Review Hà Giang 4 ngày 3 đêm (10/7/2022 - 15/7/2022)

07/08/2020 / 633

Gọi nó là chuyến đi thanh xuân vì Hà Giang là ước mơ cả tuổi trẻ của mình ❤️ Cuối cùng thì mình cũng thực hiện được khi 25 tuổi 😊 Trùng hợp vào kỉ niệm 5 năm quen anh chồng và 1 năm về chung nhà 😍

Mục lục bài viết

    P/s: Trước khi đi có nói với chồng là lần này đi về em nhất định sẽ làm một bài review chứ không như mấy lần trước nữa :))) Tại vì tính thì hay quên, mà đi bao lâu rồi mọi người mới nhắn tin hỏi xin review mình k còn nhớ gì nữa =)))

    Tranh thủ lúc còn nhớ thì dưới đây sẽ viết 1 bài review chi tiết cho chuyến đi 4N4D tại Hà Giang của 2 chúng mình !!! Vừa để mọi người tham khảo, vừa để lưu lại những kí ức, trải nghiệm đẹp của tuổi trẻ 2 vợ chồng tại Hà Giang.

    Hà Giang là nơi tuyệt vời để lưu lại những ký ức đẹp của tuổi trẻ
    Hà Giang là nơi tuyệt vời để lưu lại những ký ức đẹp của tuổi trẻ

     ---------------------------------------------

    Hà Giang là "miền đất gây thương nhớ" quả thực không sai tí nào! Càng đi mới càng thấy cảnh núi non Việt Nam hung vĩ ra sao, đúng là phải nhìn tận mắt mới thấy hết được vẻ đẹp ở đây, đã thật sự.

    Trước khi đi Hà Giang thì chúng mình cũng xác định là đường đèo khó đi đấy, nên cũng chuẩn bị hết: bông băng, gạc, thuốc muỗi, đau bụng, đau đầu,.... và 1 lịch trình sau khi đã tham khảo rất nhiều người đi trước :)))

    TỔNG CHI PHÍ CHUYẾN ĐI 4N4D : ~ 2.400.000 VNĐ/người (mình đi 2 vợ chồng, không đi tour, không đi ghép) 🚌

    Chúng mình khởi hành từ Hải Phòng đi du lịch Hà Giang bằng xe khách giường nằm Cường Hà lúc 6h30 chiều tại Ngã 3 Đỉnh Vàng (200k/người/chiều).

    Đến Hà Giang lúc 3-4h sáng. Taxi đi từ nhà đến chỗ bắt xe (60k/chiều). Trên đường đi nhà xe có cho dừng lại để ăn uống, vệ sinh, chồng mình có ăn đêm ở đó (35k).

    Lịch đi Hà Giang của bọn mình bị lùi lại mất 1 tuần vì tuần trước đó dự báo mưa gió, sạt lở các kiểu :))) Cơ mà người tính không bằng trời tính, lúc trên xe đã thấy trời mưa lớt phớt rồi 🌧🌧🌧 Đó là lí do sau này mình không đi theo được lịch trình như đã định, mà phải thay bằng 1 lịch khác do 1 chị hướng dẫn viên siêu cute mà bọn mình gặp ở Lô Lô lên lịch cho :v Thật lòng cảm ơn chị nhiều <3

    📅 DAY 1: HÀ GIANG - QUẢN BẠ - YÊN MINH - LŨNG CÚ

    - 🕓 4h sáng bọn mình đến Bến xe Hà Giang, trước đó thì đã có liên hệ với Anh Anh Motel để thuê xe máy 🏍 (100k/xe/day).

    Ở HG đa phần các chỗ thuê xe đều có phòng nghỉ free cho khách khi đến lúc sáng sớm,phòng dorm rất sạch sẽ, có đủ áo mưa, mũ bh, bản đồ, sdt sửa xe tại các điểm tại HG,.. điểm trừ nho nhỏ ở đây là không có túi bọc đồ T.T (Vậy nên bọn mình bị ướt hết balo quần áo vì mưa suốt 2 ngày liền).

    - 🕖 7h-7h30 bọn mình đi ăn sáng ở Quán Giang (90k/2ng - phở bò). - Lúc check in cột mốc số 0 thì trời cũng mưa nhỏ thôi, sau đó qua Quản Bạ thì chỉ kịp check in Núi đôi Quản Bạ, còn trời mưa và sương nên k nhìn thấy cổng trời ở đâu luôn :)))

    - Từ Quản Bạ đến Yên Minh có 2 đường, 1 đường cũ hơn 40km, 1 đường mới hơn 20km. Bọn mình đi đường mới thì qua Cây Nghiến Cán Tỷ. Nhìn ảnh thì cũng thấy là trời mưa khá to rồi :((. Không bỏ được áo mưa luôn, nên mặc áo mưa chụp vài cái :v Và sau đấy thì đi đường gặp sạt lở, 2 cục đá to đoành chắn hết cả đường =)))

    Về nghe người dân kể lại thì biết là mới sạt, chắc sạt trước lúc 2 vợ chồng vừa đi qua 1 tí :)) Vì ngay sau đó họ không cho ai đi qua đường đó nữa :))) buộc phải đi đường cũ hơn 40km kia :)))

    - 🕛Trưa đến Yên Minh ăn trưa thì mưa siêu to T.T và ăn thì cũng siêu đắt :))) Đi bao nhiêu nơi nhưng 2 vợ chồng đều nhìn nhau vừa cười vừa mếu mà gật đầu đồng tình rằng : ăn uống ở Hà Giang đắt sợ :))) . Mọi người nên hỏi trước người bản địa, hoặc ăn tại homestay vừa ngon, vừa rẻ, lại vui vô cùng.

    - Mưa to nên bọn mình đi thẳng đến Lũng Cú, đoạn đường cuối đến Lũng cú xấu, trơn và sương dày đặc :))) ghê gớm hơn cả ở Sapa luôn :))) tầm nhìn xa siêu hẹp. 4h-4h30 chiều đến Lũng Cú.

    Bản Lô Lô Chải
    Bản Lô Lô Chải
    Xem thêm: 

    Hà Giang có bao nhiêu cửa khẩu? Cửa khẩu Thanh Thủy có phải là cửa khẩu duy nhất không? 

    Khám phá hẻm Tu Sản Hà Giang - hẻm vực sâu nhất khu vực Đông Nam Á

    - Trước đó mình có book phòng tại Lolo Ancient House (450k/phòng/2 người) -> Vì đi đợt mưa gió hay sao ấy, nên 2 vợ chồng bao luôn cả nhà đó (Nếu ở đông thì có lẽ hơi ồn, vì phòng không có cách âm, lại kiểu thông nhau phía bên trên :v ) đúng kiểu nhà đất của người dân tộc, decor rất bắt mắt, thoải mái, yên bình.

    Tối thì 2 vck đặt cơm luôn của anh chị chủ nhà (160k/2ng/bữa tối). Đây có lẽ là bữa ăn ngon, đáng nhớ nhất trong cả chuyến đi của tụi mình :D Ăn cùng gia đình anh chị chủ (gồm cả ông, anh chị em họ, con cháu), 1 cặp người nước ngoài, 1 chị hướng dẫn viên... ăn xong ngồi chém gió với anh chị và sắp xếp lại lịch trình cho những ngày tới rồi đi ngủ ( à, chồng mình còn phải ngồi là mấy bộ quần áo ướt :)) vì ở bản họ không có dịch vụ giặt là khô).

    Kết thúc day 1 tại Lô Lô Chải, mặc dù mưa nhưng 2 vợ chồng mình vẫn có rất nhiều ảnh khá ok đấy chứ :))))

    📆 DAY2: LŨNG CÚ - ĐỒNG VĂN

    - Sáng dậy có nhờ chị chủ làm cho 2 bát mì tôm trứng, rau, lạp xưởng (20k/bát/người): khá ok. Sau đó thì thuê anh chị bộ quần áo dân tộc Lô Lô (50k/bộ nữ, chị bonus thêm bộ nam vì chồng mình cũng muốn mặc).

    Sáng mưa to nên 2 vợ chồng chụp ảnh quanh Lô Lô Chải và ra Cafe Cực Bắc ở ngay đối diện homestay ngồi (60k/2ng/2 cốc matcha và cacao nóng ngày mưa).

    Ở bản Lô Lô Chải có rất nhiều góc review đẹp
    Ở bản Lô Lô Chải có rất nhiều góc sống ảo đẹp

    - Trưa phải ra ngoài ăn vì chị chủ không có nhà và do 2 vợ chồng cũng không báo sớm :( Lại sai lầm part 2 :( ăn tại 1 nhà hàng ngay bên ngoài cổng Lô Lô Chải (270k/2ng: 1 đĩa thịt bò xào, 1 đĩa rau bí xào, 1 bát canh chua) ahuhu.

    - Trời vẫn mưa nhưng 2 vợ chồng quyết định lên thẳng Cột cờ Lũng Cú, vì không biết bao giờ trời mới tạnh nữa. (Vé vào:10k/người). Lên hẳn đỉnh cột cờ luôn :)) Lần đầu thấy cờ siêu to :))) trước đi Fansipan hình như cũng k đc lên tận đỉnh như vậy :v Sau đó thì 2 đứa quyết định bỏ luôn cả áo mưa đứng giữa trời mưa chụp ảnh =)))))))))))

    Cột Cờ Lũng Cú
    Cột Cờ Lũng Cú

    - Sau đó mình quay về Đồng Văn, định đi Làng Thiên Hương nhưng cũng phải từ bỏ vì mưa quá :( Đồng Văn thì mình có book tại Aladdin Homestay (300k/phòng/2ng). Định book phòng gỗ tại đó mà bị full rồi nên đành phải rời sang phòng khác, đi bộ dốc 1 đoạn.

    Anh Mẩy Đinh chủ homestay thì siêu nhiệt tình, chưa thấy ai làm chủ mà nhiệt tình như anh này ạ :))) Tối 2 vợ chồng cũng đặt cơm tại đây luôn (150k/2ng/bữa), khá ngon nhưng mỗi tội là chờ hơi lâu T.T Nhưng 2 vợ chồng cũng thông cảm cho bên homestay vì tối đó có mấy đoàn to to T.T . Vì sự nhiệt tình của anh chủ nên thôi bỏ qua hết :))))

    Ở Đồng Văn thì có dịch vụ giặt đồ. Mọi người có thể đặt qua homestay để gọi hộ :D. Ở đây thì mình cũng có quen thêm Anh Tâm (Thuyền đi sông Nho Quế) và Em Dũng ( tour guide ở Hà Giang). 2 người đem lại cho 2 bọn mình khá nhiều trải nghiệm mới lạ ngày hôm sau :)))

    📅 DAY3: SÔNG NHO QUỂ - PANORAMA MÃ PÍ LÈNG - PẢ VI - MÈO VẠC

    Sau 2 ngày mưa thì cuối cùng hôm nay đã hửng nắng ạ :)))

    - Ăn sáng: Bánh Cuốn Bà Hà (xôi ngũ sắc, bánh cuốn)

    - Tối hôm trước có hẹn với anh Tâm là đi thuyền sông Nho Quế sẽ gọi anh (100k/người). Trên đường đến sông Nho Quế khá đẹp, có 1 cầu gỗ để chụp ảnh, ở đây thì có gặp em Dũng (khá là hoạt ngôn) và 3 chị em nữa.

    Sông Nho Quế
    Sông Nho Quế

    Cái duyên của bọn mình bắt đầu từ đây,kể ra đi du lịch bao nhiêu lần nhưng có lần này là quen nhiều bạn mới nhất :)))

    - Đường xuống sông Nho Quế thì phải nói là "ối giời ơi" =)))) Thề chứ chưa đi quả đường nào dã man như vậy, từ đây thì cũng phải nể tay lái của anh bạn cùng giường.

    Trước khi đi cũng động viên nhau là đi tour Hà Giang cũng chỉ như đường Ba Vì, Tam Đảo, Đà Lạt, Sapa, đèo Hải Vân thôi :))) bọn mình đi ok hết mờ :))) Thế mà đi đường đó hú cả hồn, mình bảo chồng là "thôi, tí đi lên mình thuê ngta trở lên đi T.T sợ lắm". Đi 7km mà mất 1 tiếng :))) Xuống đến chỗ gửi xe thì phải đi bộ 5' nữa để xuống bến thuyền.

    Đứng chờ a Tâm thì thấy 1 nhóm bạn trẻ bẩn hết quần với giày dép đi xuống :))) rồi bảo là "Anh chị đi du lịch mà đi giày trắng như thế này thì về xác định vứt giày đi thôi, kiểu gì cũng bẩn hết" ( huhu, lúc ấy nghĩ cũng tiếc đôi giày đôi T.T mà đi rồi thì thôi cũng kệ).

    Thế mà may quá anh Tâm đúng kiểu vị cứu tinh của bọn mình, anh lai 2 đứa bằng xe máy xuống lối khác, bé tí mà cũng khiếp sợ luôn. Không hiểu sao ông ấy đi được. Rồi còn dắt mình xuống đoạn dốc vì đế giày 2 đứa không bám được, mà mới mưa đêm qua nên chưa kịp khô T.T

    - Sông Nho Quế thì đẹp khỏi bàn :))). Ngồi dưới thuyền nhìn nước xanh, trời xanh, núi xanh, mây trắng, đẹp ghê lun. Anh Tâm có rủ bọn mình trưa ở lại ăn với mấy bạn nữa (Sau mới biết là hội đã gặp ở cầu gỗ :v )

    Bữa trưa 100k/ 2ng/bữa (gà nướng, thịt nướng, cá nướng,ngô nướng,...). Anh Tâm 1 mình ngồi nắng nướng hết cho tụi mình, nể ông ấy thật. Mình nằm vùng ở hội review Hà Giang cũng kha khá lâu nhưng chưa từng thấy có kiểu ăn uống tại thuyền trên Sông Nho Quế như vậy bao giờ :))) Kiểu Robinson ngoài đảo hoang như chồng mình nói vậy :))) MUST TRY đấy ạ. Các bạn hãy liên hệ với a Tâm hoặc cu Dũng để được trải nghiệm cảm giác như tụi mình :))) thích cực kì luôn.

    - Sau đó mình chia tay a Tâm, Dũng và 3 chị em tại sông Nho Quế ( à, lúc lên để về thì đỡ sợ hơn, với có dặn 2 chị kia là bọn em sợ lắm :)) các chị đi nhớ chờ bọn em nhá. Thế là 2 bà ý để bọn mình đi giữa rồi đi sau theo sát <3 Yêu quá )

    - Phải 3 - 4h chiều mình mới bắt đầu đi lên Panorama Mã Pí Lèng, 2 đứa khá may vì lên tầm chiều muộn cũng vắng khách rồi, mấy hôm nay lên báo còn đọc là chỗ đó đang phá dỡ để cải tạo. Đi muộn tí nữa là không được ngắm cảnh ở đây rồi, đẹp khủng khiếp, đứng ở đó nhìn thấy dòng sông Nho Quế, rồi thấy cả thuyền chạy rẽ nước :v (80k/2ng).

    Xem thêm: Lên Hà Giang ghé thăm nhà của Pao – ngôi nhà đẹp từ trong phim ra ngoài đời

    Panorama Mã Pí Lèng
    Panorama Mã Pí Lèng

    - 5h - 5h30 thì chúng mình về Pả Vi. Mình ở Pả Vi homestay (350k/phòng/2 người). ở Pả Vi khá đẹp, mỗi tội nhiều muỗi. Ở đây họ còn không dùng màn. Mặc dù bôi thuốc chống muỗi nhưng bây giờ trên người vẫn tầm chục phát muỗi đốt chưa bay T.T

    - Buổi tối, do chị chủ cũng đi ăn cơm khách nên bọn mình có gọi hỏi anh Tâm hỏi địa chỉ quán ăn ở Mèo Vạc vì nhà ông ở đó (quán Sơn Cơm Rang: 110k/2ng) : ngon, bổ,rẻ :)))

    📅 DAY4: MÈO VẠC - DINH VUA MÈO - DỐC CHÍN KHOANH - DỐC THẨM MÃ - HÀ GIANG – HẢI PHÒNG

    Vì 2 ngày đầu mưa nên không đi được những địa điểm trên, nên bọn mình quyết định đi lại về đường cũ mà không đi đượng Mậu Duệ, Du Già nữa. Hơi tiếc, cơ mà nếu không quay lại còn tiếc hơn :))))

    Sau cùng, mình nhận thấy rằng đi du lịch Hà Giang tự túc vui thì có vui nhưng cũng khá mệt và không phù hợp với bạn nào không thường xuyên đi du lịch tự túc hay đi trekking hoặc có con nhỏ đâu. Với những trường hợp này thì tốt nhất các bạn nên book tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm trọn gói để tận hưởng dịch vụ sẽ tốt hơn nhiều nhé!

    Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài review của mình. Có thắc mắc gì các bạn cứ inbox cho mình để được giải đáp nhé!

    Xem thêm: Đi du lịch Hà Giang - cảm nhận vẻ đẹp mê hồn và khám phá những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo