Ninh Bình mùa lúa chín – bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nơi Cố đô

28/10/2019 / 924

Ninh Bình mùa lúa chín như một bức tranh đẹp đẽ nhất đã làm xao xuyến biết bao du khách. Trong những năm gần đây, mùa lúa chín đã trở thành mùa du lịch trọng điểm ở vùng đất Ninh Bình non nước hữu tình này.

Mục lục bài viết

    Vậy mùa lúa chín ở Ninh Bình vào tháng mấy và địa điểm nào để ngắm được những cánh đồng lúa chín đẹp nhất nhỉ??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết về Ninh Bình mùa lúa chín trong bài viết này nhé!

    I. Mùa lúa chín ở Ninh Bình

     

    Đến với Ninh Bình mùa lúa chín các bạn sẽ được hòa mình vào một khung cảnh vô cùng hùng vĩ, thơ mộng và cực kì huyền diệu. Thoảng trong gió nhẹ là hương của những bông lúa chín vàng đang sắp vào vụ thu hoạch, có thể nói ở Ninh Bình thì mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất, độc đáo nhất thì đó chính là mùa lúa chín khi mà những sắc màu óng ả như đang nhuộm vàng cả non nước, núi sông ở nơi đây.

    Ninh Bình mùa lúa chín
    Ninh Bình mùa lúa chín
     

    Nếu như muốn tận mắt chiêm ngưỡng sắc vàng của đồng lúa chín ở Ninh Bình thì khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 là lúc bạn nên ghé thăm Ninh Bình. Khi đó, hình ảnh ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng sẽ tạo nên một bức tranh với những mảng màu tuyệt đẹp.

    Ninh Bình mùa lúa chín
     

    II. Các địa điểm ngắm đồng lúa chín đẹp nhất ở Ninh Bình

     

    1. Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng

     

    Phong cảnh Tam Cốc mỗi mùa một khác, tuy vẫn là những dãy núi đá vôi ấy, vẫn là dòng sông Ngô Đồng thơ mộng thân quen nhưng khung cảnh nơi đây có thể thay đổi theo mùa lúa bởi những cánh đồng lúa bạt ngàn hai bên bờ sông. Đó là màu xanh của mùa lúa đang thì con gái, màu lúa chớm vàng khi đang đến dịp thu hoạch, bên cạnh đó hai bên sông còn được tô điểm bằng nhiều loại cây và hoa khác.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
    Hai bên dòng sông Ngô Đồng là những cánh đồng lúa được người dân địa phương tận tâm gieo trồng, chăm sóc
     

    Tập quán trồng lúa hai bên dòng sông Ngô Đồng của người dân Ninh Bình đã được bắt đầu từ rất lâu rồi. Đến với Tam Cốc nửa cuối tháng 5 và nửa đầu tháng 6 hàng năm, mọi du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn, tận tay nâng lưu những bông lúa chín vàng của những người dân nơi đây đã tần tảo gieo trồng, chăm sóc. Vào mùa lúa chín rộ, Tam Cốc rực rỡ sắc vàng, đẹp lông lẫy như những bức tranh.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
    Một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, khó có ngòi bút nào miêu tả được hết vẻ đẹp ấy
     

    Mùa lúa chín cũng là thời điểm đông du khách tìm đến chiêm ngưỡng Tam Cốc. Có lẽ đây là khoảng thời gian đẹp nhất của năm. Du khách không chỉ được ngắm nhìn di sản thế giới với những hang động kì bí giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình, mà những cánh đồng lúa chín vàng ở Tam Cốc nổi bật giữa núi non trùng điệp tạo nên bức trang thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Trong cái nắng chói chang qua con đường quê phẳng lặng phảng phất mùi lúa chín, những dãy núi đá vôi nối liền nhau bởi dòng sông Ngô Đồng uốn lượm quanh co, dọc theo hai bên bờ sông là những ruộng lúa chín.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
    Mùa lúa chín cũng là mùa du lịch ở Ninh Bình
     

    Rời bến thuyền Tam Cốc, đi dọc theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, làn nước trong mát, khung cảnh non nước, mây trời như hóa quyện trước khi đưa ta đến hệ thông các hang động xuyên thủy, đến với những cánh đồng lúa chín vàng trong tiết trời vào hạ cuối tháng 5. Sự oi ả của những ngày đầu hè đã dịu đi nhiều khi mọi người được hòa vào với phong cảnh non nước hữu tình. Làng mạc ven sông với cảnh sống và sinh hoạt còn mang nhiều nét đặc trưng của miền quê Bắc Bộ.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
    Những con thuyền trở du khách xuôi dòng Ngô Đồng tham quan Tam Cốc
     

    Từ dòng Ngô Đồng cảnh vật Tam Cốc mở ra khoáng đạt, bao la, hùng vĩ rồi thu hẹp dần lại. Không gian trở lên huyền bí và mộng mị khi con thuyền lách mình vào trong những hang đá. Một cảm giác mát lành và tinh khiết khiến con người ta như bừng tỉnh và quên hết thực tại để lạc vào thế giới sinh động của muôn vàn thạch nhũ với những hình thù khác nhau, gợi cho mỗi người những liên tưởng phong phú như sự chiêm nghiệm và triết lý của cuộc đời.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
     

    Bước ra khỏi hang Cả, cả không gian khoáng đạt rộng lớn, tràn đầy hương vị và màu sắc mở ra trước mắt bạn. Ngự trị là màu vàng óng ả của những cánh đồng trĩu hạt, ngạt ngào hương lúa khiến ai cũng muốn tranh thủ hít thật căng lồng ngực trọn vẹn hương vị tinh khiết trong lành để tận hưởng và thăng hoa càm xúc. Thời điểm này lúa bắt đầu chín rộ và mang lại cảnh sắc tuyệt đẹp hấp dẫn cả du khách trong nước và quốc tế.

    Cánh đồng như một bức tranh lớn với những mảng màu được phối một cách khéo léo, tinh tế mà hết sức tự nhiên, dân dã. Gió mơn man nô đùa trên những bông lúa hóa quyện hương lúa với cỏ cây hoa lá làm say lòng du khách.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
     

    Thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc tuyệt mĩ, một thế giới như thực, như mơ khiến con người đắm chìm vào giấc mộng đẹp. Bức tranh hữu tình, sắc vàng Tam Cốc vì thế mà có sức quyến rũ lạ thường.

    Cánh đồng lúa chín vàng lấp lánh bên dòng sông Ngô Đồng đã đi vào thi ca nhạc họa tạo nên những tuyệt tác làm say đắm lòng người, có thể nói là vẻ đẹp đặc trưng của mùa vàng Tam Cốc đã tạo nguồn cảm hững bất tận cho những nghệ sĩ luôn khát khao, chinh phục và mang cái đẹp đến với công chúng.

    Không hẹn mà gặp, Tam Cốc mùa lúa chín đã trở thành điểm đến, nơi giao lưu của các nghệ sĩ từ mọi miền Tổ quốc. Đẹp và hấp dẫn đã trở thành cảm nhận chung nhưng ai cũng có gắng tìm tòi đẻ khai thác được những góc máy đẹp, lạ và mới nhất. Đứng trên những dãy núi cao nhìn xuống mới thấy hết được cái đẹp đến mê hồn của một vùng quê được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trên dòng sông Ngô Đồng
    Bắt trọn khoảng khắc mùa vàng Ninh Bình
     

    Tam Cốc mùa chín còn được vinh danh là một trong năm cánh đồng lúa chín đẹp nhất Việt Nam. Bầu trời cao xanh ngắt và trong veo, hai bên bờ sông Ngô Đồng cánh đồng lúa chín trải dài vàng óng, sóng sánh xen lẫn những ngọn núi đá vôi trầm mặc, đổ bóng xuống mặt nước xanh biếc, những tia nắng lấp lánh, nhảy nhót như gieo cười, dòng thuyền êm trôi, sự kì thú của Tam Cốc khiến nhà thơ Lê Công biết bao lần trăn trở và suy tư:

    “Ta luôn mơ vãn cảnh nơi này
    Nay hiện hữu một thiên nhiên kỹ vĩ
    Tam Cốc xanh – dòng Đồng nàng tiên nữ
    Cong mềm mời gọi giai nhân
    Vế Tam Cốc đi em – mùa vàng đã mời chào
    Địa linh đượm tứ thơ – miền lục bát
    Nét chấm phá bức tranh quê giàu đẹp
    Du lịch Ninh Bình khởi sắc hương.”

    Bức họa đồng quê với những sắc màu tuyệt đẹp, những nụ cười, gương mặt rạng rỡ ngày mùa, thanh âm trong trẻo của thiên nhiên, của con người. Tất cả cùng hóa quyện để níu giữ bước chân du khách.

    2. Ngắm cánh đồng lúa chín từ Hang Múa

     

    Từ trên cao nhìn xuống, dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các thuở ruộng và quần thể núi đá vôi thật hữu tình, cánh đồng lúa trải dài, những thuở ruộng không cần phải bê bờ được canh tác ngay trên sông Ngô Đồng.

    Ngắm cánh đồng lúa chín từ Hang Múa
    Những cánh đồng lúa vàng rực như một bức tranh xinh đẹp mà bạn có thể chiêm ngưỡng từ trên đỉnh hang Múa
     

    Trong hành trình khám phá Ninh Bình mùa lúa chín các bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng mùa lúa chín từ trên cao tại đỉnh Hang Múa. Hang Múa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trong khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Từ trên đỉnh Hang Múa các bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh dòng sông Ngô Đồng uốn lượn nhẹ nhàng, êm đềm giữa cánh đồng lúa bên dưới các dãy núi đá vôi hùng vĩ.

    Ngắm cánh đồng lúa chín từ Hang Múa
    Một khung cảnh nên thơ và xinh đẹp sẽ làm say lòng bất kì du khách nào
     

    Vào mùa lúa chín, đứng trên đỉnh núi Múa, du khách sẽ được ngắm nhìn vùng đất này đang thay áo mới, nó như đang khoác lên mình một chiếc áo xinh đẹp, lung linh với ánh vàng rực rỡ lấp lánh của cánh đồng mênh mông lúa chín. Đến Ninh Bình mùa lúa chín, đứng trên đỉnh Hang Múa, chắc hẳn bạn sẽ phải ngất ngây trước khung cảnh làng quê mộc mạc đẹp đến ngỡ ngàng này để rồi dâng trào và vỡ òa trước những cảm xúc mới lạ.

    Ngắm cánh đồng lúa chín từ Hang Múa

     

    3. Ngắm cánh đồng lúa chín trên đường vào đền Thái Vi

     

    Đền Thái Vi là nơi thờ các vị vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông, các tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải và Hoàng hậu Trần Thị Dung. Đền nằm ở thôn Văn Lâm, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình giữa một vùng bạt ngàn lúa và những núi đá vôi sừng sững. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh thuộc khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.

    Ngắm cánh đồng lúa chín trên đường vào đền Thái Vi
    Đền Thái Vi nằm giữa những cánh đồng lúa bao la
     

    Vào những ngày đầu tháng 6, đền Thái Vi được bao phủ giữa màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ với những dãy núi đá vôi trùng điệp tạo thành bức tranh vô cùng tuyệt mỹ. Để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây thì xe đạp là một phương tiện tham quan vô cùng phù hợp. Nếu bạn muốn đạp xe đạp thong dong ngắm cảnh thì lối đi từ bến thuyền vào đền Thái Vi qua con đường quê phảng phất mùi lúa chín sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đây.

    Ngắm cánh đồng lúa chín trên đường vào đền Thái Vi
    Đạp xe trên những con đường thơm mùi lúa chín
     

    Hương lúa chín thoang thoảng, phảng phất khắp mọi trên con đường nhỏ dẫn vào đền Thái Vi sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và thoải mái vô cùng trong những ngày hè ở vùng đất Ninh Bình. Không chỉ vậy, khi đẹp xe trên những con đường nhỏ bạn sẽ còn nghe thấy những âm thanh xào xạc của từng cơn gió thổi qua cánh đồng, thật vui tai làm sao và bạn sẽ thêm yêu mảnh đất “địa linh nhân kiệt – non nước hữu tình” này.

    Ngắm cánh đồng lúa chín trên đường vào đền Thái Vi
     

    4. Ngắm cánh đồng lúa chín ở khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

     

    Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, nằm cách Hà Nội khoảng 80 km, và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 40 km. Khu ngập nước Vân Long là một địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Ninh Bình mùa lúa chín.

    Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Vân Long không phải đầm tự nhiên mà được hình thành bởi việc đắp tuyến đê dài hơn 30 km phía tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn lụt lội. Từ đó biến Vân Long thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có những đảo đá, hang động tuyệt đẹp.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
    Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
     

    Đến với Vân Long, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về một vịnh không sóng với mặt nước phẳng lặng và trong vắt như gương, những lớp rong rêu hiện lên rõ nét bên dưới mặt nước. Hai bên bờ Vân Long có những vạt cỏ cao ngang đầu người, vào cuối tháng 5 đầu tháng 6, những vạt cỏ này sẽ chuyển sang màu vàng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Không chỉ có những cánh đồng cỏ vàng, tháng 6 ở Vân Long còn có rất nhiều cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay đang vào vụ thu hoạch cũng sẽ khiến bạn mê mẩn không kém gì ở Tam Cốc – Bích Động đâu nhé.

    Ngắm cánh đồng lúa chín ở khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
    Một vịnh không sóng với mặt nước phẳng lặng và trong vắt như gương
    Ngắm cánh đồng lúa chín ở khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long
    Mùa vàng ở Vân Long cũng không kém gì ở Tam Cốc đâu
     

    Trên đây là những thông tin du lịch hữu ích về mùa lúa chín ở Ninh Bình mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Nhanh tay đặt ngay các tour du lịch Ninh Bình trọn gói từ A đến Z của Cattour để không bỏ lỡ mùa lúa chín năm nay ở Ninh Bình nhé.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình mùa lúa chín thật vui vẻ và ý nghĩa trong thời gian gần nhất!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo