Một chuyến du lịch nhỏ cuối tuần ở Sóc Sơn chỉ 300k mỗi người

29/07/2019 / 346

Cuối tuần vừa rồi mình và đồng bọn đã có một chuyến du lịch nho nhỏ 2 ngày 1 đêm, khá hấp dẫn và thú vị ở Sóc Sơn. Sau chuyến đi mình đã viết 1 bài review ngắn để các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Mục lục bài viết

    Sóc Sơn là một huyện thuộc và nằm ở phía bắc của thành phố Hà Nội. Với rất nhiều những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, nơi đây là một địa điểm du lịch rất được lòng du khách, đặc biệt là trong những ngày cuối tuần. Khi bắt đầu chuẩn bị cho chuyến đi này bọn mình đã tham khảo khá nhiều địa điểm du lịch gần Hà Nội và cuối cùng đã quyết định chọn Sóc Sơn làm điểm dừng chân kế tiếp. Trong kha khá các địa điểm ở Sóc Sơn, bọn mình đã chọn 2 khu du lịch sinh thái là Bản Rõm và Thiên Phú Lâm là 2 địa điểm để tham quan và khám phá cho chuyến đi lần này.

    1. Phương tiện di chuyển

     

    Sóc Sơn cách trung tâm thành phố Hà Nội khá gần chỉ khoảng hơn 30 km nên bọn mình quyết định là sẽ đi xe máy cho thuận tiện.Team mình có 7 người nên đi 4 xe máy. Chi phí xăng xe khoảng 40k/ 1 xe.

    Hà Nội - Sóc Sơn

    Chú ý: Các bạn cần mang đủ bằng lái xe, giấy tờ xe, đọi mũ bảo hiểm, lái xe đúng luật... vì trên đường đi ra cầu Thăng Long (hướng của tuyến xe buýt 31) và trên đường đi ra sân bay Nội Bài có rất nhiều công an đấy.

    2. Lịch trình chuyến du lịch Sóc Sơn 2 ngày 1 đêm

     

    Ngày 1:

    8h sáng bọn mình xuất phát từ khu vực đường Láng di chuyển theo hướng cầu Thăng Long sau đó đi theo hướng ra sân bay Nội Bài và chạy thẳng đến Sóc Sơn.

    Bản Rõm

    Gần 9h bọn mình đã đến Sóc Sơn và điểm đầu tiên bọn mình ghé thăm là khu du lịch sinh thái Bản Rõm. Giá vé ở khu du lịch này là 50k/ 1 người (Không mất tiền gửi xe)

    Sau khi check in thì bọn mình bắt đầu đi chụp ảnh. Ở đây có rất nhiều điểm chụp ảnh sống ảo xịn sò, cũng như những khu vực thú vị bao gồm các khu rừng cổ tích, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn thuốc, trang trại chăn nuôi, nhà nông dân, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời và nhà hàng.

    Bản Rõm

    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất
    Bỏ túi kinh nghiệm “oanh tạc” tour Mộc Châu Hà Nội quên lối về

    12h bọn mình bắt đầu ăn trưa.

    Đồ ăn bọn mình đã chuẩn bị sẵn trước ở nhà như là: Kimbap, Xôi, giò lụa, ruốc, thịt kho, salad, nước uống thì có nước lọc và trà quất (trà quất là sử dụng phiếu đổi nước mà các cô chú quản lý phát lúc vào cổng).

    Sau khi ăn xong bọn mình chơi các trò chơi như: ô ăn quan, xích đu, bập bênh, đánh bài uno,...

    14h30’ bọn mình bắt đầu tham gia lớp học làm bánh trôi và thưởng thức bánh trôi mà bọn mình đã làm được.

    Sau đó bọn mình cùng nhau chơi trò bắt cá ở hồ, sau khi chơi xong thì tắm tráng ở phòng tắm đối diện. Phòng tắm và phòng vệ sinh ở đây rất sạch sẽ nên các bạn hoàn toàn yên tâm.

    5h chiều bọn mình bắt đầu xuất phát từ khu du lịch sinh thái Bản Rõm sang khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm.

    Giá vé vào cổng (qua đêm): 60k/ 1 người (Không mất tiền gửi xe qua đêm)

    Tiền bếp: 150k/ 1 bếp (đã bao gồm than). Bọn mình thuê 1 bếp.

    Thuê chòi: 300k/ 1 chòi. Giá gốc là 400k nhưng bọn mình trả giá xuống còn 300k. Một chòi có thể ở từ 10 - 13 người.

    khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

    Hoạt động về đêm:

    Buổi tối bọn mình tổ chức tiệc nướng BBQ với đồ mà bọn mình đã chuẩn bị sẵn ở nhà: thịt nướng, khoai lang nướng, bánh mỳ phết bơ nướng, salad, xúc xích, giò lụa, hoa quả (xoài, cóc, cam, ổi...), bia, nước ngọt... Các bạn có thể mua đá lạnh ở quầy quản lý khu du lịch với giá 10k/ 1 bịch, bọn mình mua 2 bịch là dùng thoải mái luôn.

    Sau đó bọn mình chơi các trò chơi tập thể như: ma sói, uno, tiến lên, phỏm, hát hò...

    Ngày 2:

    Buổi sáng bọn mình ăn sáng với bánh mỳ, sữa, xúc xích (cái này cũng chuẩn bị từ ở nhà luôn).

    Sau đó thì tiếp tục lên đồ và đi chụp ảnh quanh khu du lịch sinh thái này. Ở đây có khá nhiều góc chụp đẹp như tháp eiffel, con đường chong chóng, hoa anh đào, cầu đỏ, mô hình chùa một cột, bể bơi... để các bạn có thể check – in sống ảo.

    khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

    11h bọn mình thu dọn để về. Bọn mình di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân, qua Hoàng Quốc Việt và về đến trung tâm thành phố.

    3. Chi phí cho chuyến đi

    Các chi phí bao gồm:

    • Xăng xe: 40k*4 = 160k
    • Tiền ăn (mua đồ ăn ở nhà): 1.000k
    • Vé vào cổng Bản Rõm: 50k*7 = 350k
    • Chi phí ở Thiên Phú Lâm (vé vào, bếp, chỗ ở, đá lạnh): 890k

    Tổng chi phí: 2.400k

    Chi phí cho 1 người: 2400k/7 = 343k

    Như vậy chỉ với hơn 300k mỗi người là mình và đồng bọn đã có một chuyến du lịch cuối tuần vui vẻ ở Sóc Sơn rồi đấy.

    Lời khuyên:

    • Các bạn nhớ mang thêm một ít tiền mặt để ăn chơi cho thoải mái và phòng khi có tình huống phát sinh như hỏng xe chẳng hạn.
    • Các bạn cũng nên mang thật nhiều nước và bỏ trong balo để tiết kiệm chi phí vì ở trên các khu du lịch sinh thái nước lọc rất đắt (20k/ 1 chai) do tính thêm phí dịch vụ. À mang cả thìa đĩa đũa nữa chứ, không thì ăn bốc đấy.
    • Và đừng quên mang theo nhiều bộ quần áo để có những bức ảnh sống ảo thật đẹp nhé.

    Thông tin hữu ích khác: 

    Có gì trong tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm khiến du khách mê mẩn đến thế
    Tại sao nhất định phải đi tour du lịch Mộc Châu 1 lần trong đời
    Có 24h du lịch Mộc Châu tháng 12 thì nên đi những đâu? 
    Hè này bạn có hẹn du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với hội bạn thân chưa?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Dã ngoại

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Một chuyến du lịch nhỏ cuối tuần ở Sóc Sơn chỉ 300k mỗi người

    Một chuyến du lịch nhỏ cuối tuần ở Sóc Sơn chỉ 300k mỗi người

    29/07/2019

    Cuối tuần vừa rồi mình và đồng bọn đã có một chuyến du lịch nho nhỏ 2 ngày 1 đêm, khá hấp dẫn và thú vị ở Sóc Sơn. Sau chuyến đi mình đã viết 1 bài review ngắn để các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo