Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan

31/07/2019 / 670

Hàng thế kỷ lịch sử đã chứng kiến ​​sự pha trộn ẩm thực truyền thống của Đài Loan với những ảnh hưởng mạnh mẽ từ Trung Quốc đại lục, cũng như Nhật Bản, Đông Nam Á và thậm chí cả Hoa Kỳ. Kết quả là những món ăn Đài Loan đa dạng vô tận có vẻ quen thuộc thoạt nhìn nhưng sẽ nhanh chóng làm bạn ngạc nhiên với khẩu vị mới và công thức nấu ăn đặc biệt.

Mục lục bài viết
    Cho dù bạn đang tìm kiếm một bữa sáng thịnh soạn, một bữa ăn nhanh từ chợ đêm hay một bữa ăn vội trên đường thì, tất cả món ăn Đài Loan đều không bao giờ buồn tẻ và làm bạn thất vọng.
    Người Đài Loan đã áp dụng các món ăn từ các khu vực khác nhau, và biến tấu chúng thành hương vị dân tộc trong ngọn lửa bản địa. Ví dụ, xiao long bao, hoặc bánh bao tinh tế chứa đầy thịt lợn và món súp ấm áp có nguồn gốc từ thành phố ven biển Thượng Hải của Trung Quốc. Người Đài Loan đã lấy công thức và thêm các thành phần như luffa cùng quả bầu giòn và tươi.
     
    Ẩm thực Đài Loan
     
     
     
    Tại trung tâm của nền ẩm thực truyền thống là các món ăn đường phố Đài Loan. Khách đi du lịch Đài Loan và người bản xứ đổ xô đến những khu chợ đêm sôi động và náo nhiệt - nơi các nhà cung cấp bán xiao chi, đậu phụ thối hoặc xúc xích Đài Loan.
     
     
     
    Chợ đêm Đài Loan thường được họp gần các ngôi đền và ở đó nhà cung cấp thực phẩm bắt đầu xuất hiện với những món ăn nhẹ ngon miệng mang những nét đặc trưng riêng không hàng nào giống quán nào. Khi nhiều nhà cung cấp tụ tập, các chợ đêm sôi động nổi dần lên, như Chợ đêm Keelung Miaokou nổi tiếng bên ngoài Đền Dianji. Ngày nay, các nhà hàng cao cấp cũng phục vụ xiao chi Đài Loan và việc cố gắng nâng tầm vị thế là một phần không thể thiếu trong văn hóa Đài Loan.
     
     
    Đài Loan đa dạng về địa lý, khu vực này không chỉ được bao quanh bởi biển mà còn được bao phủ bởi cả những ngọn núi và đồng bằng màu mỡ, vì vậy điều này cho phép nhiều thành phần sẽ được thu hoạch tại địa phương và sử dụng để làm phong phú hơn những thức ăn truyền thống với hương vị ấn tượng.
    Sau đây sẽ là danh sách những món ăn Đài Loan bạn nhất định phải thử
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Đài Loan 2023 không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 3*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Youtiao

     
    Quẩy chiên Youtiao
    Nếu bạn là một người du lịch năng động và muốn tiết kiệm thời gian để có thể tới được nhiều nơi và tận hưởng được nhiều thứ thì thường cần một bữa ăn sáng nhanh chóng, rẻ tiền và ngon miệng, chính vì vậy đừng lo lắng khi đã có Youtiao đáp ứng cả ba tiêu chí đã nêu. Những que bột chiên này thường dài bằng cẳng tay của bạn và có thể ăn khi đang di chuyển hoặc nhúng vào sữa đậu nành và cháo (hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn dùng kèm).
     
     
    Nơi để ăn: Có sẵn từ các quán cà phê và quầy hàng ở khắp mọi nơi, nhưng Fuhang Soy Milk là cửa hàng chuyên về đồ ăn sáng ở thủ đô Đài Bắc và cũng là địa chỉ cung cấp cho bạn những thanh quẩy Youtiao ngon nhất, trong điều kiện chỉ cần bạn sẵn sàng chờ đợi cho một hàng dài.
     
     

    2. Shaobing

     
    Những chiếc bánh dẹt xếp lớp này, được nhồi với nhiều loại nhân khác nhau và phủ lên trên bằng hạt vừng, là một món ăn sáng khác cực hấp dẫn khi bạn đi tour Đài Loan. Các chất làm đầy bữa sáng phổ biến nhất là đậu đỏ hoặc mè đen, nhưng các loại thịt / thịt thơm ngon cũng có sẵn.
     
     
    Nơi để tìm: Fuhang Soy Milk đã nói ở trên cung cấp shaobing với hương vị thơm ngon, tuy nhiên món ăn này luôn được bán rộng rãi bởi những người bán hàng rong trên khắp Đài Loan. Hãy cố gắng dậy sớm để nếm những miếng bánh tươi ngon nhất, một món ăn đường phố Đài Loan bạn không  nên bỏ qua đâu
     

    3. Đậu phụ thối

     
    Chou dou fu, hoặc đậu phụ thối, có mùi hương sẽ khiến bạn tránh xa ngay lập tức nếu không đủ can đảm để nếm thử tuy nhiên chúng có vị tuyệt vời với những người một sức chịu đựng với sự tấn công khứu giác theo cách mạnh mẽ và điều này có thể tạo nên sự thú vị. Người Đài Loan nói món ăn này càng nặng mùi thì càng ngon. Đậu phụ được lên men trong vài ngày đến một tuần trong nước muối được làm từ các thành phần như bắp cải Trung Quốc, lá trà, thịt, tôm và sữa. Những người bán hàng rong ở Đài Loan thường luộc, hầm, hoặc chiên sâu những miếng đậu phụ cỡ vừa miệng người cắn và phục vụ chúng với bắp cải muối. Gần đây, một biến thể phổ biến là đậu phụ ma la thối – với các hình vuông đậu phụ được tắm trong dầu ớt kiểu Tứ Xuyên bốc lửa.
     
     
     
    Tìm ở đâu: Bạn có thể tìm chúng ở mọi nơi, mặc dù công thức của một quầy hàng gia đình cũ tại chợ đêm Shilin ở Đài Bắc là một nơi lý tưởng nhất để bạn có thể thử thách bản thân với món ăn này.
     

    4. Gua bao

     
    Gua bao, hay bánh mì thịt lợn, là một loại bánh mì kẹp thịt kiểu Đài Loan với những thớ thịt bụng lợn, bắp cải muối, ngò, và đậu phộng nghiền sau đó chúng được lấp đầy vào giữa chiếc bánh bao hấp. Một số đầu bếp sáng tạo đã cho thêm các thành phần mới lạ vào trong nhân như gà rán, cá, trứng hoặc thịt bò hầm. Ở một số vùng của Đài Loan, gua bao được gọi một cách thông tục là ho ka ti, nghĩa đen là hổ cắn lợn bởi với hình dạng giống miệng của chúng và thịt lợn bên trong.
     
     
     
    Nơi để ăn: Có sẵn ở khắp mọi nơi, nhưng một trong những nơi nổi tiếng nhất được đông du khách biết đến là tại Lan Jia Gua Bao ở Đài Bắc. Món ăn đường phố Đài Loan này rất thích hợp để ăn sáng và cũng là một món ăn hàng ngày của người Đài Loan
     

    5. Bánh tiết heo Đài Loan

     
    Nghe tên bạn sẽ nghĩ có vẻ đây là một món ăn không mấy ngon miệng, nhưng hãy nếm thử một miếng tiết heo lợn và bạn sẽ giống như chú cá bị mắc câu trong hương vị đặc biệt. Máu lợn và gạo nếp được trộn với nhau, ngâm trong nước dùng thịt lợn đậu nành sau đó được phục vụ kèm với đậu nành hoặc nước sốt nóng và cuộn trong đậu phộng giã nhỏ và rau mùi. Nó có thể không được ưa chuộng với người dân địa phương, nhưng đây vẫn là món ăn cổ điển khi bạn đến với du lịch Đài Loan.
     
     
     
    Nơi ăn: Chen Blood Pig Cake ở Đài Bắc
     

    6. Trứng "sắt"

     
    Những quả trứng đen này được hầm trong nước tương, thường còn vỏ - đặc trưng trong nhiều món ăn Đài Loan. Trứng sắt thường cứng và dai hơn trứng luộc mà bạn vẫn hay ăn, sau đó phần thưởng cho nỗ lực cùng sự can đảm và trí tò mò của bạn là một hương với vị ngọt và mặn độc đáo. Thường được dùng như một món ăn nhẹ ở quán bar, bạn cũng sẽ thấy chúng được đóng gói chân không trong các siêu thị hoặc từ những người bán hàng rong.
     
     
     
    Nơi ăn: bất cứ nơi nào.
     

    7. Trà sữa trân châu

     
    Trà sữa trân châu đã trở thành xu hướng ở phương tây, nhưng Đài Loan đã phát minh ra nó từ những năm 80. Vì vậy có thể nói Đài Loan là thiên đường cho những tín đồ mê trà sữa và cho những người không có niềm yêu thích mãnh liệt với trà sữa thì đây cũng là nơi mà bạn có thể tìm được những loại trà có hương vị truyền thống và thơm ngon nhất.
     
     
    Nơi ăn: Có những quán trà sữa trên khắp Đài Loan nhưng chuỗi cửa hàng Chun Shui Tang luôn tự xưng là người sáng tạo thức uống. Cho dù đó có đúng hay không, thực đơn của họ vẫn rất phong phú và ngon miệng.
     

    8. Súp há cảo

     
    Súp há cảo được xếp hạng là một trong số những món ăn ngon nhất và có thể khiến được đông đảo thực khách hài lòng nhất ở Đài Loan. Theo phương thức truyền thống thì nhân của loại há cảo này sẽ là  nước dùng thịt lợn thơm và ngọt! Có một lưu ý bởi vì chúng luôn được phục vụ nóng hổi, vậy nên bạn nên đâm lớp vỏ bọc để nước dùng chảy ra và dùng chúng khi đã nguội bớt.
     
     
    Nơi ăn: Muốn súp há cảo có sao Michelin? Hãy tự mình đến Din Tai Fung ở Đài Bắc!
     

    9. Gà ba chén

     
    San bei ji, hay gà ba chén được biết đến như là một món ăn cổ điển của Đài Loan với ba thành phần thiết yếu là rượu gạo, dầu mè và nước tương. Hầu hết các đầu bếp cũng làm dậy thêm mùi hương và vị giác của thực khách bằng cách cho thêm tép tỏi, lát gừng và húng quế tươi. Thịt mềm được nấu trong nồi đất nung cho đến khi nó hấp thụ tất cả các tinh túy từ những loại gia vị và được phục vụ nóng hổi để giữ cho gà có kết cấu tan chảy tuyệt vời.
     
     
    Nơi ăn: Có sẵn ở mọi nơi.
     

    10. Cơm cùng thịt lợn Đài Loan

     
    Lu rou fan, hay thịt lợn om trên cơm lừng danh là món ăn tinh túy của Đài Loan. Thịt lợn ngon ngọt, băm nhỏ được om với nước tương và gia vị, sau đó dùng cùng cơm nóng. Món thịt lợn om tốt nhất có sự cân bằng hoàn hảo giữa thịt mỡ và thịt nạc. Với mức giá rẻ, đơn giản để dùng và hương vị gây nghiện, lu rou fan có thể được tìm thấy trong nhà bếp gia đình và trong các quầy hàng bán món ăn đường phố Đài Loan.
    Ăn ở đâu: Nhà hàng Jin Feng ở Đài Bắc được nhiều người coi là nơi tốt nhất trong hành trình tour đi Đài Loan để bạn nếm thử món thịt lợn băm tuyệt hảo này.
     
     
     

    11. Phở bò

     
    Niu rou mian, hay phở bò, là một món ăn đặc trưng của Đài Loan được làm từ thịt bò om, rau, và mì dai trong nước dùng đậm đà. Món ăn này được phát minh bởi những người lính Trung Quốc đã đến Đài Loan trong cuộc nội chiến Trung Quốc. Phở bò thậm chí còn có lễ hội hàng năm riêng tại thành phố Đài Bắc, nơi các đầu bếp và nhà hàng hàng đầu tranh giành danh hiệu mì thịt bò ngon nhất. (Có thể nói giống như người Việt thì phở bò là một món ăn hàng ngày của người Đài Loan)
     
     
     

    12. Bánh dứa

     
    Feng li su, hay bánh dứa là một loại bánh ngọt nổi tiếng của Đài Loan mà khách du lịch thường mua để trao tặng cho người thân và bạn bè như một món quà lưu niệm. Những chiếc bánh ngọt có kích cỡ vừa miệng người căn này chứa đầy nhân mứt dứa dai cùng lớp vỏ bên ngoài thơm ngậy hòa quyện tạo nên một hương vị đặc trưng của Đài Loan.
     
     
    Trong tiếng địa phương, từ dứa là một từ đồng âm với từ “ong lai”, có nghĩa là khởi nguồn của sự thịnh vượng. Vì vậy, bánh cưới ở Đài Loan theo truyền thống có chứa nhân dứa để tượng trưng cho hy vọng rằng nhiều đứa trẻ sẽ được sinh ra trong hạnh phúc. Ngày nay, một số thợ làm bánh cũng thêm dưa để làm mứt.
     

    13. Lẩu

     
    Mùa nào cũng là mùa lẩu ở Đài Loan. Vì vậy, có gần 5.000 nhà hàng lẩu trên toàn quốc với các phương thức chế biến theo nhiều phong cách khác nhau - từ shabu-shabu đến Tứ Xuyên đến đậu phụ thối Đài Loan. Những nhà hàng này là nơi người dân Đài Loan tụ tập và nhúng bất kỳ loại thực phẩm nào – từ hải sản, thịt thái lát mỏng, rau lá, bánh bao, hoành thánh, nấm, và tất cả các loại đậu phụ vào nồi cùng với xương heo, táo tàu, hoặc bắp cải muối; sau đó dùng cùng với dầu mè, nước sốt sha cha, nước tương, tỏi, hành lá xắt nhỏ, giấm đen, đường hoặc nước sốt ớt – vô cùng kích thích vị giác.
     
     

    14. Pancake hành lá

     
    Bánh pancake hành lá là một loại bánh mì giòn, giống như bánh sừng bò, trộn hành lá vào một loại bột, và múc những muỗng bột đầy vào một chảo nướng và nướng cho đến khi giòn. Các đầu bếp chuyên các món ăn đường phố ngon nhất ở Đài Bắc có thể được nhìn thấy đang khéo léo xoay và lật bánh cho đến khi bánh phồng và xếp lớp. Ăn ngay hoặc quấn quanh trứng, lá húng quế, phô mai, thịt bò khô, giăm bông, ngô, và nhiều hơn nữa cũng là những lựa chọn phong phú tùy vào khẩu vị và phong cách của bạn.
     
     
     

    15. Fan Tuan

     
    Được coi như một bữa sáng di động cầm tay đem đến sự nhanh và tiện, cũng là một món ăn hàng ngày của người Đài Loan là sự lựa chọn của không chỉ những người dân địa phương mà cả những vị du khách trong tour đi Đài Loan, Fan Tuan là một loại cơm nếp được chế biến giống như burrito, bọc bên trong lớp cơm nếp đó là những hương vị đa dạng từ củ cải ngâm, rau xanh ngâm, trứng om, và xỉa thịt lợn (truyền thống) đến trứng, thịt xông khói và thậm chí cả đường.
     
     
    Các phiên bản hiện đại thường đem đến các loại gạo có màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt và màu tím đặc biệt phổ biến. Hầu hết chúng đều được đóng gói gọn gàng và chúng là món ăn sáng lý tưởng khi bạn vội vàng di chuyển.
     
     

    16. Thạch Aiyu

     
    Được làm từ hạt của một giống trầu cổ có nguồn gốc từ vùng núi Đài Loan, loại thạch ngọt ngào này thường được rót lên trên nước chanh và đá nghiền. Cùng với trà sữa trân châu, nó là món giải khát được lựa chọn cho mùa hè nóng bỏng tại của Đài Loan.
     
     
     

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Đài Loan của mình ngay bây giờ. Rất mong những thông tin trên có thể giúp cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Đài Loan 2023 hàng đầu! 

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan đài bắc trà sữa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo