Phú Yên có sân bay không, đến Phú Yên bằng cách nào?

08/06/2019 / 1,945

Vài năm trở lại đây, có rất nhiều những nhóm bạn trẻ kéo nhau đến Phú Yên bởi du lịch nơi đây còn khá hoang sơ và thanh vắng. Du lịch còn hoang sơ như vậy thì Phú Yên đã có sân bay chưa? Di chuyển đến Phú Yên bằng cách nào? Bài viết này Cattour sẽ chia sẻ đến bạn một cách ngắn gọn nhất về vấn đề này nhé.

Mục lục bài viết

    I.Phú Yên có sân bay không?

     
    Nói đến di chuyển thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến 2 phương tiện cơ bản là máy bay và tàu hỏa. Tôi vẫn khuyên bạn nếu đi Phú Yên thì nên đi máy bay, dù bạn ở Hà Nội hay thành phố HCM, còn nếu bạn di chuyển từ Nha Trang, Phan Thiết hay Đà Nẵng… thì bạn có thể đi tàu hoặc ô tô cũng được. Hiện tại ở Phú Yên có sân bay Tuy Hòa được nhiều người quan tâm.
     

    1.Thông tin về sân bay Tuy Hòa

     
    Sân bay Tuy Hòa có tên gọi cũ là sân bay Đông Tác, là sân bay dùng chung cho dân dụng và quân sự nằm ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Trước năm 1975, đây là căn cứ không quân quan trọng của Không lực Hoa Kì. Người Mỹ đã cho xây dựng sân bay này vào những năm 1960 với mục đích phục vụ cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Sau khi chiến tranh kết thúc, vào năm 1996, sân bay Tuy Hòa đã mở cửa đón chuyến bay đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại với tần suất 2 chuyến/tuần. Hiện nay, sân bay Tuy Hòa đang khai nghiên cứu thác thêm các đường bay đến Hà Nội và từ Hà Nội về. Sân bay Tuy Hòa có tên giao dịch tiếng Việt là Cảng hàng không Tuy Hòa, tên tiếng Anh là Tuy Hoa Airport.
     
    Sân bay Tuy Hòa
    Cảng hàng không Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên
     
    • Địa chỉ: khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
    • SĐT: 0257.385.1950
    • Fax: 0257.385.1951
    • Website: http://tuyhoaairport.vn
    • AFTN: VVTHZPZX
    • Mã cảng hàng không (code): TBB
    • Đường hạ và cất cánh: 1 đường hạ cánh với độ dài 3.048m, rộng 45m.
    • Sân đỗ tàu bay: 30.358 m2 với 3 vị trí đỗ.
    • Đảm bảo khai thác các loại máy bay: A320, A321 và các loại máy bay tương đương.
    • Cấp sân bay: 4C
    • Sân bay dùng chung cho quân sự và hàng không dân dụng
    • Nhà ga hành khách: 3.835 m2
    • Năng lực thông qua: 550.000 hành khách/năm
     

    2.Các hãng hàng không có đường bay đến sân bay Tuy Hòa

     
    Hiện tại chỉ có 2 hãng hàng không nội địa sau đây khai thác các đường bay nội địa đến Phú Yên:
    • Vietjet Air
    • Jetstar Pacific
    Trung bình mỗi ngày sân bay có khoảng 4 lượt chuyến bay cất và hạ cánh.
     
    Máy bay quân sự
    Tàu bay phục vụ cho quân sự
     

    3.Hạ tầng kĩ thuật

     
    + Đường băng: sân bay Tuy Hòa có 2 đường băng song song là 03R/21L và 03L/21R, trong đó có đường băng 03L/21R dài 3.048m, rộng 45m; đường băng còn lại không sử dụng được do bề mặt không bằng phẳng và bị hư hỏng.
     
    Hành khách ra tàu bay
    Hành khách xếp hàng ra tàu bay
     
    + Đường lăn: Hệ thống đường lăn của sân bay Tuy Hòa nằm song song ở phía nam đường băng, các đường lăn được nối với đường băng bằng các đường lăn đánh ngang, theo thứ tự từ tây sang đông, có kí hiệu lần lượt là E1, E2, E3, E4. Trong đó các đường lăn E1, E2, E3 là dùng cho quân sự.
    + Sân đỗ tàu bay: sân đỗ 1 nằm ở đàu 03L, phía nam đường băng, có dạng hình thang và có diện tích là 5000 m2 dùng cho hàng không dân dụng. Sân đỗ số 2 có kích thước 130m x 50m được nối với đường băng thông qua hệ thống đường lăn, dùng để làm sân đỗ cho phương tiện xe máy ngoại trường
     
    Sân đỗ tàu bay
    Sân đỗ tàu bay
    Xem thêm: Thời điểm nào đi tour Phú Yên là thích hợp nhất? 
    Review chi tiết hành trình tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm chỉ với hơn 1 triệu đồng 

    5.Nhà ga hành khách

     
    Nhà ga hành khách của sân bay Tuy Hòa có diện tích là 1037.4 m2 được trang bị đầy đủ những thiết bị phục vụ cho khai thác hàng không và phi hàng không, bao gồm 2 ga:
    + Ga đến: diện tích 278.4 m2, là khu vực công cộng, nơi khách chờ để lấy hành lý.
    + Ga đi: diện tích 759 m2, là khu vực công cộng, khu hạn chế, bao gồm: khu kiểm tra an ninh hàng không, khu làm thủ tục vận chuyển hàng không, phòng cách ly hành khách, phòng VIP…
     
    Nhà ga hành khách
    Nhà ga hành khách 
     

    II.Kinh nghiệm di chuyển đến Phú Yên bằng đường hàng không

     

    1.Đi từ Hà Nội

     
    Nếu có thời gian bạn có thể săn vé rẻ đi Tuy Hòa của hãng hàng không Vietjet Air, nếu may mắn đúng đợt khuyến mại thì có khi bạn chỉ mất chưa đến 1 triệu đồng cho vé máy bay đi Tuy Hòa. Theo kinh nghiệm thì vào đợt cuối năm hoặc tầm tháng 1 có ít khách tới đây nên Vietjet sale khá nhiều đấy.
    Khi bạn đặt vé máy bay, có những vé giá rẻ thì chặng đi chỉ có Hà Nội – Nha Trang còn chặng về là Phú Yên – Hà Nội chẳng hạn, bạn có thể tranh thủ ăn chơi một đêm tại Nha Trang hoặc nếu tiện xe thì đi luôn Phú Yên cũng được. Từ Nha Trang ra Phú Yên có 2 cách là đi xe khách và tàu hỏa. Nhưng khuyên bạn là nên chọn xe khách đi cho nhanh, gọn, nhẹ. Những hãng xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn là Phương Trang, Phúc Thuận Thảo, Cúc Tùng. Rẻ mà chắc có lẽ là Phúc Thuận Thảo, còn nhanh thì chọn Cúc Tùng.
     
    Sân bay Nội Bài
    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
     

    2.Đi từ Sài Gòn

     
    Nếu đi từ Sài Gòn bạn cũng nên săn vé máy bay giá rẻ, tuy nhiên rất nhiều người chọn cách bắt xe giường nằm Phương Trang từ Sài Gòn đi Nha Trang ăn chơi một đêm rồi mới bắt xe tiếp để đi Phú Yên. Khoảng cách Nha Trang – Phú Yên chỉ chừng 120km thôi nên đi xe khách khoảng 2 tiếng đồng hồ là tới nơi rồi.
     
    Sân bay Tân Sơn Nhất
    Sân bay Tân Sơn Nhất
     
    Nếu vẫn còn  lăn tăn chuyện đi lại, ăn ở khi du lịch Phú Yên thì hãy liên hệ ngay với Cattour để tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm
    Có những phương tiện di chuyển gì khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên? 
    Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ?
    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho người đi lần đầu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Phú Yên có sân bay không

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Phú Yên có sân bay không, đến Phú Yên bằng cách nào?

    Phú Yên có sân bay không, đến Phú Yên bằng cách nào?

    08/06/2019

    Vài năm trở lại đây, có rất nhiều những nhóm bạn trẻ kéo nhau đến Phú Yên bởi du lịch nơi đây còn khá hoang sơ và thanh vắng. Du lịch còn hoang sơ như vậy thì Phú Yên đã có sân bay chưa? Di chuyển đến Phú Yên bằng cách nào? Bài viết này Cattour sẽ chia sẻ đến bạn một cách ngắn gọn nhất về vấn đề này nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo