Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

27/12/2019 / 1,210

Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Pha Luông - Pha Luông ở đâu?

     

    Pha Luông với độ cao hơn 2000 mét, là ngọn núi cao nhất ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, ngọn núi này nằm giữa biên giới Việt Nam và Lào, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 30 km đường bộ. Đỉnh Pha Luông còn được mệnh danh là “nóc nhà” của cao nguyên Mộc Châu. 

    Không chỉ là một địa điểm du lịch, Pha Luông còn từng là một điểm hành quân rất nguy hiểm và khó đi trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp được nhà thơ Quang Dũng nhắc đến trong bài thơ “Tây Tiến”:

    “Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm,
    Heo hút cồn mây, súng ngửi trời.
    Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống,
    Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi.”

    Dù chưa đặt chân đến Pha Luông lần nào, nhưng qua đoạn thơ này thì chắc hẳn các bạn cũng có thể tưởng tượng được một phần nào về con đường chinh phục đỉnh Pha Luông rồi phải không nào.

    Pha Luông Mộc Châu

    Ngày nay, khi các địa điểm du lịch nổi tiếng ngày càng trở lên đông đúc thì người ta lại tìm đến những địa điểm thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, ít người và Pha Luông là một điểm du lịch như vậy. Với một khung cảnh núi non, mây trời hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ, Pha Luông luôn hấp dẫn và thu hút những du khách yêu thiên nhiên thích chinh phục những thử thách mới đến leo núi, ngắm cảnh và tận hưởng cảm giác đắm chìm giữa không gian tươi mát, trong lành nơi núi rừng bao la.

    Pha Luông Mộc Châu

    II. Kinh nghiệm du lịch Pha Luông

     

    1. Nên đi Pha Luông vào thời gian nào

     

    Là một ngọn núi ở vùng Tây Bắc Việt Nam, khí hậu Pha Luông cũng chia thành 4 mùa là xuân, hạ, thu, đông. Trong đó, mùa hè nóng ẩm và mưa nhiều còn mùa đông thì lạnh và hanh khô, mùa xuân và mùa thu là hai thời kỳ chuyển tiếp tiếp giữa mùa hè và mùa đông; mùa xuân thời tiết mát mẻ không lạnh như mùa đông và cũng chẳng nóng như mùa hè, trời đẹp và đầu mùa thì có thể có mưa phùn, mùa thu ở Pha Luông thời tiết cũng khá là dễ dịu, trời xe xe lạnh, không khí trong lành dễ chịu vô cùng. Bạn có thể đến Pha Luông vào bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng nên lưu ý là tránh những khi trời mưa bão để đảm bảo an toàn khi leo núi.

    Pha Luông Mộc Châu

    Thời gian đẹp nhất để chinh phục đỉnh Pha Luông là vào dịp cuối xuân, đầu hè (tầm khoảng tháng 3, tháng 4 dương lịch hàng năm) và cuối thu, đầu đông (tháng 10, tháng 11 dương lịch). Vào cả hai khoảng thời gian này, thời tiết miền Bắc cũng như ở Pha Luông đều ấm áp, mưa ít, không quá lạnh hay quá nóng nên rất thuận tiện cho việc di chuyển, leo núi. Bên cạnh đó, mùa xuân là thời điểm hoa mận, hoa ban Mộc Châu nở rộ, tha hồ cho bạn “sống ảo”, còn mùa thu đông là thời điểm bạn có thể săn và chiêm ngưỡng được những biển mây từ trên đỉnh Pha Luông. 

    Pha Luông Mộc Châu

    Tùy vào điều kiện cá nhân và sở thích mà các bạn hãy chọn cho mình thời gian thích hợp để chinh phục Pha Luông nhé.

    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất
    Bỏ túi kinh nghiệm “oanh tạc” tour Mộc Châu Hà Nội quên lối về

    2. Phương tiện di chuyển đến Pha Luông

     

    a. Di chuyển đến Mộc Châu

     

    Để đến Pha Luông thì đầu tiên là chúng ta phải đến được Mộc Châu đã. Các bạn có thể đi xe khách hoặc là tự đi bằng xe máy, ô tô riêng để lên Mộc Châu từ nơi mà các bạn đang sinh sống. 

    Nếu ở miền Trung và miền Nam thì các bạn có thể đi máy bay ra Hà Nội rồi di chuyển tiếp bằng xe khách để đi lên Mộc Châu.

    Từ Hà Nội đi Mộc Châu bằng xe khách

    Ở Hà Nội có rất nhiều xe khách lên Mộc Châu mỗi ngày. Bạn có thể đến các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa… để bắt xe giường nằm như Hải Vân (SĐT: 19006763), Ngọc Thuận (SĐT: 0912.148.442), CoXaMa (SĐT: 0212.387.43.43)... để đến được Mộc Châu với giá vé dao động từ 160.000 - 200.000 VNĐ.

    Pha Luông Mộc Châu

    Hoặc cùng có thể đặt trước các xe limousine đón trả tận nơi như Xuân Tráng Limousine (SĐT: 0981.559.551 - 0981.558.551), Pumpkin Limousine (SĐT: 0243.8295.571 – 091.228.1883)... Giá vé đi Mộc Châu của loại xe này khoảng 220.000 - 250.000 VNĐ.

    Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu bằng xe khách sẽ rơi vào khoảng 5 - 6 tiếng (tuy quãng đường chỉ dài hơn 180 km nhưng chủ yếu là đường dốc, đường đèo nên thời gian đi sẽ lâu một chút).

    Từ Hà Nội đi Mộc Châu bằng xe máy, ô tô

    Bạn cũng có thể tự lên Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân của mình như xe máy, ô tô. Đường lên Mộc Châu đẹp vô cùng vì vậy nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân thì bạn sẽ có cơ hội ngắm trọn vẹn cảnh hai bên đường đi. Đặc biệt, nếu bạn đi bằng xe máy thì các bạn cũng sẽ không phải đi thuê xe để di chuyển đến Pha Luông.

    Về đường đi thì bạn sử dụng Google Map để biết được chính xác nhất nhé.

    Pha Luông Mộc Châu

    b. Từ Mộc Châu đi Pha Luông

     

    Đoạn đường này có thể được chia thành 2 giai đoạn như sau: từ thị trấn Mộc Châu đến đồn biên phòng (có thể đi bằng xe máy) và từ đồn biên phòng lên đỉnh Pha Luông (đi bộ, leo núi).

    Quãng đường từ Mộc Châu đến đồn biên phòng dài khoảng 30 km trong đó thì 20 km khá là dễ đi còn 10 km cuối thì khó đi vô cùng, đường đất gồ ghề với một bên là vách núi sâu thăm thẳm. Bạn chỉ tự nên đi cung đường này nếu tay lái thật sự vững và đã có kinh nghiệm đi nhiều cung đường đèo, đường núi. Nếu không tự đi được thì các bạn có thể thuê người dân sống ở đây trở bạn lên đến đồn biên phòng.

    Pha Luông Mộc Châu

    Sau khi đến đồn biên phòng thì các bạn cần xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD để làm thủ tục xin phép được leo lên đỉnh Pha Luông, vì đây là khu vực giáp biên với Lào, tình hình buôn lậu phức tạp, bắt buộc bạn phải có giấy tờ tùy thân để khai báo.

    Quãng đường từ đồn biên phòng lên đỉnh Pha Luông dài khoảng 10 km, từ đây các bạn có thể đi xe máy thêm khoảng 3, 4 km nữa đến một bìa rừng trước khi chỉ có thể đi bộ lên đỉnh núi (tuy nhiên thì đoạn này cũng chỉ có những ai tay lái vững mới có thể đi được hoặc nếu thuê người trở lên thì nhớ phải thương lượng từ đầu với họ là trở cả đoạn này nữa). Nếu không đi xe máy mà đi bộ qua đoạn này thì sẽ phải tốn thêm khoảng hơn 1 tiếng di chuyển nữa đấy.   

    Pha Luông Mộc Châu

    Hết đoạn đường này là đến đoạn đường phải đi bộ, leo núi để lên đỉnh Pha Luông thật rồi. Thời gian đi bộ và leo lên đỉnh núi tầm 3 - 4 tiếng, còn lúc đi xuống thì chỉ mất khoảng 2 tiếng mà thôi vì xuống núi dễ đi hơn lên núi nhiều. 

    Pha Luông Mộc Châu

    Pha Luông Mộc Châu

    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm khiến du khách mê mẩn đến thế
    Tại sao nhất định phải đi tour du lịch Mộc Châu 1 lần trong đời

    3. Những lưu ý khi chinh phục Pha Luông

     
    • Nhớ phải mang giấy tờ tùy thân để làm thủ tục xin phép tại đồn biên phòng, nếu bị phát hiện không khai báo, bạn sẽ bị phạt.
    • Như đã nói ở trên, từ thị trấn Mộc Châu đi Pha Luông tầm 30 km, trong đó khoảng 10 km cuối cực hiểm trở. Bạn nên thuê người bản địa đưa đi để đảm bảo an toàn. Đoạn này kinh khủng hơn bạn tưởng tượng nhiều. Hãy đảm bảo an toàn cho bản thân để vui khỏe, phiêu lưu mạo hiểm cũng nên có lựa chọn.
    • Quãng đường leo lên đỉnh tầm 10km, có thể đi xe máy 4km đến sát bìa rừng, nhưng chắc chắn đoạn này rất ít du khách đi được đoạn đường này, nhưng chắc chắn dân bản địa có thể lái xe được, bạn nên thuê họ đưa đi cả đoạn này nữa cho nhanh mà lại còn tiết kiệm được khối sức lực.
    • Nên thuê hướng dẫn viên bản địa dẫn đường lên đỉnh núi, vừa tránh đi lạc, vừa có người mang hộ đồ đạc và cũng là tạo việc làm cho người dân ở đây. 
    • Hãy chuẩn bị thật nhiều nước và đồ ăn khô... Nếu muốn ăn gà, đồ ăn dân tộc có thể thuê người hướng dẫn chuẩn bị và người ta sẽ mang lên cho mình.
    • Quân tư trang gọn gàng, leo núi cho dễ, ngoài nước uống, đồ ăn thì nên hạn chế mang theo nhiều đồ nặng gây mất sức.
    • Mang theo bông băng gạc vật tư y tế... để sử dụng khi cần thiết.
    • Nên leo sớm, lúc mặt trời chưa lên để tránh bị nắng nóng, mệt mỏi, mất sức nhiều hơn.
    • Nhớ giữ gìn môi trường, không xả rác bừa bãi. Nếu có rác, bạn hãy gói gọn lại và mang xuống núi để vào đúng nơi quy định.

    Pha Luông Mộc Châu

    III. Review du lịch Pha Luông

     

    Để hiểu rõ hơn về Pha Luông và hành trình chinh phục Pha Luông thì các bạn có thể đọc thêm bài review dưới đây nhé!

    Lưu ý trước khi vào bài review thì mình đặc biệt nhấn mạnh rằng Pha Luông chỉ dành cho những người thực sự đam mê cảm giác chinh phục, thích trải nghiệm và yêu núi yêu mây. Chống chỉ định với những ai có sức khỏe yếu và các bạn "lên chỉ để săn mây" hoặc "leo lên chỉ để chụp ảnh" vì nếu không thực sự đam mê và có sức khỏe tốt thì chắc chắn sẽ bỏ cuộc giữa chừng đấy. 

    Dưới đây là lịch trình và những cảm nhận của bản thân mình trong chuyến du lịch Pha Luông lần này.

    Bọn mình đi xe khách lên Mộc Châu vào sáng sớm ngày thứ 7. Xe mà bọn mình đi là xe Xuân Tráng Limousine. Giá vé là 220.000 VNĐ/ người/ lượt.

    Trưa lên đến nơi thì ăn trưa ở thị trấn. Buổi chiều, bọn mình tham quan và chơi ở trong rừng thông bản Áng.

    17h00: xe ôm đã thuê từ trước đón bọn mình đi đến đồn biên phòng Pha Luông. Bọn mình cùng thuê cả hướng dẫn viên bản địa để dẫn đường lên đỉnh Pha Luông cho nữa. 

    Từ thị trấn lên đồn biên phòng Pha Luông là 30 km, trong đấy có 10 km cuối đường siêu siêu xấu luôn. Đường đất gồ ghề, xóc nảy, mông nhiều lúc còn không chạm yên xe và quan trọng nhất là 1 bên đường là vực núi cao cao, đi đường mà như còn sợ hơn là chơi trò mạo hiểm, mình cảm tưởng như là chỉ thêm một ít ga thôi là lao xuống vực ngay được  luôn ấy. Ngồi sau anh xe mà mình không dám cả cả hít thở mạnh nữa, chỉ mong mau mau lên tới nơi. Lưu ý là đoạn này chỉ ai tay lái cứng, quen đi đường hiểm trở thì mới đi được nhé. Nếu không quen thì cứ thuê xe ôm người bản địa đi cho an toàn.

    Pha Luông Mộc Châu

    Sau khi đã trải nghiệm đủ cảm giác “đáng sợ”, bọn mình đã đến được đồn biên phòng làm thủ tục xin phép và xin nghỉ ngơi lại tại đây luôn.

    Pha Luông Mộc Châu

    Sáng hôm sau, bọn mình dậy thật sớm để chuẩn bị, ăn sáng các kiểu để kịp 6h sáng bắt đầu xuất phát vì leo càng sớm càng đỡ mất sức vì thời tiết mát mẻ. Ở trên đây không có bán đồ ăn đâu, các bạn nhớ chuẩn bị từ ở nhà mang đi nhé. Bọn mình ăn sáng bằng bánh ngọt và uống sữa, đã chuẩn bị trước từ Hà Nội.

    Pha Luông Mộc Châu

    Hướng dẫn viên bản địa vừa dẫn đường, vừa mang giúp hành lý gồm nước uống, gà luộc và xôi để ăn trưa. Sức tuy không khỏe nhưng tụi mình cố gắng thở đều, vừa đi vừa uống chút ít nước tránh để cơ thể bị mất nước, đi tốc độ vừa phải, không để cơ thể quá mệt. 

    Pha Luông Mộc Châu

    Cả quá trình leo là khoảng hơn 14 km đường núi gồm cả lên và xuống, đường dốc và có vài đoạn dốc dựng đứng, rất khó leo, phải bò bằng cả tứ chi ấy. May là lúc bọn mình đi trời nắng, đường khô ráo chứ mưa thì thôi chịu không leo nổi. Lúc lên mình mệt và nản vô cùng tận, may là có anh hướng dẫn và mấy đứa bạn động viên, cùng cố gắng nên mình đã thực sự vượt qua giới hạn của bản thân mà leo lên đến đỉnh cao hơn 2000 mét. Và chúng mình cũng hoàn thành mục tiêu đề ra: leo lên hết 4 tiếng (khoảng 10h bọn mình đã lên tới nơi rồi) và leo xuống hết 2 tiếng. 

    Pha Luông Mộc Châu

    Pha Luông Mộc Châu

    Sau khi lên đến nơi thì bọn mình nghỉ ngơi, ăn uống, ngắm cảnh và chụp ảnh các kiểu trong khoảng hơn 2 tiếng. Lúc lên đến đỉnh rồi thì cảm thấy bao nhiêu công sức mà mình đã bỏ ra là không hề uổng phí một chút nào cả. Vì nhìn từ trên đỉnh núi khung cảnh đẹp vào hùng vĩ vô cùng. Mình vốn là đứa yêu trời yêu núi non nên nhìn thấy thích lắm á. Ngồi trên tảng đá mõm rùa mà thấy thỏa mãn vô cùng.

    Pha Luông Mộc Châu

    Pha Luông Mộc Châu

    Sau khi chụp ảnh check - in các kiểu xong thì bọn mình đi xuống, lúc xuống là xuống theo kiểu thả dốc nên không mệt như lúc lên và cũng tốn ít thời gian hơn chỉ mất khoảng 2 tiếng là bọn mình đã xuống đến nơi.

    Pha Luông Mộc Châu

    14h30: xe ôm đưa tụi mình về lại thị trấn Mộc Châu.

    Chơi ở thị trấn, chờ 16h30 xe đón về hà Nội.

    Giờ về đến Hà Nội rồi, vẫn không hiểu sao lúc đấy mình có thể leo lên đến nơi và về được thế này. Lần leo này không chỉ là thử thách về sức mà còn về ý chí của mình nữa. Đã có không dưới 10 lần mình có suy nghĩ hay là bỏ đi, mệt quá nhưng nhờ có mọi người đi cùng mà mình đã không bỏ cuộc và đúng là may mắn thật, nếu bỏ cuộc chắc chắn không thể thấy được Pha Luông tuyệt như thế nào.

    Chuyến đi này thực sự rất đáng nhớ và thực sự tuyệt vời, khi được cùng những người bạn thân của mình chinh phục thành công đỉnh Pha Luông 2000m, cảm giác như mình đã đạt được 1 điều gì đó thật sự lớn lao, đã có lúc mỏi, đau chân cả lũ muốn bỏ cuộc nhưng anh dẫn đường cứ "cố lên, chạy nhanh đi, sắp đến rồi" và cả lũ lại cắm đầu mà đi.

    Chi phí cho chuyến du lịch Pha Luông:

    • Xe khách khứ hồi: 440.000 VNĐ/ người
    • Ăn trưa ngày 1: 250.000 VNĐ/ người
    • Giá tham quan rừng thông Bản Áng: 20.000 VNĐ/ người
    • Ăn vặt, ăn sáng, ăn tối: 150.000 VNĐ/ người
    • Nghỉ đêm nhà sàn tập thể: 50.000 VNĐ/ người
    • Ăn trưa ngày 2: 100.000 VNĐ/ người 
    • Nước uống, sữa, bánh kẹo: 50.000 VNĐ/ người
    • Ăn nhẹ trước khi lên xe về Hà Nội: 60.000 VNĐ/ người
    • Xe ôm khứ hồi Mộc Châu - Pha Luông: 500.000 VNĐ/ người
    • Hướng dẫn viên: 300.000 + 100.000 (tip) = 400.000 VNĐ (80.000 VNĐ/ người). Số điện thoại của anh hướng dẫn viên: 0353.888.876, các bạn gọi điện nhờ anh thuê xe ôm luôn cho nhé, gọi điện mà không được thì nhắn tin nhé, vì khi đi nương thì anh ấy không mang theo điện thoại theo.

    Tổng chi phí du lịch Pha Luông của bọn mình là khoảng 1.700.000 VNĐ/ người.

    Đang mùa mây đó, sắp tới Mộc Châu còn có hoa mận phủ trắng rừng cơ. Hãy đến Pha Luông để phá vỡ mọi giới hạn của bản thân thôi nào. Tuổi trẻ chỉ có 1 lần, hãy cứ đi hãy cứ trải nghiệm cùng những người bạn thân để sau này khi nhớ lại, thấy rằng thanh xuân mình cũng đã từng thế này.

    Trên đây là một số thông tin về Pha Luông và kinh nghiệm du lịch Pha Luông. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

    Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và một hành trình thật đáng nhớ!!!

    Xem thêm: Có 24h du lịch Mộc Châu tháng 12 thì nên đi những đâu? 
    Hè này bạn có hẹn du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với hội bạn thân chưa? 
     

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mộc Châu Pha Luông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    17/12/2019

    Mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới. Trong các địa điểm du lịch vùng Tây Bắc, thì chắc chắn rằng cao nguyên Mộc Châu là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Cattour.vn khám phá Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán trong bài viết này nhé!

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    30/11/2019

    Đà Lạt thu nhỏ là từ khóa được rất nhiều trái tim yêu du lịch tìm kiếm. Đã lỡ say đắm với vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đến 5 địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” để trải nghiệm “chuyến đi Đà Lạt” mà không cần phải đến tận Lâm Đồng nhé! 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo