10 đồ uống truyền thống cực tốt cho sức khỏe của người Indonesia, thần dược ở đất Phật linh thiêng

31/08/2019 / 515

Rất lâu trước khi y học phương Tây hiện đại được giới thiệu, người Indonesia đã cố gắng chống lại nhiều căn bệnh bằng các công thức y học cổ truyền. Ngay cả bây giờ, nhiều hộ gia đình vẫn thích sử dụng những bài thuốc  gia truyền, cổ xưa này hơn các loại thuốc hiện đại. Từ phương pháp chữa bệnh thông thường như cảm, sốt cho đến thuốc giảm cân, hãy khám phá công thức dược liệu truyền thống đáng có lợi cho sức khỏe, sử dụng nguyên liệu tự nhiên của Indonesia.

Mục lục bài viết

    1. Turmeric – Thức uống từ củ nghệ

     
    Thường được tìm thấy trong các công thức nấu ăn châu Á, củ nghệ thường được đánh giá rất cao về đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, có thể chữa được rất nhiều bệnh. Kết hợp với me, nghệ là một phương thuốc đã được chứng minh dùng để chữa cho chứng đau bụng kinh, viêm, huyết áp cao, và nhiều loại bệnh khác nữa. Nhiều người cũng tin vào loại thảo dược này có thể dùng để giảm cân. Để làm đồ uống này, bạn cần cắt nhỏ nghệ hoặc trộn bột nghệ và me với cùng một lượng như nhau, thêm đường cọ và một chút muối.
     
     

    2. Temulawak

     
    Temulawak, hay gừng Java, là một loại cây gia vị có nguồn gốc từ Indonesia và trong nhiều thế kỷ, nó đã được nghiên cứu rằng chúng đem lại một số lợi ích cho sức khỏe của con người. Đồ uống Temulawak đã được sử dụng để làm giảm cơn buồn nôn, chóng mặt và các triệu chứng cảm lạnh. Nhưng có lẽ công dụng phổ biến nhất của loại thảo dược này là cải thiện sự thèm ăn, đặc biệt là đối với trẻ em. Để làm một lọ thuốc temulawak, nghiền temulawak và ủ với me và đường cọ, giữ cho nó sôi cho đến khi chỉ còn một nửa nước.
     
     

    3. Rice-Kencur (gạo Kencur)

     
    Thảo dược này vẫn là một trong những món ăn yêu thích của Indonesia không chỉ vì lợi ích sức khỏe mà còn vì hương vị tươi ngon. Kencur, còn được gọi là gừng thơm hoặc gừng cát, rất giàu kẽm và các khoáng chất khác, làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến cho các công thức nấu ăn và dược liệu truyền thống khác nhau trên khắp châu Á. Kết hợp với gạo và các loại gia vị khác, thức uống thảo dược giúp giảm cholesterol, giảm viêm và hệ miễn dịch tổng thể. Để làm gạo và thảo dược kecur, đầu tiên bạn phải chuẩn bị gạo bằng cách ngâm chúng trong ba giờ. Pha kencur với một ít bột nghệ, me, gừng và đường cọ. Sau khi nước sôi, lấy tất cả các thành phần và trộn chúng lại với nhau, sau đó ủ lại một lần nữa.
     
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    4. Javanese chili – Ớt Java

     
    Thảo dược này sử dụng Piper retrofractum, còn được gọi là ớt puyang, ớt Java, ớt dài Java hoặc tiêu dài của Bali. Thường được sử dụng làm gia vị và nguyên liệu trong các bữa ăn truyền thống, loại thảo dược này cũng có hiệu quả để điều trị đau nhức hoặc cứng khớp trong cơ thể. Sự phong phú của sắt và các chất dinh dưỡng khác cũng giúp cơ thể sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn và ngăn ngừa thiếu máu. Để làm thức uống thảo dược này, bạn có thể nghiền hoặc băm nhỏ ớt, hoặc làm khô nó trước, sau đó đun sôi với nước. Thêm mật ong hoặc đường cọ để vừa uống với sở thích của bạn.
     
     

    5. Pahitan

     
    Pahitan có nguồn gốc từ chữ "pahit" có nghĩa là cay đắng. Về cơ bản là một loại của những thứ đắng, thức uống thảo dược này kết hợp nhiều loại lá khác nhau, chủ yếu là sambiloto, nhưng cũng có brotowali, meniran, lempuyang, và các loại khác với số lượng nhỏ hơn. Loại thuốc truyền thống này được biết tới là nổi tiếng với hương vị khó chịu của nó, nhưng hiệu quả của nó đã đứng trước thử thách của thời gian trong việc giúp tăng lượng đường trong máu, cholesterol và hệ tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm bớt những khó chịu nhỏ hơn như vết thương hở, sốt, cứng khớp và đau đầu.
     
     

    6. Kumis kucing

     
    Orthosiphon aristatus, hay râu mèo hay trà Java, là một loại thảo dược nhiệt đới thường được sử dụng trong các công thức y học, cả truyền thống và hiện đại. Sự phổ biến của nó một phần là do tính sẵn có to lớn và bảo trì thấp, vì vậy bất cứ ai cũng có thể trồng những thứ này trong sân sau của riêng họ, mà còn nhờ vào các chất dinh dưỡng phong phú. Có những công thức khác nhau cho các triệu chứng khác nhau mà loại cây này có thể giúp điều trị. Nhưng phần lớn, ủ cây là đủ để làm một loại thuốc truyền thống giúp chữa bệnh tiểu đường, huyết áp cao, sốt, thậm chí là STDs. Kumis kucing uống cũng an toàn để tiêu thụ mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.
     
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Bali 5 ngày 4 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    7. Uyup-uyup

     
    Thức uống thảo dược này đặc biệt phổ biến ở các bà mẹ cho con bú, vì các chất dinh dưỡng bên trong được chứng minh là giúp tăng sản lượng sữa và chất lượng của nó, trong số các lợi ích khác như loại bỏ mùi cơ thể xấu và làm giảm các vấn đề tiêu hóa. Uyup-uyup, hoặc gepIDIA, sử dụng kencur, gừng, galingale, temulawak, puyang và kunir; băm nhỏ sau đó nghiền, và sau đó ủ với nhau. Bạn cũng có thể thêm đường để giúp hương vị.
     
     

    8. Sarabba

     
    Ở Nam Sulawesi, nơi thức uống này bắt nguồn, người dân địa phương thưởng thức đồ uống này hàng ngày và trong những dịp đặc biệt. Công thức này bao gồm một số loại gia vị, làm cho sarabba lý tưởng để giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh. Hơn cả hương vị thơm ngon và đặc tính làm ấm, sarabba còn được biết là đã giúp trị cúm và cải thiện sức chịu đựng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Để làm một ly sarabba cay, thơm ngon, hãy đun sôi nước với miếng gừng, sả và quế. Sau đó thêm đường cọ và hạt tiêu, sau đó là nước cốt dừa. Tiếp tục đun thêm 10 phút nữa. Vào phút cuối, thêm lòng đỏ trứng lên trên. Phục vụ trực tiếp.
     
     

    9. Kudu-Laos

     
    Hai thành phần chính cho thức uống thảo dược này là laos (riềng) và mengkudu (Morinda citrifolia hoặc phô mai quả). Khác với tác dụng làm ấm cơ thể một cách dễ chịu, thức uống thảo dược truyền thống này cũng giúp làm giảm các khó chịu dạ dày khác nhau bao gồm cả đau bụng kinh nguyệt. Kudu-Lào tốt cho cả trẻ em và người lớn. Nếu tiêu thụ thường xuyên, nó cũng có thể giúp tăng huyết áp và cải thiện sự thèm ăn. Để làm công thức này, băm nhỏ lao và mengkudu sau đó ủ chúng lại với nhau. Bạn cũng có thể thêm các thành phần khác như me, tỏi, ớt puyang, muối và hạt tiêu theo sở thích.
     
     

    10. Jamu Galian

     
    Thức uống thảo dược này có một trong những từ được thèm muốn nhất trong tên của nó: singset tầng có nghĩa là mỏng hoặc nạc. Và hiệu quả đó là những gì làm cho công thức truyền thống này rất phổ biến, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng hơn thế, nhiều người thề với những lợi ích khác như da tốt hơn, mùi hương cơ thể thơm và cơ quan phụ nữ săn chắc hơn. Công thức này sử dụng temulawak, gừng, nghệ, sả và quế, trộn với me, rau mùi và hạt tiêu, tất cả được nghiền với nhau và đun sôi.
     
     
    Giống như Việt Nam, những bài thuốc dân gian đóng vai trò rất đỗi quan trọng trong đời sống, nó không chỉ giúp chữa bệnh mà đó còn là những bài thuốc, kinh nghiệm được đúc kết qua thời gian và được lưu truyền đến tận bây giờ. Nếu như bạn ở Hà Nội, nơi có cả một con phố thuốc bắc thì bạn sẽ hiểu được cảm giác những mùi hương ấy quen thuộc, ấm áp, nhưng đôi khi cũng gây ra cảm giác sợ sợ vị đắng trong đầu mình. Nhưng đấy chính là những tinh hoa của ngành Y học cổ truyền, và là những phương thuốc tự nhiên tốt nhất, nguyên liệu tự nhiên tốt nhất cho đến tận bây giờ.
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: indonesia đồ uống nghệ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Chơi gì ở Kuta, Bali – Bãi biển đẹp nhất Bali

    28/09/2019

    Một số điều tốt nhất để làm Kuta có thể được tìm thấy trên bãi biển. Một bờ biển lướt sóng yêu thích từ những năm 1970, bạn sẽ tìm thấy một bờ biển dài 2,5 km uốn cong về phía bắc từ Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Tuban. Các bãi biển khá phổ biến để tắm nắng, vì vậy hãy đến đó vào buổi sáng sớm để có một chỗ nằm êm ái, vị trí đẹp trên bãi biển. Những người lướt sóng có thể tận hưởng những đợt sóng tốt nhất ở Kuta trong mùa khô (Tháng 4-5).

    Kuta Bali ở đâu? Phân biệt giữa Kuta Bali và Kuta Lombok

    28/09/2019

    Kuta là khu vực du lịch nổi tiếng nhất trên đảo Bali ở Indonesia, chưa kể nơi đây còn sở hữu bãi lướt sóng được dân lướt ván rất ưa thích.

    Ăn gì ở Jimbaran, top những nhà hàng ngon nhất Jimbaran Bali

    28/09/2019

    Các nhà hàng tốt nhất ở Jimbaran bao gồm các nhà hàng ăn uống cao cấp tại các khách sạn 5 sao cũng như các quán cà phê và quán cà phê địa phương nổi tiếng dọc theo Jalan Raya Uluwatu và Jalan Bukit Permai. Bãi biển Muaya là một phần của vịnh Jimbaran, nơi có một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất ở Bali - một nhóm các quán cà phê hải sản khá bận rộn vào lúc hoàng hôn.

    Những khách sạn tốt nhất ở Jimbaran, Indonesia, cho một kỳ nghỉ "chanh sả"

    28/09/2019

    Jimbaran thường bị hiểu nhầm là có ít khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhưng không phải đâu nhé. Mặc dù có một số khách sạn đắt đỏ, tuyệt vời ở Jimbaran, nhưng nó cũng có những khách sạn tầm trung, chỗ nghỉ ngơi giá rẻ phù hợp với mọi nhu cầu, mọi túi tiền của các vị khách du lịch.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo