Top 5 nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt bạn nên ghé thăm vào đêm Giáng Sinh này.

21/12/2018 / 1,082

Đà Lạt vốn vẫn được biết đến như là một trong những nơi lưu giữ những kiến trúc từ thời Pháp, đặc biệt là những nhà thờ cổ kính lâu đời. Giáng Sinh này hãy cùng đến Đà Lạt để khám phá những điều thú vị bên trong những ngôi nhà thờ đẹp nhất thành phố nhé.

Mục lục bài viết

    1.    Nhà thờ Con Gà


    Nhà thờ Con Gà hay còn gọi là nhà thờ chính tòa Đà Lạt.  Đây được coi là nhà thờ có kiến trúc sát nhất với phong cách công giáo Roma. Nhà thờ có tên gọi là nhà thờ con gà vì trên nóc của nhà thờ có tượng một chú gà trống, vốn dĩ là linh vật tượng trưng cho đức tin của người Pháp, do đó nhà thờ có cái tên là nhà thờ con gà.
     
    Nhà thờ con gà với tháp chuông cao và kiến trúc của nhà thờ công giáo Roma

    Nhà thờ con gà được xây dựng từ năm 1931 đến năm 1942 thì hoàn thành, mất hơn 10 năm để hoàn thành nên những chi tiết ở đây rất kì công và tỉ mỉ. Có thể kể đến như những cửa sổ của nhà thờ được ghép bởi 70 miếng kính nhiều màu, một hình ảnh kiến trúc khá phổ biến của Châu Âu Phong Kiến.
     
    Nhà thờ con gà
    Tháp chuông cao cùng biểu tượng con gà trên đỉnh tháp

    Nhà thờ con gà tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc trong kiến trúc của Châu Âu thế kỉ XX, điểm nhấn lớn nhất trong tổng thế khối kiến trúc này đó chính là tòa tháp chuông cao gần 50m. Đây là một trong những cao điểm view thành phố Đà Lạt đẹp nhất mà các bạn có thể tìm được trong thành phố thơ mộng này. Mặt trước của tòa tháp chuông là hình ảnh cây thập giá với thiết kế tuân thủ nghiêm ngặt kiến trúc công giáo Roma.
     
    Những đường nét, hoa văn trạm trổ mang đậm phong cách Châu Âu

    Nhà thờ con gà khá rộng, chiều dài 65m, chiều rộng 14m, đươc chia ra làm 3 gian với sức chứa tối đa gần 1000 con chiên. Hằng năm, cứ đến Giáng Sinh, hòa chung với không khí nô nức của cộng đồng Thiên Chúa Giáo tại Đà Lạt, nhà thờ Con Gà được trang hoàng lộng lẫy cùng với cây thông, đèn led, nhà nguyện được trang hoàng sáng trưng, mọi người cùng nhau đến cầu nguyện nhân dịp Chúa Jesus đặt chân lên cõi đời này.
     
    Nhà thờ con gà bắt đầu trang hoàng ánh sáng vào đêm Noel

    Địa chỉ: 15 Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


    2.    Nhà thờ Cam Ly


    Nếu như ở trên, nhà thờ Con Gà được đánh giá là một công trình kiến trúc tuân thủ nghiêm ngặt lối kiến trúc của một thà thờ Công giáo Roma thì nhà thờ Cam Ly lại ngược lại. Lối kiến trúc của nhà thờ Cam Ly dựa trên hoàn toàn phong cách nhà Rông, lối kiến trúc đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên. 
     
    Nhà thờ Cam Ly với kiến trúc mô phỏng mái nhà Rông Tây Nguyên

    Là một nhà thờ với mục đích chính là phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng ngôi nhà thờ này lại được xây dựng bởi một linh mục người Pháp, tên là Boutary. Nhà thờ được khởi công năm 1959, đến năm 1967 thì hoàn thành. 100% chất liệu xây dựng lên nhà thờ này là bằng gỗ.
     
    Nhà thờ Cam Ly
    Nhà thờ Cam Ly giản dị, gần gũi với thiên nhiên và đồng bào dân tộc thiểu số
    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

    Nhà thờ Cam Ly được xây dựng dựa trên cảm hứng hình lưỡi rìu của người dân tộc thiểu số, lưỡi rìu tượng trưng cho sự lao động, đức tính cần cù của những con người nơi đây. Việc đưa kiến trúc của người dân tộc thiểu số vào một công trình tôn giáo phương Tây thể hiện sự sùng bái của người dân tộc nơi đây và cũng là sự phóng khoáng, thoải mái trong việc thiết kế công trình tôn giáo của người phương Tây.
     
    Bên trong nhà thờ Cam Ly

    Cũng như những công trình kiến trúc Thiên Chúa Giáo khác trên địa bàn thành phố Đà Lạt, nhà thờ Cam Ly thu hút rất nhiều lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu, đặc biệt mỗi dịp Giáng Sinh – ngày lễ lớn nhất năm của công đồng người theo đạo Thiên Chúa Giáo thì nhà thờ lại được trang hoàng rực rỡ và thu hút khối lượng lớn khách tham quan đến và các con chiên đến cầu nguyện và làm lễ.
     
    Mái nhà thờ như hình một lưỡi rìu vươn lên trời cao

    Địa chỉ: 11 Nguyễn Khuyến, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


    3.    Nhà thờ Domaine de Marie


    Nếu như 2 nhà thờ được nhắc đến ở đầu là sự độc lập về lối kiến trúc phương Tây và kiến trúc của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên thì nhà thờ Domaine de Marie được nhắc đến sau đây lại là sự kết hợp hoàn hảo của hai lối kiến trúc trên, là một ngôi nhà thờ mà được đánh giá là đạt đến sự hoàn hảo của sự “kết hợp Đông – Tây”.
     
    Nhà thờ Domaine de Marie với kiến trúc kệt hợp giữa phong cách nhà Rông và Châu Âu

    Nhà thờ Domaine de Marie có nhiều cái tên khác như nhà thờ Vinh Sơn, nhà thờ Mai Anh. Nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng từ năm 1930 đến năm 1943 thì hoàn thành. Vì sao nói nhà thờ này là sự kết hợp của kiến trúc của dân tộc thiểu số và kiến trúc phương Tây cách tân hiện đại. Nhìn vào phần trước của nhà thờ là những cửa sổ, cửa thông gió được trạm trổ theo phong cách châu Âu thời kì phục hưng, nhưng phần mái của nhà thờ lại giống mái nhà nhà Rông Tây Nguyên với hình mái nhọn cao vút, cách điệu của mũi tên và lưỡi rìu – hai thứ công cụ lao động của người dân Tây Nguyên.
     
    Domaine de Marie
    Nhà thờ Domaine de Marie rực rỡ một góc hoàng hôn

    Nhà thờ Domaine de Marie là nơi sinh sống, làm việc và cầu nguyện của những Nữ Tu Bác Ái, các Sơ ở đây có nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi. Đến đây, không những dược đến với một nơi linh thiêng, không khí trong lành mà các bạn còn có thể mua những món đồ thủ công bằng len được các Sơ và các trẻ mồ côi làm, rất đẹp và giá mềm hơn hẳn những gian hàng lưu niệm khác ở Đà Lạt. Chắc chắn nhà thờ Domaine de Marie sẽ là một địa điểm không thể không đến của các bạn trong dịp Giáng Sinh này khi đến với Đà Lạt.
     
    Pho tượng Đức Mẹ bên trong nhà thờ

    Địa chỉ: Số 1 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


    4.    Nhà thờ Du Sinh


    Nếu như các bạn nghĩ những nhà thờ trên có kiến trúc đặc biệt, thì có thể các bạn đã nhầm hoặc chưa biết đến nhà thờ Du Sinh, hãy cùng Cattour xem bức ảnh dưới đây:
     
    Kiến trúc đặc biệt của nhà thờ Du Sinh

    Rất đặc biệt đúng không, nhà thờ Du Sinh là cong trình của sự kết hợp Tây – Ta có lẽ là đặc biệt nhất Việt Nam. Thoạt nhìn có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một ngôi chùa, miếu gì đó vì có xuất hiện những đặc trưng kiến trúc phong kiến đặc trưng của Việt Nam như tượng rồng, mái ngói và những hoa văn được trạm trổ trên tường và cột. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ, các bạn cũng có thể nhận ra tổng thể đây là một nhà thờ được khoác lên mình một tấm áo hoa văn đặc trưng của các công trình tâm linh Phật Giáo tại Việt Nam, đó chính là điều đặc biệt mà ngôi nhà thờ này đem lại.
     
    Là một nhà thờ công giáo nhưng Du Sinh lại khoác lên mình một vẻ ngoài của Á Đông

    Nhà thờ Du Sinh được xây dựng vào năm 1955, lý do có ngôi nhà thờ mang phong cách có một không hai này chính là ý tưởng của linh mục Thiên Phong Bửu Dưỡng, hồi trẻ ông theo học ở một ngôi trường Phật Giáo, sau đó ông gia nhập Thiên Chúa Giáo và tu học ở dòng Đa Minh. Chính vì thế mà giấc mơ của ông là xây một ngôi nhà thờ kết hợp được sự truyền thống của lối kiến trúc Phật Giáo Việt Nam.
     
    Hình ảnh đại diện cho sự kết hợp của hai nền văn hóa

    Mặc dù trải qua nhiều biến cố của lịch sử, nhà thờ Du Sinh bây giờ đã không còn nguyên vẹn như ngày xưa và đang trong quá trình tôn tạo và vẫn giữ được những nét đặc trưng của mình. Nếu bạn là một người thích khám phá những điều mới là mà hiếm nơi nào có được thì chắc chắn nhà thờ Du Sinh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu khi đến với Đà Lạt đêm Giáng Sinh này.
     
    Những chiếc cột của nhà thờ với hình ảnh cách điệu cây tre Việt Nam

    Địa chỉ: 40/8 Huyền Trân Công Chúa, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


    5.    Nhà thờ giáo xứ Tùng Lâm


    Giáo xứ Tùng Lâm được biết đến như là một trong những giáo xứ lớn nhất Đà Lạt với hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Vì là giáo xứ lớn nên nhà thờ của giáo xứ này đương nhiên sẽ không nhỏ để xứng với tầm vóc và cũng là phục vụ cho đông đảo con chiên của giáo xứ. Đó cũng chính là điểm nổi bật nhất và xứng đáng là nơi để bạn dạo chơi đêm Noel này. Với khuôn viên rộng lớn nằm trên km số 7 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nhà thờ giáo xứ Tùng Lâm nổi bật trên một mô đất cao, khuôn viên nhiều cỏ và cây xanh, tha hồ cho các bạn dạo chơi và chụp hình cũng như dành cho những con chiên đến cầu nguyện.
     
    Bên ngoài nhà thờ Tùng Lâm

    Giáo xứ Tùng Lâm là giáo xứ thuộc dòng Chúa Cứu Thế tại Đà Lạt, đây cũng là dòng tu lâu đời của Thiên Chúa Giáo tại Việt Nam, dòng tu này cũng đóng góp nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng khắp Đà Lạt như Viện Sinh học Tây Nguyên, Trường dân tộc nội trú Tây Nguyên… Do đó các bạn có thể yên tâm về vẻ đẹp của kiến trúc của ngôi nhà thờ này. Cũng như những công trình kiến trúc thuộc dòng Chúa Cứu Thế khác, nhà thờ Tùng Lâm không có quá nhiều hoa văn, cửa sổ được trạm trổ phức tạp như những nhà thờ khác mà đa số là những chi tiết góc cạnh, mang đến cảm giác đơn giản nhưng toát ra sự huyền bí cho mỗi du khách đến đây.
     
    Bên trong nhà thờ giáo xứ Tùng Lâm

    Đặc biệt trong dịp Giáng Sinh 2018, nhà thờ Tùng Lâm được trang hoàng lộng lẫy, cùng với khuôn viên rộng lớn của mình, đến với nhà thờ Tùng Lâm dịp này các bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh hoành tráng mà giáo xứ này chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh – dịp lễ lớn nhất của cộng đồng Thiên Chúa Giáo.
     

    Nhà thờ Tùng Lâm chuẩn bị cho Noel 2018


    Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Trên đây là top 5 những nhà thờ Đà Lạt mà bạn sẽ phải lưu tâm khi đến du lịch Đà Lạt dịp Giáng Sinh này, còn chờ đợi gì nữa, đến với Đà Lạt Giáng Sinh này thôi.
     
    Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Đà Lạt 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
     
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
    Mách bạn những điểm đến tựa “thiên đường” trong tour Đà Lạt
    Nên đi du lịch Đà Lạt hay đi tour Đà Lạt?
    Huy Thông/cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đà Lạt Chrismas

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

    18/01/2020

    Một chuyến đi Đà Lạt với nhóm bạn hoặc gia là mong muốn của rất nhiều du khách yêu mến vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Du lịch theo nhóm hoặc gia đình thay vì ở trong các căn phòng khách sạn thì du khách thường ưu tiên tìm đến những homestay cho thuê nguyên căn hoặc có phòng lớn cho nhóm hơn để được cùng nhau sinh hoạt, trải qua những ngày du lịch Đà Lạt thật nhiều kỷ niệm bên nhau. 

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    28/12/2019

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn đêm ngon, hấp dẫn để có những khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình thì đừng quên "note" lại những địa chỉ ăn đêm Đà Lạt sau đây nhé!

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    28/12/2019

    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt luôn là những từ khóa được rất nhiều khách du lịch Đà Lạt tìm kiếm trước và trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Ẩm thực Đà Lạt mang hương vị rất riêng với rất hấp dẫn là thiên đường ăn vặt đối với những tín đồ ăn uống. Ngoài ăn vặt thì ăn sáng ở Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon và các quán ăn được yêu thích hàng đầu luôn tấp nập người dân bản địa và khách du lịch. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo