với lá vàng lá đỏ thật đẹp các bạn nhé!
     

    Ngoài ra, để tiện lợi nhất trong vụ đi ngắm lá vàng lá đỏ Nhật Bản, các bạn nên đặt tour trước từ Việt Nam. Giá tour Nhật mùa lá đỏ sẽ dao động trong khoảng hơn 30 triệu nhưng các bạn sẽ không phải lo nghĩ vụ đặt vé máy bay, khách sạn, ăn uống và phương tiện đi lại, lại còn được đi tham quan rất nhiều điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp ở Kyoto và Tokyo như chùa Thanh Thủy, lâu đài Osaka, núi Phú Sỹ, Đền thờ Asakussa Kannon...

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu tại Việt Nam!

    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023 

    Cattour.vn


    Xem thêm: Nhật Bản lá đỏ Nhật lá vàng lá đỏ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo