Nha Trang có sân bay nào không? Kinh nghiệm du lịch Nha Trang bằng máy bay

15/08/2019 / 3,326

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nha Trang bằng máy bay nhưng chưa biết Nha Trang có sân bay nào không. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

    I. Nha Trang có sân bay nào không

     

    1. Nha Trang có sân bay nào

     

    Hiện tại ở Nha Trang có sân bay Nha Trang. Trước đây, sân bay này được sử dụng cho đồng thời cả quân sự và dân sự, phục vụ các chuyến bay tới Nha Trang. Tuy nhiên, do nằm ở trong trung tâm thành phố, gây nhiều khó khăn cho việc hoạt động, phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch và đảm bảo an toàn, an ninh nên sân bay này hiện nay chỉ được sử dụng cho mục đích quân sự và trở thành sân bay quân sự của Không quân Nhân dân Việt Nam, là căn cứ chính của trung đoàn không quân huấn luyện 920.

    2. Đến Nha Trang bằng sân bay nào

     

    Vậy muốn đến Nha Trang bằng máy bay thì đi như nào được nhỉ?

    Sau khi sân bay Nha Trang đóng cửa bộ phận nhà ga dân sự thì hoạt động bay thương mại ở sân bay Nha Trang được chuyển đến sân bay quốc tế Cam Ranh cách trung tâm Nha Trang khoảng 35 km về phía Nam.

    Sân bay Cam Ranh

    Hiện nay, sân bay quốc tế Cam Ranh, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là sân bay dân sự chính phục vụ cho tỉnh Khánh Hòa cũng như các tỉnh ở khu vực Nam Trung Bộ, đặc biệt là thành phố Nha Trang – trung tâm du lịch lớn của tỉnh.

    Sân bay quốc tế Cam Ranh là sân bay duy nhất tại Việt Nam có số lượng khách quốc tế cao hơn so với khách nội địa. Theo thống kê, năm 2018 lượng khách quốc tế ở sân bay này chiếm đến 70% tổng lượng khách thông qua. Đây cũng là sân bay này có lượng khách thông qua nhiều thứ 4 tại Việt Nam, chỉ sau sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng mà thôi.

    Sân bay Cam Ranh

    Như vậy để đi du lịch Nha Trang bằng máy bay, bạn có thể đi các tuyến bay đến sân bay Cam Ranh và từ đây đi xe buýt, taxi để đến Nha Trang.

    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    II. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang bằng máy bay

     

    1. Các tuyến bay nội địa ở sân bay Cam Ranh

     

    Nếu muốn đến Nha Trang bằng máy bay, điều đầu tiên bạn cần xem xét đó là có các tuyến bay nào bay đến sân bay Cam Ranh và hãng hàng không nào khai thác tuyến bay đó.

    Sân bay Cam Ranh là một sân bay quốc tế có cả các tuyến bay nội địa và và tuyến bay quốc tế. Trong bài viết này Cattour sẽ chỉ đề cập chi tiết đến các tuyến bay nội địa ở sân bay Cam Ranh để các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc di chuyển từ nơi bạn đang ở đến Nha Trang nhé.

    a. Các tuyến bay nội địa hiện có ở sân bay Cam Ranh

     

    Nha Trang có sân bay nào

    Các tuyến bay nội địa tới sân bay Quốc tế Cam Ranh bao gồm:

    • Tuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    • Tuyến bay từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    • Tuyến bay từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    • Tuyến bay từ sân bay Vinh (Nghệ An) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    • Tuyến bay từ sân bay Cần Thơ (Cần Thơ) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    • Tuyến bay từ sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.
    • Tuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.

    b. Các hãng hàng không khai thác chuyến bay đó

     

    Nha Trang có sân bay nào

    Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay từ Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng đến Cam Ranh và ngược lại.

    Jetstar Pacific Airlines khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vinh đến Cam Ranh và ngược lại.

    Bamboo Airways khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, Hải Phòng đến Cam Ranh và ngược lại.

    VietJet Air khai thác  các chuyến bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thanh Hóa đến Cam Ranh và ngược lại.

    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    2. Kinh nghiệm đặt vé máy bay Nha Trang

     

    Trước khi đặt vé máy bay, bạn cần xác định được sân bay nào gần nơi bạn ở nhất có tuyến bay đến sân bay Cam Ranh, các hãng hàng không khai thác chuyến bay đó và thời gian bạn đi. Sau khi xác định được tất cả những điều này thì bạn chỉ cần lên website của các hãng hàng không và đặt vé cho chuyến đi của mình. Bạn nên đặt vé sớm để tránh trường hợp hết vé cho ngày bạn định đi.

    Dù mua bất kỳ món hàng nào chắc chắn rằng bạn cũng luôn muốn mua được với gía rẻ nhất, với vé máy bay cũng vậy. Vậy làm sao để đặt được vé máy bay giá rẻ đây?

    Đầu tiên, bạn cần xác định được giá vé máy bay của hãng hàng không nào là rẻ nhất

    Hiện tại ở Việt Nam thì có 3 hãng hàng không giá rẻ là Bamboo Airways, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines, 3 hãng này đều thường có mức giá vé máy bay rẻ hơn so với Vietnam Airlines. Trước khi đi tour Nha Trang bạn nên so sánh giá của những hãng máy này để xem vé của hãng nào là rẻ nhất.

    Vé máy bay Nha Trang

    Thứ 2, săn vé máy bay giá rẻ

    Mỗi năm vào những tháng thấp điểm thì các hãng hàng không thường xuyên có chương trình giảm giá, khuyến mãi thậm chí có cả vé 0 đồng và bạn chỉ mất tiền thuế mà thôi. Bạn hãy cập nhập thường xuyên các thông tin giảm giá, khuyến mại tại trang web, fanpage của các hãng hàng không.

    Lưu ý:

    • Những tấm vé giá rẻ thường không được đổi trả.
    • Các tấm vé giá rẻ thường được bán vào những tháng thấp điểm, vì vậy các tấm vé giá rẻ đi Nha Trang sẽ thường bán vào trong mùa mưa – mùa du lịch thấp điểm ở Nha Trang (tháng 9 đến tháng 12), bởi thế đến Nha Trang thì có thể chẳng đi được ở đâu nếu thời tiết không được thuận lợi.

    Thứ 3, đặt vé máy bay sớm trước khi đi

    Đã đi chơi Nha Trang thì chắc chắn bạn sẽ muốn được đi vào mùa khô (tháng 1 đến tháng 8) hoặc những ngày có thời tiết đẹp nắng ráo, biển lặng có thể tắm được. Tuy nhiên, đó cũng là thời gian du lịch cao điểm ở Nha Trang, vào những thời điểm đó thì giá vé máy bay chắc chắn sẽ khá cao. Vì vậy, nếu muốn đi trong lúc này bạn nên đặt vé sớm trước thời gian đi từ 1 đến 2 tháng để đảm bảo giá vé ở mức ổn định nhất tránh đặt sát ngày thì giá sẽ cao, thậm chí là không còn vé để đi.

    Sân bay Cam Ranh

    Cuối cùng, tránh đi Nha Trang vào các dịp lễ, tết và ngày cuối tuần

    Lễ tết hay ngày cuối tuần là những thời điểm mà tất cả các dịch vụ về du lịch luôn ở mức giá cao nhất, nếu đi Nha Trang vào những ngày này thì giá vé máy bay có thể cao gấp 2, 3 lần, không chỉ vé máy bay mà phòng khách sạn, các điểm du lịch và các dịch vụ khác đều tăng giá khá cao.

    Sân bay Cam Ranh

    3. Di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang

     

    Từ sân bay Cam Ranh để đến được Nha Trang các bạn có thể đi bằng xe buýt, xe đưa đón sân bay hoặc taxi với giá khoảng từ 50.000 – 300.000 VNĐ cho quãng đường bạn đi.

    Để biết được thông tin chi tiết về cách đi từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang, tham khảo thêm: Nha Trang – Cam Ranh: Từ Nha Trang đi Cam Ranh bao nhiêu km? Đi như thế nào??

    Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết được Nha Trang có sân bay nào và một số các kinh nghiệm du lịch Nha Trang bằng máy bay. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo