Đi tìm 10 quán mỳ ở Bangkok để trải nghiệm một trong những món ngon Thái Lan mà bạn nên thử

31/05/2019 / 7,239

Mỳ là món quen ăn quen thuộc với ẩm thực của mọi quốc gia. Khi đến với Bangkok, bạn đừng bỏ quên những món mỳ Thái đặc trưng, mới lạ cần khám phá ngay nhé.

Mục lục bài viết
    Được liệt kê trong danh sách các món ngon Thái Lan, quen vị nhất là những tô mì nóng hổi mà vừa ăn vừa hít hà cái hương thơm đã miệng. Theo đó, để thưởng thức món mỳ đúng kiểu Thái, bạn đừng bỏ quên danh sách các quán mỳ dưới đây như những điểm đến hấp dẫn không kém bất cứ nơi nào khi đi du lịch Thái Lan nhé.
     

    1. Thip Samai

    Pad Thai là món mì xào nổi tiếng đến nỗi mà ai khi nhắc đến Thái Lan cũng phải liên tưởng ngay sau món Tom Yum huyền thoại. Pad Thai được giới thiệu tới Bangkok từ khoảng 60 năm trước khi ẩm thực Thái Lan bắt đầu làm quen với món mì gói. Một món Pad Thai bình thường được trộn với bột me, sau đó thêm tôm, đậu phụ, giá đỗ, hành lá, đậu phộng, lát ớt và đường đem xào lên rồi nêm nếm theo sở thích cá nhân. Trong đó, món pad Thái phủ trứng chiên ở đây đã thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày.
     
     
    Một trong những quán Pad Thai nổi tiếng ở Bangkok phải kể đến quán Thipsamai nằm tại quận Pha Nakorn, cách China town, Bangkok không xa. Nơi đây được trang Michelin giới thiệu là một trong những tiệm ăn đường phố đáng chú ý nhất ở Thái Lan. Kể từ khi được đi vào hoạt động từ năm 1966, quán ăn bắt đầu phục vụ món pad Thái truyền thống và sau này mới sáng tạo ra thêm nhiều cách chế biến khác nhau. Thông thường khi đến đây thực khách phải chờ ít nhất 20 phút mới tới lượt được phục vụ, vào giờ cao điểm thì chuyện phải chờ hơn 1 tiếng đồng hồ là lẽ dĩ nhiên.
     
     
    Thipsamai vẫn giữ cách chế biến thức ăn bằng bếp than từ những ngày đầu cho đến nay, khu bếp lộ thiên, với đội ngũ nhân viên ăn mặc đồng phục gọn gàng, dễ nhận biết tạo cảm giác tác phong chuyên nghiệp, sạch sẽ, ghi điểm trong lòng thực khách. Hầu hết, sự khác biệt của quán đến từ các món ăn được sáng tạo trên nền tảng của món ad thái truyền thống. Từ những sợi mì mềm vừa phải, xào trên lửa lớn và đảo nhanh tay cho đến cách nêm nếm các hương liệu làm dậy mì thơm phức chinh phục, thêm đậu phộng rang bùi bùi và vắt thêm lát chanh lên trên là đúng chuẩn vị món ăn.
     
     
    Món đặc biệt “không đụng hàng” của quán phải kể đến là món Pad Thai Hor Kai Goong Sot có công thức truyền thống, được chế biến từ tôm tươi, lớp trứng mỏng cuộn lại, phủ lên trên khá bắt mắt.
     
     
    Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cả du khách lẫn người địa phương bỏ thời gian đứng chờ rất lâu để được phục vụ. Trong khoảng thời gian về đêm, quán ăn lại càng nhộn nhịp và đông đúc, phục vụ cho những ai muốn ăn khuya. Ngoài ra, không gian quán nhỏ nên thực khách thường phải ngồi ghép bàn với người khác nhưng đa số họ mua mang về cho gọn nhẹ.Giá cho một phần ăn khoảng 90 baht (tương đương 65.000 VNĐ).
    • Giờ mở cửa: Số 313 315 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
    • Địa chỉ: 17.00 – 2.00 hàng ngày

    Pad Thai - Món ăn truyền thống của Thái Lan

    2. Ko Boo Rossing

    Quán mỳ nổi tiếng này có tên gọi là Ko Boo Rossing là quán ăn đường phố bình dân nhưng được nhiều người công nhận là ngon và hấp dẫn ở Bangkok. Mặc dù món ăn không quá đa dạng nhưng món nào cũng khiến khách hàng hài lòng. Không gian bên trong quán kê nhiều dãy bàn nối tiếp nhau, ở giữa là lối đi lại không quá chật hẹp. Đặc biệt, trong không gian nấu nướng của quán cũng khá rộng rãi, sạch sẽ nên bạn có thể yên tâm khi chỉ nhìn cách chế biến thôi cũng dễ dàng đoán ra họ đang làm món gì. Ngoài ra, quán mì chuyên sử dụng các loại nguyên liệu, gia vị đặc trưng của Thái.
     
    Món ăn nổi tiếng nhất của quán đó chính là món mỳ nước có kèm theo thịt lợn và 2 quả trứng luộc chín lòng đào. Trong đó, phần nước mì được cho nhiều tôm khô, hành lá, sa tế ớt, lạc rang nên trông cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể đánh vỡ quả trứng để lòng đỏ trứng chảy ra hòa quyện với nước dùng sẽ tăng độ ngon, béo hơn.
     
     
     
    Bên cạnh món mỳ nước đặc biệt, Ko Boo Rossing còn phục vụ thêm món mỳ khô cho những người không thích ăn mì nước. Mỳ khô ở đây cũng được cho thêm thịt, giá đỗ và 2 quả trứng, trong đó phải kể đến   phần nước sốt ớt trộn kèm khiến món mỳ khô này trông bóng bẩy và hấp dẫn hơn hẳn. Ngoài 2 món mì kể trên, quán còn bán thêm món Moo satay – thịt xiên được làm từ thịt lợn. Bạn có thể gọi thêm để thưởng thức như món ăn vặt hoặc ăn kèm với món mỳ nhé.
     
     
    Vốn dĩ không phải là quán ăn cao cấp sang trọng mà quán mỳ này chỉ đơn giản là một quán ăn bình dân được biết bao thực khách yêu thích. Điểm thú vị của Ko Boo Rossing là mở cửa 24/24 nên cho dù bạn đến vào bất cứ lúc nào cũng đều có thể thưởng thức món ăn ngay. Giá cả ở đây rất bình dân, trong đó, một phần mỳ chỉ khoảng 60 baht (khoảng 44.000 VNĐ) phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ khi muốn / đấy.
    • Địa chỉ: Số 8 Thanon Songkhro, Khlong Chan, Bang Kapi, Bangkok
    • Giá cả: 60 baht (khoảng 44.000 VNĐ)

    Để thưởng thức món mỳ hẫp dẫn và thú vị khi du lịch Thái Lan, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    3. Mung Korn Khao Noodles

    Thành thật mà nói, nếu bạn hỏi, đi đâu ăn mỳ ngon thì Mung Korn Khao Noodles có thể là một lựa chọn thú vị dành cho bạn đấy. Không giống những quán mỳ khác, tại đây, bạn có thể được thưởng thức một bữa ăn ngon được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên thân thiện và chu đáo. Mỗi bát với khoảng một muỗng canh lớn với ít thịt cua, trong khi những sợi mì mềm mịn, dai dai được làm bằng tay và nấu theo yêu cầu chỉ thêm vào kết cấu và hương vị tuyệt vời. Ngoài ra, quán cũng có bánh bao và thịt lợn rất ngon rất đáng để thử.
     
     
    Đến với khu Chinatown Bangkok, chẳng ai có thể bỏ qua cơ hội để thưởng thức món mỳ trứ danh tại Mung Korn Khao Noodle. Đó là món mỳ trứng mỏng kiểu Hông Kông đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Từng vắt mỳ đem ném mì vào nước sôi nóng rồi bắc ra nhanh cho liên vào nước đá và trụng lại một lần nữa qua nồi nước nóng. Trong một tô mỳ đặc biệt của quán sẽ có hỗn hợp tôm và thịt lợn băm nhỏ, ngon ngọt thêm chút rau xào rồi chan nước hoặc để ăn khô tùy theo lựa chọn của thực khách.
     
     
    Một gian hàng khá dễ nhận ra  khi có đến cả một đám đông lớn và xếp hàng dài. Vậy nên dù chỉ là một quán mỳ nhỏ nằm bên ngoài con hẻm nhưng nơi đây mỗi ngày vẫn đông khách đến ăn. Theo đó, đây là một điểm dừng chân tuyệt vời để thưởng thức món mì và bánh bao người Hoa trong chuyến tham quan khu Chinatown Bangkok này nhé.
    • Giờ mở cửa: 18.00 – 23.45 hàng ngày
    • Địa chỉ: số 395 Yaowarat Rd, Khwaeng Samphanthawong, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
     

    4. Nai Ek Roll Noodles

    Bạn có thể đợi cả hàng dài ở bên ngoài cùng với người dân địa phương và người nước ngoài mỗi khi đến đây. Vậy mà rất nhiều thực khách cảm thấy hào hừng dù cho phải chờ đợi lâu đến vậy. Theo đó, họ hào hứng để được thưởng thức một trong những món ăn hấp dẫn nhất tại khu phố Tàu ở Bangkok. 
     
     
    Tại đây nổi tiếng nhất là món kway chap với thịt lợn nướng giòn thơm ngon, được thêm vào trong bát súp mỳ cuộn đơn giản và ngon miệng. Súp rất ngon với ít hạt tiêu và mỳ cũng rất hợp với nó với phần thịt lợn nướng mềm và thịt viên cũng ngon. Ngoài ra, phần thịt bụng và xương sườn giòn của quán cũng được khuyến khích bạn nên thử nếu bạn đang đi du lịch Thái Lan. Do đó, nơi này là một trong những địa điểm săn lùng đáng được để du khách thử.
     
     
    Đến Nai Ek Roll Noodles là một trong những gợi ý nên có khi đến Yaowarat. Nơi đây có một vị trí khá dễ tìm lại đặc biệt dễ nhận ra với hàng dài đông người xếp hàng. Với lượng khách đông đến vậy nên mặc dù không gian ăn uống có hạn chế nhưng đây vẫn là nơi không thể bỏ qua ở khu phố Tàu. Bên cạnh đó, giá cả ở đây cũng hợp lý, với mỗi tô mỳ cỡ trung bình có giá khoảng 80 baht, phần thịt lợn hầm om mềm, tan chảy trong miệng với rau ngâm và cơm có giá khoảng 70 baht.
     
     
    Một chuyến đi trở nên đáng giá là khi bạn thưởng thức những hương vị tuyệt vời của các món ăn tại đây. Vậy, còn chờ gì mà không cập nhật ngay địa điểm trên để biết thêm những món ăn địa phương ngon mà bạn không muốn bỏ lỡ khi thực hiện một chuyến đi đến khu phố Tàu, ở Bangkok nhé.
    • Giờ mở cửa: Số 442 Yaowarat Rd, Khwaeng Samphanthawong, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
    • Địa chỉ: 7.30 – 1.00 hàng ngày

    5. Ah Yi Wan Yen

    Gian hàng ven đường đề tên món mỳ ngọt độc và lạ. Tại đây, Ah Yi Wan Yen được người dân địa phương gọi với cái tên dễ thương đó là Taowting (Sweet Noodles). Thực ra đây cũng dễ hiểu bởi món ăn chính là sự kết hợp giữa những sợi mỳ dai ngon với phần nước dùng được nấu theo kiểu vừa ngọt vừa mát.
     
    Chính xác là vậy đấy, thay vì thịt thà, rau củ như trong những món mặn thông thường, mỳ ngọt được biến tấu, thay thế phần “topping” quen thuộc thành sương sáo, hạt sen, táo đỏ, khoai,v…v và những thành phần khác quen thuộc như đường cát, bột sâm. Theo đó, thay vì ăn nóng thì nay tô mỳ sẽ chẳng hoàn hảo nếu thiếu vài viên đá để tiếp thêm cái mát mẻ cho mỗi ngày hè oi nóng ở Bangkok. Có thể gọi đây là kiểu tráng miệng để giải nhiệt độc đáo nhất mà bạn từng thấy. Thậm chí, nhiều thực khách thưởng thức xong đều phải công nhận từng sợi mì lạnh lan tỏa khắp vị giác, húp thêm chút nước dùng man mát, nhai phần”topping” bùi bùi vui miệng khiến ai cũng thích thú và thêm phần kích thích.
     
    Mùa hè nóng bức như thế này, thưởng thức một bát mỳ lạnh Thái Lan mát rượi lại nhiều thành phần thanh nhiệt như thế này mới thật tuyệt làm sao. Vẫn là sợi mì trứng như thường lệ nhưng sau khi được trụng chín lại được chế biến theo cách hoàn toàn khác lạ khiến người thưởng thức chỉ muốn dừng chân thưởng thức vì sự tò mò và hào hứng hơn cả. Quán nằm ở trong trung tâm thành phố Bangkok nên thật dễ dàng để bạn bạn di chuyển đến đây thưởng thức món ăn này nhé.
    • Giá: 50 baht (khoảng 35.000 VNĐ)
    • Giờ mở cửa: 10.00 – 20.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Yaowarat Road. 23 (Soi Israukup), Chakkrawat Empire, Bangkok

    6. Jeh O Chula

    Jeh O Chula là quán mỳ mở cửa muộn và đông đúc hơn cả vào lúc đêm xuống cho đến rạng sáng hôm sau. Có vẻ như quán mỳ đặc biệt đã quá quen mặt với những thánh ăn đêm ở Bangkok, trong khi khách du lịch nước ngoài có phần ít biết hơn cả. Dù bán đồ ăn đêm nhưng lượng khách tới quán quả là đáng nể, khi họ vẫn phải xếp hàng ít nhất 45 phút mới được phục vụ. Nói như vậy cũng đủ hiểu, quán mỳ này được thực khách khắp nơi đón nhận đến cỡ nào rồi.
     
     
    Người Thái ăn mì ăn liền hầu hết tất cả các thời gian như một món ăn quen thuộc và hấp dẫn. Vì lẽ đó mà khi Jeh O Chula cho ra mắt món mỳ phiên bản cao cấp hơn của mỳ ăn liền tom yum mama bình thường lại được người dân đón nhận nhiệt tình đến vậy. Món đặc biệt của quán lấy điểm nhấn chính là phần nước dùng và lượng "topping” tôm, thịt được thêm vào. Theo đó, bát mì tom yum mama nổi tiếng của quán thả thêm tôm, mực, viên xíu mại, trứng và các gia vị đặc trưng của món tom yum.
     
     
    Mặc dù Jeh O được mở từ 5:30 trở đi, món ăn sao này được cho là chỉ có sẵn từ 23:00 và đóng cửa lúc 02:00 hoặc lâu hơn thế nhưng quán hầu như không khi nào ngơi khách. Bạn sẽ phải chờ đợi một lúc hoặc lâu hơn, do đó hãy tham khảo bảng menu tiếng Anh có sẵn trước khi gọi món. Theo đó, quán có có phiên bản như sau để bạn lựa chọn: Pork Ball có giá 120 baht, hải sản có giá 180 baht hoặc thập cẩm có giá 250 baht. Nếu bạn không ăn được cay nhớ bảo đầu bếp giảm ở mức thấp nhất, ngoài ra, một phần ăn khá lớn có thể bạn sẽ không ăn hết nên hãy rủ người đi ăn cùng nhé.
     
     
    Dù vậy quán đông là vậy nhưng nhân viên ở đây vẫn rất niềm nở và đồ ăn ngon chính là những dấu ấn ghi điểm lớn trong lòng thực khách. Điều tốt nhất là, khi thực khách đứng chờ sẽ được cấp số thứ tự và có wifi miễn phí. Món ăn này là món tom yum mama khiêm tốn nhưng được điểm xuyết thêm bắt mắt hơn khiến món này trở thành món “best seller” của quán sau 22 giờ đếm cho đến rạng sáng hôm sau khi tiết trời đã có phần dịu mát.
     
    Cách đến đây: Bạn tìm đường đến 113 đường Charat Muang, gần Sân vận động Quốc gia bằng taxi hoặc grab nhé.
     
    Giá: 40 baht - 250 baht (khoảng 28.000 – 178.000 VNĐ)
    Giờ mở cửa: 17.00 – 2.00 hàng ngày
    Địa chỉ: Số 113/1 Soi Charat Muang, Rong Muang, Pathum Wan (gần trạm tàu điện National Stadium), Thailand
     

    7. Kuay Teow Kua Gai Nai Hong

    Kuay teow kua gai là một bằng chứng rõ ràng khi món ăn này đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn cả để nấu. Theo đó, lượng nguyên liệu được sử dụng phải ưu tiên là mỳ gạo nếp được nướng trong chảo, thêm phần nước sốt đặc sánh, thơm mùi của dầu mè, dầu hào và gia vị truyền thống. Kuay teow kua gai truyền thống thực sự khá đơn giản, chỉ có thịt gà và trứng để đi kèm với mì tôm, ngày nay, người ta có thể thấy kuay teow kua gai ăn kèm với rau và nhiều loại topping khác nhưng để chuẩn bị được từng phần của món ăn mới cảm thấy mất nhiều thời gian và công sức.
     
     
    Tại khu phố Tàu, Kway Teow Kua Gai Nai Hong là gian hàng có thể khá khó tìm nhưng món ăn ngon tuyệt có thể bù đắp lại công sức tìm kiếm đó. Kway Teow Kua Gai Nai Hong về cơ bản có phần kway teow giòn được chiên trên bếp lửa than nóng nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị giòn tan. Ngoài ra, hương vị còn đến từ hạt tiêu, trứng và nhiều hương liệu được sử dụng khác cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Trong cách người Thái thưởng thức, họ ưa chuộng món ăn làm bữa trưa hoặc bữa tối như một bữa ăn giản dị, nhanh gọn ở địa phương nên đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.
     
     
    Gian hàng thường được mở cửa từ 4 giờ chiều là thời điểm thích hợp để ăn kịp giờ cho một bữa tối nhanh vào khoảng 5 giờ chiều. Nếu bạn đi bằng taxi thì nên tránh giờ kẹt xe ở Bangkok nhé. Và nếu may mắn, bạn sẽ chỉ mất khoảng gần 15-20 phút để đến lượt được phục vụ đấy.
    • Giờ mở cửa: Số 427 Luang Road, Khwaeng Wat Thepsirin, Khet Pom Prap Sattru Phai, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
    • Địa chỉ: 17.00 – 23.00 hàng ngày

    8. Boat Noodles at Victoria Monument

    Nóng, ướt đẫm mồ hôi và chật ních những học sinh địa phương là cảnh tượng thường thấy sau khi thưởng thức xong phần mỳ nóng hổi trong cái thời tiết oi nóng như ở Bangkok. Thế nhưng điều đó cũng thật đáng để đổi lại cho phần mỳ ngon tại đây. Theo đó, tượng đài Chiến thắng chính là nơi để thưởng thức mì thuyền nổi tiếng của Bangkok. Len lỏi qua các dãy hàng và những mái hiên che thấp, một dạng thức ăn nhanh phổ biến từ trước đến nay được phục vụ tại các nhà hàng mỳ nổi tiếng.
     
     
    Những bát mỳ nhỏ ngon tuyệt này có thể được tìm thấy ở bên rìa phía bắc của ngã tư đường vòng lớn. Mặc dù khu vực Boat Noodle Alley không hẳn là nơi ăn uống hào nhoáng nhất ở Bangkok nhưng hương vị món mỳ tại đây thì không chê vào đâu được. Cách nấu mì thuyền, được biết đến rất đơn giản với các vắt mì trứng vàng với thịt, súp tom yum được phục vụ đều nhau trong mỗi bát nhỏ. Trong đó, bạn có thể chọn giữa thịt bò, thịt lợn hoặc cá viên và với thịt, tất cả đều được phủ lên trên với một vài loại thảo mộc tươi. Ngoài ra, lớp gia vị ớt khô và nước mắm được điểm xuyết vào món ăn làm tăng hương vị, kích thước sự tò mò của thực khách khi đi tour Thái Lan đến đây.
     
     
    Kết quả là, người ta thường thấy người dân địa phương thường đặt hàng chục bát cùng một lúc với mỗi phần có giá khoảng 15 baht. Boat Noodle Alley lâu đời phục vụ các món mỳ truyền thống mà bạn phải cất công tìm kiếm.
     
    Cách đi đến đây: Để tìm hẻm mì, cách tốt nhất của bạn là đưa trạm BTS đến Tượng đài Chiến thắng (Anusawari). Đi theo con đường dài trên cao về phía bắc qua bùng binh, bước xuống ngay khi bạn đi qua kênh và hàng nhà hàng ở phía bên tay phải rất dễ tìm.
    • Giờ mở cửa: 11.00 – 16.00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Số 2270 Charoen Krung Road, Khwaeng Wat Phraya Krai, Khet Bang Kho Laem, Krung Thep Maha Nakhon 10120, Thái Lan

    9. Rung Reung Noodles

    Rung Reung Noodles nổi tiếng với người dân địa phương, trong khi hầu hết người nước ngoài ít biết về danh tính của quán mỳ hấp dẫn này. Rung Reung Noodles được chia tách ra làm hai cơ sở nằm cạnh nhau, tuy thế hương vị món ăn hầu như không khác biệt là mấy nên bạn ăn ở bên nào cũng được. Tại đây, đều cung cấp một vài món đặc trưng gồm mỳ, thịt lợn xay, chả cá và gan và cho dù bạn thích ăn khô hay ăn mỳ có chan nước súp thì cũng đều ngon cả.
     
     
    Trong đó, phải kể đến vị nước dùng hấp dẫn được sử dụng các loại gia vị truyền thống để tinh chỉn, nước dùng thịt lợn rất phong phú về hương vị. Ngoài các món ăn chính, phần thịt lợn xay và cá viên, gan đều được làm sạch tốt, nêm nếm ngon miệng. Khi nếm thử, điều đầu tiên mà bạn thấy có thể là vị ngọt hơn, chua hơn hoặc cay hơn. Trong khi phiên bản mỳ khô đi kèm với gia vị tom yum được gọi ngắn gọn là yum. Phần yum sẽ có da cá chiên giòn kèm theo như món ăn phụ.
     
    Rungrueang Noodle House là một nơi thú vị để thưởng thức món mỳ độc đáo, tại đây có những chiếc bàn bằng kim loại và ghế nhựa thông thường. Vào cuối tuần và giờ ăn trưa khoảng từ 12 giờ trưa, quán đặc biệt đông đức với lượng khách là người dân địa phương đến ăn trưa. Ngoài ra, gian hàng còn có một phần mở rộng thông qua nhà bếp chính thành một khu vực có sức chứa 30 - 40 thực khách. Khi đến đây nếu muốn gọi món hãy lưu ý đến 3 việc như sau: bước: 1: chọn loại mì của bạn, bước 2: chọn phần mỳ khô hay mỳ có nước dùng thêm vào và bước 3: chọn mức độ cay của bạn mà bạn muốn.
     
     
     
    Cách đến đó: Rung Ruang Noodle House chỉ cách trạm BTS Phrom Phong một quãng đi bộ ngắn với trung tâm mua sắm Emporium. Bạn cần đi BTS đến Phrom Phong, sau đó đi theo lối ra 4 và đi về hướng Soi 26. Sau đó, rẽ phải vào Soi và tiếp tục trong khoảng 150 mét là bạn có thể tìm thấy nó ngay trước khách sạn Mistletree của Hilton.
    • Giá: 40 baht cho bát nhỏ, 50 baht cho bát trung bình và 60 baht cho bát lớn
    • Giờ mở cửa: 8:30 - 16: 30 hàng ngày
    • Địa chỉ: 392/20 Sukhumvit, hoặc Sukhumvit 20/1 (một con hẻm giữa đường Soi Soi 18 và Soi 20)

    10. Jay Jia Yentafo

    Ít có món mỳ nào lại nhiều màu sắc như Yentafo. Yentafo là súp mỳ hồng nổi tiếng nhiều màu sắc ở Thái Lan. Món ăn có sự góp mặt của các thành phần như: đậu phụ ngâm đỏ hồng, cùng với các thành phần làm cho nó trở thành món ăn quyến rũ nhất. Giống như nhiều món ăn Thái khác, Yentafo được lấy cảm hứng từ Trung Quốc trước khi nó được người Thái biến tấu thành một món mỳ mới lạ.
     
     
    Nước dùng tại Jay Jia Yen Ta fo gần như hoàn hảo khi được nêm nếm thêm vài giọt nước mắm thay vì muối thông thường. Sợi mỳ được làm thực sự tốt, phong phú, mềm và thơm. Từ bóng tôm, đậu phục chiên, mực ngâm là những thành phần quan trọng tạo ra hương vị riêng biệt nhưng không có hương vị quá mạnh. Bên cạnh đó, bánh bao, đậu phụ, rau bina biển và tất cả các thành phần khác có chất lượng cao. Ngoài ra, bạn cũng phải nếm thử món hoành thánh chiên giòn của họ với phần thịt lợn, bánh bao tôm chiên cũng rất ngon hoặc một bát hoành thánh và bánh bao tôm theo phiên bản khô với bát nước dùng ở bên cạnh.
     
     
    Hầu hết khách tour đi Thái Lan né tránh món ăn, không may cho họ, vì nó liên quan đến một số hương vị lạ nhưng chẳng ai có thể không tò mò về cách mà món mỳ này được chế biến ra, rằng tại sao nó lại có màu hồng đáng yêu đến thế. Trong hương vị, nó nên có một vị ngọt rất nhẹ là tốt hơn cả khi thay vì nhiều nhà hàng hiện nay lại biến tấu với vị ngọt đậm. Đây là một món ăn ngon miệng với phụ nữ, nam giới, từ người già cho đến người trẻ cũng đều thích cả. Nó có một loạt các hương vị tuyệt vời với mì gạo mì trứng, khô hoặc với súp, có hoặc không có hoành thánh chiên và bạn có thể gọi một vài quả bóng tôm ở bên nếu muốn.
    • Giờ mở cửa: 9.00 – 16.00 hàng ngày (trừ thứ 2)
    • Địa chỉ: Số 564 Rama IV Rd, Khwaeng Maha Phruttharam, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon 10500, Thái Lan
    Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Thái Lan trong mùa hè của bạn nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo