Tổng hợp từ A đến Z các địa điểm du lịch Ninh Bình và giá vé

11/11/2019 / 918

Ninh Bình hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng “hot” được cả du khách trong và ngoài nước tìm đến rất nhiều. Nếu bạn đang chuẩn bị và sắp đi du lịch Ninh Bình trong thời gian tới, thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được các địa điểm du lịch Ninh Bình và giá vé vào các địa điểm đó nhé.

Mục lục bài viết

    1. Khu du lịch Tràng An và giá vé

     

    Khu du lịch Tràng An là một trong những khu du lịch đẹp nhất ở tỉnh Ninh Bình thuộc Quần thể danh thắng Tràng An. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Nơi đây có hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hồ đầm, hang động...

    Tràng An
    Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình - nơi non nước hữu tình
     

    Tràng An là một vùng thiên nhiên kỳ bí, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hoạt động của con người. Cảnh đẹp ở đây được tạo hóa ban tặng một cách tự nhiên, bao gồm các dãy núi uốn lượn bao quanh các dòng suối nước tự nhiên, tạo nên vô vàn các hang động kỳ ảo, huyền bí. Rừng rậm còn hoang sơ, hồ nước, sông suối trong vắt, không khí trong lành, làng quê yên tĩnh, chỉ có âm thanh và sắc màu của thiên nhiên.

    Tràng An
    Đến Tràng An bạn sẽ được đi xuyên qua những hang động bí ẩn như này
     

    Tràng An là nơi không thể bỏ lỡ khi đến với mảnh đất cố đô Ninh Bình. Bước đến Tràng An đầu tiên là bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, được ngồi thuyền tham quan các di tịch đền chùa, được tìm hiểu trải nghiệm về phong tục tập quán của người dân nơi đâu.

    Tràng An
    Tham quan những đền chùa cổ linh thiêng nơi Cố đô
     

    Những gì bạn phải làm khi đến đây chỉ là ngồi trên thuyền, thả trôi theo dòng sông uốn lượn quanh các dãy núi đá vôi, những hang động tự nhiên kì bí. Ngồi trên thuyền bạn sẽ được khám phá các hang động xung quanh, trải nghiệm hai hệ sinh thái núi đá vôi và thủy vực, hành trình xuyên thủy khép kín với núi rừng, sinh vật, thủy vực, hang động cũng các di tích lịch sử, cảm nhận mặt nước trong veo soi bóng từng dãi núi hòa quyện cùng thủy vực xanh ngắt, chèo thuyền cùng người lái đò, tận hưởng cảm giác nơi tiên cảnh, hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận sự thanh thản của tâm hồn. Một không gian thiên nhiên vô cùng đẹp cứ mở dần ra trước mắt bạn.

    Tràng An
    Những chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn đi qua những dãy núi hùng vĩ
     
    Tràng An
    ... những hang động đẹp và huyền bí
     
    Tràng An
    Nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi yêu thích
     

    Phải nói rằng Tràng An là một tuyệt phẩm của thiên nhiên. Nếu có dịp đến Ninh Bình, bạn nên ghé qua Tràng An một lần.

    Hiện nay ở khu du lịch Tràng An đang khai thác 3 tuyến du thuyền chính, đến đây bạn có thể chọn một trong ba tuyến này để đi. Nếu có thời gian và điều kiện thì đi được cả ba tuyến là tốt nhất.

    Giá vé ở khu du lịch Tràng An

    Khu du lịch sinh thái Tràng An hiện bán 3 loại vé:

    • Vé cho du khách cao trên 1 mét: 200.000 VNĐ/ 1 người / tuyến.
    • Vé cho du khách cao dưới 1 mét: 100.000 VNĐ / 1 người/ tuyến.
    • Vé thuyền riêng: 1.000.000 VNĐ / 1 thuyền/ tuyến.

    2. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động và giá vé

     

    Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động  gồm có hai địa điểm chính là Tam Cốc và Bích Động. Tam Cốc – Bích Động là một danh lam thắng cảnh rất kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất và con người nơi đây.

    Tam Cốc
    Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nơi được ví là vịnh Hạ Long trên cạn của Việt Nam
     
    Tam Cốc
    Núi non trùng điệp, sông nước trữ tình
     

    Tam Cốc có nghĩa là “ba hang”. Đúng như tên gọi ở Tam Cốc có ba hang là hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang này đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua các núi đá vôi. Để tham quan Tam Cốc bạn phải đến bến thuyền Tam Cốc, từ đây thuyền sẽ đưa bạn đi trên dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các vách núi và những cánh đồng lúa rồi đi xuyên qua các hang động. Thời gian đi và trở lại khoảng 2 giờ.

    Tam Cốc
    Ở đây cũng có những hang động xuyên thủy, đâm xuyên qua các dãy núi đá vôi
     

    Đến Tam Cốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dãy núi hùng vĩ chạy quanh con sông êm đềm chảy qua 3 hang động. Bên bờ sông người dân trồng lúa nước tạo nên một phong cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây được coi là Hạ Long trên cạn của tỉnh Ninh Bình. Phong cảnh Tam Cốc mùa nào cũng đẹp, nhất là 2 bên dòng sông Ngô Đồng sẽ thay đổi theo mùa lúa, xanh tươi mơn mởn vào mùa lúa đang thì con gái, vàng óng rực rỡ khi đến mùa lúa chín và màu bạc của nước khi hết mùa lúa. Hàng năm năm cứ vào độ tháng 4 tháng 5 dương lịch nơi đây lại tổ chức lễ hội sắc vàng đón hàng ngàn du khách tới tham dự.

    Tam Cốc
    Phong cảnh Tam Cốc mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có nét đẹp riêng
     

    Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2 km bao gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi (nơi có chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). Nơi đây được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhị động" (Động đẹp thứ nhì trời Nam). Đến Bích Động bạn sẽ được tham quan các hang động đẹp và bí ẩn cùng với chùa Bích Động - một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông.

    Bích Động
    Chùa Bích Động nằm trên một ngon núi xanh tươi, đường vào Bích Động nằm trên một hồ nước trong xanh
     
    Bích Động
    Chùa Bích Động cổ kính, linh thiêng
     

    Giá vé ở khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

    Giá vé ở Tam Cốc:

    • Phí tham quan danh lam thắng cảnh: Người lớn: 120.000 VNĐ/ người/ lượt - Trẻ em (cao dưới 1.4m): 60.000 VNĐ/ người/ lượt.
    • Phí chở đò tuyến Tam Cốc: 150.000 VNĐ/ chuyến đò (đối với khách Việt Nam quy định chở 4 khách/ chuyến đò, đối với khách nước ngoài: quy định chở 2 khách/ chuyến đò).
    • Miễn phí cho trẻ 03 tuổi trở xuống.

    Tham quan chùa Bích Động không mất phí.

    3. Khu du lịch Thung Nham và giá vé

     

    Thung Nham nơi được coi là vùng lõi của Tràng An – Di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới. Đến với khu du lịch sinh thái Thung Nham bạn sẽ được khám phá vườn chim tự nhiên nổi tiếng với vô số loài chim như cò, diệc, vạc, hằng hạc, le le, hoàng hạc, bồ nông...; được check in tại những điểm mới lạ, cực hot được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng thung lũng xinh đẹp; được vui chơi, trải nghiệm với nhiều hoạt động ngoài trời gắn kết tập thể, tham quan hệ thống hang động; thưởng thức những loại quả tươi ngon tại miệt vườn cùng với các món ăn đặc sản nổi tiếng tại nhà hàng ẩm thực Thung Nham...

    Thung Nham
    Khu du lịch sinh thái Thung Nham
     
    Thung Nham
    Nơi sinh sống của những đàn chim tự nhiên
     
    Thung Nham
    Nơi có những hang động bí ẩn
     
    Thung Nham
    ...nhưng cũng không kém phần lung linh, huyền ảo
     

    Giá vé tại khu du lịch sinh thái Thung Nham

    • Vé thăm quan khu du lịch Thung Nham: 100.000 VNĐ/ người/ lượt.
    • Trẻ em dưới 0,8m miễn phí vé tham quan.
    • Trẻ em từ 0,8m đến 1,3m tính 50% giá vé tham quan.
    • Trẻ em từ 1,3m trở lên tính như người lớn.
    • Khách tham quan buổi chiều từ 17h00, thăm quan một điểm vườn chim áp dụng giảm 50% vé tham quan ngày hôm đó.

    Lưu ý:

    • Điểm tham quan gồm: Động Vái Giời, Hang Bụt, Động Tiên Cá, Miệt Vườn, đài quan sát Vườn chim, Cây Đa di chuyển, Cây Duối ngàn năm, Đền Gối Đại, Linh Thần miếu…
    • Không bao gồm vé các bến thuyền.
    • Đã gồm VAT 10%.

    Vé thuyền Vườn Chim: 30.000 VNĐ/ người (12 người 1 thuyền), thuê trọn gói 1 thuyền đối với đoàn dưới 10 khách là 300.000 VNĐ/ thuyền (Chỉ áp dụng cho khách tham quan Vườn Chim bằng thuyền).

    Vé thuyền Hang Bụt: 20.000 VNĐ/ người (khách Việt Nam: 4 - 5 người/ thuyền, khách nước ngoài: 2 – 3 khách/ thuyền). Trong trường hợp thuyền chưa đủ người, phụ thu thêm 20.000 – 60.000 VNĐ/ khách.

    Thung Nham
    Những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Thung Nham
     

    4. Vườn Quốc gia Cúc Phương và giá vé

     

    Vườn Quốc gia Cúc Phương là một trong những khu rừng thiên nhiên gần như hoang dã được bảo tồn ở Việt Nam. Đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loài động vật quý, hiếm, một số còn nằm trong sách đỏ. Cúc Phương nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 50km. Nơi đây rất rộng và đẹp không khí trong lành thoáng mát động thực vật phong phú cảnh quan thiên nhiên đa dạng địa điểm du lịch lý thú cho những người ưa thích khám phá mạo hiểm. Với chi phí tham quan vườn không lớn các bạn có thể được trải nghiệm, khám phá nhiều loại thực vật, động vật độc đáo. Đặc biệt vào tháng 4, ở đây có rất nhiều loài bướm đẹp, bay lượn ở khắp mọi nơi vô cùng lãng mạn.

    Vườn Quốc gia Cúc Phương
    Không khí tại vườn Quốc gia Cú Phương luôn trong lành và mát mẻ
     
    Vườn Quốc gia Cúc Phương
    Cúc Phương vào mùa bướm
     

    Đường đến Cúc Phương tương đối dễ đi, mát mẻ và không khí vô cùng trong lành. Khi mua vé tại quầy, bạn nhớ lấy bản đồ, do có rất nhiều điểm có thể tham quan trên đường đi vào trung tâm như: cây đăng cổ thụ, cây vù hương, bộ xác hóa thạch của loài bò xát cổ đại từ 200 triệu năm trước, động người xưa nơi người tiền sử cách chúng ta 7.500 năm sinh sống...

    Vườn Quốc gia Cúc Phương
    Những cây cổ thụ khoảng lồ ở Cúc Phương
     
    • Giá vé vườn Quốc gia Cúc Phương: 60.000 VNĐ/ người lớn; 10.000 VNĐ/ trẻ em; 20.000 VNĐ/ sinh viên (có thẻ sinh viên).

    5. Chùa Bái Đính và giá vé

     

    Nằm tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Chùa Bái Đính là một trong những quần thể chùa lớn nhất và nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại Việt Nam. Chùa Bái Đính hiện tại bao gồm hai khu vực chính là chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới.

    Chùa Bái Đính
    Một phần khung cảnh chùa Bái Đính nhìn từ trên cao
     
    Chùa Bái Đính
    Đây là ngôi chùa có nhiều kỉ lục nhất ở Việt Nam
     

    Chùa Bái Đính cổ rất linh thiêng, các bạn đi chùa nên đến đây để hành lễ, bái Phật. Đây là quần thể chùa trong động, leo khoảng hơn 100 bậc thang sẽ tới động chính. Còn chùa Bái Đính được thiết kế nổi bật mang đậm dấu ấn kiến trúc chùa chiền Việt Nam xưa, các nguyên, vật liệu để xây dựng chùa đều là những nguyên liệu truyền thống ở các địa phương như đá xanh Ninh Bình, gỗ tứ thiết, ngói men Bát Tràng... Điều đặc biệt nhất ở kiến trúc chùa Bái Đính thể hiện ở vòm mái màu nâu sẫm cong vút hình đuôi chim phượng, các chi tiết trang trí cũng mang đậm dấu ấn của làng nghề truyền thống nổi tiếng Việt Nam.

    Chùa Bái Đính
    Tào Bảo tháp cao 13 tầng tại chùa Bái Đính
     
    Chùa Bái Đính
    Một góc xinh đẹp tại chùa
     

    Tại chùa Bái Đính, bạn sẽ không mất phí tham quan chùa mà chỉ mất phí khi bạn sử dụng dịch vụ xe điện và vào bên trong tham quan Bảo tháp mà thôi. Giá vé xe điện là 30.000 VNĐ/ người/ lượt, miễn phí cho trẻ em dưới 1m và phí tham quan Bảo tháp: 50.000 VNĐ/ người/ lượt.

    6. Khu du lịch sinh thái Vân Long và giá vé

     

    Khu du lịch sinh thái Vân Long  nằm ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Với phong cảnh hoang sơ, thơ mộng tuyệt đẹp và độ đa dạng sinh học cao, nơi đây đã được chọn là một trong những phim trường chính để quay bộ phim bom tấn của Hollywood Kong: Skull Island.

    Vân Long
    Khu du lịch sinh thái Vân Long
     
    Vân Long
    Mặt nước Vân Long trong vắt nhìn thấy cả đáy trông giống như một bức tranh thủy mặc xinh đẹp vậy
     
    Vân Long
    Phong cảnh hoang sơ mà hữu tình sẽ là say lòng bất cứ ai đặt chân đến đây
     

    Đến với Vân Long, bạn sẽ nhanh chóng bị mê hoặc bởi khu đầm lầy mênh mông nước, bao quanh bởi các núi đá vôi, là nơi cư trú của nhiều loài chim, cò. Nên nếu có thấy từng đàn, từng đàn bay ngay trên đầu thì cũng đừng bị choáng ngợp quá nhé. Ở đây bạn có thể tự do chụp ảnh ngắm cảnh hoặc đi bộ, nếu muốn đi thuyền khám phá các động và vùng nước sâu bên trong thì có thể mua vé ngay quầy đối diện bến thuyền. Nước ở đầm trong nhìn thấy đáy luôn, có khá nhiều cây rong đuôi chó, trông như một bức tranh thủy mặc vậy.

    Vân Long
    Ngồi thuyền khám phá Vân Long
     
    Vân Long
    Một chiều hoàng hôn ở Vân Long
     

    Giá vé tham quan khu du lịch Vân Long

    • Vé thắng cảnh: 20.000 VNĐ/ khách.
    • Vé đò: 60.000 VNĐ/ đò (tối đa 2 khách).

    7. Khu du lịch Hang Múa và giá vé

     

    Khu du lịch Hang Múa nằm tại thôn Kê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ ở Ninh Bình bởi vì sự hùng vỹ và xinh đẹp khó có thể tin được ở đây. Hang Múa cách bến đò Tam Cốc khoảng 7km, cách Tràng An khoảng 4km. Bạn cần chuẩn bị cho mình sức khỏe thật dẻo dai và nhớ đừng mang giày cao gót nếu bạn không muốn đi chân đất nhé vì để lên được đỉnh bạn phải leo qua 489 bậc đá thẳng đứng.

    Hang Múa
    Đường lên Hang Múa với gần 500 bậc thang
     
    Hang Múa
    Từ trên đỉnh hang Múa bạn sẽ ngắm được toàn cảnh Tam Cốc
     
    Hang Múa
    Những cánh đồng lúa bao lá, những dãy núi nhấp nhô, trùng điệp
     

    Lên đến đỉnh Hang Múa, bạn sẽ được thỏa tầm mắt ngắm toàn cảnh Tam Cốc và thành phố Ninh Bình, dòng sông Tam Cốc uốn lượn nên thơ, cảm giác ở bạn đang được ngắm dòng Nho Quế xanh mát ở Hà Giang vậy. Toàn bộ quang cảnh của cánh đồng lúa được thu nhỏ vào tầm mắt. Dòng nước thấp thoáng chiếc thuyền xuôi mái chèo nhìn từ đỉnh núi như những chiếc lá đang thả trôi theo dòng nước. Những ngày tháng 5 và tháng 6 âm, khi Tam Cốc vào mùa lúa chín, bức tranh “mùa vàng” của cánh đồng lúa chín hòa vào với nước non xanh rì, khung cảnh thiên nhiên lúc ấy có thể gọi là tuyệt sắc. Không chỉ có trên đỉnh hang Múa mà ở bên dưới cũng có nhiều góc sống ảo như hồ sen, ao cá... để các bạn check – in nữa đấy.

    Hang Múa
    Tháng 5, tháng 6, từ trên đỉnh hang Múa bạn sẽ thấy khắp nơi đều là sắc vàng của những cánh đồng lúa chín
     
    Hang Múa
    Hồ sen phía dưới hang Múa
     

    Từ đường lớn rẽ vào bạn lưu ý chạy sâu vào trong cổng rồi mới gửi xe nhé, nếu để xe ở ngoài bạn sẽ phải đi bộ vào khá xa và giá vé gửi xe cũng sẽ đắt hơn.

    • Giá vé khu du lịch hang Múa: 100.000 VNĐ/ người/ lượt.

    8. Động Am Tiên – Tuyệt Tình Cốc và giá vé

     

    Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 8 km, động Am Tiên (hay còn được biết đến với cái tên Tuyệt Tình Cốc) nằm trong khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư, ẩn mình nằm gọn trong thung lũng nhỏ bao quanh là dãy núi đá vôi trùng điệp, với thảm thưc vật xanh tốt khiến nơi đây như tách biệt với thế giới bên ngoài. Một vẻ đẹp tĩnh mịch, thần bí như cõi thiên thai.

    Động Am Tiên
    Động Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc - cảnh thiên đường trốn trần gian ở Ninh Bình
     
    Động Am Tiên
    Hồ nước Tuyệt Tình Cốc trong vắt
     
    Động Am Tiên
    ... nhìn thấy cả rong rêu dưới đáy hồ
     

    Theo tích xưa thì vào thời nhà Đinh, nơi đây là nơi nuôi hổ để trừng phạt những kẻ có tội lúc bấy giờ, ở phía dưới có ao nuôi cá sấu cũng với mục đích này. Sau đó, thái hậu Dương Vân Nga đã xuất gia tu hành ở đây. Đến thời Lý, thiền sư Nguyễn Minh Không đã ở trong hang tụng kinh thuyết pháp, xây thêm các bệ thờ Phật ở trong hang để giải trừ oán khí. Người đời sau tiếp tục mở rộng cảnh chùa chiền để khách thập phương hành hương đến đó.

    Động Am Tiên
    Xưa kia nơi đây là nơi để trừng phạt những kẻ có tội
     
    Động Am Tiên
    Chùa Am Tiên trong động Am Tiêm
     
    • Giá vé tham quan Động Am Tiên – Tuyệt Tình Cốc: 20.000 VNĐ/ khách.

    9. Cố đô Hoa Lư và giá vé

     

    Cố đô Hoa Lư là một điểm đến du lịch về lịch sử văn hóa, nơi Kinh đô xưa của ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý. Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của một nhà nước phong kiến trung ương tập quyền tại Việt Nam. Hiện tại cố đô Hoa Lư còn lưu giữ lại được vết tích của kinh thành xưa nằm sâu 3m dưới nền đất, cùng với đó là hai đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành.

    Cố đô Hoa Lư
    Cố đô Hoa Lư
     
    Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng
    Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng
     
    Đền thờ vua Lê Đại Hành
    Đền thờ vua Lê Đại Hành
     
    • Giá vé tham quan Cố đô Hoa Lư: 20.000 VNĐ/ người/ lượt

    10. Nhà thờ Đá Phát Diệm và giá vé

     

    Nhà thờ đá Phát Diệm là nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, đây cũng là một công trình kiến trúc vĩ đại được làm bằng chất liệu đá từ năm 1865. Nhà thờ này được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam. Điểm đặc biệt của nhà thờ này là kiến trúc ở đây không giống như những nhà thờ bình thường mà lại có phần giống như đình, chùa điển hình ở Việt Nam vậy, đây là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Á Đông và kiến trúc Tây Âu.

    Nhà thờ Đá Phát Diệm
    Nhà thờ Đá Phát Diệm
     
    Nhà thờ Đá Phát Diệm
    Kiến trúc của nhà thờ giống như kiến chúc đình, đền, chùa ở Việt Nam
    • Giá vé tham quan nhà thờ Đá Phát Diệm: Miễn phí.

    11. Khu du lịch Thung Nắng và giá vé

     

    Thung Nắng ở thôn Đam khê,xã Ninh Hải,huyện Hoa Lư,tỉnh Ninh Bình. Nơi đây vẫn còn rất hoang sơ với dòng suối nông đến ngang hông dài khoảng 3 km. Cùng như ở Tam Cốc hay Tràng An, để tham quan Thung Nắng bạn sẽ phải đi bằng thuyền.

    Khu du lịch Thung Nắng
    Khu du lịch Thung Nắng nên thơ, lãng mạn
     

    Từ bến Thạch Bích cả đi và về khoảng trên 1h đồng hồ, bạn sẽ được đưa đi trên dòng sông lãng mạn qua 2 hang động tối om, ngắn và hẹp. Thuyền chèo đưa bạn một đoạn đường khá xa, tầm mắt bạn sẽ được mở rộng hết mức. Hai bên bờ là cỏ lau sậy mọc đầy, có khu thì mọc nhiều hoa súng, bạn cũng sẽ thấy được những khối đá núi lừng lững, có những khối tưởng chừng như sắp sửa rời ra, những ngọn đồi cao thấp, những ngôi nhà ít ỏi ẩn hiện, có khi là những con trâu mập mạp chậm rãi ăn cỏ mà chẳng để ý xung quanh, những ngôi đền thờ cũ kỹ nhỏ bé, những hang động cũng nhỏ và thấp,...mọi cảnh vật hiện ra trước mắt chậm rãi và đầy đủ, đủ thời gian cho bạn kịp thưởng thức vẻ đẹp cũng như không gian bình yên thanh thản.

    Khu du lịch Thung Nắng
    Hoa súng - điểm nhấn đặc biệt trên Thung Nắng
     
    Khu du lịch Thung Nắng
    Những món đá với đủ hình thù kì lạ ở khu du lịch này
     

    Nếu may mắn bạn đi vào ngày có thời tiết mát mẻ thì thật không còn gì bằng, lúc ấy bạn sẽ ước rằng con thuyền nhỏ này cứ chèo chậm rãi và đi dài dài như vậy mãi. Còn để chắc chắn thì nên đem sẵn cây dù, vì chiếc thuyền nhỏ sẽ không có mái che.

    Khu du lịch Thung Nắng
    Bạn sẽ chỉ muốn được đi mãi trên dòng sông sinh đẹp ở Thung Nẵng thôi
     

    Giá vé khu du lịch Thung Nắng

    • Vé thắng cảnh: 15.000 VNĐ/người lớn; 5.000 VNĐ/ trẻ em.
    • Vé đò: 60.000 VNĐ/ đò/ 4 khách Việt Nam; 60.000 VNĐ/ đò/ 2 khách nước ngoài.

    12. Hồ Đồng Chương và giá vé

     

    Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 30km. Hồ nằm uốn lượn quanh các vạt đồi thông và có chu vi dài gần 8 km. So với hồ Đồng Thái và hồ Kỳ Lân thì hồ Đồng Chương nằm xa các trung tâm đô thị hơn (khu vực đệm của vườn quốc gia Cúc Phương), nên khung cảnh hồ hoang sơ, kì bí và tĩnh lặng. Xung quanh hồ là những vạt đồi thông soi bóng tạo nên một không gian trong mát và thơ mộng giữa núi rừng đại ngàn.

    Hồ Đồng Chương
    Hồ Đồng Chương
     

    Năm 2008, khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương đã được khai trương với nhiều công trình như khu du thuyền, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng nhà sàn, khu thể thao, cắm trại dã ngoại nằm trong rừng thưa, sân golf 36 lỗ...

    • Giá vé tham quan hồ Đồng Chương: 30.000 VNĐ/ người/ lượt.

    13. Nông trường Đồng Giao và giá vé

     

    Đến Ninh Bình, nếu muốn tìm một nơi “xanh ngát xanh” giữa khung trời núi non trùng điệp, hay một chốn thiên đường bình yên cho những “shoot” hình tuyệt đẹp, thì nông trại dứa Đồng Dao chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    Nông trường Đồng Giao
    Nông trường Đồng Giao nhìn từ trên cao
     

    Đến nông trại dứa Đồng Giao, bạn có thể mua những quả dứa chín làm công cụ “sống ảo” xinh xắn. Không chỉ lưu lại những tấm hình độc, lạ, bạn còn được tận mắt chứng kiến quá trình chăm sóc, thu hoạch dứa của người dân nơi đây và thưởng thức tại chỗ những quả dứa thơm lừng, tươi mát.

    Nông trường Đồng Giao
    Đến đây bạn tha hồ sống ảo với những góc "so deep" luôn
     

    Cánh đồng dứa không thu phí khi vào tham quan chụp ảnh, nhưng nếu muốn vào bạn cũng nên xin phép trước chủ vườn nhé. Đặc biệt, bạn không được giẫm đạp hay ngắt lá, bẻ cành, hái quả, vứt rác...

    Nông trường Đồng Giao
     

    14. Động Thiên Hà và giá vé

     

    Động Thiên Hà là một danh thắng tự nhiên nằm trên núi Tướng. Động Thiên Hà cùng với động Thiên Thanh là hai di sản thiên nhiên trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Động nằm ẩn mình trong dải núi Tướng huyền bí, vốn được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ thành Hoa Lư xưa. Động Thiên Hà là hang động đẹp, gồm cả động khô và động ướt với đa dạng hệ thống nhũ đá vẫn được kiến tạo. Động Thiên Hà được gọi là dải ngân hà trong lòng núi. Hiện nay động Thiên Hà đã được đầu tư khai thác và trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình.

    Động Thiên Hà
    Động Thiên Hà
     

    Hiện nay có hai tuyến tham quan động Thiên Hà là:

    • Tuyến 1: Động Thiên Hà – Thiên Thanh – Cây thị Hoa Lư – Hang Bụt. Giá vé tham quan tuyến 1 là 120.000 VNĐ/ người/ lượt.
    • Tuyến 2: Động Thiên Hà – Thiên Thanh – Cây thị Hoa Lư – Hang Bụt – Hang Ghé – Hang Chùa. Giá vé tham quan tuyến 2 là 200.000 VNĐ/ người/ lượt.

    15. Động Thiên Tôn và giá vé

     

    Động Thiên Tôn là di tích lịch sử văn hóa nằm ở thị trấn Thiên Tôn, Hoa Lư, Ninh Bình, Việt Nam. Nếu như núi chùa Bái Đính thờ thần Cao Sơn là vị thần núi trấn ngự ở cửa ngõ phía tây vào thành Tây, hang động Tràng An thờ thần Quý Minh là vị thủy thần trấn ngự ở cửa ngõ phía Nam vào thành Nam thì động chùa Thiên Tôn là di tích thờ thần Thiên Tôn, là vị thiên thần trấn ngự ở cửa ngõ phía đông vào thành Đông của khu di tích cố đô Hoa Lư. Trong động Thiên Tôn hiện vẫn lưu giữ được nhiều hiện vật thờ tự có giá trị văn hóa, lịch sử như 18 tượng la hán, hệ thống nhang án, bệ thờ bằng đá với các hoa văn “lưỡng long chầu nguyệt”, hình chim phượng, hoa lá... được chạm khắc rất công phu, tinh xảo.

    Động Thiên Tôn
    Đường lên chùa, động Thiên Tôn
     
    Động Thiên Tôn
    Những tượng Phật có giá trị văn hóa, lịch sử trong chùa
     
    Động Thiên Tôn
    Đường xuống động Thiên Tôn
     
    • Giá vé tham quan Động Thiên Tôn: Miễn phí tham quan.

    16.  Núi Non Nước và giá vé

     

    Núi Non Nước (tên cổ là Dục Thúy Sơn), là một ngọn núi nằm ngay trên ngã ba sông Vân với sông Đáy, kẹp giữa 2 cây cầu Non Nước và cầu Ninh Bình. Đứng trên núi, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh 2 cây cầu và một phần trung tâm thành phố Ninh Bình. Đây là ngọn núi đẹp ở thành phố Ninh Bình, từng được ví là "cửa biển có non tiên" trong thơ Nguyễn Trãi. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, cây cối xanh mát, rất thuận tiện nghỉ ngơi, giải trí cho khách tham quan.

    • Giá vé tham quan núi Non Nước: 5.000 VNĐ/ người/ lượt.

    Bài viết liên quan: Bảng giá vé tham quan toàn quốc 2023 mới nhất

    17. Đan Viên Châu Sơn

     

    Đan viện Châu Sơn nằm ở Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình là sự kết hợp giữa kiến trúc Gothic với chất liệu hoàn toàn bằng gạch đỏ tạo nên một đan viện rất cổ kính như những hình ảnh chỉ thấy trên phim ảnh. Khách du lịch đến đây cần lưu ý đây không phải là một điểm du lịch ở Ninh Bình nên hãy giữ sự tĩnh lặng tôn nghiêm và diện các trang phục lịch sự vào thánh đường.

    Đan Viên Châu Sơn
    Đan Viên Châu Sơn
    Đan Viên Châu Sơn
    Đạn viện này có khuôn viên rất đẹp
     

    Đan viện miễn phí vé vào cửa, vé gửi xe và chỉ mở cửa đón khách tham quan sau giờ lễ nguyện: sáng: 8h00 – 10h30 (Chủ nhật đến 10h00); chiều: 14h30 – 16h30 (Chủ nhật từ 15h30 – 16h30) trừ mùa Chay (khoảng tháng 3) và kỳ tĩnh tâm vào khoảng đầu tháng 8.

    Trên đây là các địa điểm du lịch ở Ninh Bình và giá vé của các địa điểm này mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

    Tham khảo thêm các tour du lịch Ninh Bình trọn gói từ A đến Z của Cattour để có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ và ý nghĩa nhé.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình vui vẻ bên những người thân yêu!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo