Top 5 địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Sapa

12/08/2022 / 781

Sapa được biết đến là “thị trấn trên mây” với rất nhiều địa điểm săn mây đẹp nổi tiếng. Đến Sapa, bạn đã được trải nghiệm ngắm nhìn những đám mây xinh đẹp, bồng bềnh chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour khám phá 5 địa điểm săn mây cực đẹp tại Sapa này nhé!

Mục lục bài viết

    1. Đỉnh Fansipan

    Khoảng tháng 9, tháng 10 là khởi đầu của mùa săn mây ở Sapa. Những ngày nắng đẹp, thác mây cuộn trào đem đến khung cảnh lãng mạn với những làn mây trắng xốp như bao bọc lấy đỉnh Fansipan.

    Vào những thời điểm khác nhau trong ngày, mây trời nơi đây luôn biến hóa với những sắc màu khác nhau, thuần khiết trong buổi sáng mờ sương hay huyền ảo trong ánh chiều ráng hồng.

    Thời gian có xác suất săn mây thành công trên đỉnh Fansipan lớn nhất là từ tháng  9 – 10 - 11, thậm chí có thể đến tháng 2,3 năm sau.

    Nếu đi Fan khoảng tháng 9, 10 thì nên đi vào buổi sáng, còn nếu đi vào tháng 11, 12 trời lạnh hơn bạn nên đi Fan tầm trưa và đầu giờ chiều, lúc này đã tan bớt sương và trời cũng sẽ trong xanh hơn, thậm chí bạn sẽ đón hoàng hôn ở trên đỉnh cũng rất đẹp. Tuy nhiên cũng tùy vào thời tiết, có những ngày thì ngay sáng sớm Fan đã đẹp lung linh rồi

    Có một điều lưu ý nữa là, nhiều khi dưới thị trấn có sương mù mịt, nhưng trên đỉnh Fan thì lại nắng và biển mây rất đẹp, nên lúc này các bạn chịu khó cập nhật tình hình từ những người đã đi lên trước để biết nha.

    Nếu may mắn, bạn sẽ gặp được những ngày mây bay phủ kín đỉnh Fansipan
    Nếu may mắn, bạn sẽ gặp được những ngày mây bay phủ kín đỉnh Fansipan

    Lên Fansipan săn mây như thế nào, gồm những phương tiện gì và giá vé ra sao?

    Lộ trình và phương tiện di chuyển:

    Từ trung tâm thị xã Sa Pa lên đỉnh Fansipan có 3 chặng:

    Chặng 1: Từ trung tâm lên sân ga cáp treo có 2 cách.

    + Cách 1: Tàu Mường Hoa (bên trong toà nhà Sunplaza): giá vé 100k; thời gian đi tầm 10 phút.

    + Cách 2: Tự đi xe ôm; taxi; xe máy: 15p - 20p (từ trung tâm Sa Pa lên ga cáp treo tầm 4,5km).

    Chặng 2: Từ sân ga dưới cáp treo lên sân ga trên

    Đi cáp treo giá niêm yết là 750k; thời gian đi là 15 phút.

    Chặng 3: Từ sân ga trên lên đến đỉnh cao nhất (3143m) có 2 cách đi:

    + Cách 1: Leo bộ khoảng 600 bậc (khá là mệt).

    + Cách 2: Đi tàu leo núi. Giá vé là 70 k/lượt lên; 80k/lượt xuống (lúc xuống mọi người hay đi bộ để ngắm cảnh vì không bị mất quá nhiều sức).

    Xem thêm: Đi Sapa mặc gì để có những bức hình lung linh? Cách chọn đồ đi Sapa theo từng mùa chuẩn nhất? 

    2. Đèo Ô Quy Hồ

    Đèo Ô Quy Hồ còn được biết tới với cái tên vô cùng thơ mộng là đèo Mây, do đèo nằm ở độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, quanh năm bốn bề mây bao phủ.

    Chính vì vậy mà đèo Ô Quy Hồ là địa điểm săn mây cực kỳ nổi tiếng. Vào những buổi chiều, khi bạn hoàn thành hành trình chinh phục đèo Ô Quy Hồ và trên đường trở lại Thị trấn Sapa, bạn sẽ thấy mây trắng kéo đến phủ đầy thung lũng Mường Hoa.

    Đèo Ô Quy Hồ còn được biết tới như con đèo dài nhất và cao nhất Việt Nam, với chiều dài gần 50 km.

    Ô Quy Hồ là địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất ở Sapa
    Ô Quy Hồ là địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất ở Sapa

    3. Đỉnh Hàm Rồng

    Núi Hàm Rồng là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa. Thật không ngoa khi nói rằng Hàm Rồng là ngọn núi nổi tiếng nhất Sapa.

    Trên đường lên tới đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ bắt gặp những cảnh đẹp không đâu có được như lạc vào những khu vườn thượng uyển rồi lên tới sân Mây, cổng Trời, cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh rồi tha hồ săn mây, chụp ảnh checkin. Cảnh đẹp như thể bạn lên tới Trời vậy đó, vậy nên bạn nào muốn xem cảnh Trời đẹp như thế nào thì phải đến núi Hàm Rồng Sapa nha.

    4. Bản Hang Đá

    Bản Hang Đá là một góc an yên của Sapa. Một bản làng giản dị, đơn sơ nhưng sở hữu cảnh vật thiên nhiên với núi non hùng vĩ với một bên, bên còn lại là cánh đồng lúa óng ánh màu sắc vô cùng thơ mộng.

    Đến Hang Đá thỉnh thoảng bạn bắt gặp những núi đá đen giống với Hà Giang và những biển mây trắng xoá cũng như có thể nhìn thấy bản Tả Van từ ở phía xa xa. Hang Đá còn là một bản người Mông hiếm hoi ở Sapa vẫn còn giữ được những nếp nhà cổ hoang sơ và nguyên bản với nhiều thế hệ sống chung một nhà.

    Cách đi lên bản Hang Đá

    Bản Hang Đá chỉ cách thị xã Sapa 7km đi theo hướng Tả Van rẽ vào Hầu Thào.

    Phương tiện di chuyển: Ôtô , xe máy đều có thể di chuyển lên bản được. Ngoài ra, khi đến bản, các bạn cần đi bộ để lên đỉnh núi săn mây. Thời gian đi bộ lên đỉnh sẽ mất khoảng 20 phút nhé!

    5. Khu săn mây Y Tý

    Y Tý là một xã biên giới vùng núi Tây Bắc, giáp Trung Quốc, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Vào mùa săn mây, thung lũng luôn nằm gọn trong những biển mây bồng bềnh, trắng xóa.

    Mùa săn mây Y Tý thường từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Để chiêm ngưỡng được biển mây đẹp, từ trung tâm xã Y Tý, bạn chạy ngược về phía Ngải Thầu chừng 4 km sẽ có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biên mây cuồn cuộn.

    Từ Sapa, các bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Y Tý với quãng đường khoảng 70km. Tuy hơi xa một chút nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Sapa, vui lòng inbox cho Cattour để được tư vấn một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sapa hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo