5 đặc sản nhất định bạn phải thử khi đến du lịch Hàn Quốc vào mùa thu

19/09/2022 / 804

Nếu có kế hoạch cho chuyến vi vu xứ Hàn vào mùa thu, các bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản ngon tuyệt cú mèo dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

     

    Chẳng phải tự nhiên mà người ta cứ kháo nhau rằng mùa thu ở Hàn Quốc là một trong  những thứ mà bạn nhất định phải được tận mắt ngắm nhìn một lần trong đời.

    Không chỉ có vẻ đẹp rực rỡ của những con đường ngập tràn lá đỏ lá vàng, mùa thu ở Hàn Quốc còn có nhiều đặc sản thơm ngon hấp dẫn mà chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào “làm ngơ” được.

    Nếu có kế hoạch cho chuyến vi vu xứ Hàn vào mùa thu, các bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản ngon tuyệt cú mèo dưới đây nhé!

    Quả lê

    Lê Hàn Quốc quả to,thịt giòn thơm và ngọt. Ở Việt Nam vài năm gần đây, món này rất hot vì thế nếu có dịp đến Hàn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức loại quả này nhé!

    Mùa lê Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 10 hàng năm
    Mùa lê Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 10 hàng năm

    Mùa lê Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 10. Sau đó lê sẽ được bảo quản để có thể giữ được độ tươi cho đến tận tháng 5 năm sau.

    Tuy nhiên trái lê vừa hái từ trên cây xuống bao giờ cũng có hương vị tuyệt vời nhất đúng không nào, vì thế hãy đến thưởng thức những trái lê căng mọng ở Hàn Quốc vào độ tháng 9, tháng 10 hàng năm các bạn nhé!

    Vào mùa lê Hàn Quốc, loại quả này được bán ở khắp các khu chợ và siêu thị với giá dao động khoảng 

    Xem thêm: 5000 won, 50000 won, 500000 won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Mệnh giá tiền Hàn Quốc?

    Quả hồng

    Đây là loại quả mùa thu nổi tiếng của Hàn,người dân địa phương yêu thích. Hồng chín được ăn cùng các loại quả khác hoặc làm bingsu,làm  mứt và nước ép. Ngoài ra bạn có thể mua hồng sấy dẻo cực ngon về làm quà. 

    Hồng giòn Hàn Quốc rất ngon, ngọt và chỉ có vào mùa thu
    Hồng giòn Hàn Quốc rất ngon, ngọt và chỉ có vào mùa thu

    Vùng nông thôn phía bắc Hàn Quốc có rất nhiều vườn hồng. Đến mùa thu hoạch, những người nông dân nơi đây đều để lại những trải hồng chín mọng trên cây. Vì thế, những trái hồng vừa to vừa chín mọng ở trên cây đã tạo thành một con đường có phong cảnh vô cùng đẹp. Du khách đi qua nơi đây ai cũng trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp của con đường và vẻ quyến rũ của những trái hồng to chín mọng.

    Mùa hồng chín thường bắt đầu từ đầu tháng 9 đến tận cuối tháng 11 dương lịch, tức là trùng với mùa lá vàng lá đỏ ở Hàn Quốc. Giá hồng vào mùa cũng khá rẻ, dao động khoảng 10.000 won (200.000 VNĐ) cho 40 quả (2kg).

    Hồng Hàn Quốc cũng là loại hồng giòn và ngọt nên bạn có thể thoải mái mua về làm quà cho bạn bè và người thân thưởng thức nhé!

    Xem thêm:

    5000 won to vnd là bao nhiêu? Tất tần tật thông tin hữu ích về Hàn Quốc cùng Cattour

    Đồ ăn Hàn Quốc có gì đặc biệt?  Bật mí những món ăn Hàn Quốc thử 1 lần là mê

    Hạt dẻ

    Mùa thu ở Hàn Quốc cũng là mua thu hoạch hạt dẻ. Có nhiều bạn nhắn tin hỏi "Ở Hàn Quốc có được đi nhặt hạt dẻ trong rừng "thoải mái" không?".

    Cách đây khoảng 4,5 năm thì việc lên rừng nhặt hạt dẻ có thể là "thoải mái" thật, nhưng gần đây, do chính phủ Hàn Quốc quản lý rừng và thắt chặt các biện pháp bảo vệ môi trường nhiều hơn nên hầu như các công viên, rừng quốc gia đều có biển cấm nhặt hạt dẻ.

    Bạn có thể thưởng thức hạt dẻ Hàn Quốc bằng cách tham gia các tour tham quan nông trại hoặc mua tại chợ, siêu thị cũng có rất nhiều
    Bạn có thể thưởng thức hạt dẻ Hàn Quốc bằng cách tham gia các tour tham quan nông trại hoặc mua tại chợ, siêu thị cũng có rất nhiều

    Khi đên các công viên, rừng quốc gia, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tấm biển kêu gọi người dân: “밤·잣·도토리, 야생 동물들에게 양보하세요 (Hãy nhường hạt dẻ, hạt thông, hạt đấu cho các loài động vật trong rừng).

    Đối với các khu rừng, núi có quy mô nhỏ (thường là các khu làng quê, thị trấn hẻo lánh) thì có thể cho phép nhặt hạt dẻ. Nhưng để tránh bị phạt thì các bạn cũng nên hỏi người Hàn Quốc xung quanh, hoặc để ý xem có biển báo nào không.

    Cách nhặt hạt dẻ an toàn nhất là tham gia các chương trình trải nghiệm nông thôn trong các ngôi làng gần rừng (밤줍기 체험). Tất nhiên khi tham gia theo cách này thì các bạn sẽ phải trả một khoản tiền nhất định, nhưng sẽ được mang toàn bộ số hạt dẻ nhặt được về nhà mà không bị cảm giác "thấp thỏm" lo bị phạt.

    Xem thêm: Bật mí 10 món Hàn Quốc đường phố "siêu đỉnh" nhất định bạn phải thử? 

    Cua càng xanh

    Món cua càng xanh là món ăn tuyệt hảo vào mùa thu ở Hàn Quốc bởi vào mùa thu, cua càng xanh sẽ nạp rất nhiều thức ăn để tăng kích thước và dự trữ nhằm chống đỡ cho mùa đông lạnh giá, đặc biệt là cua đực. Do đó, thịt cua đực sẽ rất xốp và chắc khi được đánh bắt vào tầm tháng 10, 11. 

    Cua càng xanh Hàn Quốc vào mùa thu sẽ rất chắc, béo và nhiều thịt
    Cua càng xanh Hàn Quốc vào mùa thu sẽ rất chắc, béo và nhiều thịt

    Có rất nhiều món để bạn lựa chọn với cua càng xanh như súp cua cùng với rau và nhiều loại hải sản khác, hấp hoặc ướp cua nguyên con trong nước sốt đậu nành hoặc nước sốt cay đỏ (gejang), cua ngâm tương (ganjang gejang)...

    Cua càng xanh chắc chắn sẽ không làm team mê hải sản thất vọng vì nó không những ngon “tuyệt cú mèo” mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi và kitin từ vỏ cua, axit amin và các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe nữa.

    Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon từ cua càng xanh tại các chợ hải sản Hàn Quốc hay tại các nhà hàng chuyên phục vụ món ăn chế biến từ hải sản nhé!

    Xem thêm:

    Đồ ăn ngon Hàn Quốc thì nên ăn ở phố nào?  Những điều thú vị có thể bạn chưa biết khi thưởng thức món ăn Hàn

    Tổng hợp 30 món ngon Hàn Quốc bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến Hàn Quốc? 

    Bánh gạo Tteok 

    Bánh Gạo Tteok là một trong những loại bánh truyền thống đặc trưng của Văn Hóa Hàn Quốc. 

    Bánh Gạo Tteok được ăn rất nhiều vào dịp Trung Thu ở Hàn Quốc
    Bánh Gạo Tteok được ăn rất nhiều vào dịp Trung Thu ở Hàn Quốc

    Người dân Hàn Quốc trước giờ đều có câu “태어나 죽을 때까지 , 한국인의 삶 속엔 떡이 있었다” nghĩa là “Từ khi sinh ra đến lúc chết đi trong đời sống của người Hàn Quốc đều có bánh Tteok”. Bởi lẽ bánh Tteok từ lâu đã là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ trọng đại của xứ sở Kimchi. 

    Vào mùa thu các loại bánh làm từ gạo được bày bán khắp các con phố tại Hàn .Là đặc sản bánh dẻo thơm nên các bạn nên nếm thử. Bánh có thể có nhân đậu đỏ,ăn kèm các loại hạt, súp hoặc sốt cay. 

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc hàng đầu.

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo