Chơi gì ở Thái Lan khi bạn 20 tuổi bật mí những khám phá mới tại Xứ sở chùa Vàng

20/06/2019 / 442

Ở độ tuổi 20 là khoảng thời gian tuyệt vời để sống, nếu bạn đang sắp xếp chuyến du lịch ngắn ngày tại một nước ở Đông Nam Á thì Thái Lan chính là lựa chọn hay ho cho bạn. Hãy cùng xem bạn nên chơi gì ở Thái Lan nhé.

Mục lục bài viết
    Nếu bạn đang sắp xếp chuyến du lịch ngắn ngày thì Thái Lan chính là lựa chọn hay ho cho bạn
    Nếu bạn đang sắp xếp chuyến du lịch ngắn ngày thì Thái Lan chính là lựa chọn hay ho cho bạn
     
    Quá trẻ để bạn có thể có làm tất cả mọi thứ của bạn nhưng cũng không quá già để bạn phải vướng bận bất cứ chuyện gì. Cuộc đời mỗi lúc là một chuyến đi thú vị mà ở mỗi người trẻ khi đang ở độ tuổi 20 hãy cứ nhìn thế giới với con mắt màu hồng, trái tim nhiệt huyết và đôi chân ham mê dịch chuyển. Đó sẽ là những hành trang để bạn tiếp bước cho cuộc đời mãi về sau này. Theo đó, nếu bạn đang có ý định rong ruổi trên các nẻo đường khi đi du lịch Thái Lan thì hãy lưu ý những điểm mới mẻ và thú vị sau đây để có chuyến hành trình vui vẻ lúc này nhé.
     

    1. Dạo quanh Khao San Road

    Thái Lan là một nơi tuyệt vời để tiệc tùng và có rất ít nơi có thể làm được điều giống như những con đường nhộn nhịp ở đây từng làm. Trong đó, người ta thường biết đến nhiều nhất là Khao San Road ở Bangkok. Với một lượng lớn các nhà nghỉ, khách sạn, quán bar và các câu lạc bộ nằm dọc hai bên tuyến phố, con đường nổi tiếng này một đêm vẫn thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, tận hưởng không gian náo nhiệt và tham gia một số dịch vụ nhà hàng, ăn uống, mua sắm thú vị.
     
    Dạo quanh Khao San Road
    Dạo quanh Khao San Road
     
    Khi đến đây, bạn nên quan tâm xem mình nên mang theo bao nhiêu tiền. Theo đó, chi phí cho quán ăn bên đường ở Thái chắc chắn không quá nhiều, tuy nhiên vào các quán bar, pub thì bạn sẽ cần mang nhiều tiền mặt hơn. Nếu bạn đến một mình hay với một nhóm bạn thì hãy quẩy hết mình trong những bữa tiệc ban đêm với rất nhiều người khác nhé.
     

    Chi tiết về Đường Khaosan cho các bạn tìm hiểu nè!

    2. Dành một đêm đáng nhớ ở Ko Phi Phi

    Hòn đảo nổi tiếng nhất Thái Lan Ko Phi Phi là một trong những hòn đảo đẹp nhất và thú vị nhất với các trò chơi trên bãi biển. Tại đây cả ngày hay đêm đều có thể là khoảng thời gian thư giãn dành cho bạn. Từ các bữa tiệc bể bơi đến bia pong, bãi biển cho đến quán bar có vòng Muay Thai ở trung tâm đều là điểm nhấn khiến Ko Phi Phi mang đến một trải nghiệm vui chơi về đêm hoàn toàn mới và tuyệt vời nhất ở Thái Lan. Bên cạnh đó, đảo Ko Phi Phi còn có phong cảnh tuyệt vời để chiêm ngưỡng và cảm nhận về vẻ tự nhiên vốn dĩ của nó.
     
    Dành một đêm đáng nhớ ở Ko Phi Phi
    Dành một đêm đáng nhớ ở Ko Phi Phi
     

    3. Khám phá các hòn đảo hoang sơ

    Thái Lan là quốc gia có rất nhiều đảo và quần đảo. Trong đó, rộng lớn nhất phải kể đến Phuket, quần đảo Trang, Krabi hay các dãy bờ biển phía Đông của Thái Lan. Bạn sẽ có một số lựa chọn nghỉ dưỡng hoàn hảo tại các hòn đảo này. Khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, làn nước trong vắt, bãi cát mềm và phong cảnh đáng ngạc nhiên. Tất cả đều có trong chuyến du lịch hấp dẫn khiến bạn đắm chìm vào cảnh đẹp mà không bao giờ muốn về nhà nữa.
     

    4. Tham gia lễ hội Songkran

    Rơi vào ngày 13-15 tháng 4 hàng năm, lễ hội té nước Songkran là một trong những ngày hội lớn nhất khi đi du lịch Thái Lan. Theo lịch của người Thái, những ngày này được coi là thời gian chào đón một năm mới với những điều tốt lành sẽ đến với người dân Thái Lan. Bạn có thể đến bất kỳ tỉnh nào và sẽ buộc phải kết thúc ở trung tâm của một cuộc chiến nước lớn. Theo đó, điểm đặc trưng của lễ hội chính là màn té nước độc đáo biểu thị cho sự gột rửa những điềm xui cũng như rửa sạch tội lỗi của mỗi người khi Thái Lan bước sang năm mới.
     
    Lễ hội này sẽ diễn ra trên khắp cả nước và thường được tổ chức hoành tráng nhất ở các khu du lịch lớn như: Bangkok, Phuket, Pattaya, Chiang Mai,v..v. Tại đây, trên những con đường chính, người dân và cả khách du lịch nước ngoài mặc những bộ trang phục thoải mái, trang bị cho mình súng nước hoặc xô, chậu, gáo thậm chí cả thùng nước để dội vào những người qua đường. Chiang Mai cũng là nơi thú vị để ăn mừng ngày lễ này vì bên cạnh các hoạt động vui chơi, náo nhiệt, các bạn còn có thể tìm hiểu về những nghi thức truyền thống của Thái Lan trong những ngày diễn ra lễ hội.
     
    Tham gia lễ hội Songkran
    Tham gia lễ hội Songkran
     

    5. Chăm sóc sức khỏe với Yoga và Muay Thái

    Cho dù bạn muốn tham gia một lớp huấn luyện bộ môn Muay Thái cơ bản trong vài ngày hay học vài động tác Yoga bên bờ biển, thiền định và uốn dẻo, thư giãn cơ thể. Hãy chắc rằng bạn sẽ tham gia vào các hoạt động thú vị này để tìm thấy cho mình một chương trình phù hợp với sở thích cũng như số tiền mà bạn mang theo. Tại đây, mỗi năm có rất nhiều khách du lịch đến để được tham gia vào những lớp học đặc biệt này trên một hòn đảo yên bình nào đó cùng với những người hướng dẫn có trình độ tốt để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống và bạn sẽ được chào đón nhiều hơn khi tham gia cùng họ.
     
    Theo đó, tuổi trẻ là thời điểm tuyệt vời để cố gắng cải thiện bạn về cả yếu tố bên ngoài lẫn bên trong, vậy nên với mỗi trải nghiệm mới ở Thái Lan, bạn có thể chọn làm nơi đây làm điểm đến hoàn hảo để làm điều đó.
     
    Chăm sóc sức khỏe với Yoga và Muay Thái
    Chăm sóc sức khỏe với Yoga và Muay Thái
     

    6. Tham gia một khóa học lặn

    Với một khóa học lặn bài bản trong ngắn hạn tại lớp học lặn chuyên nghiệp, bạn có thể khám phá điều kỳ diệu dưới mặt nước xem chúng có gì khác với trên cạn. Thái Lan là nơi tuyệt vời cho những lớp học như vậy. Nơi đây có đủ điều kiện, từ các bộ độ lặn chuyên nghiệp và những người huấn luyện chất lượng sẽ hướng dẫn cho bạn cách để tiếp cận với mặt nước một cách dễ dàng nhất.
     
    Với làn nước trong vắt đảm bảo tầm nhìn đẹp, không có gì ngạc nhiên khi Thái Lan là một nơi nổi tiếng để lặn biển. Tại đây có sự đa dạng của các loài sinh vật biển rất đáng ngạc nhiên như: rùa, cá mập voi, cá đuối cùng các bãi san hô, thực vật biển đa dạng và nhiều màu sắc đều có thể được nhìn thấy ở biển Thái Lan. Do đó, bạn chỉ cần tiến thêm một bước nữa để trở thành một thợ lặn nghiệp dư và đi khám phá  đất nước xinh đẹp này nhé.
     
    Tham gia một khóa học lặn
    Tham gia một khóa học lặn
     

    7. Treking ở Công viên Quốc Gia

    Thái Lan không phải chỉ có biển với đảo mà trên đất liền những khu rừng nhiệt đới ẩm được bảo tồn trong công viên quốc gia cũng là điểm tham quan lý tưởng dành cho bạn. Vườn quốc gia rộng trên hàng dặm là nơi thu hút du khách bởi vẻ hùng vĩ của những thác nước ấn tượng, hồ nước yên tĩnh, cánh rừng nguyên sinh rậm rạp bao phủ cùng các loài động vật hoang dã. Theo đó, tại đây có một số hoạt động khám phá cho bạn lựa chọn như trekking xuyên rừng đều có thể phục vụ cho cả người mới và người đi bộ có kinh nghiệm cùng tham gia.
     
    Treking ở Công viên Quốc Gia
    Treking ở Công viên Quốc Gia
     
    Hoặc nếu đó không phải là điều bạn yêu thích thì bạn cũng có thể khám phá nhiều con đường mòn bằng phẳng hơn bằng xe đạp, tham gia các trò chơi mạo hiểm hoặc chèo thuyền kayak trong hồ và sông nhé.
     
     

    8. Check-in sống ảo trên vịnh Maya

    Vâng, bạn biết người mà chúng tôi đang nói về điều gì đúng không nào. Theo đó, vịnh Maya nằm giữa phông nền tuyệt đẹp của những ngọn núi, trông  gần thẳng tắp nhất có thể. Bất kỳ ai đến đây cũng cảm thấy hấp dẫn bởi khung cảnh ấn tượng của nơi đây vì thế mà ai cũng đều muốn lưu lại giờ phút này bằng cách chụp những bức ảnh hay ho về chuyến đi của mình. Mọi người đều làm điều đó và cho dù bạn cũng sẽ không quên nhanh tay lưu lại cho mình những khoảnh khắc quý giá để đem khoe với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đến đó đủ sớm để tránh đông đúc khiến bức ảnh dính quá nhiều người nhé.

    9. Tìm lại chính mình ở Pai

    Là một phần của Mae Hong Son nổi tiếng, thị trấn Pai nhỏ bé nằm ở vùng cao nguyên phía Bắc của Thái Lan, nơi nổi tiếng với bầu không khí thoải mái cùng với một số cảnh quan thiên nhiên thực sự gây ấn tượng mạnh với du khách chẳng hạn như: thác nước, hẻm núi và suối nước nóng. Như vậy, chỉ cần có thế là bạn đã dễ dàng bị rung động trước khung cảnh tuyệt đẹp và cơ hội được thư giãn, khởi động lại bản thân trước khi thực hiện những chuyến phiêu lưu khác khắp Thái Lan.
     
    Tìm lại chính mình ở Pai
    Tìm lại chính mình ở Pai
     

    10. Tham quan cố đô Ayutthaya Thái Lan

    Bước vào Công viên lịch sử Ayutthaya giống như bạn đang bước ngược trở lại thời gian vậy. Đây là địa điểm đặt của một số ngôi đền theo phong cách Khmer ấn tượng nhất ở Đông Nam Á. Khác với thủ đô Bangkok sôi động và náo nhiệt, cố đô Ayutthaya thực sự là một điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu thêm về cuộc sống của hàng trăm năm trước ở Thái Lan. Theo đó, du khách trong hành trình tour đi Thái Lan sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền cổ kính được chạm khắc hoa văn tinh xảo mô tả cảnh tượng với các tượng Phật xung quanh. Bên cạnh đó, đây còn là một nơi tuyệt vời cho những ai quan tâm đến việc tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau trong những chuyến đi của họ.
     
    Tham quan cố đô Ayutthaya Thái Lan
    Tham quan cố đô Ayutthaya Thái Lan
     

    11. Ăn mọi thứ ở mọi nơi

    Có rất nhiều món ăn Thái hấp dẫn hơn món Tom Yum nổi tiếng và rất đáng để thử. Một loạt các món ăn ngon là điều mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi đến Thái Lan. Trong đó, theo khẩu vị ăn hàng ngày của người miền Nam Thái Lan sẽ khác với người ở miền Bắc Thái Lan. Thật vậy, các món ăn miền Nam Thái Lan bao giờ cũng có xu hướng làm cay hơn những món mà bạn ăn ở phía Bắc Thái. Và mặc dù bạn dễ dàng thưởng thức ẩm thực đặc trưng ở bất cứ đâu tại Thái Lan thì bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội đến một lớp học nấu các món Thái để hoàn thiện công thức nấu của mình trong các bữa ăn gia đình ngay khi bạn về nhà nhé.
     
    Một loạt các món ăn ngon là điều mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi đến Thái Lan
    Một loạt các món ăn ngon là điều mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi đến Thái Lan
     

    12. Sống như những người địa phương

    Ngoài những cảnh đẹp và chuyến du lịch sang chảnh thì còn điều gì thú vị hơn là được hiểu một phần về cuộc sống của người dân trên đất nước này. Sống như người bản địa là cách hay ho nhất để bạn hiểu hơn về văn hóa, truyền thống của một quốc gia. Thay vì đi du lịch để tận hưởng, thư giãn thì tại sao bạn không biến chuyến đi thành một điều gì đó hấp dẫn hơn. Hãy làm những gì mà người dân địa phương thường làm bằng cách theo họ đến chợ, ăn tối cùng họ và mua sắm cùng họ. Bạn sẽ được chỉ ra rất nhiều điều thú vị mà có thể chưa từng biết đến.
     
    Ở các khu chợ trên khắp Thái Lan, từ những chợ nổi đến những chợ diễn ra suốt đêm, hãy chắc chắn rằng bạn đang dần cảm nhận về một Thái Lan thực sự khác biệt, bình dị và đẹp đẽ hơn trong đời sống thường nhật. Bằng cách đó, khi bạn đến bất kỳ nơi nào bạn cũng sẽ có thể tìm hiểu được thật nhiều điều hấp dẫn hơn là chuyến đi đơn giản chỉ làm những thú vui thường nhật như mua sắm và ăn uống. Hãy biến mỗi bước chân mình đi là một trải nghiệm mới mẻ nhé.
     
    Sống như những người địa phương
    Sống như những người địa phương
     

    13. Tham gia bữa tiệc trăng tròn Full Moon tại Ko Pha Ngan

    Tham gia những bữa tiệc trên biển không chỉ là cách chống lại sự nhàm chán thường thấy mà nó còn là điều mà những người độ tuổi 20 cảm thấy hào hứng nhất. Bạn sẽ không phải lo lắng về cơ thể mệt mỏi sau một đêm dài quẩy nhiệt tình cùng với âm nhạc. Vậy mới nói không ai bảo rằng bạn nên ngừng tiệc tùng ở độ tuổi 20 này cả. Theo đó, khi đến Ko Pha Ngan, bạn sẽ được hòa mình vào bữa tiệc Trăng Tròn – Full Moon nổi tiếng được tổ chức mỗi tháng một lần. Bữa tiệc hấp dẫn này đã và đang thu hút lượng khách du lịch lớn đến với Ko Phan Ngan và biến hòn đảo trở thành điểm dừng chân của những tâm hồn tiệc tùng từ khắp nơi trên thế giới.
     
    Tham gia bữa tiệc trăng tròn Full Moon tại Ko Pha Ngan
    Tham gia bữa tiệc trăng tròn Full Moon tại Ko Pha Ngan
     
    Cuối cùng, trước khi sẽ nghĩ rằng mình sẽ phải làm gì ở cái tuổi 20 này thì tại sao bạn không lên kế hoạch để có những hoạt động thú vị đang chờ đón ở Thái Lan nhỉ. Tất nhiên, một chuyến đi học thêm nhiều điều và làm mới lại chính mình sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống tốt hơn rất nhiều đấy. Vậy còn chờ gì mà không sắp xếp hành lý và lên đường ngay thôi.
     
    Hy vọng bài viết có thể mang lại thật nhiều thông tin hữu ích để bạn quyết định sẽ chơi gì khi đi tour Thái Lan nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan chơi gì ở Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo