Những Ngày Đông Rực Rỡ Tại Busan

17/05/2021 / 409

Nhắc tới Busan người ta sẽ nghĩ ngay tới những bãi biển xanh ngọc bích, đẹp đến mê hồn như Haeundae, Songdo, Gwangalli hay những chợ cá lớn, những cầu cảng tấp nập thuyền bè. Busan cũng là quê hương của những idol Hàn Quốc, là phim trường chính của bộ phim Reply 1997.

Mục lục bài viết

    Busan là đô thị lớn thứ 2 của Hàn Quốc (chỉ đứng sau Seoul), đồng thời Busan chiếm vị trí top 5 cảng biển lớn nhất trên Thế Giới. Nhắc tới Busan người ta sẽ nghĩ ngay tới những bãi biển xanh ngọc bích, đẹp đến mê hồn như Haeundae, Songdo, Gwangalli hay những chợ cá lớn, những cầu cảng tấp nập thuyền bè. Busan cũng là quê hương của những idol Hàn Quốc, là phim trường chính của bộ phim Reply 1997.

    Busan cũng là quê hương của những idol Hàn Quốc, là phim trường chính của bộ phim Reply 1997
    Busan cũng là quê hương của những idol Hàn Quốc, là phim trường chính của bộ phim Reply 1997

    Chuyến đi Jeju vừa rồi, tôi lựa Busan làm nơi nán lại để thực hiện chuyến bay chuyển tiếp. Một phần vì muốn khám phá hương vị phố biển Hàn Quốc, một phần vì muốn thăm người bạn từ hồi đại học. Không có nhiều địa điểm tham quan như Seoul, không rực cháy như những con phố nghệ thuật Hongdae và cũng không có tuyết trắng như Seoul. Những ngày đông tại Busan là những buổi sáng không quá vội vã, hối hả như Seoul. Là những chiều hoàng hôn nhanh tắt để lại đêm đen bao trùm khoảng trời. Là những sớm dạo bộ trên bãi biển nghe sóng vỗ và ngắm những cây cầu. Busan vẫn có những gam màu đầy nghệ thuật, vẫn có những ngôi đền trầm mặc bên bờ biển, vẫn có những chất rất riêng. “Busan chán lắm”, “Busan không có gì chơi đâu” đó là những câu nói tôi đã từng nghe trước khi tới đây. Những ngày tại Busan không đủ dài, nhưng đủ để tôi kiểm chứng nhận định đó là sai. Tôi thích Busan và sẽ còn có trở lại trong thì tương lai. Có nên tới du lịch Hàn Quốc và đến Busan không? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời luôn là “CÓ”.

    1. Tới Busan bằng cách nào?

    Bạn có thể bay thẳng tới Busan với khá nhiều hãng hàng không giá rẻ vô địch để bạn lựa chọn như Vietjet, T’way...

    Từ Seoul có thể di chuyển tới Busan bằng xe bus hoặc tàu cao tốc KTX (tốc độ khoảng 300km/h, di chuyển khoảng hơn 2 tiếng, giá khoảng 7 Man)

    Xem thêm: Điểm danh Top 10 khách sạn tốt nhất ở Incheon, Hàn Quốc

    2. Ở Busan thì nên ăn gì?

    - Bạn có thể thưởng thức bữa trưa đầy hương vị biển tại chợ cá Jagalchi với hải sản không có chỗ nào tươi ngon hơn.

    - Chả cá Odeng: món ăn này phủ sóng hầu hết các quán ăn trên đường phố Busan, mình thấy món ăn này có phần đậm vị hơn chả cá ở Seoul và Jeju.

    - Canh thịt lợn Tuê chi Kuk Bap: món ăn được chế biến đơn giản nhưng có một hương vị rất riêng. Nước dùng vị ngọt thanh tự nhiên của xương hầm, thịt heo luộc mềm và ngậy.

    - Canh dồi: món canh tương tự Tuê chi Kuk Bap nhưng miếng thịt được thay bằng dồi, mình thấy món canh này hợp khẩu vị hơn.

    Bạn có thể thưởng thức 2 món canh trên tại quán rất nổi tiếng tại Busan với hàng dài xếp hàng chờ đợi, quán có tên SongJeong 3 Dae Kukbab.

    3. Di chuyển tại Busan

    Giao thông tại Busan rất phát triển, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm, tàu điện trên cao hoặc xe bus tại Busan. Và cũng giống như việc di chuyển tại Jeju, bạn nên thủ sẵn tấm thẻ đa năng T- money. Nếu lịch trình di chuyển trong ngày của bạn chủ yếu bằng tàu điện thì nên mua vé ngày sẽ kinh tế hơn, giá khoảng 5.000 won (gần 100k).

    App sử dụng để di chuyển tại Busan: Busan metro, Naver Map.

    4. Nơi lưu trú tại Busan

    Mình lựa chọn Cioharu Guesthouse. Nằm trong con hẻm chạy thẳng ra biển Gwangalli, cầu Gwangandaegyo. Cách di chuyển: ga Geumnyeonsan - line 2 - exit 5. Giao thông tại Busan rất phát triển và rất thoáng đãng, ít tắc đường nên việc ở khu vực nào cũng không quá vất vả trong việc di chuyển. Theo cá nhân mình bạn nên lựa chọn nơi lưu trú gần bãi biển.

    Xem thêm: Đi Hàn Quốc xài hết bao nhiêu tiền và những tip nhỏ giúp tiết kiệm những món tiền cực to

    5. Trải nghiệm tại Busan

    - Làng bích hoạ Gamcheon:

    Từng là một ngôi làng cổ trên đồi, nhìn hướng ra biển với những căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Năm 2009 ngôi làng được những nghệ sĩ phục dựng bằng những sắc màu đầy tính nghệ thuật. Ngôi làng tranh tường bắt đầu được nhiều người biết tới với những khung hình rất riêng, không lẫn đi đâu được. Gamcheon được mệnh danh là Santorini của xứ Kim Chi. Những quán cafe, rooftop, đồ lưu niệm dọc con đường chính đầy màu sắc của ngôi làng. Hằng năm Gamcheon thu hút tới 1,4 triệu khách ghé thăm. Đến nay việc trùng tu ngôi làng vẫn được duy trì. Cứ tới gamcheon và bấm máy là auto có cả rổ ảnh đẹp đem về.

    Cách di chuyển: tới ga Toseong - line 1. Vì làng ở trên đồi và đường lên khá dốc nên bạn có thể bắt taxi hoặc đi xe bus 02.

    - Chợ cá Jagalchi:

    Chợ cá lớn nhất khi đi tour Hàn Quốc, cung cấp lượng hải sản lớn cho các tỉnh thành phía nam. Chợ được chia làm nhiều khu gồm khu vực có mái vòm và khu vực ngoài trời, khá giống với chợ truyền thống ở Việt Nam. Jagalchi nằm ngay sát biển nên bạn có thể ngắm nhìn những cảng cá tấp nập thuyền bè. Bức tranh sinh hoạt sống động tại phố biển Busan hiện hữu tại nơi đây.

    Cách di chuyển: ga Jagalchi - line 1 - exit 10.

    Chợ cá Jagalchi
    Chợ cá Jagalchi là một trong những chợ hải sản lớn và nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc

    - Lotte Mart:

    Khá gần chợ cá Jagalchi, mình recommend tới Lotte không phải để sộp ping mà vì trên tầng 11 có một Sky Park rất đẹp và lý tưởng để ngắm tháp Busan và thành phố biển từ trên cao. Cá nhân mình thích ngắm thành phố tại điểm ngắm này hơn tại tháp Busan. Tại Sky park này cũng có những ổ khoá tình yêu giống như Namsan ở Seoul. Tôi bất chợt nhớ lại chuyện ổ khoá màu xanh ở Namsan và có chút buồn thoáng qua.

    Cách di chuyển: Ga Nampo - line 1- Exit 8

    - Công Viên Yongdusan, tháp Busan:

    Toạ lạc tại một trong 3 ngọn núi nổi tiếng tại Busan. Với hình dáng giống đầu rồng nên ngọn núi được đặt tên là Yongdusan (núi đầu rồng). Yongdusan cũng là nhân chứng cho tình yêu lứa đôi với những hàng móc khoá tình yêu đầy sắc màu. Công Viên nằm tại chân toà tháp truyền hình Busan cao tới 118m, được xây dựng vào năm 1973. Vé lên đài quan sát tháp Busan khoảng 300k bạn có thể đặt mua tại Klook. Thông thường khi tới một thành phố, tôi sẽ lựa chọn một toà tháp cao để phóng tầm nhìn ngắm toàn cảnh nhưng với Busan Tower thì không khuyến khích mọi người trải nghiệm. Đài quan sát không có sân thượng phía bên ngoài, không gian bên trong không quá lớn và kính rất mờ, đục, khó quan sát.

    Cách di chuyển: Ga Nampodong - line 1 - exit 1.

    Tháp Busan nổi bật rực rỡ giữa ngày đông
    Tháp Busan nổi bật rực rỡ giữa ngày đông
    Công viên Yongdusan

    - Biển Gwanganlli:

    Bãi biển nổi tiếng thứ 2 ở Busan với cây cầu Gwangan - cây cầu trên biển dài nhất Hàn Quốc và là niềm tự hào của người dân Busan. Màn đêm buông cây cầu càng thêm phần lộng lẫy với những ánh đèn lấp lánh, giống như một bản giao hưởng ánh sáng trên biển.

    Cách di chuyển: Ga Geumryeon - line 2 - exit 1, 3

    Biển Gwanganlli
    Biển Gwanganlli

    - Biển haeundae:

    Bãi biển nổi tiếng nhất Busan cũng như nổi tiếng nhất khi đi du lịch Hàn Quốc với bờ cát trắng mịn trải dài, màu nước biển xanh ngọc bích quanh năm. Tại đây diễn ra khá nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố, là nơi tổ chức nhiều lễ hội văn hoá, du lịch như lễ hội ánh sáng, lễ hội cát. Biển tại Busan rất xanh và sạch. Biển đem lại kế sinh nhai cho người dân Busan và họ cũng luôn hết lòng trân trọng, giữ gìn môi trường biển.

    Cách di chuyển: Ga Haeundae - line 2 - exit 5, 7.

    - Biển Songdo và công viên viên Songdo Sky park:

    Bạn có thể tới trải nghiệm cáp treo đáy kính băng qua biển tại bãi biển Songdo. (có thể mua vé trên klook). Ngắm một góc thành phố từ trên đỉnh núi tại công viên Songdo Skypark. Thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn chạng vạng tại cây cầu đi bộ bắc qua biển Songdo. 

    Cách di chuyển: có thể tới đây bằng xe bus số 26.

    Những cơn gió biển mát lạnh vẫn mơn trớn qua da mặt tôi. Tại Busan người ta đóng cửa sớm hơn so với Seoul. Phố biển lặng yên dần trong màn đêm. Những ngày đông tại busan dần khép lại. Có phần tiếc nuối vì chưa tới được chùa Haedong Yonggungsa, chùa Samgwangsa và công viên Taejongdae. Tự hứa sẽ còn dịp trở lại Busan trong một ngày không xa.

    Đọc thêm

    Gợi ý top 5 rooftop bars hay ho ở Seoul
    Đến Seoul, ghé ngay những địa điểm uống bia ngon cùng bạn bè

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc và ghé thăm thành phố biển Busan, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc hàng đầu!

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo