Những quán café mang dáng vẻ cũ kỹ có ảnh hưởng từ phong cách của khu China Town Thái Lan

31/05/2019 / 935

Hiếm khi nghe các quán cà phê cổ điển đã và đang tồn tại lâu năm giữa lòng thủ đô Bangkok náo nhiệt. Để có những khám phá mới mẻ và đầy hấp dẫn, các bạn hãy đến những quán café xưa cũ có tên tuổi hàng chục năm mang phong cách Trung Hoa ở khu China Town Thái Lan nhé.

Mục lục bài viết
    Những năm đầu, xu hướng cafe ở Bangkok đã được đón nhận rất nhiều. Có thể nói, có rất nhiều các quán cà phê hiện đại, sành điệu đang dần tăng lên ở khu phố Tàu Bangkok. Nhưng đi cùng những năm tháng của thành phố, sự tồn tại của các quán cà phê kiểu cũ luôn là điều thu hút không chỉ với những người bản địa lớn tuổi tại đây mà ngay cả với khách du lịch Thái Lan, đặc biệt những người trẻ cũng mong muốn đến đây tìm hiểu và thưởng thức hương vị của kiểu cà phê sữa đặc, bánh mì nướng từ những năm 50 của thế kỷ trước.
     

    1. Lhong Tou Café

    Đây có thể là lần đầu tiên bạn nghe đến khái niệm thú vị về quán cà phê này nhưng đây là một điểm đến rất đáng để bạn ghé thăm. Theo đó, Lhong Tou café là một trong những quán cà phê ấn tượng đáng để ghé thăm trong chuyến đi của bạn. Quán nằm ở khu vực phố người Hoa tại Bangkok nên mang phong cách thiết kế ấn tượng, nội thất cực kỳ thu hút sự chú ý của tất cả Instagrammer. Nơi đây có không khí cổ điển nhưng hiện đại khiến quán cà phê nhỏ này trở nên nhộn nhịp ngay cả trong đêm.
     
    Quán rất đông khách mặc dù không gian giới hạn của shophouse với rất nhiều bàn được sắp xếp kiểu khung leo trèo để thực khách ngồi ở tầng trên. Có một máy hệ thống xếp hàng ở lối vào của quán cà phê nên bạn có thể chọn chỗ ngồi khi nhận được số thứ tự. Ngoài ra, bằng cách sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ nhận được thông báo qua điện thoại di động khi đang gần đến hàng đợi của mình. Vì thế nên bạn không cần phải đợi chờ quá lâu để được vào cửa hàng. Tuy nhiên vì chỗ ngồi rất hạn chế, đặc biệt nếu bạn muốn ngồi ở tầng trên nên sẽ tốt hơn nếu bạn đến vào giờ cao điểm khi bạn không muốn phải chờ đợi.
     
     
    Điều làm thú vị của quán là khi họ tạo ra một chỗ ngồi hai tầng cho quán cà phê của họ. Từ đó mà tất cả instagrammer đều bị thu về chỗ ngồi thiết kế interor cực kỳ mát mẻ. Lhong Tou cafe là một quán cà phê nhỏ với không gian hạn chế nên họ đã tạo ra những bước nhỏ để leo lên ghế trên, lúc này, người phục vụ phải leo lên các bước nhỏ để phục vụ và thậm chí làm sạch bàn.
     
    Khi bạn bước vào quán cà phê, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết khách hàng sẽ đặt món ăn Trung Quốc, một bát cháo với 8 món ăn phụ khác nhau như: xỉa gà, lòng đỏ trứng muối, xúc xích, đậu phộng luộc, v…v là đủ cho một bữa sáng đơn giản nhưng ngon miệng. Trong khi đó, Lhong cafe thực sự là một quán cà phê Thái Lan hợp nhất để ngồi thưởng thức các loại dim sum như siew mai, bánh mì trứng đặc trưng của quán, trà sữa Thái và cà phê Thái. Đặc biệt, món trà sữa Thái Lan đặc trưng của Lhong Touftime khác biệt với những người khác bằng những hạt đậu phộng nhỏ đáng yêu.
     
    Lhong Tou Café
    Lhong Tou Café
     
    Đây là một quán cà phê siêu xứng đáng, chắc chắn đáng để bạn ghé thăm khi đi du lịch Thái Lan, nơi mà nhanh chóng trở thành sự sắp xếp chỗ ngồi trên Instagram của bất kỳ Café Bangkok nào. Quán cà phê này đã bí mật gia vị cho cả một cấp độ của trò chơi cafe, quán cà phê hippest ở Bangkok! Đồ uống này trong khi động lực chính vẫn là ghé thăm siêu xứng đáng insta này đang thu hút nhiều sự chú ý của quán cà phê gần đây! Phải ghé thăm quán cà phê ở Bangkok.              
     
    Nếu bạn đã lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tương đối ngắn đến Bangkok thì hãy chắc chắn là quán cà phê một lần. Dù cho thời gian hạn chế và bạn không thể đi ra khỏi Bangkok thì việc dừng chân nghỉ ngơi tại đây sau những giờ mua sắm sẽ thật là điều hữu ích đấy.
    • Giờ mở cửa: 8.00 – 22.00
    • Địa chỉ: Số 538 Yaowarat Road, Khwaeng Samphanthawong, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan

    Địa chỉ chi tiết Lhong Tou Cafe ở Yaowarat

    2. On Lok Yun

    Quán ăn có tên là On Lok Yun tọa lạc ngay tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Quán có tuổi đời lên đến 80 năm nên diện mạo của quán cũng tương đương với số năm mà quán tồn tại. Với thâm niên kinh doanh lâu năm của mình, sẽ chẳng ngạc nhiên khi bạn có thể kiểm chứng mức độ hot của quán này bằng cách gõ tên quán trên google. Bạn sẽ cảm thấy thích thú với vô vàn hình ảnh, lời nhận xét đặc biệt tốt đẹp đến từ rất nhiều bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới. Vậy là chưa cần ghé quán nếm thử món ăn thì cũng đủ cảm thấy hứng thú muốn ghé thăm ngay lập tức rồi.
     
    On Lok Yun
    On Lok Yun
     
    On Lok Yun nhìn từ bên ngoài vào trông rất cổ kính, cũ kỹ như ở thời gian của cả trăm năm trước. Không gian quán bên trong chật hẹp nhưng có ưu điểm là sạch sẽ với tường trắng, bàn ghế cũng theo tông màu sáng sủa. Bên trong rất ít thay đổi kể từ khi mở cửa từ nhiều năm trước. Hầu hết đồ nội thất đều không rườm rà chỉ kê có tủ gỗ ở hai bên trong đó, chứa rất nhiều hộp thiếc, đồ gia vị và đồ dùng Thái Lan.
     
    On Lok Yun nhìn từ bên ngoài vào trông rất cổ kính, cũ kỹ như ở thời gian của cả trăm năm trước
    On Lok Yun nhìn từ bên ngoài vào trông rất cổ kính, cũ kỹ như ở thời gian của cả trăm năm trước
     
    Là một quán cà phê mang tính hoài cổ nhưng nơi đây thực sự thu hút bởi cách mà người trẻ đến đây để thưởng thức và cảm nhận một nét văn hóa rất khác biệt. Người dân địa phương và các cô chú người Thái gốc Trung Quốc là những khách hàng quen thuộc của quán. Có một điều khiến không ít người phải ngạc nhiên khi đến On Lok Yun các món ăn ở đây lại được kết hợp đa dạng ẩm thực của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là sự ảnh hưởng các nước phương Tây, Trung Quốc và Thái Lan.
     
    Là một quán cà phê mang tính hoài cổ nhưng nơi đây thực sự thu hút bởi cách mà người trẻ
    Là một quán cà phê mang tính hoài cổ nhưng nơi đây thực sự thu hút bởi cách mà người trẻ
     
    Thực đơn quán On Lok Yun khá đa dạng với 16 món ăn và 4 đồ uống mang đến cho bạn khá nhiều sự lựa chọn thú vị. Trong đó, quán có phục vụ món bánh mì nướng kiểu Pháp, xúc xích, thịt xông khói, bánh custard trứng, bánh mì bơ,v..v. Về phần đồ uống được gọi nhiều nhất là trà sữa của Thái, cà phê đen, cà phê sữa, milo và trà đá. Đặc biệt, màu sắc món ăn của quán bao giờ trông cũng ưa nhìn, được trang trí đơn giản nhưng đẹp mắt khi bạn chỉ cần gọi 3 - 4 món ra và bày lên bàn là đã có thể chụp một tấm ảnh sống ảo thú vị khiến ai cũng nghĩ bạn đang ghé một quán ăn sang trọng nào đó.
     
    Không có những món ăn đa dạng, ngon lành và hấp dẫn mà giá cả ở quán cũng thực sự thu hút thực khách. Ví dụ như một cốc trà sữa ở đây chỉ có giá 25 baht (khoảng 17.000 VNĐ), bánh mì nướng bọc trứng có giá 35 baht khoảng 25.000 VNĐ, bánh custard trứng có giá 28 baht khoảng 20,000 VNĐ,v…v tất cả đều khá rẻ.
     
    Thực đơn của quán có món bánh mì nướng kiểu Pháp, xúc xích, thịt xông khói, bánh trứng, bánh mì bơ 
    Thực đơn của quán có món bánh mì nướng kiểu Pháp, xúc xích, thịt xông khói, bánh trứng, bánh mì bơ 
     
    Sau khi đã nhận ra độ hot của quán thì có đến tận nơi mới cảm thấy thích thú và yêu mến nơi đây vô cùng. Món ăn đa dạng, quán ăn cổ kính và mức giá rẻ bèo đã trở thành 3 ưu điểm lớn khiến On Lok Yun nhanh chóng trở thành quán ăn trong tầm ngắm của khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đặc biệt, khi quán được biết đến nhiều hơn nhờ vào phạm vi phủ sóng rộng rãi trên Instagram và các trang blog ẩm thực nổi tiếng bạn càng dễ dàng tìm kiếm thông tin, hình ảnh của quán hơn nên lượng khách ghé quán càng đông đảo.
     
     
    Cách đi thật đơn giản, trong khi bạn ở khu vực này, hãy đến cửa hàng bách hóa đầu tiên của Bangkok, The Nightingale Olympic chỉ cách đây vài dãy nhà. Do đó, bạn còn chần chờ gì nữa mà không lưu ngay địa chỉ quán vào sổ tay riêng để khi nào có dịp đi Thái Lan thì không quên ghé quán ngay. Nếu bạn có ý định đi tour Thái Lan thì phải bỏ túi thêm địa chỉ ăn ngon mà giá rẻ này nhé.
    • Giờ mở cửa: 5.50 – 16.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Số 72 Charoen Krung Road, Wongburapa Phrankorn, Bangkok, Thái Lan

    3. Kope Hya Tai Kee

    Bangkok không có nhiều cửa hàng cà phê kiểu shophouse truyền thống nhưng mỗi cửa hàng lại mang một phong thái riêng cho mình. Ở Kope Hya Tai Kee, người ta hình dung ra hình ảnh về những chiếc bàn đá cẩm thạch, chân dung cổ điển được treo trên tường và những tách trà được phục vụ trong cốc gốm Trung Quốc.
     
    Điểm nhấn ở Kope Hya Tai Kee khiến người ta nhớ về những chiếc bàn cẩm thạch
    Điểm nhấn ở Kope Hya Tai Kee khiến người ta nhớ về những chiếc bàn cẩm thạch
     
    Hiện nay, thương hiệu có cả một chuỗi cửa hàng trên toàn thành phố những quay trở lại điểm xuất phát, người ta không thể không nhắc đến cửa hàng đầu tiên được mở vào năm 1953 ở góc đường Prachathipatai và đường Wisutkasat. Kope Hya Tai Kee là một quán cà phê kiểu Trung Quốc, nơi đây tồn tại song song cùng thời gian, lịch sử ở mảnh đất này.
     
     
    Thực đơn của quán cũng khá phong phú, bên cạnh những tách cà phê cổ điển và bánh mì nướng, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món cà ri, bánh sandwich được bày bán tại đây. Đầu tiên phải kể đến món kai kata đặc trưng được làm từ trứng chiên trong chảo kèm với xúc xích Trung Quốc, thịt lợn xay, đậu Hà Lan và bánh mì bơ nướng. Đặc biệt, một cặp trứng rán rắc thịt băm và gia vị và ăn kèm với một chiếc bánh mì giòn rụm ở bên cạnh hoặc những món kinh điển khác như Kaya Toast, cà ri ăn kèm với roti, trứng ốp la,v...v đều có trong thực đơn.
     
    Thực đơn của quán cũng khá phong phú, bên cạnh những tách cà phê cổ điển và bánh mì nướng
    Thực đơn của quán cũng khá phong phú, bên cạnh những tách cà phê cổ điển và bánh mì nướng
     
    Trong khi đó, cà phê Thái có ba kiểu khác nhau phân chia cấp độ từ mạnh đến êm dịu có kết hợp với một ít đường, sữa đặc được phục vụ trên một khay kim loại và có thêm cả một chiếc cốc rỗng để rót trà miễn phí từ một chiếc nồi ở trên quầy. Điều kỳ diệu ở chỗ, cà phê có vị rang xay tuyệt vời thơm sâu, hương vị của cà phê tươi và sắc nét đi kèm với phần kem ngon và một chút ngọt ngào khiến món đồ uống trông rất thú vị.
     
    Trong khi đó, cà phê Thái có ba kiểu khác nhau phân chia cấp độ từ mạnh đến êm dịu
    Trong khi đó, cà phê Thái có ba kiểu khác nhau phân chia cấp độ từ mạnh đến êm dịu
     
    Kope Hya Tai Kee đã được cải tạo một số lần trong suốt những năm qua và cho đến giờ, nó có vẻ ngoài khá hiện đại và sạch sẽ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có của chúng. Ở một thời điểm, Kope Hya Tai Ke còn là nơi trò chuyện, buôn chuyện chính trị và cộng đồng. Sự lâu đời của quán như một lời nhắc về huyền thoại về quá khứ một khứ một thời.
     
    Nằm cách tòa nhà Tòa thị chính thành phố Bangkok chỉ vài bước chân, ở phía đối diện quảng trường rộng rãi bao quanh Giant Swing, nơi đây nằm rộng rãi và thoáng mát trong một khu phố yên tĩnh. Kope Hya Kai Te có một bầu không khí tuyệt vời bởi sự hòa lẫn của hương thơm cà phê lẫn mùi bánh tuyệt vời. Thực đơn, được viết hoàn hảo bằng tiếng Anh, bao gồm một số loại cà phê khác nhau và hầu hết đồ uống của quán đều khá ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho bữa sáng kiểu Thái, hãy đến Kope Hya Tai Kee để có một sự trải nghiệm hấp dẫn trong hành trình tour đi Thái Lan nhé.
    • Giá cả: 50 - 200 baht
    • Giờ mở cửa: 7.00 - 20:30 hàng ngày, đóng cửa vào thứ ba cuối cùng hàng tháng
    • Địa chỉ: Số 37 Samranrat Road, Kate Pranakong, Bangkok 10200, Thái Lan

    4. Eiah Sae Café

    Địa điểm cà phê 90 năm tuổi này nằm khuất trong một con phố nhỏ chạy song song với khu phố Tàu Yaowarat. Bạn sẽ thật khó để nhận ra Eiah Sae Café nếu như vô tình lạc đến đây. Tuy nhiên sự đông đúc thì chẳng khó nhận ra đến thế, đặc biệt vào những buổi sáng đẹp trời. Thực tế, nơi đây luôn luôn chật cứng những người chú địa phương lớn tuổi đang ngồi đọc báo, hút thuốc lá khiến nơi đây càng thú vị theo cách vốn có của nó.
     
    Eiah Sae Café
    Eiah Sae Café
     
    Eiah Sae là một địa điểm cà phê gia đình ở khu phố Tàu của Bangkok. Nơi đây đã phục vụ từ năm 1927 cho đến nay, là một địa điểm tụ tập địa phương cho người lớn tuổi ở Thái Lan. Trong đó, nó nổi tiếng với cà phê hạt cà phê thơm ngon truyền thống chứ không chạy theo xu hướng pha café mới như ngày nay. Do vậy mà, Eiah Sae Café trở thành một nơi thú vị dành cho những người yêu thích sự hoài cổ, lịch thiệp.
     
    Nơi đây đã phục vụ từ năm 1927 cho đến nay, là một địa điểm tụ tập địa phương cho người lớn tuổi ở Thái Lan
    Nơi đây đã phục vụ từ năm 1927 cho đến nay, là một địa điểm tụ tập địa phương cho người lớn tuổi ở Thái Lan
     
    Không có cappuccino, không có macchiato và không có espresso, tất nhiên rồi, cà phê ở đây hàng ngày được pha theo công thức gia đình truyền thống có màu đen và quá ngọt nhờ vào đống sữa đặc được cho trong cốc của bạn. Có thể nói, nó chỉ là là quán cà phê kiểu cũ Boran, có nghĩa là cà phê cổ đại với loại cà phê Robusta có màu tối nhưng hương vị mạnh đem pha với sữa đặc có đường. Có thể nói, nó có một số điểm tương đồng với cà phê Việt Nam, nhưng cà phê được đặt trong một bộ lọc với nước sôi thay vì nhỏ giọt.
     
    Cà phê ở đây hàng ngày được pha theo công thức gia đình truyền thống có màu đen và quá ngọt
    Cà phê ở đây hàng ngày được pha theo công thức gia đình truyền thống có màu đen và quá ngọt
     
    Ngoài ra, ở Eiah Sae cũng phục vụ trà chanh đá, trà đen Thái hoặc trà sữa Thái. Họ có một số đồ uống ngọt truyền thống bao gồm một hỗn hợp trà và cà phê thu hút. Nếu bạn muốn một cái gì đó đắng hơn, bạn nên đi uống cà phê Triều Châu. Trong khi đó, bạn cũng được giới hạn với món sữa trứng trên bánh mì nướng mới nướng theo công thức gia đình quen thuộc, phần trứng luộc mềm hoặc chỉ là bánh mì nướng tiêu chuẩn với bơ, mứt hoặc sô cô la. Nếu bạn đặt một số trứng luộc và bánh mì nướng than cũng khá ổn cho một bữa sáng hấp dẫn. Thực đơn của quán được viết cả bằng tiếng Anh dễ dàng cho khách du lịch lựa chọn.
     
    Eiah-Sae chứa đầy một bầu không khí retro và thực sự đáng để ghé thăm như một nơi thú vị để trải nghiệm sự ngọt ngào hoặc đắng ngọt cảu văn hóa địa phương. Tại đây, khách hàng có rất nhiều người lớn tuổi hút thuốc và các doanh nhân Trung Quốc ở thời kỳ đầu, nhưng về cơ bản thì mọi người đều có thể từ mọi thành phần trong xã hội. Và nếu bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng tiếng Trung Quốc thì bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu rất nhiều điều về con phố này từ những người địa phương đấy nhé.
     
    Cách đến đó: Từ đường Yaowarat, đi bộ vào Phadung Dao Road về phía dòng sông, sau đó rẽ trái vào đường Phat Sai, đi qua khách sạn China Town và bạn nhìn thấy phía bên trái của bạn.
    • Giờ mở cửa: 8.00 – 20.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Số 111 Phat Sai, Khwaeng Samphanthawong, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan

    5. Num Heng Lee

    Num Heng Lee dần dần trở thành một mục yêu thích trên Instagram nhờ vào sự lâu đời và đặc biệt của quán. Nơi đây đã tồn tại được khoảng 60 năm, là một nơi tuyệt vời đối với người dân địa phương yêu thích dùng cà phê buổi sáng sớm, nhất là lúc 6 giờ sáng. Sự cổ kính, sạch sẽ, yên tĩnh và thanh bình của nơi đây khiến bất cứ vị khách nào cũng cảm thấy bị hấp dẫn, giống như một cuốn phim quay chậm giữa thành phố sôi động, Nam Heng Lee vẫn ngày ngày tồn tại như một phần không quên của khu phố bận rộn.
     
    Quán cà phê trần trụi này nằm trong một cửa hàng cũ dọc theo Chakkraphatdi bận rộn chào đón người dân địa phương dùng cà phê buổi sáng sớm. Thực đơn của quán khá đơn giản, có những món kinh điển mà bạn mong đợi ở một quán cà phê như thế này, theo đó, họ có thể phục vụ những quả trứng luộc trong cốc thủy tinh với một chút nước tương và hạt tiêu trắng. Những quả trứng ấm áp kết hợp với phần ăn đơn giản như nhúng bánh mì nướng vào sữa trứng, còn đối với những người muốn một thứ gì đó ngoài cà phê thì có những sự lựa chọn khác như trà đen Thái hoặc trà sữa Thái. Hoặc thử món sữa trứng kaya tự làm khiến chúng ta muốn quay trở lại thêm mỗi lần.
     
    Cà phê Num Heng Lee
    Cà phê Num Heng Lee
     
    Trong không gian rộng rãi, được tối giản, một vài chiếc bàn cafe nhỏ bằng đá cẩm thạch trắng kết hợp với những chiếc ghế gỗ uốn cong làm mờ những bức tường vữa. Nó không có quầy cà phê hay thậm chí là máy pha cà phê nhưng có thể phục vụ thứ cà phê cổ điển đúng chất xưa cũ lưu giữ được hương vị đậm đà, mạnh mẽ của cà phê hơn là với lối pha cà phê hiện đại ngày nay.
     
    Trong không gian rộng rãi, được tối giản, một vài chiếc bàn cafe nhỏ kết hợp với những chiếc ghế gỗ 
    Trong không gian rộng rãi, được tối giản, một vài chiếc bàn cafe nhỏ kết hợp với những chiếc ghế gỗ 
     
    Những người điều hành quán có thể nói tiếng Anh xuất sắc và rất vui khi bắt chuyện nếu họ không quá bận rộn làm đồ cho khách. Khi đó, hãy tự dành thời gian để thưởng thức hương vị tuyệt hảo và ngắm nhìn cuộc sống lặng đọng, bình dị giữa phố phường náo nhiệt. Một trong những điều tuyệt nhất để khám phá thành phố là bị lạc trên những con phố nhỏ của Bangkok cũ. Mà ở nơi đó có những cửa hàng như Nam heng Lee là hiện thân của những điều xưa cũ dáng để tìm hiểu, nơi mọi người sẽ đến để trò chuyện và đọc báo.
    • Giờ mở cửa: 6.00 – 22.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Số 212 Thanon Chakkraphatdi Phong, Khwaeng Wat Sommanat, Khet Pom Prap Sattru Phai, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan

    6. Eak Teng Yu Ki

    Khi đi xa hơn một chút về phía con đường từ Eiah Sae, bạn sẽ tìm thấy Eak Teng Yu Ki. Quán cà phê nhỏ bé, chật hẹp này thoạt nhìn có vẻ hơi đáng sợ nhưng một khi bạn đã ngồi xuống và gọi cho mình một suất ăn dễ chịu thì có thể quen dần với việc dành thời gian thư giãn trong một buổi sáng trong lành. Theo đó, khách hàng ở Ek Teng Phu Ki chủ yếu là người dân địa phương, người không yêu thích gì hơn là tụ tập và trò chuyện với nhau cho nên cũng chẳng lạ khi mọi người ở đây dường như đều biết nhau.
     
    Quán Eak Teng Yu Ki
    Quán Eak Teng Yu Ki
     
    Quán café nhỏ nhắn với mức giá rẻ được ưu tiên phục vụ cho những người ít tiền hơn ở Bangkok. Nơi đây vẫn giữ được cách phục vụ nghiêm ngặt của mình, ít quen thuộc hơn với khách du lịch nên không có sẵn một thực đơn tiếng Anh, nhưng bạn vẫn có thể chọn những món cơ bản như trứng luộc mềm, cà phê đen và bánh mì nướng.
     
    Với một ngày nóng nực khi đi tour đi Thái Lan, bạn có thể gọi cho mình một ly cà phê sữa đá và một ly trà sữa đá mát lạnh. Có thể nói, không ai làm cà phê sữa đá như người Thái làm, đặc biệt và rất khác lạ. Tại đây, họ làm một lớp café siêu dày lại có thêm nhiều sữa hoặc đường. Nếu bạn không muốn quá ngọt, bạn có thể nói người bán hàng giảm sữa hoặc đường theo ý thích. Nhưng một khi đã uống rồi thì có thể bị hấp dẫn mãi bởi thứ đồ uống dễ gây nghiền như vậy.
     
     
     
     
    Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi từ văn hóa cafe sang trọng của Bangkok và muốn nếm thử cà phê truyền thống kiểu cũ, bánh mì nướng với bơ cổ điển thì hãy ghé thăm Ek Teng Yu Ki nhé.
    • Giờ mở cửa: 10.00 – 23.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Số 163 Phat Sai, Khwaeng Samphanthawong, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan

    7. Tee Yok Coffee

    Tee Yok Coffee có một ki-ốt cà phê nhỏ nằm trên vỉa hè điển hình ở Bangkok. Quán mở cửa gần 40 năm trước và là địa chỉ quen thuộc của biết bao người yêu cà phê ở Bangkok. Nơi đây có chỗ ngồi bên đường giản dị là những chiếc ghế nhựa màu xanh lá cây và hồng. Khi đến đây, khách hàng có thể nhâm nhi ly cà phê nóng đen khoảng 15 baht và nhấm nháp thêm chiếc bánh mì nướng với bơ và sữa đặc có giá 20 baht trong khi ngắm nhìn giao thông đông đúc và náo nhiệt vào buổi sáng ở Bangkok.
     
    Cũng như cách pha cà phê đơn giản ở các quán kiểu cũ, ở đây, người ta cũng sử dụng những vật dụng cũ quen thuộc để pha ra những ấm cà phê đen đặc, nóng bỏng nhưng vẫn giữ được hương thơm ngây ngất, nồng nàn của chính nó. Người bán hàng lúc nào cũng nhanh tay bắc những ấm nước sôi lên bếp than hồng để liên tục phục vụ thực khách đang mong chờ những tách cà phê buổi sáng ngon lành.
     
    Tee Yok Coffee có thể phục vụ những tách cà phê buổi sáng ngon lành
    Tee Yok Coffee có thể phục vụ những tách cà phê buổi sáng ngon lành
     
    Ngoài ra, nơi đây còn làm các món ăn sáng kiểu Mỹ hoặc kiểu Thái như trứng rán, giăm bông và xúc xích. Mặc dù bạn có thể sẽ tìm thấy bữa sáng tốt hơn ở những nơi khác trong thành phố nhưng không vì vậy mà bạn bỏ lỡ một điểm đến thú vị như Tee Yok Coffee để được nhìn ngắm phố phường một cách chân thực nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gọi cho mình ly trà đá Thái và bánh mì nướng mịn, thơm và đi kèm với bơ, đường, sữa đặc hoặc sữa trứng.
     
     
    Ở các quán cà phê Bangkok, những quán cà phê kiểu cũ được tìm thấy ở Bangkok Phố cổ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh. Trong đó, đáng mong đợi nhất là các loại bánh mì nướng bơ hoặc bia lạnh nhưng có lẽ cà phê Thái ngon ở mức giá cũ vẫn giữ được một chỗ đứng nhất định trong lòng của biết bao thế hệ người dân Thái Lan cũng như những vị khách du lịch nước ngoài đến đây để khám phá về một trong những quán cà phê lâu đời ở Bangkok.
    • Giờ mở cửa: 6.00 – 16.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: F101 Golden Charoenkrung Plaza, Soi Si Thammathirat, Pom Prap, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok, Thái Lan

    Hy vọng bài viết sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok China Town Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo