10 thức uống đặc trưng của người Indonesia, uống là phải ngon!

31/08/2019 / 2,371

Indonesia nhiều món ăn ngon đang trở nên phổ biến ở các nước châu Á và toàn cầu. Nhưng thường bị lãng quên là đồ uống địa phương có ý nghĩa văn hóa, mới mẻ đã đi cùng với cuộc sống của người dân địa phương trong nhiều thập kỷ, thậm chí hàng thế kỷ. Khám phá đồ uống địa phương mà tất cả người Indonesia yêu thích (và bạn cũng sẽ như vậy!)

Mục lục bài viết

    Đặt ngay: Tour du lịch Bali 5 ngày 4 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    1. Bajigur

     
    Bajigur là một loại đồ uống nóng truyền thống có nguồn gốc từ người Sundan ở Tây Java, Indonesia. Đồ uống này được làm từ nước cốt dừa, đường Aren, gừng, một chút muối và đôi khi là lá pandan hoặc cà phê. Đồ uống truyền thống đặc biệt phổ biến ở vùng cao nguyên Tây Java, nơi nhiệt độ thường đóng băng, vì thức uống này có tác dụng làm ấm tự nhiên từ các thành phần. Bajigur cũng được tiêu thụ như một thức uống thuốc được biết đến để giúp giảm đau viêm khớp, cải thiện lưu thông máu và điều trị các vấn đề tiêu hóa.
     
     

    2. Jamu

     
    Thức uống thảo dược truyền thống này có nguồn gốc từ các nền văn minh Java cổ đại và có rất nhiều công thức nấu ăn. Hiệu quả của nó để điều trị các bệnh khác nhau đã đứng trước thử thách của thời gian, làm cho đồ uống được người dân địa phương tiêu thụ rộng rãi. Jamu có thể được xây dựng với sự kết hợp của các thành phần tự nhiên, từ hạt, rễ, hoa, quả và lá, theo những lợi ích dự kiến. Ngày nay, Jamu vẫn có thể được mua ở một số thị trường truyền thống.
     
     
    Một số chiết xuất được sản xuất dưới dạng bột và có thể được ủ thuận tiện tại nhà. Nhiều loại thuốc hiện đại của Indonesia cũng dựa trên các thành phần và khái niệm Jamu.
     
    3. Temulawak
     
    Rất lâu trước khi nước giải khát của Mỹ xâm nhập vào quần đảo Indonesia, quốc gia này đã thưởng thức đồ uống có ga truyền thống của riêng họ vào đầu những năm 1980. Carbonated temulawak được làm từ cây gừng Java (Curcuma xanthorrhiza), một loại cây thân rễ được biết đến với đặc tính chống viêm và lợi tiểu. Đồ uống có vị ngọt vẫn có thể được tìm thấy trong các nhà hàng truyền thống, thường được phục vụ với đá để tạo hiệu ứng sảng khoái.
     
     

    4. Arak Bali

     
    Arak là tinh thần truyền thống của Bali lên men từ gạo trắng. Đồ uống có cồn này ban đầu được sử dụng cho các nghi lễ và nghi lễ truyền thống, trước khi được tiêu thụ rộng rãi và sản xuất hiện đại. Ngày nay, thức uống này là một món quà lưu niệm phổ biến của khách du lịch quốc tế để mang về nhà, do hương vị độc đáo và ý nghĩa văn hóa của nó. Không chỉ là một loại đồ uống có cồn giải trí, arak Bali còn được tiêu thụ để làm ấm cơ thể trong thời tiết lạnh và giảm buồn nôn.
     
     

    5. Brem

     
    Một loại đồ uống có cồn truyền thống được yêu thích vì hương vị ngọt ngào của nó, đồ uống Brem ban đầu là một sản phẩm được sử dụng cho các nghi lễ đền thờ của người Bali, đôi khi để thay thế máu. Đồ uống được pha chế bằng cách sử dụng lên men ketan đen và / hoặc trắng (gạo nếp). Brem cũng được tiêu thụ như một món ăn nhẹ rắn trong một số phần của Java. Nó có nồng độ cồn dao động từ 10-25%, thấp hơn so với đối tác arak Bali.
     

    6. Luwak Coffee

     
    Trong thời kỳ thuộc địa của Hà Lan, nhiều người Indonesia buộc phải trồng cà phê mà không được phép nếm thử loại đậu được nhiều người yêu thích. Một ngày nọ, một nông dân trồng cà phê nhận thấy phân của một loại cầy hương nhất định gọi là luwak chứa hạt cà phê còn nguyên vẹn. Tò mò, người nông dân đã rửa và pha cà phê anh đào. Ít ai biết rằng, cà phê anh tạo ra ngày hôm đó thậm chí còn được trân trọng hơn cả cà phê thông thường và được coi là cà phê đắt nhất thế giới. Hóa ra, quá trình lên men xảy ra bên trong hệ thống tiêu hóa của cầy hương mang lại cho cà phê một hương vị nhẹ, độc đáo nhất định mà nhiều người yêu thích.
     
     

    7. Es Cendol hay Dawet

     
    Đồ uống lạnh giải khát này không chỉ được yêu thích ở Indonesia, mà còn ở các nước Đông Nam Á khác. Đồ uống có các loại thạch giống như giun xanh làm từ bột gạo và lá pandan. Để làm thức uống, thạch được ngâm trong nước cốt dừa trộn với đường cọ và đá. Đồ uống lạnh có thể được phục vụ như món tráng miệng hoặc đồ ăn nhẹ, lý tưởng nhất là vào buổi trưa khi nhiệt độ nóng.
     
     

    8. Wedang Ronde

     
    Wedang ronde là một món tráng miệng nóng truyền thống thích hợp cho những đêm lạnh hoặc những ngày mưa. Nó chứa những hạt gạo nếp chứa đầy đậu phộng ngâm bên trong nước gừng và sả trộn với đường. Một số tài liệu cho thấy đồ uống này có nguồn gốc từ một triều đại Trung Quốc cổ đại trước khi được đưa vào quần đảo và sửa đổi khi thấy phù hợp với người dân địa phương.
     
     

    9. Es Kelapa Muda

     
    Es Kelapa Muda (đá dừa non) là một thức uống bãi biển phổ biến ở nhiều nước nhiệt đới, nhưng nước dừa của Indonesia có những đặc điểm riêng. Đá dừa thường được phục vụ với đường cọ hoặc đường trắng, nước cam, chanh hoặc sữa đặc ngọt. Dừa non cũng có thịt quả dày mà bạn có thể cạo từ dừa dừa bên trong.
     
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    10. Es Doger

     
    Món tráng miệng đầy màu sắc này có tất cả mọi thứ từ ngọc trai khoai mì đỏ, bơ, sắn lên men, gạo nếp đen, mít, xi-rô hồng và bánh mì thái hạt lựu. Chất lỏng chính là nước cốt dừa tươi ngon. Khách hàng có thể chọn những thành phần để bao gồm hoặc lựa chọn cho tất cả chúng. Các món tráng miệng có thể được tìm thấy ở nhiều thành phố của Indonesia được bán trong các xe đẩy của nhà cung cấp hoặc thậm chí các nhà hàng.
     
     

    11. Bir Pletok

     
    Có nguồn gốc từ Jakarta, mọi người có thể nhầm lẫn với tên của nó. Nhiều người nghĩ rằng đồ uống này có chứa cồn, vì có chữ ‘bir (bia) tên trong tên của nó. Nhưng, thức uống này chứa không phần trăm của rượu. Bir Pletok được làm từ gừng, sả, thảo quả, quế, gỗ sappan và đường không có cồn.
     
     

    12. Bandrek

     
    Bandrek đã nổi tiếng trong số những người Sundan sống ở vùng cao Tây Java. Thông thường mọi người uống Bandrek để làm ấm cơ thể. Bandrek được làm từ gừng, sả, hạt tiêu, đường cọ, muối, đinh hương, quế và lá pandan. Không có gì lạ nếu Bandrek nếm một chút cay cay nhưng nó vẫn ngon! Để tăng hương vị phong phú của nó, thường mọi người thêm sữa đặc ngọt vào thức uống.
     
     

    13. Wedang Secang

     
    Wedang Secang được coi là ‘gia đình của Wedang Jahe. Wedang Secang được làm từ nước gừng, gỗ sappan, thảo quả, quế, sả và đường. Bên cạnh đồ uống thông thường, Wedang Secang thường được tiêu thụ để chữa đầy hơi và sốt.
     
     

    14. Wedang Jahe

     
    Wedang Jahe hay đồ uống gừng có lẽ là một trong những đồ uống truyền thống phổ biến nhất ở Indonesia. Nó chỉ đơn giản được làm từ gừng vụn được đun sôi trong nước đường. Tại các spa và thẩm mỹ viện ở Indonesia, Wedang Jahe được phục vụ cho khách hàng để thực hiện các nghi thức thư giãn của họ. Mùi hương có thể làm dịu thần kinh của bạn và làm dịu tâm trí của bạn.
     
     

    15. Tuak

     
    Tuak là đồ uống có cồn truyền thống được làm từ gạo lên men và nira (nhựa thu được bằng cách khai thác các cụm hoa của nhiều cây cọ khác nhau được sử dụng để làm đường). Người dân ở Toba, Bắc Sumatera, tin rằng Tuak là thức uống tốt cho sức khỏe, vì nó có thể làm ấm cơ thể họ.
     
     

    16. Kunyit Asam

     
    Nếu bạn quen thuộc với jamu (thức uống thảo dược truyền thống của Indonesia), bạn có thể biết (hoặc đã thử) Kunyit Asam. Kunyit Asam là thức uống thảo dược được làm từ bột nghệ và me. Nó được cho là một thức uống tốt cho phụ nữ trẻ, vì nó có thể làm mềm da, loại bỏ mùi cơ thể, tăng tốc kinh nguyệt và loại bỏ chất béo dư thừa. Kunyit Asam cũng có thể hoạt động như chất chống oxy hóa và chống viêm. Nó là tốt nhất phục vụ lạnh với đá viên. Thật sảng khoái!
     
     

    17. Sekoteng

     
    Đồ uống này là từ Trung Java. Sekoteng thường được phục vụ trong một bát nhỏ chứa đầy đậu xanh ngọt, đậu phộng và bánh mì. Sau đó được đổ với nước gừng nóng ngọt. Mùi gừng là một niềm đam mê cho mùi của bạn và nó có thể mang lại cho bạn hiệu quả làm dịu. Ở Indonesia, Sekoteng thường được bán rong bởi những người bán hàng rong.
     
     

    18. Es Teler

     
    Đủ với đồ uống ấm; bây giờ hãy để di chuyển đến đồ uống lạnh tươi. Es Teler là thức uống đá có chứa bơ, dừa, mít  và nước cốt dừa phủ bên trên của đá bào. Nó được làm ngọt bằng xi-rô đơn giản màu đỏ và sữa đặc ngọt. Es Teler được tạo ra bởi Tukiman Darmowijono, một nhà cung cấp Es Campur (món tráng miệng trái cây trộn đá) ở Jalan Semarang, Trung tâm Jakarta vào những năm 1980. Chữ ký Tukiman sườn Es Campur ngon đến nỗi những người tiêu thụ nó đều cảm nhận được cảm giác teler (boozy). Kể từ đó, món tráng miệng đá trộn trái cây được bán bởi Tukiman đã được dán nhãn ‘Es Teler.
     
     

    19. Es Selendang Mayang

     
    Nếu bạn sống ở Jakarta, bạn có thể tìm thấy món tráng miệng này quanh khu vực Kota Tua. Es Selendang Mayang là món tráng miệng truyền thống của người Betawani và là một trong những di sản ẩm thực của người Betawani. Nó thực sự là những miếng bánh đầy màu sắc được làm từ bột gạo được ăn kèm với nước cốt dừa, xi-rô đường cọ và đá viên. Bánh bột gạo ngọt ngào chunky là một kết hợp hoàn hảo với nước cốt dừa tươi. Ngon!
     
     

    20. Es Pisang Ijo

     
    Es Pisang Ijo là món tráng miệng từ Makassar, Nam Sulawesi. Pisang ijo (nghĩa đen là chuối xanh chuối) được làm từ những cây chuối chín hấp được bọc trong bột gạo xanh. Pisang ijo được phục vụ với nhuyễn làm từ đường, nước cốt dừa và bột gạo, phủ đá bào, xi-rô và sữa đặc ngọt. Có thể dễ dàng tìm thấy Es pisang ijo trên khắp Indonesia, ngay bên lề đường và nhà hàng.
     
     

    21. Cendol

     
    Cendol là một thức uống đặc trưng của Indonesia được làm từ bột gạo, ăn kèm với đá bào và đường nâu và nước cốt dừa. Hương vị của thức uống này là ngọt và mặn. Ở khu vực Sunda, thức uống này được biết đến với tên cendol trong khi ở Trung Java được gọi là đá dawet.
    Có một niềm tin trong xã hội Indonesia rằng thuật ngữ này có lẽ bắt nguồn từ chữ jendoliêu, được tìm thấy trong tiếng Sundan, tiếng Java và tiếng Indonesia; điều này đề cập đến cảm giác được cảm nhận khi hạt cendol qua miệng trong khi uống nước đá cendol.
     
     
    Bột gạo được xử lý bằng thuốc nhuộm màu xanh lá cây và được hình thành thông qua một bộ lọc đặc biệt, làm cho nó trở nên củ. Thuốc nhuộm được sử dụng ban đầu là thuốc nhuộm tự nhiên từ lá pandan, nhưng ngày nay nó đã được sử dụng màu thực phẩm nhân tạo.
    Trong khi đó, ở Sunda cendol được làm bằng cách rây bột gạo hấp được nhuộm bằng lá suji với rây để có được hình dạng tròn thon trên đỉnh.
     

    22. Nước chanh Sarsaparilla

     
    Nước chanh này là một loại đồ uống có ga phổ biến trong thời kỳ của những năm 1950 đến 1970 và có nguồn gốc ở Yogyakarta. Javan Cola, hầu hết những người yêu thích nước chanh Sarsaparilla đã đồng ý nói như vậy.
     
     
    Đồ uống này dễ dàng được biết đến bởi màu nâu tím của nó. Đồ uống này cũng đã chiếm lĩnh như thức uống yêu thích số một của người dân ở Yogyakarta.
    Vào thời điểm đó, nước chanh Sarsaparilla là một loại thức uống ưu tú mang lại uy tín xã hội nhất định cho khách hàng của mình. Chỉ những người có nhiều tiền hơn mới có thể mua đồ uống này được coi là hiện đại, biểu tượng của sự tiến bộ và được xếp vào tầng lớp cao hơn trong thời đại của nó. Lemonade Sarsaparilla có hương vị đặc biệt trên lưỡi. Sau khi nếm, có một mùi hương bạc hà đáng kể, dẫn đến giảm đau trong khoang mũi và khoang ngực.
     
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: indonesia đồ uống

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Chơi gì ở Kuta, Bali – Bãi biển đẹp nhất Bali

    28/09/2019

    Một số điều tốt nhất để làm Kuta có thể được tìm thấy trên bãi biển. Một bờ biển lướt sóng yêu thích từ những năm 1970, bạn sẽ tìm thấy một bờ biển dài 2,5 km uốn cong về phía bắc từ Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Tuban. Các bãi biển khá phổ biến để tắm nắng, vì vậy hãy đến đó vào buổi sáng sớm để có một chỗ nằm êm ái, vị trí đẹp trên bãi biển. Những người lướt sóng có thể tận hưởng những đợt sóng tốt nhất ở Kuta trong mùa khô (Tháng 4-5).

    Kuta Bali ở đâu? Phân biệt giữa Kuta Bali và Kuta Lombok

    28/09/2019

    Kuta là khu vực du lịch nổi tiếng nhất trên đảo Bali ở Indonesia, chưa kể nơi đây còn sở hữu bãi lướt sóng được dân lướt ván rất ưa thích.

    Ăn gì ở Jimbaran, top những nhà hàng ngon nhất Jimbaran Bali

    28/09/2019

    Các nhà hàng tốt nhất ở Jimbaran bao gồm các nhà hàng ăn uống cao cấp tại các khách sạn 5 sao cũng như các quán cà phê và quán cà phê địa phương nổi tiếng dọc theo Jalan Raya Uluwatu và Jalan Bukit Permai. Bãi biển Muaya là một phần của vịnh Jimbaran, nơi có một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất ở Bali - một nhóm các quán cà phê hải sản khá bận rộn vào lúc hoàng hôn.

    Những khách sạn tốt nhất ở Jimbaran, Indonesia, cho một kỳ nghỉ "chanh sả"

    28/09/2019

    Jimbaran thường bị hiểu nhầm là có ít khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhưng không phải đâu nhé. Mặc dù có một số khách sạn đắt đỏ, tuyệt vời ở Jimbaran, nhưng nó cũng có những khách sạn tầm trung, chỗ nghỉ ngơi giá rẻ phù hợp với mọi nhu cầu, mọi túi tiền của các vị khách du lịch.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo