Nên đi du lịch đảo nào trong 3 tháng 10, 11, 12 cuối năm?

17/09/2018 / 1,178

Tháng 10, 11, 12 hàng năm là thời điểm khá bận rộn của tất cả mọi người, thế nhưng không vì thế mà bạn có thể bỏ lỡ những chuyến du lịch để lấy lại thăng bằng cho bản thân đâu nhé, bởi vì một chuyến du lịch để F5 lại bản thân sẽ giúp bạn tập trung và có tinh thần làm việc hơn để giải quyết đống công việc ngập đầu cuối năm một cách suôn sẻ đấy.

Mục lục bài viết

    Một chuyến đi tham quan các vùng biển đảo xa xôi, hoang sơ và vắng vẻ sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý vào 3 tháng cuối năm. Và nếu bạn còn chưa biết mình nên đi du lịch ở đảo nào thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé:

    I. Đảo Nam Du

    Đảo Nam Du là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Nam Du nằm cách đảo Phú Quốc không xa nên nếu muốn đến du lịch và khám phá một hòn đảo mới với cảnh vật còn hoang sơ thì bạn nên đến Nam Du nhé!

    Một góc đảo Nam Du
    Một góc trên đảo Nam Du
     

    1. Thời điểm thích hợp đến du lịch đảo Nam Du

    Thời điểm đẹp nhất du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 - tháng 3. Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải xuống thành phố Rạch Giá – Kiên Giang.

    Nước biển trên đảo Nam Du lúc nào cũng trong veo, xanh mướt mắt
    Nước biển trên đảo Nam Du lúc nào cũng trong veo, xanh mướt mắt
     

    2. Phượng tiện di chuyển đến đảo Nam Du

    Phương tiện di chuyển dễ nhất là xe đò xuất phát từ bến xe miền Tây, giá khoảng 150.000 – 170.000 đồng một vé. Bạn nên đi chuyến 23h để tới Rạch Giá lúc 6h sáng hôm sau.

    Để tiếp tục hành trình tới Nam Du, bạn đi bằng tàu cao tốc, giá vé khứ hồi khoảng 440.000 đồng một người. Nếu biển động từ cấp 6 trở lên thì tàu không hoạt động.

    + Một số tàu từ Rạch Giá đi đảo Nam Du:

    • Ngọc Thành (Tàu cao tốc)

    Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15

    Thời gian di chuyển: 2 tiếng

    • Hồ Hải (Tàu thường)

    Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 9h và Nam Du lúc 10h

    Thời gian di chuyển: 5 tiếng

    Điện thoại: 077 3863019

    • Superdong

    Giờ xuất bến Rạch Giá lúc 7h20 và Nam Du lúc 10h15

    Thời gian di chuyển: 2 tiếng

    Điện thoại: 0919664660

    Góc check in sống ảo "nghìn like" ở đảo Nam Du
    Góc check in sống ảo "nghìn like" ở đảo Nam Du
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Phú Quốc trọn gói 
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

    3. Các phương tiện di chuyển trên đảo:

    + Tàu

    Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Trên đảo đang có một số cá nhân cho thuê tàu (nếu không thuê được các bạn có thể ra thẳng bến tàu, tìm bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi).

    + Xe máy

    Bạn có thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ với giá khoảng 150.000 – 200.000 đồng/ngày, và tha hồ vi vu đến những điểm mà mình yêu thích.

    Cầu cảng Nam Du
    Cầu cảng Nam Du

    II. Đảo Bình Ba

    Đảo Bình Ba là 1 đảo quân sự cách tp Nha Trang 60km về phía Nam. Muốn đi ra Đảo Bình Ba, bạn phải đi tới Cảng Ba Ngòi, sau đó di chuyển bằng cano hoặc tàu gỗ ra đảo. Thuận tiện nhất là khi tới sân bay, bạn nên đi ngay Đảo Bình Ba sẽ không bị ngược đường. Chi phí khoảng 200k tiền taxi từ sân bay về cảng Ba Ngòi (nếu đi từ trung tâm tp mất 450k tiền taxi) và mất 100k/ng tiền đi cano từ cảng về Đảo Bình Ba. Hôm mình đi gió to nên cano bị cấm phải đi tàu gỗ, mùi dầu rất khó chịu và mất tầm 60p mới ra tới nơi. Hôm sau về mình đi cano chỉ mất chừng 15-20p, cực thích.

    Khung cảnh thơ mộng trên đảo Bình Ba
    Khung cảnh thơ mộng trên đảo Bình Ba
     

    Đến đảo, bạn đi xe ôm 10k/ng ra bãi Nồm. Đây là bãi tắm đẹp nhất và là nơi tập trung các nhà nghỉ, khách sạn. Ở đây có nhiều lựa chọn khách sạn, tuy nhiên vì thích kiến trúc và phong cách nên mình lựa chọn Blue Anchor, hạng phòng Hoa tiêu. Ở đây có 3 hạng phòng: Hoa Tiêu, Thuyền trưởng và Thuỷ Thủ, Trong đó Hoa Tiêu và Thuyền trưởng view thẳng ra biển. Giá phòng hơi cao, tuy nhiên cx xứng đáng vs chất lượng. Cô Tâm và bạn Long là chủ khách sạn đều rất nhiệt tình.

    + Bãi Nồm:

    Bãi Nồm là bãi tắm đẹp, nước trong và sạch. Duy chỉ có 1 lý do mình ko thích là nhiều xe máy nước chạy ở đó nên có khói và mùi dầu. Trên bãi Nồm có chừng 5 nhà hàng sát biển giá cả cx same same nhau. Đảo Bình Ba nổi tiếng với đặc sản tôm hùm. Giá loại to chừng 1,9tr/kg, loại nhỏ khoảng 900k/kg. Ngoài ra có thể đi bộ vào trong chợ len lỏi trong khu dân cư ăn cũng rất rẻ và nhiều món. Đặc biệt nên thử Bánh canh chả cá và Bánh khọt, Bánh căn ở đây. Ở đây có món nước chanh muối nữa, thơm ngon lắm. Về rồi vẫn tiếc vì không kịp mua 1 bình mang về.

    Bạn có thể thuê dịch vụ xe ôm 100k/ngày, sẽ được đưa đón từ 5h sáng đi ngắm bình minh ở Bãi Chướng, đi Bãi Nhà Cũ, Hòn Rùa và các điểm trên đảo. Tuy nhiên, mình chọn thuê xe máy tự đi. Giá 70k đã được đổ đầy bình xăng 😁 chỉ việc lượn.

    Nước biển trong veo ở đảo Bình Ba khiên bất cứ ai, dù là lười nhất cũng muốn ôm phản lao ra biển
    Nước biển trong veo ở đảo Bình Ba khiên bất cứ ai, dù là lười nhất cũng muốn ôm phản lao ra biển
    Xem thêm: Những trải nghiệm “102” chỉ có trong tour du lịch Phú Quốc cùng Cattour  
    Vì sao bạn nhất định phải đi tour Phú Quốc dịp hè này?

    + Bãi Chướng:

    Bãi Chướng là nơi đón bình minh đầu tiên trên đảo. Được truyền tai là nơi đón bình minh đẹp mê hồn nhưng vì sáng mưa nhỏ nên mình lỡ mất lịch đi ngắm bình minh, nhưng dù sao thì mình cũng không thất vọng. Nước ở đây trong veo, nhiều đá và ốc rất đẹp và xinh. Mình có nhặt vài viên về làm quà. Ở đây nhiều tảng đá tự nhiên đẹp, chụp ảnh rất lý tưởng.

    Sau đó mình đi Hòn Rùa, Đồi cỏ lau, những địa điểm từ trên cao nhìn xuống biển rất đẹp.

    + Bãi Nhà Cũ:

    Bạn phải đi bằng đường cano ra vì đường bộ giờ thuộc khu quân sự cấm nên không vào được. Bãi Nhà Cũ nổi tiếng với dịch vụ lặn ngắm san hô. Ở đây có những chiếc thúng có đáy kính. Bạn có thể ngồi trên thúng và ngắm san hô mà ko cần phải lặn. Thuê cano ra Bãi Nhà Cũ mất chừng 1tr cho 6-7ng. Ko gom được người đi cùng nên mình chọn đi xe máy nước ra Đảo Yến để ngắm san hô.

    Ăn tối bên bờ biển Bình Ba vô cùng lãng mạn và hấp dẫn
    Ăn tối bên bờ biển Bình Ba vô cùng lãng mạn và hấp dẫn

    + Đảo Yến:

    Đảo Yến là một trong những địa điểm ngắm san hô đẹp thứ 2 trên Đảo Bình Ba. Cúi mặt xuống là thấy san hô, nước trong veo. Nhưng bạn phải cẩn thận kẻo sóng to đẩy bạn vào gần bờ, chân chạm san hô sẽ xước da và chảy máu (mình bị 3 phát xước nên rút kinh nghiệm :D). Giá đi xe máy nước là 150k/ng. Bạn có thể trải nghiệm tự lái.

    III. Đảo Lý Sơn

    + Di Chuyển

    Mình đi xe khách Chín Nghĩa sđt :02553820820 Vé đi 240k/1 ngừoi ( đã bao cơm nhé).

    Tới cảng Sa Kỳ mình khuyên các bạn đã có dự định thì nên book vé tàu trước 1 - 2 ngày để đỡ vất vả chen lấn mua vé và đỡ mất thời gian. Điện số hotline: 0944507676 tàu này chuyến sớm nhất 7:30 am của Chín Nghĩa luôn nha vé tàu siêu tốc 161k/1 người 30 phút ( vé cao tốc sẽ rẻ hơn nhưng đi rất lâu 1 tiếng 10 phút nhé) vẫn có nhiều chuyến nhiều khung giờ khác nhau nhé!

    Khung cảnh trên đảo Lý Sơn
    Khung cảnh trên đảo Lý Sơn

    + Khách sạn:

    Các bạn an tâm, ở đây vừa rẻ vừa sạch sẽ, chủ rất thân thiện (đa phần là vậy). Về vấn đề này mình ko có sự chuẩn bị, nên vừa đến là hỏi người dân xung quanh và tham khảo được review các bạn trước và thuê được homestay rất vừa ý.

    Homestay Chị Hạnh (các bạn đến hỏi ai cũng sẽ biết nhé). Ở với chị 2 ngày ăn 3 bữa chị nấu mà tụi mình lên cân luôn đó, chị nấu cực kì ngon. Giá: 50k /1 người, mình ở 1 ngày thêm 1 tí chị cũng tính 1 ngày nhé!

    + Phương tiện di chuyển:

    Tụi mình di chuyển thuê xe máy tại nhà chị luôn ! Ko biết đi xe số chị giao cho xe ga luôn nhé 150k/1 ngày đã bao xăng, thoải mái dừng nơi mình thích mà chụp hình.

    Góc nào trên đảo Lý Sơn cũng rất đẹp để chụp hình
    Góc nào trên đảo Lý Sơn cũng rất đẹp để chụp hình

    + Về ăn uống:

    Đã ở với chị Hạnh ăn 1 lần chỉ muốn ăn mãi thôi! Nhờ chị nấu ăn luôn nhé! Đi chơi về có cơm sẵn chỉ việc ngồi ăn thôi ( Ăn vừa 70k/1 người, ăn ngon hơn hải sản 100-150k/1 người). Ăn uống ở đây, cảm giác họ nấu cho gia đình ấy, chất lượng và sạch sẽ lắm.

    Bãi biển với làn nước xanh trong vắt trên đảo Lý Sơn
    Bãi biển với làn nước xanh trong vắt trên đảo Lý Sơn

    + Các địa điểm cần tham quan:

    - Đảo Lớn

    - Chùa Hang

     - Núi Thới Lới ngắm hoàng hôn

    - Hang Câu

    - Cổng Tò Vò

    - Hải Đăng

    - Hồ nước ở đỉnh Thới Lới

     - Đảo bé: Đi Lý Sơn mà ko đi đảo Bé thì coi như mất 70% sự thú vị.

    • Vé qua đảo bé: 40k/1ng
    • Xe đưa đi tham quan quanh đảo: 30k /1ng
    • Lặn san hô:80k/1ng

    IV. Đảo Phú Quốc

    >>> Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc siêu chi tiết các bạn tham khảo tại: http://khamphaphuquoc.vn/blog/kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-tu-tuc-9.html

    >>> Bài viết nên đọc trước khi đi du lịch đảo Phú Quốc: 18+ món ăn đắt khách nhất định phải thử khi đến Phú Quốc

    >>> Tham khảo các tour du lịch Phú Quốc khởi hành vào tháng 10. 11, 12 với giá tour cực kỳ hấp dẫn.

    V. Đảo Phú Quý

    Muốn đến đảo phú quý chúng ta phải di chuyển từ sài gòn đi phan thiết sau đó mới đi từ phan thiết ra đảo. Lưu ý các bạn là trước khi đi thì mọi người nhớ xem cẩn thận lịch tàu chạy để đặt vé không bị lố hay trễ tàu nhé!

    Khung cảnh trên đảo Phú Quý
    Khung cảnh trên đảo Phú Quý

    1. Phương tiện di chuyển

    - Sài gòn – Phan thiết : Các bạn đi xe khách nên chọn xe khách có xe trung chuyển nhé! Từ Sài Gòn đi Phan Thiết có nhiều phương tiện cho mọi người chọn (tàu hỏa, xe máy, xe khách), mình đi 1 mình nên đã chọn đi xe khách, mình đi nhà xe Kumho Samco nhé:

    + Kumho Sài Gòn: sđt 02835115047, 02835112112 (145k/vé)

    + Kumho Phan Thiết: sđt 02523750034, 02523834000 (130k/vé)

    - Phan thiết - Phú quý: từ phan thiết đi phú quý chúng ta phải đi tàu. Khi các bạn gọi điện đặt vé nhớ hỏi đến chỗ nào lấy vé để đến lấy cho tiện. Từ Phan Thiết đi Phú Quý thì có nhiều tàu cho các bạn chọn:

    + Tàu thường chạy từ 6 – 8 tiếng tùy vào thời tiết, tàu này thì dịch vụ và cơ sở vật chất trên tàu không tốt dễ bị say, chạy lại chậm nữa.

    + Tàu trung tốc (tàu Hưng Phát 26): tàu chạy từ 3,5 – 4 tiếng tùy vào thời tiết, theo mình thấy thì tàu này dịch vụ tốt, nhưng nếu các bạn bị say sóng thì nên uống thuốc không thì rất dễ say,nếu bạn nào chưa bao giờ đi tàu mà muốn thử ý chí sắt đá và tự tin với bản thân thì không cần uống thuốc, nhưng nhắc trước là lên tàu mà bị say thì lúc đó hối hận cũng muộn rồi, không biết các bạn đã đi rồi thì sao chứ ad thấy khu A,B,C của tàu này nó đỡ lắc hơn là khu D, hôm đi giường nằm khu D bị say xây xẩm mặt mày ra (khu A.B.C.D đều 250k ạ. Trừ phòng riêng là 350k thôi).

    + Tàu Phan Thiết – Phú Quý: sđt 0915380919 (250k/vé/chiều)

    + Tàu Phú Quý – Phan Thiết: sđt 0933434818 (250k/vé/chiều)

    Lưu ý: các bạn đến cảng mới trên đường Võ Thị Sáu ở Phan Thiết để lấy vé tàu nhé, còn ở Phú Quý là trên đường Hùng Vương.

    + Tàu cao tốc Supperdong: Giá vé là 350k/vé/chiều, tàu chạy từ 2,5 – 3 tiếng.

    Đảo Phú Quý là một hòn đảo đẹp, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, khám phá và sồng ảo
    Đảo Phú Quý là một hòn đảo đẹp, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, khám phá và sồng ảo
    Xem thêm: Mất bao lâu để có thể khám phá du lịch Phú Quốc 1 vòng thật trọn vẹn được? 
    Ăn gì? Chơi ở đâu khi đi tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

    2. Chỗ ở

    - Phan thiết: các bạn có thể ở homestay cô Tư Phan Thiết trên đường Hiền Vương, phòng dorm là 50k/người, phòng đơn 120k/người (sđt : 0986334435).

    - Phú Quý: ở Phú Quý các bạn có thể liện hệ homestay bạn Sang (sđt: 0933375011)/ fb Sang Thanh Cao phòng dorm 50k/ng, phòng đơn cũng là 50k/ng luôn ạ, bao rẻ cho ace mình ạ, thuê xe máy 100k/ngày, phòng mới xây sạch sẽ, chủ nhà thân thiện dễ mến.

    3. Đi du lịch đảo Phú Quý khi nào thì hợp lý?

    Theo mình dò la tin tức từ người dân trên đảo thì thời gian thích hợp nhất để ra đảo là từ tháng 4 – tháng 7 dương lịch, đây là thời điểm sóng êm, biển lặng, thời điểm đẹp nhất để đi, các bạn cũng không bị say nhiều. Tuy nhiên thời điểm này đảo Phú Quý thường đông khách du lịch hơn, nếu bạn muốn trải nghiệm đảo Phú Quý vắng vẻ, hoang sơ thì cũng có thể lựa chọn thời điểm 3 tháng cuối năm để đi nhé!

    4. Các món ngon trên đảo Phú Quý

    • Bánh canh
    • Bún riêu, bún hải sản
    • Bánh xèo
    • Bún mắm
    • Các món hải sản tươi rói trên đảo

    5. Địa điểm thăm quan trên đảo Phú Quý

    - Vịnh Triều Dương: Được xem là bãi biển đẹp nhất của đảo với làn nước trong xanh như ngọc bích.

    - Núi Cao Cát, chùa Linh Sơn: Đây là địa điểm ngắm bình minh đẹp trên đảo, với những vách đá đẹp cực đẹp các bạn sẽ bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng bằng việc ngắm mặt trời mọc ở đây.

    - Vạn Thạnh An: Đây là nơi có bộ xưng cá voi to thứ 2 tại Đông Nam Á.

    - Hải Đăng – Núi Cấm: Đây là nơi ngắm cảnh đảo cực đẹp từ trên cao.

    - Bãi Nhỏ - Gành Hang – cột cờ đảo Phú Quý: 3 địa điểm này nằm gần nhau, đây là những địa điểm rất đẹp với những vách đá dựng đứng trên làn nước biển trong xanh.

    - Hệ thống phong điện: Đây là hệ thống cung cấp điện cho toàn đảo nhưng có khung cảnh để sống ảo cực đẹp.

    - Dinh Mộ Thầy: Nơi đây cũng có những vách đá dựng đứng và nước biển trong xanh, các bạn có thể tha hồ sống ảo tại đây.

    6. Lịch trình gợi ý tham quan đảo Phú Quý

    - Ngày 1:

    • 6h00: lên xe đi Phan Thiết từ Sài Gòn.
    • 11h00 đến bến xe Phan Thiết, ngồi xe trung chuyển đến cảng Võ Thị Sáu lấy vé tàu rồi đi ăn trưa và chờ đến 13h00 lên tàu ra đảo Phú Quý. Các bạn nhớ là 13h00 tàu chạy thì 12h30 các bạn lên tàu nhé, và lấy vé tàu muộn nhất là trước 1 tiếng nhé!
    • 17h00 tới đảo Phú Quý, trước khi xuống tàu thì mình đã liên hệ trước với bạn Sang rồi nên khi xuống thì bạn ấy chờ mình ngay cảng và chở ra vịnh Triều Dương sống ảo.
    • 18h00 sau khi sống ảo xong thì về homestay nhận phòng tắm rửa, ăn tối và nghỉ ngơi kết thúc một ngày, cô chú chủ homestay rất thân thiện và mến khách luôn ạ (bạn Sang là con của cô chú).

    - Ngày 2:

    • Sáng 5h00: Dậy đánh răng rửa mặt phi xe ra núi Cao Cát, chùa Linh Sơn đón bình minh.
    • 7h00 đi ăn sáng, gần khu vực chùa rất là ít chỗ bán đồ ăn, phải về lại trong Tam Thanh hoặc chỗ gần homestay mới có nhiều quán ăn sáng.
    • Ở trên đảo nó có một con đường chạy vòng quanh đảo, các địa điểm tham quan cũng nằm hết trên trục đường này. Các bạn có thể chọn tuyến: núi Cấm, Vạn Thạnh An, vịnh Triều Dương, cột cờ, bãi Nhỏ, Gành Hang, dinh Mộ Thầy, hệ thống phong điện, núi Cao Cát hoặc là ngượi lại để tránh việc chạy mấy vòng trên đảo.
    • Nếu các muốn ngắm bình minh hay hoàng hôn trên đảo thì có thể chọn ngắm bịnh minh ở núi Cao Cát và kết thúc là hoàng hôn ở vịnh Triều Dương, nếu không thì ngắm bình minh ở vịnh Triều Dương và kết thúc là ngắm hoàng hôn ở núi Cao Cát.
    • 8h00 sau khi ăn sáng xong thì mình đi Vạn Thạnh An, núi Cấm. Sau khi đi núi Cấm xong thì đi lại con đường lúc sáng đi núi Cao Cát để đi hết đảo, đây là con đường biển trên đảo, từ núi cao cát các bạn men theo đường biển trên đường có nhiều bãi tắm, bờ kè rất đẹp, gặp cái nào đẹp thì có thể dừng lại chụp hình sống ảo.
    • 11h30 thì dừng ăn trưa nghỉ ngơi.
    • 12h30 tiếp tục xuất phát.
    • 15h00 là đi hết các điểm trên đảo, đi lấy vé tàu và về lại homestay tắm rửa nghỉ ngơi.
    • 19h00 đi ăn tối, bắt đầu quá trình ngủ nghỉ lấy sức ngày mai đi tiếp.

    Nếu các bạn muốn lặn san hô thì liên hệ bạn Sang nhé!

    - Ngày 3:

    • Sáng 6h30 dậy vệ sinh cá nhân.
    • 7h00 đi ăn sáng rồi ra cảng chờ lên tàu.
    • 8h00 tàu chạy.
    • 11h30 tàu cập cảng Phan Thiết.
    • 12h00 đến bế xe Phan Thiết lấy vé xe.
    • 12h30 lên xe về Sài Gòn.
    • 16h30 về tới Sài Gòn kết thúc hành trình.

    7. Tổng chi phí cho toàn bộ chuyến đi

    + Vé tàu: 500k/ng/2 chiều

    + Vé xe: 175k/ng/2 chiều

    + Phòng: 100k/2D1N

    + Thuê xe: 150k/ 1,5 ngày

    + Ăn uống: 7 bữa, 3 bữa sáng hết tổng cộng 60k, 4 bữa chính hết tổng cộng 450k

    => Tổng chi phí: 500k + 175k + 100k + 150k + 60k + 450k =  1435k

    VI. Đảo Điệp Sơn

    Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

    Khung cảnh trên đảo Điệp Sơn
    Khung cảnh trên đảo Điệp Sơn
    Xem thêm: Lên kèo rủ hội bạn đi tour Phú Quốc dịp này ngay thôi
    Vi vu tour Hà Nội - Phú Quốc cùng Cattour chỉ với 4 triệu đồng

    + Thời điểm lý tưởng du lịch đảo Điệp Sơn?

    Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

    + Phương tiện di chuyển

    Nếu muốn du lịch ra đảo Điệp Sơn, bạn phải di chuyển đến Nha Trang trước. Tùy vào kinh phí và thời gian dành cho chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

    • Máy bay

    Du khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Một số hãng khai thác đường bay khứ hồi đến Nha Trang gồm:

    - Trong nước: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air khởi hành từ Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng.

    - Quốc tế: Korean Air, Air France, Vietnam Airlines, Jetstar khởi hành từ Singapore, Moscow, Incheon, Fukuoka, Nagoya, Osaka, Tokyo Haneda, Tokyo Narita.

    Giá vé tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay. Có 2 tuyến chính:

    – Từ Sài Gòn: Giá vé tham khảo từ 800.000 VND++/người/lượt, thời gian bay 50 phút.

    – Từ Hà Nội: Giá vé tham khảo từ 1.500.000 VND++/người/lượt, thời gian bay 1 giờ 50 phút.

    • Tàu hỏa

    1. Hà Nội: chiều dài 1315 km

    - Hà Nội đi Nha Trang: Tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1. Tham khảo giá vé Tại đây.

    - Nha Trang đi Hà Nội: Tàu SE2, SE4, SE6, SE8, TN2. Tham khảo giá vé Tại đây.

    2. Sài Gòn: chiều dài 411km

    - Tàu Thống Nhất

    Giá vé: từ 180.000 VND – 600.000 VND/ lượt/ người (tùy loại ghế và loại tàu)

    Giờ khởi hành: 19:00 (SE2), 23:00 (SE4), 15:45 (SE6), 06:25 (SE8), 10:05 (TN2), 14:00 (TN4)

    Bạn có thể mua vé tại ga Sài Gòn. Địa chỉ: 1 Nguyễn Thông, P9, Q3, Tp.HCM. ĐT: (08) 3843.6528 – (08) 3843.6528 (thời gian phục vụ từ 07 giờ 00 đến 19 giờ 00 hàng ngày).

    • Xe khách

    1. Từ Hà Nội: thời gian đi khoảng 16 giờ

    Xe Hoàng Long: Khoảng từ 800.000 VND/người/lượt (giường).

    Lịch trình: Hà Nội – Nha Trang – Sài Gòn. Giờ xuất bến: Liên hệ điện thoại 04 39282828 – 058 3853345.

    2. Từ Sài Gòn: thời gian đi 8 – 10 giờ

    • Xe Hoàng Long: khoảng từ 250.000 – 300.000 VND/người/lượt (giường).
    • Xe Phương Trang từ 250.000 VND/người/lượt (giường). Giờ xuất bến: Từ 8h30 đến 20h30. Điện thoại: 08 38309309
    • Thesinhtourist 058 3524329 – 08 38389593.
    • Giờ xuất bến: + Sài Gòn 7h15 – 20h (Địa chỉ 246-248 Đề Thám, Quận 1)
    • + Nha Trang 7h45-20h (Địa chỉ: 90C Hùng Vương – Tp Nha Trang)
    • Chú ý: TheSinhTourist không cho đặt vé qua điện thoại nên các bạn phải đến trực tiếp các văn phòng của họ để mua vé.
    • Xe Minh Dũng: 08 35115234 – 08 35190519. Giờ xuất bến: Sài Gòn 9h45-21h30-22h30, Nha Trang 20h30-21h30.
    • Xe Liên Hưng: 058 3829090 – 0913 478982 – 058 3913888 – 08 35119090 – 0913 478982. Giờ xuất bến: Nha Trang 6h30-8h45-19h-20h20-21h50, Sài Gòn 6h30-8h-9h30-15h30-20h45-21h30.
    • Hạnh Cafe: 058 3527466 – 08 39205679 – 08 35074279. Giờ xuất bến: Sài Gòn 21h-21h30, Nha Trang 20h30-21h30.
    • Phương Nam: 08 66540386 – 058 6507677. Giờ xuất bến: 20h-21h ở 2 đầu bến.
    • Trà Lan Viên: 08 22001579 – 0933727474 – 058 3528079. Giờ xuất bến: Sài Gòn 20h-21h, Nha Trang 20h-21h.
    • Cúc Tùng: 058 2471999 – 08 35116863. Giờ xuất bến: Sài Gòn 1 tiếng 1 chuyến buổi tối, Nha Trang 9h40.
    • Quang Hạnh: 058 3563288 – 08 35119102. Giờ xuất bến: Nha Trang 8h-20h10-21h30-22h30, Sài Gòn 6h30-9h-21h-22h.
    • Hòa Thuận Anh: 08 62722955 – 058 3954955 – 058 3524471. Giờ xuất bến: Sài Gòn 20h30, Cam Ranh 21h30, Nha Trang 20h30.
    • Tâm Hạnh: 08 39205653 – 058 3527525. Giờ xuất bến: Sài Gòn 8h15-9h-20h15-21h15, Nha Trang 18h-20h30-21h30.

    + Cách di chuyển ra đảo Điệp Sơn

    Từ Nha Trang chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh tầm 60km. Hỏi đường ra cảng cá Vạn Giã. Từ đây có tàu đi Điệp Sơn tầm 9 giờ đến 11 giờ, tùy theo con nước mỗi ngày. Giờ tàu về đất liền tầm 5 đến 6 giờ sáng. Tàu chạy chừng 30 đến 40 phút sẽ tới Điệp Sơn. Đối diện cảng Vạn Giã có đường hẻm rộng, chạy vào đó chừng 100m có chỗ gửi xe qua đêm.

    Con đường giữa đại dương nổi tiếng trên đảo Điệp Sơn
    Con đường giữa đại dương nổi tiếng trên đảo Điệp Sơn
     

    - Cách thứ 2 ra đảo là từ Cảng Vạn Giã chạy tiếp ra Tân Dân, chừng 8 km, từ đây hỏi đình Tân Dân, đối diện đình có hẻm nhỏ chạy ra biển, chạy chừng vài trăm mét hỏi nhà anh Tư Nghĩa đi biển. Thuê ghe chở ra gần hơn chỉ chừng 15 phút. Giá cho thuê tàu từ 200 – 300.000 đồng cho khoảng 6 người. Ghe nhỏ đừng nên đi đông không an toàn.

    + Những điều đặc biệt của đảo Điệp Sơn

    Khi tới nơi, cho tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

    Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

    Chơi đùa với chú đại bàng nổi tiếng trên đảo Điệp Sơn
    Chơi đùa với chú đại bàng nổi tiếng trên đảo Điệp Sơn
    Xem thêm: Đi du lịch Phú Quốc đừng quên những tips này nhé!
    Du lịch Phú Quốc giá rẻ không ngờ tại Cattour 

    Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Việc sinh hoạt của người dân trên đảo buổi tối trông chờ vào chiếc máy phát điện, mỗi gia đình chỉ có 3 tiếng đồng hồ sử dụng điện hàng ngày.

    Sau khi bạn đi bộ 30 phút, hòn đảo lớn Điệp Sơn chào đón bạn với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh thanh bình và yên ả. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng nơi đây, để cho từng làn gió mát táp vào mặt, sóng khẽ liếm bàn chân, trước mặt là biển xanh bao la bát ngát. Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.

    Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

    Ngoài ra, bạn còn có thể lên tàu khám phá các hòn đảo nhỏ xa xa. Việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong cho bạn cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.

    Điệp Sơn là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người, nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển, người dân hiền hòa, hiếu khách.

    + Một số điều cần lưu ý khi du lịch đảo Điệp Sơn

    - Do đảo Điệp Sơn rất hoang sơ và chưa phát triển du lịch nên ở đây không có khách sạn và nhà nghỉ, nên khi tới bạn có thể mang theo lều và cắm trại trên biển.

    - Anh Tư Nghĩa thuê tàu ra đảo: 01667982151. Giá 200.000 đồng/ cho 6 người. Nếu đi ban đêm thì 300.000 đồng.

    - Trên đảo đồ ăn thức uống cũng rất hạn chế mọi người phải tự chuẩn bị. Có 1,2 chỗ cũng bán nước và bách hóa linh tinh.

    - Điện trên đảo chỉ có từ 6 đến 9 giờ tối. Mọi người phải chủ động, nếu dùng của người dân, cũng nên trả phí cho họ vì họ mua lại cũng ko rẻ.

    - Trên đảo rất an ninh nên không cần lo lắng nhiều về trộm cắp. Tất nhiên chúng ta nên bảo vệ giữ gìn đồ đạc.

    - Có một trại gà trên đảo, mọi người có thể mua để ăn nhé.

    - Đảo rất sạch không có rác công nghiệp, nên mọi người nhớ đừng xả rác bừa bãi và có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh.

    + Những điều không nên làm trên đảo

    - Đừng cho tiền con nít, thay vào đó hãy cho bánh kẹo.

    - Đừng xả rác bừa bãi.

    - Đừng nhờ vả người dân quá nhiều, vì họ nhiệt tình nhưng họ cũng rất khó khăn.

    - Đừng gây ồn ào mất trật tự, ảnh hưởng tới người dân.

    VII. Đảo Bình Hưng

    Team mình đi 3 người nên giá tour là 1350k/ng mà ăn uống bao no, chụp hình bao cháy máy luôn.Bọn mình đi chơi nhiều nơi với nhiều địa điểm mới lạ.

    Khung cảnh trên đảo Bình Hưng
    Khung cảnh trên đảo Bình Hưng

    + Ngày thứ nhất:

    Sau khi được xe của tour đón từ bãi Kinh về nhà nghỉ, trên đường đi cũng rất đẹp nha mà do mình say xe mệt quá nên mình hông có chụp được. Bọn mình checkin phòng xong chuẩn bị đồ, rồi ra đảo ăn sáng, sau đó leo lên cano phóng ra đảo tắm biển.

    Lần đầu tiên mình đi cano nên có hơi chóng mặt tí nhưng mà đẹp quá, lo chụp hình quá nên chỉ chóng mặt vài giây đầu thôi haha ( cano Bình Hưng Bản Địa chính chủ 34 chổ sạch sẽ vượt sóng vù vù luôn nhe). Điểm dừng chân của bọn mình là 1 là bãi nước ngọt (biển với nước ngọt hoà làm 1). Mình quá ngỡ ngàng với cảnh vật luôn tại vì mình không nghĩ nước ngọt và nước mặn chỉ cách nhau vài bước chân. Sau đó tiếp tục di chuyển đến bãi Tiên, nghe tên là biết hữu tình như nào rồi đó, chắc hồi xưa chỉ có tiên nữ mới tắm ở đó thôi, may quá hôm nay mình được tắm =))))). À còn có cả lặn san hô nữa nha mọi người, mình thì mình nhát nước nên không dám lặn hihi được cho con sao biển xinh ơi là xinh luôn nè!

    Bãi biển cực đẹp và trong trên đảo Bình Hưng
    Bãi biển cực đẹp và trong trên đảo Bình Hưng
    Xem thêm: Nên lưu ý những gì khi đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
    10 tọa độ hot nhất du lịch Phú Quốc 2023

    Ngồi trên tàu ngắm cá bơi tung tăng thích thật. Bãi tắm đặc biệt rất sạch, nước rất trong xanh và cát rất trắng nha, nhớ rủ theo người đam mê chụp ảnh giống mình, hai đứa rủ nhau chụp ảnh rồi về sống ảo cũng mãn nguyện rồi hihi. Ngoài ra thì còn có bãi Bà Bóng nữa, cũng đẹp lắm mà mình nhát review quá, thôi nói chung cứ đi đi sẽ biết nó đẹp như nào :))) . Đến trưa thì cano đưa khách lên bè ăn trưa. Được tự tay câu cá nha. Menu cũng phong phú lắm, đặc biệt hải sản tươi.

    Chiều thì xe điện đưa bọn mình tham quan ngọn hải đăng với cả bãi trăm trứng. Nói chung đứng từ trên cao nhìn xuống biển hùng vĩ lắm, đẹp lắm, mà cũng hơi nguy hiểm í. Đôi khi cũng nên hi sinh vì nghệ thuật nhưng cẩn thận chút là được. Ở đây thì nhiều chổ chụp ảnh lắm, ở đâu cũng có ảnh được hết nha. Đến tối, bọn mình tổ chức tiệc nướng BBQ tại bè nổi, thích thì có tiết mục câu cá, với cả câu mực đêm nữa. Ngoài ra còn có cả ca hát nhảy múa phục vụ văn nghệ luôn nha. Ăn uống phủ phê mình về nằm thẳng giấc.

    + Ngày thứ 2:

    Sau khi ăn sáng tại đảo thì bọn mình bắt đầu leo lên cano để chu du khám phá hướng vịnh Vĩnh Hy , ở đây có bãi Me, các bãi San hô lớn với cả tham quan hang sâu vịnh đá.Thề luôn đi mà chỉ mê chụp cảnh thôi, quên luôn niềm đam mê selfie =))). Tham quan xong thì cano lại chở bọn mình về đảo, lại ăn uống phủ phê trên bè, nhiều món ngon lắm mà mình thích cái gỏi cá mai í , nước chấm ngon ơi là ngon mà ham ăn quá quên chụp hình mất tiêu. Nghỉ ngơi xong tầm 14h thì bọn mình về phòng tắm rửa thu dọn hành lí rời khỏi ngôi nhà chung, sau đó lên xe tiếp tục đi các địa điểm khác như Vườn nho Ninh Thuận. Cảm giác thấy nho chín cả giàn treo lủng lẳng trước mặt mà mình thì tự do hái hihi ta nói sung sướng kịp thời luôn. Nho hái tại vườn bao rẻ nha, nhưng nói chung mình chụp hình check in thôi nhưng giữ ý tứ nhé các bạn. Chùm nào mình phá thì mình mua luôn nhé =))). Ở đây có mấy món khác như mật nho, rong biển cũng rất ngon, mua về làm quà ok, sau đó lại tiếp tục đi khu du lịch Sao Biển Bình Lập, tự do tham quan chụp hình, mình chụp chắc gần 100 con ảnh ở đây hihi.

    Chụp ảnh tại vườn nho trên đảo Bình Hưng
    Chụp ảnh tại vườn nho trên đảo Bình Hưng

    VIII. Côn Đảo

    >>> Review kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết đã có sẵn trong bài viết này, các bạn nhớ tham khảo trước khi book tour nhé: http://condaotrip.vn/blog/kinh-nghiem-du-lich-con-dao-cuc-chi-tiet-voi-danh-sach-khach-san-quan-an-duoc-cap-nhat-moi-nhat-9.html

    >>> Xem danh sách nhà hàng, quán ăn Côn Đảo tại: http://condaotrip.vn/blog/nha-hang-quan-an-o-con-dao-10.html

    >>> Tìm hiểu về các loại đặc sản Côn Đảo tại: http://condaotrip.vn/blog/dac-san-o-con-dao-14.html

    >>> Xem các tour du lịch Côn Đảo khởi hành vào tháng 10, 11, 12 với giá tour cực kỳ hấp dẫn.

     IX. Đảo Bà Lụa

    Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ với nhiều du khách, lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm. Nhiều du khách ví quần đảo này “Tiểu Hạ Long” của phương Nam.

    Khung cảnh trên đảo Bà Lụa
    Khung cảnh trên đảo Bà Lụa
     

    Trong số trên 40 đảo của quần đảo Bà Lụa chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống. Những hòn đảo do dân bản địa đặt tên tuỳ theo hình dạng, cùng với những truyền thuyết, giai thoại như: Hòn Heo, Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước… Khu vực biển xung quanh quần đảo Bà Lụa là biển nông, nhiều nơi nước ròng có thể đi được từ đảo này sang đảo khác, nước ngập không quá lưng người lớn.

    + Thời gian thích hợp để du lịch đảo Bà Lụa

    Thời gian lý tưởng nhất để du lịch hay phượt đảo Bà Lụa là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những chuyến tàu ra đây.

    Mùa du lịch thấp điểm của Bà Lụa là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 10. Thời tiết mùa này ở Bà Lụa thường mưa nhiều, đôi khi có bão, nên lượng du khách tới đây giảm hẳn, do vậy giá cả dịch vụ cũng rất dễ chịu. Tốt nhất các bạn nên đi du lịch Bà Lụa vào khoảng đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10, hai thời điểm này là đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, cảnh cũng rất đẹp, giá dịch vụ rẻ, khách du lịch thưa.

    Đảo Bà Lụa còn rất hoang sơ và đẹp tuyệt trần
    Đảo Bà Lụa còn rất hoang sơ và đẹp tuyệt trần
    Xem thêm: Cập nhật giá tour du lịch Phú Quốc mới nhất

    + Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Bà Lụa

    Từ TP.HCM để đi đến quần đảo Bà Lụa các bạn có thể bắt xe đi Hà Tiên rồi xin xuống ở ngã ba Ba Hòn (hoặc ra đến Hà Tiên bắt taxi, xe ôm ra ngã ba Ba Hòn).

     - Các hãng xe đi từ Sài Gòn đến Hà Tiên:

    • Xe Kumho:

    Đón và trả khách tại trạm Lê Hồng Phong và bến xe miền Tây (có xe trung chuyển miễn phí giữa hai nơi này).

    Thời gian khởi hành:

    *Bến xe miền Tây lúc 9h30, 11h, 15h30, 21h, 22h.

    *Bến xe Hà Tiên lúc 7h50, 11h, 20h20, 21h10, 22h30.

    Liên hệ đặt vé:

    Giá vé: ghế ngồi: 170.000 VND/vé, giường nằm: 200.000 VND/vé

    Bến xe miền Tây (TP. HCM): (08) 3752.7878; trạm Lê Hồng Phong: (08) 3833.8180 – 3833.8190.

    Tại Hà Tiên: (077) 3.95.97.97

    • Xe Phương Trang:

    Thời gian khởi hành:

    * Bến xe miền Tây: 7h15, 8h45, 9h45, 18h, 18h45, 19h15.

    * Bến xe Hà Tiên: 8h30, 9h30, 10h30, 20h30, 21h45, 22h30.

    Liên hệ đặt vé:

    Giá vé: Giường nằm: 200.000 VND/vé

    * Tại TP Hồ Chí Minh:

    – Tổng đài: 0838.309.309

    – Văn phòng 328A Lê Hồng Phong – Quận 10 – TP HCM.

    – Văn phòng 260 Lê Hồng Phong – Quận 5- TP HCM.

    – Quầy vé 22,23, 31 Bến Xe Miền Tây – TP Hồ Chí Minh

    * Tại Hà Tiên:

    – Tổng đài: (077) 3. 66 88 66

    – Văn phòng tại Bến Xe Hà Tiên.

    Từ ngã ba Ba Hòn, các bạn di chuyển vào khu du lịch chùa Hang. Tại đây ra bến tàu mua vé đi quần đảo Bà Lụa.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển tới đây bằng xe máy các lộ trình gợi ý sau:

    Đi Quốc lộ 1 qua cầu Mỹ Thuận rồi thẳng tiến QL80 về Rạch Giá rồi xuống Ba Hòn Đầm (từ đây đón tàu đi các đảo thuộc Quần Đảo Bà Lụa).

    Đi Quốc lộ 1 tới ngã 3 An Hữu quẹo phải đi hướng TP. Cao Lãnh –> Hồng Ngự –> Tân Châu –> Châu Đốc –> Tịnh Biên (đi N1) –> Hà Tiên –> Ba Hòn (hay cũng có thể đi cung đường N2 Châu Đốc –> Tri Tôn (đi N2) –> Kiên Lương –> Ba Hòn.)

    + Những trải nghiệm thú vị trên đảo Bà Lụa

    • Đi thuyền thăm quan các đảo

    Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo nhỏ khác, dịch vụ du lịch không phải đảo nào cũng có, nếu muốn tham quan hết cũng hết sức khó khăn vì vậy bạn nên chọn một vài quần đảo đẹp để đi. Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, hòn Đàm Dương, hòn Giếng) là những hòn đảo đẹp được nhiều du khách lựa chọn nhất, khoảng cách giữa các đảo lại không ra, nước rất nông nên bạn có thể bơi từ đảo này qua đảo khác mà không cần thuyền.

    • Cắm trại trên biển

    Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không cắm trại ở biển 1 đêm, trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ ngay bên tai mình hay cảm giác bị đánh thức bởi những tia nắng mặt trời sớm mai len qua các lều trại. Buổi tối các nhóm có thể quây quần bên đống lửa trại, cùng tham gia các trò chơi đồng đội, thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất.

    • Thử làm ngư dân trên đảo

    Hải sản trên đảo khá phong phú, chẳng cần tàu thuyền, chẳng cần ra ngoài khơi xa bạn cũng có thể kiếm cho mình một ít hải sản ngay tại các bãi biển, trên các ghềnh đá. Cua, ốc, hàu… là loại hải sản dễ tìm thấy và dễ bắt nhất, hãy thử cảm giác của một ngư dân thực thụ nhé.

    Và thành quả sau đó sẽ là một bữa hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển. Nếu khéo tay bạn có thể tự chế biến cho mình, còn không bạn có thể nhờ các chủ hộ ở đây chế biến giúp.

    • Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo

    Hoàng hôn và bình minh trên đảo Bà Lụa có lẽ là thời khắc đẹp nhất của thiên nhiên. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên thích thú khi mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng tuyệt đẹp, xa xa một vài chiếc thuyền nghe đang lên trên biển. Không khí trở nên tĩnh lặng hơn chỉ có tiếng sóng biển xô các bãi biển, ghềnh đá. Nếu mang theo máy ảnh, bạn hãy nhanh tay ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất cho mình.

    + Ở đâu khi đi du lịch đảo Bà Lụa

    Đến quần đảo Bà Lụa, ngoài thuê chỗ nghỉ, bạn cũng có thể đem lều võng cắm trại hoặc liên hệ nhà dân ở nhờ. Trên các đảo có nhiều bãi biển đẹp, địa hình rộng rãi, thoáng mát thuận tiện cho hoạt động cắm trại.

    + Lịch trình gợi ý khi đi du lịch đảo Bà Lụa

    Ngày 1: TP HCM – Kiên Lương

    Từ TP HCM, sau nửa ngày di chuyển trên xe, bạn sẽ tới huyện Kiên Lương của tỉnh Kiên Giang. Ở Kiên Lương có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn nhưng ba điểm tham quan chính là Chùa Hang, Hòn Phụ Tử và Bãi Dương. Chùa Hang nằm trong núi đá huyền ảo. Trước sân chùa thờ tượng Phật Di Lặc nặng tới 22 tấn. Chánh điện nằm gọn trong lòng núi với một động đá vôi, cửa động sau nhìn thông ra biển. Du khách tiếp tục đi thẳng thì đến biển và nhìn thấy Hòn Phụ Tử.

    Tối đến, du khách có thể vào khu chợ nhỏ cách Hòn Trẹm khoảng một cây số để mua hải sản tươi ngon và thưởng thức hương vị đặc sắc của xứ biển. Sau đó du khách nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị cho hành trình khám phá quần đảo Bà Lụa vào sớm hôm sau.

    + Ngày 2: Quần đảo Bà Lụa

    Từ bến tàu Kiên Lương, du khách tiếp tục hành trình khoảng 45 phút vượt biển để đến với quần đảo Bà Lụa. Hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ giữa làn nước biển trong xanh, không khí trong lành với những ngọn gió biển mát rượi sẽ là trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

    Mỗi hòn đảo đều có tên riêng như: Hòn Một, Hòn Lô Cốc, Hòn Đá Lửa, Hòn Heo, Hòn Đá Bạc, Hòn Rễ Lớn, Hòn Rễ Nhỏ, Hòn Nhum Bà, Hòn Ngang… Tuy nhiên, nơi níu chân du khách chính là Ba Hòn Đầm gồm Hòn Đầm Dương, Hòn Đầm Đước và Hòn Đầm Giếng. Vị trí giữa ba đảo chỉ cách nhau không xa và tạo nên một cái “đầm” ở giữa biển cả mênh mông.

    Hòn Đầm Dương – nơi có giếng nước ngọt quanh năm, có bãi cát đẹp nhất Ba Hòn Đầm và còn đậm nét hoang sơ. Nước biển trong xanh, mát mẻ sẽ là địa điểm thích hợp để tắm biển. Thú vị nhất là du khách trải nghiệm cảm giác hồi hộp lội bộ giữa biển. Nhờ mực nước nông cỡ lưng chừng bụng nên bạn có thể từ Hòn Đầm Dương băng qua Hòn Đầm Đước cách khoảng 300 m. Không chỉ vậy, đặt chân lên những hòn đảo chưa người lui tới, bạn sẽ có cảm giác lạ lùng, giống như Robinson lạc giữa hoang đảo. Ngoài ra bạn còn có thể thử tài săn bắt hải sản như mò nghêu, sò, ốc… rồi tự tay nướng hải sản tươi ngon vừa mới bắt được.

    Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách hãy thưởng thức đặc sản của đảo như cá hường nướng lá chuối, cá mú nấu cháo, mực nướng muối ớt, cua đá luộc, ghẹ nướng…

    Nếu thích cảm giác phiêu lưu, bạn có thể qua đêm ở đảo. Hòn Đầm Đước có anh Tài là cán bộ địa chính xã làm chủ đảo, đồng thời là chủ tàu đưa rước khách. Anh có hai căn nhà lá cho thuê với giá 250.000 đồng/ đêm, có thể ở 5 người.

    Ngày 3: Bà Lụa – Kiên Lương – TP HCM

    Trước khi về, bạn có thể tham quan Hang Moso ở xã Bình An. Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia. Núi Mo So nằm trong cụm ba ngọn núi Sơn Trà, núi Mây nên người địa phương gọi đây là vùng ba núi. Bạn có dịp len lỏi vào những hang động lớn nhỏ, hiểm trở, quan sát các đàn dơi trú ẩn trong hang và nhiều hình thù đặc biệt của hang. Người ta ví Hang Moso như một Phong Nha thu nhỏ. Từ bên trong hang, du khách có thể đứng ngắm mây trời và nghe những âm thanh lạ tạo ra từ tiếng gió.

    X. Đảo Bình Lập

    Xuất phát từ HCM vào tối thứ 5, 4h sáng ngày thứ 6 tụi nó đã có mặt ở bưu điện Cam Ranh, bắt taxi vào cảng vệ sinh cá nhân xong thì khoảng 6h HDV đón team. Do là tour địa phương nên HDV nhận khách tại cảng, các tỉnh nên nhờ bên tour book vé xe giúp chứ bữa team bạn Moon đi chưa có kinh nghiệm tự book xe họ dừng ở bưu điện Cam Ranh chờ gần 1h mới bắt được taxi, 6h sang bạn HDV alo đón team lên cano sang đảo.

    Khung cảnh trên đảo Bình Lập
    Khung cảnh trên đảo Bình Lập

    + Ngày 1:

    Đảo Bình Ba, ấn tượng đầu tiên khi lên đảo trước mặt là một cái chợ, cái mùi vị quen thuộc mà gần 20 năm mới lại cảm nhận được, như cái thủa còn nhỏ mỗi lần theo bà ra chợ. Khung cảnh y như ở quê của bạn Moon, do từ nhỏ bạn Moon ở cùng ông bà cho nên cái khung cảnh làng quê lúc nào cũng mang lại cho bạn Moon dư vị đặc biệt, ấp áp – yên bình !

    Ăn sáng là những món quen thuộc gắn liền với Nha Trang như bún chả cá…xong về homestay gửi đồ đi lặn ngắm san hô.

    Cây cầu gỗ sống ảo vạn người mê trên đảo Bình Lập
    Cây cầu gỗ sống ảo vạn người mê trên đảo Bình Lập
     

    Trước khi xuống lặn mọi người sẽ mặc áo phao và đeo kính, nước biển mặn bao nổi nên bạn nào không biết bơi cũng mạnh dạn xuống ngắm nha chứ không sau lại tiếc ( kinh nghiệm của con nhỏ học bơi 5 năm vẫn chưa biết bơi, không hề sợ khi xuống nước).

    Lặn về nhận phòng, đi tắm xuống ăn trưa rồi nghĩ ngơi, chiều dạo quanh đảo và ngắm hoàng hôn từ nơi cao nhất của Bình Ba. Tối dung bữa tối bên bờ biển xong mọi người có thể ở lại hát karaoke hoặc đi dạo.

    + Ngày 2:

    Đảo Bình Hưng buổi trưa mọi người ăn trưa trên nhà bè giữa biển với các loại hải sản sau đó về khách sạn nghĩ ngơi, buổi chiều xe điện đưa tham quan Hải đăng Hòn Chút, vách đá tình yêu phía sau hải đăng, Bãi Đá Trứng khổng lồ…toàn là những view bao đẹp. Bữa tối BBQ hải sản bên cạnh biển và tự do vui chơi, nghĩ ngơi.

    Nước biển trong vắt với sóng nhẹ trên đảo Bình Hưng rất thích hợp để tắm biển và chèo thuyền
    Nước biển trong vắt với sóng nhẹ trên đảo Bình Hưng rất thích hợp để tắm biển và chèo thuyền
     

    Note : Đêm này mọi người cần nghĩ ngơi đầy đủ cho hành trình ngày 3 di chuyển khá nhiều. Tối 4 đứa còn lôi bài ra chơi đến 3h sáng kết quả ngày hôm sau đứa nào cũng bơ phờ.

    + Ngày 3:

    Bình Tiên – Vườn Nho – Sao Biển Bình Lập, sau khi ăn sáng xong mọi người sẽ lên cano di chuyển sang đảo Bình Tiên ghé Bãi Nước Ngọt tắm, ở đây rất nông nên cả người lớn và trẻ em đều có thể tắm và chơi đùa và tiếp tục lặn ngắm san hô. Buổi trưa về tắm nước ngọt và trả phòng, ăn trưa rồi lên xe di chuyển đến vườn Nho. Ở đây mọi người có thể tự tay cắt những chùm nho tươi ngon tại vườn hoặc mua các đặc sản từ nho như rượu nho, mật nho về làm quà cho người thân, bạn bè, giá ở đây bạn Moon thấy rẻ so với những vườn Nho mà bạn Moon từng đi.

    Sau đó mọi người di chuyển về Sao Biển đảo Bình Lập, tha hồ view đẹp chụp hình sống ảo. Khoảng 18h đoàn về thành phố Cam Ranh, thưởng thức món Nem nướng Ninh Hoà nổi tiếng, kết thúc chuyến đi.

    Ưu điểm: điểm cộng đầu tiên là bạn Moon rất dễ say song mà lần này đi di chuyển bằng cano suốt mấy ngày vẫn khỏe re, đảo còn hoang sơ, du lịch địa phương là chủ yếu nên sạch sẽ hơn so với những nơi khác. View chuẩn, homestay hay khách sạn đều hướng ra biển, thoáng mát – đẹp, giá tour khá tốt vì nếu đi tự túc với lịch trình ăn nghĩ như thế này có thể sẽ phụ trội rất cao. Tour phù hợp cho các gia đình, cặp đôi, bạn bè đi nghĩ ngơi vì thời gian riêng tư nhiều. HDV cực nhiệt tình hổ trợ mọi người từ A- Z.

    Hãy liên hệ với Cattour để chúng tôi tư vấn cho bạn một tour du lịch biển đảo hợp lý nhất với vị trí và ngân sách của mình các bạn nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch biển đảo hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn


    Xem thêm: tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 ra sao? Du lịch Quy Nhơn tháng 12 có gì hấp dẫn? 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 ra sao? Du lịch Quy Nhơn tháng 12 có gì hấp dẫn? 

    31/10/2019

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 và du lịch Quy Nhơn tháng 12 có nên hay không là thắc mắc của rất nhiều du khách muốn đến Quy Nhơn vào thời điểm cuối năm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Đà Lạt tháng 12 có gì đẹp, thời tiết Đà Lạt tháng 12 

    Đà Lạt tháng 12 có gì đẹp, thời tiết Đà Lạt tháng 12 

    31/10/2019

    Đà Lạt tháng 12 có gì đẹp và thời tiết Đà Lạt tháng 12 ra sao là thắc mắc của rất nhiều du khách mong muốn đến thành phố ngàn hoa trong thời điểm này. Để giúp bạn đưa ra quyết định chắc chắn hơn cho chuyến đi Đà Lạt tháng 12 của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! 

    Sapa tháng 11 có lạnh không? du lịch Sapa tháng 11 nên mặc gì? 

    Sapa tháng 11 có lạnh không? du lịch Sapa tháng 11 nên mặc gì? 

    12/10/2019

    Sapa tháng 11 có lạnh không, du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn, nên mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11 là câu hỏi mà rất nhiều du khách mong muốn đến Sapa trong khoảng thời gian chớm đông thường đặt ra. Nếu bạn cũng có chung những thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về Sapa tháng 11 dưới đây nhé! 

    Pleiku mùa hoa muồng vàng tháng 10 báo hiệu thu về khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng

    Pleiku mùa hoa muồng vàng tháng 10 báo hiệu thu về khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng

    29/09/2019

    Phố núi Pleiku những ngày sang thu, hoa muồng hoàng yến nở rộ khiến cả con đường dài trải một màu vàng rực, bắt đầu cho những mùa hoa dại đẹp nhất của Pleiku, báo hiệu một mùa thu nữa lại sang.

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 - Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên hay không? 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 - Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên hay không? 

    18/09/2019

    Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch biển Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tháng 10 là khoảng thời gian rất nhiều du khách quan tâm và mong muốn có một chuyến đi khám phá thành phố biển Quy Nhơn. Vậy thời tiết Quy Nhơn tháng 10 ra sao và chuyến đi Quy Nhơn tháng 10 có thuận lợi hay không hãy cùng Cattour.vn trả lời câu hỏi mà rất nhiều du khách thắc mắc này nhé! 

    Review lịch trình ngắm lá vàng lá đỏ Nhật Bản từ 20 – 28 tháng 10 năm 2018

    Review lịch trình ngắm lá vàng lá đỏ Nhật Bản từ 20 – 28 tháng 10 năm 2018

    05/09/2019

    Ngắm lá đỏ lá vàng ở Tokyo, Osaka, Kyoto chắc hẳn mọi người ko còn lạ gì, hãy thử đổi gió ở những thành phố gần Tokyo đi, đảm bảo sẽ không khiến các bạn thật vọng đâu.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo