Đi Hàn Quốc xài hết bao nhiêu tiền và những tip nhỏ giúp tiết kiệm những món tiền cực to

18/09/2019 / 3,160

Đối với những bạn đang muốn đi du lịch Hàn Quốc tự túc, đặc biệt là đi lần đầu thì việc dự trù chi phí cho chuyến đi rất quan trọng. Nhiều bạn thường hỏi đi tự túc khoảng 5 – 6 ngày thì sẽ tiêu hết khoảng bao nhiêu tiền? Cái này còn phụ thuộc vào độ chi tiêu của bạn, ví dụ bạn ăn uống sang chảnh hay bình dân, bạn có đi tham quan nhiều điểm không hay có shopping gì nữa không...

Mục lục bài viết

    Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ liệt kê giúp các bạn những loại chi phí cố định (nhất định phải tiêu) khi sang du lịch Hàn Quốc trong 5 ngày (chính xác là mình chỉ ở Hàn Quốc khoảng hơn 3 ngày thôi vì thời gian còn lại phải check in ở sân bay và bay rồi). Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

    1. Chi phí đi lại

    Có rất nhiều phương án đi lại ở Hàn Quốc, nhưng nếu muốn tiết kiệm thì bạn nên đi tàu điện ngầm hoặc đi xe bus.
    Nếu đi xe bus và tàu điện thì bạn nên mua thẻ Tmoney (có bán ở ga và các cửa hàng tiện lợi). Giá của chiếc thẻ này là 2.500 won, di chuyển trong vòng 5 ngày thì bạn phải nạp thêm 15 – 20.000 won nữa.
    Thẻ Tmoney của Hàn Quốc có thể sử dụng để đi xe bus, tàu điện và mua hàng hóa trong cửa hàng tiện lợi
    Thẻ Tmoney của Hàn Quốc có thể sử dụng để đi xe bus, tàu điện và mua hàng hóa trong cửa hàng tiện lợi

    Nếu đi tàu tốc hành Arex để di chuyển từ sân bay Incheon về trung tâm Seoul và ngược lại thì bạn có thể mua vé trước trên klook với giá khoảng 5.000 won/ chiều.

    Khi đi xe bus, các bạn cần nối chuyến thì khi lên bắt buộc scan T-money. Lúc xuống thì scan cửa sau một lần nữa, thì khi chuyển qua các xe bus khác các bạn sẽ không bị mất phí lần nữa, mà nhớ là mình chỉ có 30 phút nối chuyến thôi.

    Các bạn nhớ lấy tiền refund nếu đi Arex, 500 won/ thẻ. Ah đi taxi cũng có thể dùng thẻ T-money để trả nhé, nhưng mỗi chuyến chừng vài nghìn won. Hồi sáng mình đi từ Myeong-dong ra trạm Seoul Station đúng 5,000 won.

    Thẻ Arex dùng để đi tàu cao tốc từ sân bay Incheon đến trung tâm Seoul
    Thẻ Arex dùng để đi tàu cao tốc từ sân bay Incheon đến trung tâm Seoul
    Tìm hiểu về Tàu điện ngấm Seoul

    Xem thêm: 5000 won, 50000 won, 500000 won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Mệnh giá tiền Hàn Quốc? 
    Bật mí 10 món Hàn Quốc đường phố "siêu đỉnh" nhất định bạn phải thử? 
    Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy?

    2. Chi phí ăn uống

    Ăn uống ở Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung khá đắt đỏ, và nếu bạn không lưu trú ở những khách sạn có cung cấp bữa sáng thì ăn sáng ở đây cũng khá bất tiện luôn, vì tầm 10 – 11h các hàng quán mới bắt đầu mở cửa.

    Nếu lịch trình đi tour du lịch Hàn Quốc của bạn là 5 ngày thì sẽ có 4 bữa sáng và 6 bữa chính (3 bữa trưa, 3 bữa tối). Để ăn sáng tiết kiệm và ngon lành thì các bạn có thể vào GS25 mua cuộn Gimbap rất là ngon nha, có nhiều loại lắm như Tuna, Kimchi, hay Bulgogi chỉ có 2.100 won. Hoặc mua mì gói Hàn rất ngon, các cửa hàng ăn nhanh bên đó đều có bình nước nóng, các bạn có thể ăn tại chổ, mua thêm bịch kim chi 1000 won với thanh cua 3000 won, ăn tại chổ là xong. Ah đa số Kimchi với Thanh cua đóng gói, mua 1 tặng 1, hoặc mua 2 tặng 1, mì gói cũng vậy. Có những thứ on-sale người ta không có để, nhưng bạn có thể hỏi. 2 lần mình mua ở GS25, đến khi tính tiền thì người ta kêu lấy thêm 1 bịch nên cũng giảm được kha khá tiền.

    Trong các cửa hàng tiện lợi ở Seoul có bán rất nhiều mì, đồ ăn sẵn để ăn sáng với giá khá hấp dẫn
    Trong các cửa hàng tiện lợi ở Seoul có bán rất nhiều mì, đồ ăn sẵn để ăn sáng với giá khá hấp dẫn
    Một hộp mì tôm, 1 túi thanh cua và một ít kimchi là sẵn sàng cho một bữa tối ngon lành ở Seoul rồi
    Một hộp mì tôm, 1 túi thanh cua và một ít kimchi là sẵn sàng cho một bữa tối ngon lành ở Seoul rồi

    Như vậy tính ra mỗi bữa sáng mình chỉ ăn hết tầm 3 - 4.000 won thôi, 4 bữa sáng là hết chưa tới 20.000 won.

    Các bữa chính thì mình khuyên nên ăn tại các nhà hàng, quán ăn để đảm bảo no bụng, vì ở Hàn Quốc bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều nên nhanh đói lắm. 1 thố cơm trộn trong nhà hàng cũng 8 - 10,000, một nồi canh sườn 29,000 won, một bát mì tương đen khoảng 8.000 won, thịt nướng thì khoảng 120.000 won cho 2 người ăn.

    Tính ra một bữa ăn chính ở Hàn Quốc sẽ khoảng 20.000 won (ăn sang chảnh luôn đó nhé), và bạn sẽ có 5 bữa ăn như vậy, còn một bữa chính thì nên ăn hải sản, nhất là cua huỳnh đế Hàn Quốc.

    Đi du lịch Hàn Quốc, các bạn nhất định không được bỏ qua món cua Huỳnh Đế
    Đi du lịch Hàn Quốc, các bạn nhất định không được bỏ qua món cua Huỳnh Đế

    Xem thêm:
    5000 won to vnd là bao nhiêu? Tất tần tật thông tin hữu ích về Hàn Quốc cùng Cattour
    Đồ ăn Hàn Quốc có gì đặc biệt?  Bật mí những món ăn Hàn Quốc thử 1 lần là mê
    6 khu chợ hải sản nổi tiếng và lớn nhất tại Hàn Quốc
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp?

    Ăn hải sản thì các bạn nên vào chợ Noryangjin. 1kg cua huỳnh đế sống có giá 50.000 won, còn nếu muốn họ chế biến sẵn cho là 75.000 won nha. Ngoài cua thì các bạn có thể thử ăn thêm hàu, sò điệp, sò mai, bào ngư. Giá hải sản họ có niêm yết sẵn tại các quầy, các bạn có thể mặc cả đôi chút nhưng tóm lại mỗi người sẽ ăn hết khoảng 50.000 won cho một bữa hải sản no nê tại đây.

    Ngoài ăn chính thì ăn vặt là trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc. Thiên đường ăn vặt ở Seoul là khu chợ đêm Myeongdong. Lobster nướng là 15,000 won, chả cá 1 - 1,500 won/ xiên. Miến xào 5,000 won, thịt nướng 3.000 won/ que, mini gimbap 5,000/ 6 cuộn mini, ... các bạn đi 1 vòng Myeong-dong là banh 3 - 40,000 won như chơi. Hay uống Happy Lemon, Gongcha, thì cũng 5000 won/ cốc rồi.

    Chợ đêm Myeongdong cũng không nên bỏ qua trong lịch trình du hí Hàn Quốc của các bạn
    Chợ đêm Myeongdong cũng không nên bỏ qua trong lịch trình du hí Hàn Quốc của các bạn
    Xem thêm:
    Đồ ăn ngon Hàn Quốc thì nên ăn ở phố nào?  Những điều thú vị có thể bạn chưa biết khi thưởng thức món ăn Hàn
    Tổng hợp 30 món ngon Hàn Quốc bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến Hàn Quốc? 

    Một mẹo nhỏ đó là nên chọn đi ăn vặt vào lúc tối muộn (gần giờ đóng cửa, khoảng 9 rưỡi tối). Vào cuối giờ, các xe đồ ăn đa số sẽ on-sale. Tại vì người ta cũng muốn bán cho hết chứ không để lại. Mình ở đó mấy đêm thì có thấy, ví dụ mình nói ở trên mini Gimbap la 5000 won/ 6 cuộn, cuối giờ người ta bán đến 9 cuộn. Một xâu chả cá xúc xích 5000 thì người ta bán 4000. Mình nói một vài tiệm thôi nha chứ không phải tiệm nào cũng vậy nên nhớ hỏi người bán trước khi mua.

    Mẹo thứ hai là nên đem theo một bình nước giữ nhiệt, vào Starbucks hay tiệm trà nào đó mà có mua đồ uống thì bạn có thể xin thêm đá với nước. Chứ nhiều bạn thèm nước đá mua ở GS25 hay 7/11, 1 ly đá không là 700 won, hay bịch 1kg là 1,900 won. Di chuyển một ngày dài các bạn uống 4 – 5 ly nước đá là chuyện bình thường nên sẽ rất tốn đấy nhé!

    3. Chi phí mua sắm

    Mua mặt nạ, mỹ phẩm ở Hàn Quốc giá rẻ sẽ hơn ở Việt Nam khá nhiều, vì vậy nhiều bạn thích qua đây mua sắm mấy đồ này để về Việt Nam dùng dần.

    Khi đi shopping, các bạn nhớ mang theo một cái túi shopping, túi đựng đồ cũng được. Đa số các cửa hàng khi đi du lịch Hàn sẽ tính tiền túi (50 - 100 won). Không đáng bao nhiêu nhưng cũng là cách tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Các bạn có thể mang theo balo xách đồ.

    Muốn đi Shilla Duty Free, thì lên mạng search xem shuttle của nó ở đâu, có gần khách sạn mình không. Vì mình thấy nó có rất nhiều điểm đón khách. Tiết kiệm tiền tàu hay bus nè.

    Mua mặt nạ và mỹ phẩm trong The Shilla Duty Free với những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản kha khá
    Mua mặt nạ và mỹ phẩm trong The Shilla Duty Free với những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản kha khá

    Mua món gì cũng nên đi dạo giá coi chừng mua hớ nhé. Đa số mặt nạ là 10 + 10, có giá 10,000 won, có chổ thì 20 + 20, có giá 20,000 won. Cũng y chang nhau, nhưng người ta bắt bạn phải mua 20 miếng lận. Mình thấy có cả chỗ 60 miếng mà chỉ có 20,000 won thôi. Mua lặt vặt linh tinh mỗi nơi giá khác nhau, và bạn cũng có thể trả giá nữa nhé.

    Nếu đi chung nên mua cùng nhau thì mới lấy thuế được. Nhiều chỗ bắt buộc mua trên 30,000 - 50,000 won thì mới miễn thuế. Ví dụ một lốc 6 bịch honey butter có giá 29,000 won, thì 2 người nên mua 2 bịch mới lấy thuế, vì phải trên 30,000. Chứ 2 người mua riêng thì không lấy được. Lắt nhắt cộng lại cũng nhiều lắm đó.

    Mình thấy có 2 loại đặc sản mà bên Hàn chỗ nào cũng bán, là mặt nạ và honey butter walnut. Các bạn nên đi so sánh giá nhé, nó tùm lum hết. Nhất là cái hạt walnut, có chổ bán 5,900 won, 6,300 won, ... nhưng quan trọng là coi cái trọng lượng, có bịch 180,200 và 210 gram.

    Bên Hàn xài tiền cắc rất nhiều, nên có cái túi nhỏ đựng tiền 100 - 500 won, bạn mua sắm người ta sẽ thối lại rất nhiều. Nhiều bạn khi thanh toán, muốn nhanh gọn lại thì cứ thói quen đưa tờ tiền giấy, đến khi về nguyên một bọc tiền xu luôn.

    Thông thường mua đồ ngoài sân bay sẽ mắc hơn ở ngoài. Nhưng mình thấy ở Hàn thì ngược lại. Có nhưng món sẽ rẻ hơn, ví dụ mắt kiếng Gentle Monster, mua ở sân bay rẻ hơn $25. Dầu thơm nhiều loại cũng rẻ hơn. Mặt nạ sân bay thì rất mắc nhé.

    Shopping bất kể ở store hay trong duty free, các bạn nên hỏi có promotion không. Các bạn nhân viên Hàn nghe từ “promotion” là sẽ hiểu liền, giải thích các chương trình khuyến mãi cho bạn biết. Thông thường ở Lotte là mua trên 120,000 won, tương đương 100usd là có quà tặng.

    Cùng một brand, nhưng các cửa hàng sẽ có chương trình khuyến mãi khác nhau nhé. Nên đừng mua vội khi các bạn định mua một món mắc tiền nào đó. Ví dụ MCM, nhãn hàng quốc dân của Hàn. Các bạn nên mua ở Myeong-dong, nó hay có các chương trình tặng quà lắm, còn mua các chổ khác sẽ không có quà tặng. Mình mua cái balo được tặng cái bóp luôn đó.

    Thẻ tmoney ở các cửa hàng tiện lợi cũng dùng được luôn. Khi gần ngày cuối về tiền còn tương đối thì cứ ra tiện lợi mua bánh kẹo về làm quà cũng hay ho lắm nha!

    Xem thêm: Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 
    Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

    4. Chi phí tham quan

    Đến các điểm tham quan, vui chơi ở Hàn Quốc đều mất vé. Ví dụ vé vào tháp tình yêu Namsan là khoảng 5.000 won/ người; tour đảo Nami 1 ngày khoảng 50.000 won; vé công viên Everland 1 ngày là 30.000 won... Ngoài ra các bạn có thể đi 1 số điểm du lịch free khác như thư viện Starfield Library hoặc mua đồ uống sau đó chụp hình sống ảo ở các quán cafe như Seoulismm cofee, Shilla Duty Free...
     
    Thư viện Starfiled là một điểm du lịch miễn phí khá hấp dẫn ở Hàn Quốc
    Thư viện Starfiled là một điểm du lịch miễn phí khá hấp dẫn ở Hàn Quốc

    5. Chi phí khác

    Ví dụ nếu lên tháp Namsan mà muốn mua ổ khóa để khóa vào đó thì giá là 15.000 won/ chiếc. Lời khuyên là nếu bạn tính làm như vậy thì nên mua sẵn khóa từ ở Việt Nam cho đỡ mắc.

    Khi các bạn dự định tham quan cung và làng cổ, thì mình nên mướn Hanbok mặc. Tầm 9,900 won/ 4 tiếng ở tiệm King Hanbok ngay cung Gyeongbokgung, vừa lên trạm là sẽ thấy. Vừa trải nghiệm chụp hình, vừa đỡ tốn tiền vào cung nếu các bạn mặc trang phục truyền thống của Hàn.

    Nhiều bạn đi Hàn Quốc đúng dịp lá vàng lá đỏ hoặc mùa hoa anh đào thường thích chèo thuyền trên hồ hay thuê xe đạp để đi ngắm cảnh nữa nên cũng cần tính thêm chi phí phát sinh này vào kế hoạch nhé!

    Kể ra thì nhiều loại chi phí lắm, nhưng để chi tiêu cơ bản cho tiền ăn uống và đi lại ở Hàn Quốc thì theo mình hết khoảng 300.000 won cho lịch trình 5 ngày 4 đêm, tức là khoảng 6 triệu tiền Việt đó. Chi phí này cộng thêm tiền khách sạn, vé máy bay, mua sắm linh tinh là khoảng 15 triệu. Các bạn nên có ít nhất là 15 triệu thì mới có thể đi du lịch Hàn Quốc tự túc được nhé!

    Còn nếu đi tour thì sẽ rẻ hơn. Hiện tại mình thấy các tour ở đầu Hà Nội trọn gói chỉ tầm từ 9 – 11 triệu bao gồm tất cả chi phí ăn uống, đi lại rồi. Nếu thích thì bạn đi ăn vặt và mua sắm thôi. Nói chung chi phí sêm sêm nhau, nhưng đi tour sẽ đỡ mệt hơn, còn đi tự túc thì thoải mái hơn. Các bạn chọn cách nào cũng được.

    Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc thành công mỹ mãn và nhiều kỉ niệm nhé!

    Xem thêm:

    Kinh nghiệm vui chơi ở Lotte World Hàn Quốc vào tháng 2/2023
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
    Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?

     

    Nguồn: FB Cường Q Nguyễn

    Cattour.vn


    Xem thêm: Hàn Quốc bao nhiêu tiền

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo