Những điểm chụp ảnh check in không mất phí ở Đà Lạt

28/11/2023 / 239

Hmm, Đà Lạt quả là một địa điểm du lịch vừa đẹp vừa cuốn hút. Đẹp thì khỏi phải bàn rồi, nhưng cuốn hút là bởi vì nơi đây vừa có nét đẹp vô cùng độc đáo, lại có siêu nhiều điểm check in miễn phí mà chỉ cần lựa góc, tạo dáng một chút là bạn đã có cả trăm bức ảnh để flex với bạn bè.

Mục lục bài viết

    Những điểm chụp ảnh check in không mất phí ở Đà Lạt là những điểm nào? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

    Dinh tỉnh trưởng

    Địa chỉ: 01 Lý Tự Trọng, phường 1, TP Đà Lạt

    Dinh tỉnh trưởng Đà Lạt nổi tiếng với kiến trúc đẹp mắt, nằm giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt. Với kiến trúc hoành tráng và vị trí đắc địa, dinh là một điểm đến du lịch phổ biến và thu hút nhiều du khách, không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn bởi giá trị lịch sử và văn hóa mà nó mang lại.

    Dinh tỉnh trưởng Đà Lạt
    Dinh tỉnh trưởng Đà Lạt

    Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh và muốn khám phá những công trình cổ điển, Dinh Tỉnh Trưởng là một địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua!

    Ngoài ra, bạn có thể đến check in tại Dinh tỉnh trưởng miễn phí vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

     Đồi Thiên Phúc Đức

    Đồi Thiên Phúc Đức nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 8 9km. Đây là địa điểm gần và dễ đi nhất nếu bạn muốn săn mây Đà Lạt. Thời gian thích hợp để săn mây trên đồi Thiên Phúc Đức là khoảng từ 6 – 7h sáng nên các bạn phải thức dậy thật sớm để di chuyển lên đồi nhé!

    Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt
    Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

    Sau khi lên tới chân đồi, các bạn sẽ gửi xe ở chân đồi luôn (phí là 10k/xe, còn lên đồi thì không mất phí) rồi đi bộ lên đồi. Đoạn này hơi dốc xíu nhưng không khó đi vì có bậc nhỏ nhỏ rồi. Lên tới nơi thì các bạn sẽ thấy dù có phải leo thêm dốc cao hơn nữa cũng đáng, vì cảnh đẹp thật sự. Vào sáng sớm, lúc mặt trời chưa mọc, đồi Thiên Phúc Đức được bao phủ xung quanh toàn là mây trắng, quanh đồi có mấy cây nhỏ, 2 cây cạnh nhau còn 2 cây thì cô đơn.

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại qua đêm trên đồi và tận hưởng không khí Đà Lạt thật trong lành và êm dịu.

    Đồi cỏ hồng

    Đồi cỏ hồng Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích sự lãng mạn. Màu hồng của những cánh đồng cỏ hồng Đà Lạt được tạo nên bởi một loại cỏ tên là cỏ tuyết. Chúng có màu sắc nhè nhẹ, mong manh và mịn như nhung, tạo cho người xem cảm giác như đang đi trên những đám mây màu hồng rực rỡ vậy.

    Đồi cỏ hồng Đà Lạt
    Đồi cỏ hồng Đà Lạt

    Các bạn đi theo hướng Đường Hầm Đất Sét ở Hồ Tuyền Lâm, search Kim Định Quán trên Goolge Map sẽ thấy biển báo Đồi Cỏ Hồng là đến. Ở bên ngoài rất đẹp, view nhìn thẳng ra hồ rất chill, và đặc biệt là không hề mất phí khi đến đây vui chơi, chụp ảnh hay thậm chí là cắm trại.

    Thật sự mình đã tận mắt chứng kiến và thấy rằng đồi cỏ hồng đẹp hơn nhiều lần so với ảnh nha cả nhà.

    Hồ Xuân Hương

    Đà Lạt đã vào mùa đẹp nhất trong năm. Thời tiết se se lạnh, bầu trời xanh trong và ánh nắng cùng sắc vàng của hoa dã quỳ khắp nơi. Mùa này dù trong lòng có bạn có đang trĩu nặng những muộn phiền gì đi nữa thì chỉ cần bước chân ra ngoài nhìn ánh nắng nhảy múa lung linh trên lá cây ngọn cỏ, ngắm nhìn những bông hoa dã quỳ vàng lung lay trong gió, hay chầm chậm thả bộ dọc theo Hồ Xuân Hương ngắm ánh hoàng hôn cuối ngày rực rỡ cùng với những con người đang ngồi tận hưởng thiên nhiên thật là thảnh thơi kia..  thì bỗng chốc những muộn phiền trong lòng bạn cũng tự nhiên vơi bớt.

    Cây thông cô đơn bên Hồ Xuân Hương Đà Lạt
    Cây thông cô đơn bên Hồ Xuân Hương Đà Lạt

    Đi Đà Lạt cuối năm thích nhất là những buổi sáng sớm với nhiệt độ 14 độ C, sương mù phủ kín cánh rừng thông, các con đường và mặt trời đang dần dần ló dạng sưởi ấm cả thành phố. Đừng bỏ lỡ cung đường Hồ Xuân Hương nếu bạn đến Đà Lạt nhé!

    Hồ Tuyền Lâm

    Hồ Tuyền Lâm là địa điểm check in quen thuộc và miễn phí của bất cứ ai khi đến với Đà Lạt. Xung quanh hồ có vô số điểm check in đẹp, từ hoài cổ cho đến hiện đại dành cho tất cả mọi người.

    Đến Hồ Tuyền Lâm, chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi một cốc café ở quán ven hồ hay thử cảm giác với những con thuyền Kayak chòng chành để khám phá vẻ đẹp ở hồ thôi cũng là quá đủ cho một ngày khám phá Đà Lạt thân yêu.

    Các con dốc ở Đà Lạt

    Mỗi lúc lang thang là lại gặp một con dốc, có những nơi là bậc thang đi xuống đi lên, có nơi lại là một con dốc như con đường. Thấy người dân địa phương cứ phi vèo vèo trong sự ngưỡng mộ của khách qua đường...

    Đặc sản Đà Lạt là mấy con dốc, nếu không có thời gian đi được nhiều thì các có thể chọn 1 trong 4 con dốc ở Đà Lạt dưới đây để check in nhé:

    • Dốc nhà bò
    • Dốc 45 Lê Đại Hành
    • Dốc cạnh cafe Persimmon
    • Dốc Trần Hưng Đạo (gần tiệm cafe Nhớ Hoài)

    Không chỉ free mà mấy con dốc này còn nổi tiếng vì cứ giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp mang về. Bảo sao chỉ là con dốc thôi mà chúng lại nổi tiếng đến vậy đúng không các bạn?

    Đồi Đa Phú

    Ở Đà Lạt có khá nhiều các địa điểm để các bạn săn mây như: đồi chè Cầu Đất, đồi Thiên Phúc Đức, đồi Đa Phú,... nhưng mình mới chỉ săn mây lần đầu ở đồi Đa Phú nên mình sẽ chia sẻ tips săn mây trên đồi này nha.

    Bạn nên hẹn báo thức 3h55; 4h00, 4h05 để đồng hồ kéo bạn ra khỏi giấc ngủ, thời tiết ở Đà Lạt tầm 4h00 phải gọi là thời điểm ngủ phê nhất nhưng mà bạn nên dậy chuẩn bị một tâm hồn đẹp để săn mây còn phê hơn.

    Dậy vệ sinh và chuẩn bị đồ đạc để lên đường săn mây nhé, khoảng 4h30 các bạn xuất phát từ trung tâm để di chuyển lên đồi Đa Phú là hợp nhất. Có chiếc loa bluetooth mang theo lên đồi mở nhạc chill chill là đã lắm nha! À thời tiết lúc này khá rét vì vậy mà bạn nên mang đồ thật ấm nhé, mặc đồ như mình trên hình là cóng đó.

    Đường đi, vì mình đi lúc tờ mờ sáng nên cũng không rõ đường cụ thể, các bạn nên tải app ‘’Google Maps’’ về để đi theo chỉ dẫn. Nhớ check vị trí liên tục trên đường để chắc là mình đi đúng bản đồ nghen.

    Trên đồi có một đường để đi xe phi thẳng lên đỉnh đồi luôn, do lần đầu mình không biết nên dựng xe phía dưới và đi bộ lên khá mệt.

    Lên tới đỉnh đồi thì bạn chọn vị trí đẹp nhất để ngồi ngắm cảnh và checkin thôi, có mây hay không thì cũng tuỳ vào việc ‘’ăn ở’’ của bạn à. Nói đùa vậy thôi chứ việc bạn có săn mây được hay không thì mình không chắc, thời điểm dễ có mây nhất trong năm là từ tháng 5-7. Nếu không có mây thì bạn cũng đừng buồn vì sẽ có bình minh, ngắm mặt trời mọc cũng rất chi là bình yên.

    Note: Nhớ đổ xăng đêm ngày trước cho yên tâm nhé, chứ xe hết xăng giữa đường là chán lắm. Cho dù 2-3 ngày trước ở Đà Lạt vẫn mưa thì bạn cũng đừng nản lòng, mình đã ngắm mưa 3 ngày liên tiếp và sáng ngày thứ 4 mình vẫn săn được mây, một hành trình thật tuyệt vời với mình.

    Chợ Đà Lạt

    Chợ Đà Lạt được các tín đồ check in đặt cho một cái tên mỹ miều là “Hong Kong bên hông Đà Lạt”. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì khu chợ này mang đậm nét Hong Kong những năm 1980.

    Ra chợ Đà Lạt sáng sớm, ăn bánh mì uống sữa đậu nành nóng, lượn lờ mọi góc phía dưới chợ xem người dân tấp nập mua bán, sau đó chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm. Ở, chỉ cần có thế thôi là Đà Lạt đã đủ khắc sâu trong tâm trí bạn rồi, bởi đó là thứ không khí và trải nghiệm mà không ở nơi nào khác có được ngoài Đà Lạt.

    Hong Kong bên hông Đà Lạt
    "Hong Kong bên hông Đà Lạt"

    Nhà thờ Don Bosco

    Địa chỉ: 4 đường Bùi Thị Xuân, phường 2, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

    Khu Nhà Mục Vụ chỉ mới bắt đầu xây dựng từ vài năm trước và chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/1/2021. Với vẻ đẹp sang trọng, đan xen giữa cổ kính và hiện đại, đặc biệt tông trắng chủ đạo cùng những chiếc cột trắng tựa như khung cảnh trong thần thoại Hy Lạp đã thu hút không ít du khách đến tham quan và chụp ảnh.

    Đi Đà Lạt mà check in ở những điểm miễn phí ở trên thì chuyến đi của bạn sẽ rất tiết kiệm cho mà xem. Tiền chỉ đổ vào di chuyển chỗ ở, ăn uống mà thôi.

    Tuy nhiên, vì có khá nhiều điểm check in miễn phí nên các bạn cần lên trước lịch trình những nơi mình sẽ ghé qua trên suốt chặng đường để tránh đi vòng vòng mất thời gian, hoặc có những nơi đẹp thì cần có nhiều thời gian lưu lại hơn để ngắm và chụp được nhiều cảnh đẹp…

    Chúc các bạn có một chuyến đi Đà Lạt thật vui vẻ và tiết kiệm nhé!

    Các bạn đi du lịch Đà Lạt nhớ note lại để lên chi phí cho chuyến đi và dự trù mang theo tiền cho chuẩn nha! Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Đà Lạt 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo