Bạn có biết: Từ Nha Trang đi Dốc Lết bao nhiêu km? Cách đi như thế nào??

19/08/2019 / 8,510

Dốc Lết là một địa điểm du lịch, một bãi biển “siêu đẹp” ở gần với thành phố biển Nha Trang. Du khách đến Nha Trang thì nhất định nên đến tham quan Dốc Lết. Vậy từ Nha Trang đi Dốc Lết bao nhiêu km, cách đi như thế nào, ở Dốc Lết có gì...? Hãy cùng Cattour tìm hiểu về Dốc Lết và cách đi Dốc Lết từ Nha Trang trong bài viết này nhé.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Nha Trang và Dốc Lết

     

    Nha Trang là một thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa. Thành phố biển xinh đẹp này là một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở nước ta với rất nhiều điểm tham quan, hoạt động vui chơi đẹp, hấp dẫn và thú vị như bãi Tiên, bãi biển Hòn Chồng, bãi biển Nha Trang, đảo Hòn Tre, hòn Mun, hòn Miểu, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, tắm bùn...

    Không chỉ có các điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn trong thành phố. Ở gần thành phố còn có rất nhiều địa điểm đẹp khác, đáng để bạn khám phá. Trong số những địa điểm đó thì nhất định phải nhắc đến Dốc Lết – một bãi biển đẹp mê ly nằm ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

    Dốc Lết

    Dốc Lết hay còn được gọi là Dốc Lếch là một bãi biển dài với bãi cát trắng mịn và hàng dương xanh ngắt, ngăn cách biển với đất liền. Có một câu chuyện vui về tên gọi của bãi biển này được mọi người truyền tau nhau, chuyện kể rằng: ngày trước, nơi đây có những cồn cát trắng tinh chạy dài, cao hàng chục mét như một bức tường thành ngăn cách đất liền với biển. Từ đất liền, muốn đi ra được biển, người ta phải vượt qua cồn cát ấy, cồn cát vừa cao lại còn lún đến nỗi người đi mệt mỏi tới mức phải "lết" trên cát để ra đến biển. Vì vậy, mới gọi là bãi Lết.

    Dốc Lết

    Bãi biển Dốc Lết trải dài gần 10 km, cong cong hình cánh cung, đầu phía Bắc có Mũi Dù, đầu phía Nam có Hòn Mỹ Giang, ngoài khơi là vịnh Vân Phong nổi tiếng. Sự hấp dẫn của bãi biển Dốc Lết chính là nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Nổi bật trên bãi biển là những hàng dương xanh tươi chạy dài theo bờ cát trắng mịn như nhung cùng nước biển trong xanh, mát lạnh.

    Dốc Lết

    II. Từ Nha Trang đi Dốc Lết bao nhiêu km?

     

    Theo Google Map thì từ Nha Trang đi Dốc Lết khoảng gần 50 km. Như vậy, với chỉ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đi xe từ Nha Trang là bạn đã có thể đến được bãi biển Dốc Lết rồi.

    Nha Trang Dốc Lết

    III. Từ Nha Trang đi Dốc Lết bằng phương tiện gì?

     

    Với khoảng cách 50 km từ Nha trang đi Dốc Lết, bạn có thể đến Dốc Lết từ Nha Trang bằng xe máy, ô tô riêng hoặc bằng xe khách, xe buýt.

    1. Từ Nha Trang đi Dốc Lết bằng xe máy, ô tô riêng

     

    Để đi Dốc Lết bằng xe máy, ô tô riêng từ Nha Trang các bạn tìm đường ra đường QL1A. Bạn đi theo hướng về thị trấn Ninh Hòa (hướng từ Nam ra Bắc, ngược lại với hướng đi thành phố Cam Ranh và vào Nam). Đến thị xã Ninh Hòa, sau khi đi qua đèo Bánh Ít, qua ngã tư đầu tiên sau đèo là đến 1 ngã 3, bạn rẽ phải vào đường 1A (hay còn gọi là DT652B, ko phải là đường QL1A). Tiếp tục đi thẳng đến ngã ba chợ Ninh Diêm thì rẽ trái, đi thẳng rồi rẽ phải vào đường Hà Huy Tập, đi theo đường Hà Huy Tập là đến được khu vực giữa bãi Dốc Lết.

    Nha Trang Dốc Lết

    Lưu ý: từ chợ Ninh Diêm có khá nhiều đường đến bãi Dốc Lết, mỗi đường sẽ đến 1 điểm khác nhau trên bãi biển dài 10 km này, bạn muốn đến điểm nào thì tìm đường đến điểm đó nhé.

    Bản đồ chi tiết đường đi từ Nha Trang đến Dốc Lết.

    2. Từ Nha Trang đi Dốc Lết bằng xe khách, xe buýt

     

    Ngoài tự đi bằng xe máy, ô tô thì bạn cũng có thể đi xe buýt để đến bãi Dốc Lết (với cách này thì sẽ đỡ mệt hơn so với việc tự mình phải lái xe một quãng đường dài hơn 50 km).

    Nha Trang Dốc Lết

    Xe buýt từ Nha Trang đến bãi biển Dốc Lết là xe buýt của công ty Quyết Thắng - Xe buýt Quyết Thắng Nha Trang là đơn vị quản lý các tuyến xe buýt nội thành cũng như cũng như các tuyến xe liên huyện, liên tỉnh tại Nha Trang. SĐT: 0258.3.526.169 hoặc 0258.3.888.149.

    Để đi từ Nha Trang đến Dốc Lết bạn sẽ đi xe buýt tuyến 03: Nha Trang – Ninh Hòa - Khu Du Lịch Dốc Lết - Chiều dài: 58 km.

    • Thời gian tuyến: 100 phút/chuyến
    • Thời gian hoạt động: 5h20 - 18h00 (từ Nha Trang); 5h15 - 18h00 (từ Dốc Lết).
    • Lộ trình: 86 Trần Phú - Trần Quang Khải - Nguyễn Thiện Thuật - Quang Trung - Đường 2/4 - Bến Xe Phía Bắc - Sao Mai Anh - Quốc Lộ I A - Chợ Lương Sơn - Du Lịch Long Phú - Ngọc Diêm - Chợ Tân Đảo - Ba Hồ - Tân Thủy - XD Toàn Thắng - Chợ Ninh Lộc - Cầu Cháy - Ngã Ba Trong - Đường Đinh Tiên Hoàng - Kho bạc Ninh Hòa - Quốc lộ 1A -  Ngã ba Dốc Lết -  Tỉnh lộ 652B - Hòn Khói -  Hà Huy Tập - Khu Du Lịch Dốc Lết.

    Xem thêm: Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    IV. Một số kinh nghiệm du lịch Dốc Lết - Nha Trang

     

    1. Thời gian đẹp nhất để đi Dốc Lết

     

    Cũng như ở Nha Trang, thời gian đẹp nhất để đến Dốc Lếch là vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8, tháng 9 hàng năm. Vào thời gian này trời nắng đẹp, biển trong xanh, không khí trong lành, mát mẻ rất thích hợp để du lịch biển Dốc Lết.

    Nha Trang Dốc Lết

    Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời gian mưa nhiều ở Khánh Hòa nói chung và Dốc Lết nói riêng, không chỉ mưa nhiều đây cũng là thời gian có gió mùa đông bắc từ miền Bắc tràn xuống, đi du lịch vào mùa này bạn chỉ có thể ngắm cảnh là chủ yếu vì nước biển rất lạnh nên không thể tắm biển cũng như tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước được.

    2. Những địa điểm, hoạt động vui chơi ở Dốc Lết

     

    Tắm biển, vui chơi ở bãi Dốc Lết

    Bãi biển Dốc Lết mang trong mình một vẻ đẹp tinh khôi với lớp cát trắng tinh khiết, mịn màng, nước biển xanh ngắt trong như ngọc, mát lạnh làm nao lòng bất cứ du khách nào khi tới đây. Với bờ biển rộng, bãi cát thoai thoải dù đi ra trăm mét nước vẫn chưa ngập đầu, nước trong nhìn tận đáy rất lý tưởng cho du khách tắm biển thỏa thích, hay chơi các môn thể thao dưới nước như mô tô nước, dù bay... hay tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể như teambuilding...

    Dốc Lết

    Các địa điểm thú vị khác gần Dốc Lếch

    Ngoài khu du lịch Dốc Lết thì khu vực này có những địa điểm không nên bỏ qua như: chùa Tập Thiện, cánh đồng muối Hòn Khói, các làng chài ven biển...

    Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Hòn Khói

    Hòn Khói

    3. Ăn gì ở Dốc Lết

     

    Dốc Lết không chỉ nổi tiếng bãi biển đẹp, mà hải sản ở đây cũng cực kỳ rẻ và tươi. Các loại hải sản mà bạn nên thử khi đến Dốc Lết phải kể đến như: ghẹ biển, mực, tôm, ốc và món đặc sản gỏi Lua Hòn Khói (gỏi cá mai).

    Dốc Lết

    Dốc Lết

    Trên đây là một số thông tin về Dốc Lết và cách du lịch Nha Trang đến Dốc Lết mà Cattour đã tìm hiểu được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với chuyến đi tour Nha Trang sắp tới. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Nha Trang 2023 cũng như tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nha Trang hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nha Trang Dốc Lết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    Mini Beach Nha Trang - địa điểm du lịch mới nổi tại thành phố biển

    27/02/2020

    Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn luôn là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu tại Việt Nam. Mini Beach Nha Trang là một điểm du lịch cũ nhưng mới nổi gần đây tại thành phố này. Hãy cùng Cattour khám phá ngay địa điểm thú vị này nhé!

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    Địa điểm du lịch Nha Trang: Tổng hợp các hòn đảo nhỏ đẹp và thú vị ở Nha Trang

    13/01/2020

    Đến Nha Trang mà không đi tham quan các hòn đảo nhỏ thì quả thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy ở Nha Trang có những hòn đảo nào, những hòn đảo này có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng Cattour tìm hiểu những địa điểm du lịch Nha Trang này nhé! 

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết đến từng milimet

    20/12/2019

    Từ lâu Nha Trang đã trở thành một điểm đến lý tưởng và quen thuộc của những du khách thích biển. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch đầu tiên tại Nha Trang và muốn tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    Khu du lịch Ba Hồ - điểm du lịch tự nhiên mới nổi, đẹp và thú vị gần Nha Trang

    28/11/2019

    Đến Nha Trang nhưng bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch như hòn Chồng, bãi biển Dốc Lết, đảo Bình Ba... vậy thì hãy ghé thăm khu du lịch Ba Hồ để được hòa mình vào với núi rừng trong xanh và tận hưởng không khí trong lành, tươi mát nhé!

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    Taxi Nha Trang: Thông tin chi tiết về các hãng taxi ở Nha Trang

    27/11/2019

    Bạn đang đi du lịch ở Nha Trang và cần sử dụng taxi để di chuyển nhưng chưa biết thông tin gì về các hãng taxi ở Nha Trang. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Cattour đã tổng hợp các hãng taxi Nha Trang và thông tin về các hãng taxi đó rồi đây.

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    Du lịch nội thành Nha Trang nên đi đâu? – Các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang

    15/11/2019

    Ở quanh thành phố Nha trang có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị nhưng bạn đã biết các địa điểm du lịch trong nội thành Nha Trang chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo