Một mùa cúc họa mi nữa lại đến, bạn đã check–in cùng cúc họa mi?

12/11/2018 / 602

Cúc họa mi – loại hoa mang vẻ đẹp tinh khôi mà mơ mộng. Vẻ đẹp ấy đã làm biết bao người phải say mê. Tháng 11, tháng của cúc họa mi. Bạn hãy nhanh tay lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất với loại hoa này nhé.

Mục lục bài viết

    I. Tháng 11 – mùa cúc họa mi nở rộ

     

    Cứ mỗi độ đông về, khi mà những cơn gió đầu mùa mang theo cái se se lạnh về với miền Bắc cũng là lúc cả Hà Nội lại mong ngóng sự trở lại của những cánh đồng trắng muốt, những gánh hàng rong với màu trắng tinh khôi của những chùm cúc họa mi nở rộ.

    Cúc họa mi
    Những cánh đồng cúc họa mi trắng muốt tinh khôi
     

    Mùa cúc họa mi đến khá ngắn vào đầu tháng 11 và chỉ kéo dài một vài tuần là hết nhưng lại nhận được sự mong ngóng và nhớ thương của rất nhiều người. Nhắc đến cúc họa mi người ta sẽ nghĩ ngay đến một vẻ đẹp thuần khiết, yên bình và nhẹ nhàng trong những ngày chớm đông ở Hà Nội.  

    Mùa cúc họa mi
    E ấp tinh tế
     

    Vào mùa cúc họa mi, Hà Nội như khoác lên mình một chiếc áo mới, trắng tinh khôi, nhẹ nhàng và thanh bình. Ngay từ sáng sớm các bà, các chị đã đạp xe từ những vườn hoa từ ngoại ô với phía sau là những bó cúc họa mi rong ruổi trên khắp các con đường ở Hà Nội. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong đầy cúc họa mi nở rộ khắp phố phường. Một hình ảnh làm cho du khách không khỏi bồi hồi xao xuyến, một hình ảnh truyền thống và độc đáo chỉ có ở mùa đông Hà Nội.

    Mùa cúc họa mi
    Những gánh hàng rong quen thuộc mùa cúc họa mi
     
    Mùa cúc họa mi
    Cả đường phố ngập tràn sắc trắng
     

    Không rực rỡ như hoa hướng dương, không thơm ngát như hoa hồng, cúc họa mi bé nhỏ, trắng ngần được điểm xuyết bởi nhụy hoa vàng tươi lại có một vẻ đẹp rất riêng biệt, rất quyến rũ và đặc biệt gây nhớ thương. Vì vậy mà cứ mỗi độ đông về, khi những bông cúc họa mi đầu tiên nở rộ là mọi người lại nô nức kéo nhau đi ngắm hoa và lưu lại những kỉ niệm đẹp bên loài hoa xinh tươi này.

    Mùa cúc họa mi
    Lưu giữ những hình ảnh đẹp đầu đông Hà Nội
     
     

    II. Các địa điểm trồng cúc họa mi

     

    Tháng 11 đến rồi, mọi người lại hào hứng rủ nhau đến tận những cánh đồng bạt ngàn cúc họa mi để được tận hưởng không khí trong lành, cái se lạnh đầu mùa và chụp lại vài tấm hình xinh đẹp bên những bông hoa đẹp xinh.

    Hoa đẹp hay người đẹp???!!!
     

    Nếu bạn chưa biết cúc họa mi đẹp nhất nơi nào, thì phải note ngay các cánh đồng cúc họa mi đẹp quên sầu và chuyên dành để diễn sâu dưới đây nhé! Còn nếu biết rồi thì còn chần chừ gì nữa mà không lên đồ check-in ngay cùng những thiên đường cúc họa mi này thôi nào.

    1. Làng hoa Nhật Tân

     

    Nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, làng hoa Nhật Tân là điểm đến quen thuộc của các tín đồ mê chụp ảnh. Bốn mùa trong năm, mùa nào làng hoa này cũng tràn ngập trong những sắc hoa rực rỡ. Nhưng vào những ngày đầu tháng 11, các cánh đồng cúc họa mi trắng muốt nở rộ, sẽ biến làng hoa Nhật Tân thành một xứ sở diệu kỳ.

    Mùa cúc họa mi
     

    2. Bãi đá sông Hồng

     

    Nằm gần vườn hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh rất được ưa chuộng. Tại đây có những vườn hoa với đủ sắc màu rực rỡ đan xen để bạn có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Nhưng đừng quên lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời bên những vườn cúc họa mi đáng yêu nhé.

    Nhẹ nhàng tinh khôi
     

    3. Vườn hoa Tây Tựu

     

    Vườn hoa Tây Tựu là địa điểm trồng hoa lớn nhất tại Hà Nội, thuộc địa phận huyện Bắc Từ Liêm. Khu vực này trồng rất nhiều loại hoa khác nhau, với không gian rất rộng lớn. Vào mùa cúc họa mi, nếu tới đây bạn có thể gặp những thửa ruộng chỉ toàn màu trắng của hoa cúc họa mi, một khung cảnh ngập tràn cả một sắc trắng vô cùng đẹp.

    Mùa cúc họa mi
    Mong manh trong nắng sớm
     

    4. Cánh đồng hoa Quảng An

     

    Địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp tiếp theo chính là cánh đồng hoa Quảng An (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội). Những bông cúc họa mi nhỏ xinh, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh trong gió là hình ảnh quen thuộc ở cánh đồng này mỗi độ đông về. Cầm trên tay những đóa hoa trắng ngần li ti ấy, bạn sẽ ngỡ như chạm tay vào mùa đông.

    Mùa cúc họa mi
    Bông trắng chen nhụy vàng
     

    Vì mùa cúc họa mi ngắn lắm nên hãy nhanh chóng để chụp lại khoảnh khắc đầu đông tuyệt đẹp này cùng những bông cúc họa mi nhỏ xinh, quyến rũ này nhé!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Cúc họa mi

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Một mùa cúc họa mi nữa lại đến, bạn đã check–in cùng cúc họa mi?

    Một mùa cúc họa mi nữa lại đến, bạn đã check–in cùng cúc họa mi?

    12/11/2018

    Cúc họa mi – loại hoa mang vẻ đẹp tinh khôi mà mơ mộng. Vẻ đẹp ấy đã làm biết bao người phải say mê. Tháng 11, tháng của cúc họa mi. Bạn hãy nhanh tay lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất với loại hoa này nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo