Kinh nghiệm thuê xe máy tự túc khi đi du lịch Chiang Mai

17/03/2022 / 2,739

Dưới đây là một số kinh nghiệm thuê xe máy tự túc khi đi du lịch Chiang Mai mà Cattour đã tổng hợp lại được, các bạn hãy tham khảo để có lịch trình tối ưu nhất cho mình nhé!

Mục lục bài viết

    Chiang Mai là vùng đất còn khá hoang sơ với các cung đường chưa thực sự quá đẹp, các điểm du lịch cũng không gần nhau. Vì thế, với các bạn trẻ thích khám phá thì việc di chuyển bằng xe máy ở Chiang Mai chính là sự lựa chọn tốt nhất.

    Dưới đây là một số kinh nghiệm thuê xe máy tự túc khi đi du lịch Chiang Mai mà Cattour đã tổng hợp lại được, các bạn hãy tham khảo để có lịch trình tour Thái Lan tối ưu nhất cho mình nhé!

    Chi tiết về Chiang Mai cho các bạn tìm hiểu nhé!

    Thuê xe ở đâu:

    Các khách sạn, homestay hoặc nhà nghỉ ở Chiang Mai đều có dịch vụ thuê xe. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm điểm thuê xe trên Google hoặc Facebook. Chỉ cần lựa chọn nơi gần với bạn để tiện lấy xe và trả xe là được.

    Thủ tục thuê xe: Bạn chỉ cần để lại hộ chiếu và thế chấp 2000 - 3000 THB/ xe thôi. Còn nếu bạn thuê xe luôn tại khách sạn thì không cần khoản thế chấp này vì khách sạn đã giữ lại hộ chiếu và có đầy đủ thông tin của bạn rồi.

    Giá xe thuê từ 250 - 300THB/24 giờ tuỳ loại xe (đi trong 24 giờ chứ không phải tối trả; nên bạn canh thuê lúc nào trong ngày cũng được).

    Xem thêm: Lên ngay kế hoạch đi du lịch Thái Lan Bangkok Huahin 5 ngày 4 đêm đơn giản mà thú vị lắm

    Lưu ý:

    Khi đi du lịch Thái Lan, một điểm khác biệt khi thuê xe máy ở Chiang Mai là xe bạn nhận lúc nào cũng đã được đổ đầy xăng, vì thế khi bạn sử dụng xong và trả xe lại, bạn cũng phải đổ đầy bình xăng nếu không sẽ bị charge phí rất cao. Bình thường chỉ đồ tầm 70 - 80THB là đầy bình xăng rồi.

    Lúc giao xe người ta cũng nói bạn xe đó cần đổ xăng loại nào (A91 hay A98 tuỳ xe).

    Khi thuê xe máy ở Thái Lan, các bạn cần đổ đầy bình sau khi đã sử dụng xong
    Khi thuê xe máy ở Thái Lan, các bạn cần đổ đầy bình sau khi đã sử dụng xong

    Bằng lái quốc tế:

    • Bạn không cần phải có bằng lái xe khi đi thuê xe, chỉ cần để lại hộ chiếu và tiền cọc (nếu thuê ở ngoài)
    • Để không gặp phải rắc rối với cảnh sát, bạn nên đổi bằng lái xe trước khi sang Chiang Mai. Có thể đổi bằng online trên trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam; chi phí là 200K (thanh toán qua thẻ), chỉ mất khoảng 1 tuần là có & ship tận nhà. (Tuy nhiên chỉ bằng lái xe nhựa mới có thể đổi được. Nếu của bạn là loại bằng lái cũ thì phải đổi qua thẻ nhựa trước & chuyện này thì rất mất thời gian (có khi 1-2 tháng); do đó cần lưu ý chuẩn bị trước).
    • Cảnh sát Thái Lan hầu như chỉ kiểm tra bằng lái xe (nếu các bạn không đi nhanh vượt ẩu hay gây tai nạn). Vì thế nếu đã cầm bằng lái quốc tế trong tay thì cứ yên tâm mà vi vu nhé!
    • Nếu không có bằng lái xe quốc tế thì sao? Thì tất nhiên bạn vẫn có thể thuê xe và chạy như bình thường, nhưng nếu không may bị cảnh sát kiểm tra thì sẽ phải nộp phạt. Khoản tiền phạt là 500THB. Khi đã có giấy phạt thì trong vòng 3 ngày, nếu đã nộp phạt thì bạn xoè ra cho cảnh sát xem là được thả đi.

    Xem thêm: Ghé thăm những nhà hàng có tuổi thọ lâu đời nằm trên phố Chinatown Thái Lan

    Luật chạy xe

    • Giao thông ở Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng khá giống với Việt Nam. Nếu bạn chạy xe cẩn thận, không phóng nhanh vượt ẩu, không vượt đèn đỏ... thì sẽ rất ít khi bị kiểm tra.
    • Người Thái chạy xe phía bên trái đường, ngược so với Việt Nam. Vì thế các bạn cần cẩn thận mỗi khi xi nhan sang đường hoặc khi đi vào khúc cua cũng phải cẩn thận tránh sang bên trái, nếu không sẽ rất nguy hiểm.
    • Ngoài ra làn đường họ không chia kiểu làn xe máy - làn xe oto như mình mà chia theo hướng đi. Nếu bạn đi thẳng thì đi trong làn đi thẳng; nếu bạn rẽ trái thì phải đi làn rẽ trái (đi chung với oto); vì vậy nên nếu bạn đang ở làn đi thẳng mà tự dưng tới ngã thì rẽ trái tức là sai luật (có cảnh sát là bị bắt liền).
    • Ở Việt Nam hay có thói quen xe máy là đi phía trong nên hay sai luật này. Ngoài ra cũng cần phải vững tay lái vì nhiều khi sẽ phải đi chung làn với xe oto & thậm chí là xe tải.

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    Tips quan trọng:

    • Chọn đúng loại xe: Nếu chỉ đi trong thành phố thì bạn có thể thuê scoopy (dạng xe tay ga), dòng này dễ đi, nhẹ, nhưng yếu; không leo dốc được. Còn nếu có ý định đi ra khỏi thành phố hoặc leo núi Doi Suthep thì nên thuê xe số hoặc xe tay côn (nếu chạy được) vì rời thành phố là đèo dốc rất nhiều, nhiều khúc cua ngoặt rất gắt & dốc đứng, xe yếu sẽ không leo nổi.
    • Các trạm xăng chỉ tập trung ở gần thành phố; chỉ chạy ra khỏi thành phố một chút thôi là nhà cửa thưa thớt & vô rừng cây liền. Do đó nên đổ đầy xăng từ trong thành phố (kiểu gì lúc trả xe cũng phải đầy xăng); chứ không vô rừng rồi là xác định hên xui. Hôm đó gần cạn bình xăng thì hên hên gặp trạm xăng tự đổ như hình dưới, nhưng giá xăng mắc gấp đôi so với đổ ở trạm xăng (mà không lẽ không đổ, moá!!)
    • Trời mưa xác định nên ở nội thành; ra ngoài mưa gió leo đèo leo núi là nguy hiểm lắm nha các bạn.

    Hiện tại các bạn đã có thể đi du lịch Thái Lan thoải mái rồi, và giá thì vẫn đang khá oke so với các năm trước đây. Vì thế hãy nhanh tay inbox cho Cattour để chúng tớ tư vấn và sắp xếp cho các bạn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Đi tìm 10 quán mỳ ở Bangkok để trải nghiệm một trong những món ngon Thái Lan mà bạn nên thử
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo