Tham quan 3 cung điện Hoàng gia Thái Lan nổi tiếng nhất ở Bangkok

15/08/2019 / 518

Để hiểu hơn về đất nước Chùa Vàng, bạn không thể nào bỏ qua 3 cung điện nổi tiếng ở thủ đô Bangkok này nhé.

Mục lục bài viết
    Những cung điện xa hoa, quyền quý hơn trăm năm tuổi cho đến nay ít có nơi nào còn là chỗ ở của gia đình Hoàng gia Thái Lan. Nhưng thay vào đó, chúng lại trở thành những địa điểm tham quan thu hút, hàng năm mở cửa tiếp đón dân chúng và khách đi du lịch Thái Lan đến chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc đặc biệt độc đáo.   
     

    1. Cung điện Hoàng Gia Thái Lan (The Grand Palace)

    Cung điện Hoàng Gia Thái Lan nằm ở khu trung tâm thủ đô Bangkok, đây là quần thể kiến trúc cung điện Hoàng gia quyền quý, niềm tự hào của người dân Thái Lan. Cung điện hoành tráng thuộc khuôn viên rộng hơn 2km2 với 3 khu vực chính bao gồm: Hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa được xây dựng từ năm 1772.
     
    Kiến trúc nổi bật nhất Hoàng cung phải kể đến là ngôi chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo) rộng đến 945.000m², với hơn 100 tòa nhà cao tầng. Ngôi chùa này được xây dựng khi vua Rama I dời kinh đô đến Bangkok năm 1785. Vẻ đẹp của chùa Phật Ngọc ẩn chứa trong nhiều tầng kiến trúc mang đậm chất Phật giáo Thái Lan. Đó không chỉ là ấn tượng bởi vẻ bề ngoài mà còn thể hiện sự linh thiêng của các bức tượng Phật được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất có kích thước 48x46cm đặt trên bệ cao 2m, vốn được coi như là bái vật quốc gia quý hiếm trên thế giới. Người dân Thái Lan tin rằng tượng Phật ngọc có thể mang đến sự may mắn, phát đạt, phồn vinh và hưng thịnh cho đất nước.
     
    Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

    Chi tiết về Cung điện Hoàng Gia Thái Lan
     
    Ngoài ra, ngôi tháp lớn nhất trong quần thể kiến trúc Hoàng cung gọi là Phra Sri Rattana được bao bọc bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng nhập về từ Ý. Ngôi tháp trông như một biệt thự cao tầng hình ngọn núi, là nơi để bảo vệ sự tôn nghiêm của Hoàng gia sau khi người đứng đầu qua đời. Đồng thời bao quanh ngọn tháp là tượng voi linh thiêng của đất nước Thái Lan. Hiện nay, cung điện không còn là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan mà trở thành nơi tham quan nhiều hơn cho khách du lịch Thái Lan. Đặc biệt, đây là nơi diễn ra  các sự kiện trọng đại của quốc gia mỗi năm. Ngôi chùa này là nơi duy nhất ở Bangkok không có nhà sư tu hành.
     
    Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.30 – 15.30 hàng ngày
     
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    2. Cung điện Ananta Samakhom

    Cung điện Ananta Samakhom được khởi dựng vào thời vua Rama V nhưng mãi đến thời vua Rama VI mới hoàn thành. Kiến trúc cung điện được thiết kế theo phong cách của thời kỳ Phục hưng đồng thời kết hợp kiến trúc truyền thống Thái Lan. Hai tầng cung điện đều lát đá cẩm thạch với toàn bộ phần mái vòm là những bức tranh khắc họa tuyệt mỹ về các sự kiện của Hoàng gia từ thời vua Rama I đến thời vua Rama VI. Phía bên trong là 24 khu vực nhỏ bài trí những món trang sức điêu khắc tinh tế, mô phỏng vật dụng của hoàng gia. Một số dụng cụ được chế tác tỉ mỉ như ngai vàng, ghế ngồi trên lưng voi, lọng che, mô hình thuyền rồng. Trong đó, nổi bật với căn phòng dài ở tầng trên với những họa tiết La Mã khắc nổi và hình ảnh tiêu biểu của nghệ thuật Ba-rôc và thời Kỳ Phục hưng.
     
    Cung điện Ananta Samakhom
    Cung điện Ananta Samakhom
     
    Hàng năm, nhiều sự kiện quốc gia được tổ chức tại cung điện Ananta Samakhom như các buổi diễu hành Tropping of the Color vào tháng 12, hội chợ Hội Chữ Thập Đỏ vào cuối tháng 3, ngày của trẻ em được tổ chức vào tuần thứ 2 của tháng. Ban đầu mục đích xây dựng cung điện để làm nơi đón tiếp các quan khách và tổ chức nước ngoài đến dự hội nghị của hội đồng cố vấn Hoàng gia. Ngày nay, ngoài việc vẫn giữ vai trò chính của mình thì hàng năm, cung điện luôn mở rộng cửa chào đón khách đi tour Thái Lan trong và ngoài nước tới tham quan, chiêm ngưỡng.
     
    Địa chỉ: 71 Uthong Nai Alley, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
     
     

    3. Cung điện Vimanmek Mansion

    Cung điện Vimanmek Mansion được dựng chủ yếu bằng gỗ teak, mệnh danh là Cung điện Mùa hè của vua Rama V. Nơi đây khoác phủ lên mình một màu vàng sẫm uy quyền thể hiện cho sự tôn nghiêm và cao quý của Hoàng gia Thái Lan. Trong khoảng đầu thế kỷ 20, cung điện Vimanmek Mansion, vua Rama V đã từng ở đây trong khoảng thời gian 5 năm tính từ năm 1901 – 1906. Những năm tháng sau đó, cung điện bị bỏ trống cho mãi đến năm 1925, nhà vua Rama mới cho phép Hoàng hậu Indharasaksaji đến đây ở.
     
     Cung điện Vimanmek Mansion
    Cung điện Vimanmek Mansion
     
    Từ năm 1932, cung điện là nơi lưu giữ mọi vật dụng của Hoàng gia cho đến nay trở thành viện bảo tàng về vua Rama V. Hiện nay, bên trong cung điện Vimanmek Mansion cất giữ nhiều kỷ vật có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần. Những món đồ này đã từng được các vị hoàng đế, vương phi, hoàng tử, công chúa sử dụng lúc sinh thời. Trong số đó có 7 ngai vàng của 7 triều đại hoàng đế, tượng Phật bằng vàng, những chiếc ngà voi dài hơn 1m, bộ gốm sứ có niên đại hơn 200 năm, sản phẩm thủ công bằng vàng bạc, đá quý, đồ điêu khắc bằng gỗ, hàng tơ lụa cao cấp.v..v. Nếu bạn mua vé tham quan Cung điện Hoàng gia Grand Palace, bạn sẽ được miễn phí vé vào Cung điện Vimanmek Mansion nữa nhé.
     
    Địa chỉ: 5/1 Ratchawithi Road, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.30 – 16.30 hàng ngày
     
     
    */ Lưu ý chung: Khi tham quan cung điện Hoàng gia, bạn cần tuân thủ một số quy định nghiêm ngặt như: ăn mặc trang phục kín đáo, không quá ngắn, hở hang, không đi dép xỏ ngón và không sử dụng máy ảnh khi ở bên trong cung điện. Trong trường hợp bạn lỡ mặc đồ ngắn, hãy quấn xà rông được cấp ngay tại cửa trước khi tiến tới qua quá trình khám xét của bộ phận an ninh nhé.

    Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin hữu ích về các cung điện Hoàng gia Thái Lan nổi tiếng du lịch Thái Lan. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Ananta Samakhom Vimanmek Mansion The Grand Palace

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo