Top 10 điểm đến lý tưởng cho mùa du lịch tháng 12

05/12/2023 / 217

Tháng 12 này đi du lịch ở đâu thì đẹp và có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ? Nếu bạn chưa biết nên đi đâu thì hãy tham khảo ngay Top 10 điểm đến lý tưởng cho mùa du lịch tháng 12 dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    1. Sapa – Mùa mây giăng tuyết phủ và lễ hội vùng cao

    Vào tháng 12 ở Sapa, trời bắt đầu lạnh nhưng nhiệt độ không quá thấp, nhiệt độ dao động từ 10 đến 18 độ C. Trên đỉnh Fansipan có những ngày nhiệt độ dưới 0 độ C. Nên các bạn phải chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm dày, giày cao cổ, mũ len, khăn len,..để đảm bảo sức khỏe tốt nhất nhé!

    Những trải nghiệm thú vị và vô cùng đáng nhớ ở Sapa vào tháng 12:

    • Săn biển mây Sapa, Có thể nói tháng 12 là thời điểm săn mây lý tưởng nhất tại Sapa. Còn gì tuyệt hơn khi được chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh từ trên cao.
    • Chìm đắm trong không gian ngập tràn tuyết trên đỉnh Fansipan
    • Check in cùng Đường hầm băng tuyết và Cây thông pha lê
    • Lễ hội mùa Đông với hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đậm chất Tây Bắc
    • Trải nghiệm đêm Giáng sinh tại Sapa
    Ngắm tuyết rơi ở Sapa tháng 12
    Ngắm tuyết rơi ở Sapa tháng 12

    2. Mộc Châu - Mùa cải trắng & hoa dã quỳ vàng

    Mùa cải trắng ở Mộc Châu bắt đầu vào tháng 11. Tháng 12, hoa dã quỳ vàng rực rỡ tô điểm cho cao nguyên.

    Không giống như ở nhiều nơi khác, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ. Hoa cải trắng ở Mộc Châu được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

    Còn hoa dã quỳ ở Mộc Châu tạo cho người ta cảm giác nôn nao khó tả. Vào khoảng cuối đông, đầu xuân, Mộc Châu sẽ được tô điểm bởi màu vàng rực của hoa dã quỳ, làm ai cũng nóng lòng xách máy ảnh đi để chụp những bức ảnh rực rỡ cả năm mới có một lần với hoa dã quỳ.

    Một số điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là bản Chiềng Đi nằm cách quốc lộ 6  khoảng 1km; đỉnh dốc Chiềng Đi (nơi giáp ranh Mộc Châu và Vân Hồ); ngã tư Vườn Đào và khu du lịch thác Dải Yếm.

    Cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu tháng 12

    Cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu tháng 12

    3. Tà Xùa - Mùa săn mây

    Được mệnh danh là Thiên đường mây nằm giữa đại ngàn Tây Bắc núi non hùng vĩ, khi đến Tà Xùa ai cũng mong chờ săn được biển mây trong truyền thuyết.

    Tà Xùa tháng 12 đang vào mùa mây, mây về liên tục và mây cũng rất dày, vì thế nếu ai muốn “chứng minh nhân phẩm” của mình thì chắc chắn phải đến Tà Xùa săn mây tháng 12 nhé!

    Tà Xùa tháng 12 là mùa "chứng minh nhân phẩm"
    Tà Xùa tháng 12 là mùa "chứng minh nhân phẩm"

    Một số điểm “check in nhân phẩm” ở Tà Xùa:

    • Sống lưng khủng long Háng Đồng: Cách trung tâm xã Háng Đồng chừng 5km, nơi đây có địa thế cực đẹp với lưng tựa vào dãy nguyên sinh Tà Xùa, trước  mặt là thung lũng sâu hàng trăm mét, hướng về thị trấn.

    • Mỏm đá đầu rùa ở Tà Xùa: Điểm check in sống ảo cực nổi tiếng với một mỏm đá nhô hẳn ra khỏi dãy núi tựa như lơ lửng giữa trời mây.
    • Cây “táo mèo cô đơn”: Tọa lạc Trên Đỉnh Gió, nơi đây sẽ cho bạn những bức ảnh độc đáo. Từ ngã ba Xím Vàng - Háng Đồng, bạn đi thêm tầm 2,5 km là sẽ đến.

    4. Hà Nội – Mùa cúc họa mi

    Nếu như phải dùng một loài hoa để gọi tên mùa ở Hà Nội, chắc chắn mùa thu sẽ đi liền với hương ngọt thơm hoa sữa, còn mùa đông là sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi rong ruổi khắp chốn Hà thành.

    Tháng 12 này, thứ hoa báo tiết Đông về lại ngợp nở rợp trời. Tớ có một cô bạn du học nước ngoài, bạn ấy bảo cứ tới mấy tháng cuối năm nay chỉ nhớ phố phường Hà Nội cùng những gánh hoa rong, chiếc xe đạp cũ kĩ chở đằng sau cả một mùa đông Hà thành ở đó.

    Cúc họa mi nở, mong rằng mọi điều xinh đẹp bình an cũng theo những cánh hoa đến với tất cả chúng mình.

    Năm nay đừng bỏ lỡ mùa đông Hà Nội và mùa Cúc Họa Mi bạn tôi nhé! Mùa cúc họa mi chỉ tầm 1 tháng thôi, không dài đâu, nên bỏ lỡ thì đáng tiếc lắm lắm. Nhanh nhanh lập team đi chụp ảnh nào các bạn ơi.

    Cúc họa mi báo hiệu những ngày đông lạnh giá nhất ở Hà Nội
    Cúc họa mi báo hiệu những ngày đông lạnh giá nhất ở Hà Nội

    Một số điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp ở Hà Nội:

    • Vườn hoa Phương Linh - ngõ 264 Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội.
    • Bãi đá Sông Hồng - Cuối ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ
    • Thảo nguyên hoa Long Biên – phố Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội
    • Thung lũng hoa Hồ Tây – Ngã 3 phố Nhật Chiêu, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội
    • Làng hoa Tây Tựu – Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    5. Ninh Bình - Giao mùa thu - đông, mùa đẹp để ngắm cảnh sắc

    Ninh Bình tháng 12 không xô bồ, tấp nập như những lúc cao điểm. Khoảng thời gian đông về là lúc bạn có nhiều khoảng không gian để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mỹ của Ninh Bình. Bạn sẽ cảm nhận được không khí se lạnh của những ngày đông; ngắm nhìn khung cảnh bình yên, thơ mộng của cố đô xưa dưới lớp sương mờ và dưới cái lạnh được thưởng thức những món ngon đặc trưng như thịt dê, cơm cháy.

    Đối với những ai muốn có một chuyến xả hơi cuối năm, không bon chen, chờ đợi, thì Ninh Bình tháng 12 chính là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

    6. Đà Lạt - Mùa hoa dã quỳ

    Tới thời điểm này hoa Dã quỳ đã tràn ngập một màu vàng trên nhiều cung đường ở Đà lạt rồi nha mọi người.

    Không hổ danh là xứ sở ngàn hoa, mùa này Đà Lạt ngập tràn hoa trong thành phố, khoe sắc rợp cả những góc trời nhiều quy định an ninh nhất. Phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ khi tàu bay từ từ hạ cánh, bạn sẽ thấy ngợp trong mắt là dã quỳ trải vàng rực rỡ chạy dọc suốt hai bên đường băng như thảm nhung chào đón. Nếu đúng vào một ngày nắng rót mật nữa thì hoàn hảo.

    Đà Lạt tháng 12 là mùa hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ
    Đà Lạt tháng 12 là mùa hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ

    Một số toạ độ hoa dã quỳ đang rất đẹp ở Đà Lạt:

    • Cung đường Vạn Thành-Thung Lũng Vàng
    • Đường đi Bồng Lai-Tutra- Dalat Milk
    • Cầu Đất-Trại Mát
    • Cung đường Hồ Tuyền Lâm đi Làng Đất

    7. Côn Đảo - Mùa nắng vàng và dừa chín

    Nếu như tháng 12 là mùa lạnh ở miền Bắc hay Đà Lạt, Mộc Châu thì ở Côn Đảo lại là mùa khô nên tiết trời trong xanh và có nắng nhẹ, nhiệt độ có khi lên đến 32 độ C, rất thuận tiện cho việc tham quan vãn cảnh hay trốn rét của người miền Bắc.

    Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô Côn Đảo tháng 12, đi lễ cuối năm, cắm trại hay trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí là những điều tuyệt vời bạn có thể làm ở Côn Đảo vào tháng 12 đấy!

    8. Hà Giang – mùa hoa tam giác mạch

    Hà Giang đang vào mùa đẹp nhất năm. Mùa của "hoa nở trên đá", mùa của hoa tam giác mạch đang nở rộ khắp núi đồi. Mùa của nhớ thương sau bao ngày chưa ghé thăm Hà Giang. Năm nay đừng lỡ hẹn với Hà Giang bạn nhé!

    Mùa tam giác mạch nở rộ phủ kín cả quả đồi. Những thảm tam giác mạch trên miền cao nguyên đá Hà Giang, thảo nguyên Suôi Thầu thơ mộng hay cánh đồng hoa Simacai, Hoàng Su Phì… sẽ khiến bạn chẳng còn muốn về miền xuôi!

    Mùa hoa tam giác mạch tháng 12 ở Hà Giang
    Mùa hoa tam giác mạch tháng 12 ở Hà Giang

    Một số điểm chụp ảnh hoa tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang:

    • Đỉnh Lũng Cú (đỉnh Núi Rồng), xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
    • Bản Sủng Là - Xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
    • Cao nguyên đá Đồng Văn - Xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
    • Thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
    • Xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
    • Nhà văn hóa thôn Lũng Cẩm - Thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

    9. Phú Quốc - Mùa nắng vàng biển xanh

    Phú Quốc tháng 12 với thời tiết khô ráo, nắng và biển dịu êm, rất thích hợp để bạn khám phá mảnh đất này dù là những nơi khó đi nhất.

    Một số địa điểm tham quan nổi bật ở Phú Quốc tháng 12:

    Danh lam thắng cảnh Dinh Cậu – một địa điểm tồn tại trăm năm, không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc.

    Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc – nơi minh chứng lịch sử về những cuộc đấu tranh kiên cường, bền bỉ của dân tộc Việt Nam cũng như những tội ác của đế quốc thực dân.

    Vinpearl Safari - địa điểm tham quan Phú Quốc, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật lớn nhất Việt Nam.

    Grand World – nơi được mệnh danh "Thành phố không ngủ" của phú Quốc.

    VinWonders Phú Quốc - Thiên đường vui chơi giải trí được chia làm 6 phân khu lấy cảm hứng từ 12 chủ đề của các nền văn minh trên thế giới. Đây chính là địa điểm du lịch Phú Quốc khiến nhiều người mê mẩn và sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ.

    10. Gia Lai – mùa cỏ hồng đẹp như trong truyện cổ tích

    Khi Tây Nguyên bắt đầu ngừng những cơn mưa nặng hạt cũng là lúc một loài cỏ kỳ lạ bắt đầu trổ những bông hoa hồng nhạt, tuyệt đẹp đầu tiên tại cánh đồng thuộc huyện Đăk Đoa, cách thành phố Pleiku không xa lắm.

    Đồi cỏ hồng đẹp như trong truyện cổ tích ở Gia Lai
    Đồi cỏ hồng đẹp như trong truyện cổ tích ở Gia Lai

    Nếu muốn săn được đúng mùa bông cỏ nở rộ, bạn hãy đến đây vào đầu mùa khô, tức là vào khoảng tháng 11 và đầu tháng 12.

    Đồi cỏ hồng kéo dài đến tận chân trời, lác đác đâu đó vài lùm cây nhỏ và xa xa là rặng núi. Cỏ hồng là tên gọi mà dân xê dịch đặt cho loại cỏ này. Thực tế, tên của chúng là cỏ lông chim, thường có màu hồng hoặc tím và mọc rất nhiều ở các vùng có khí hậu như Đà Lạt và Tây Nguyên. Khi đến với Gia Lai, các bạn cũng có thể thấy chúng mọc rất nhiều ở hai bên đường.

    Địa điểm: Nằm tại xã Glar, huyện Đăk Đoa, cách thành phố Pleiku khoảng 20km

    Chúc các bạn có một tháng 12 đầy rực rỡ với những trải nghiệm thú vị trên khắp các địa điểm du lịch trong nước nhé! Đừng quên nhắn cho Cattour nếu bạn muốn lên một lịch trình du lịch thật chu đáo và an toàn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước hàng đầu!

     

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo