30+ món ăn Hàn Quốc mà bạn nên ưu tiên xếp đầu danh sách món ngon khi du lịch Hàn Quốc (Phần 1)

25/01/2019 / 6,853

Nói đến món ăn Hàn Quốc thì có đến cả vô vàn, như trong mọi nền văn hóa ẩm thực của các nước, các món ăn ngon không đếm được và cũng không có điểm dừng. Nền ẩm thực Hàn Quốc càng ngày càng phát triển theo thời gian, đồng nghĩa với việc kết hợp giữa ẩm thực truyền thống và ẩm thực quốc tế. Tuy nhiên có những món ăn là không đổi, là đặc trưng, độc đáo, biểu tượng cho cả nền ẩm thực Hàn Quốc.

Mục lục bài viết

    1. Hangover stew (해장국)

     
    Với văn hóa uống đồ có cồn của người Hàn Quốc, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ cũng biết cách làm thế nào để chấm dứt ngay những cơn nôn nao, mệt mỏi sau những cuộc vui. Nếu để nhanh bạn có thể dễ dàng mua lọ thuốc giải rượu mà bất kì cửa hàng tiện lợi nào cũng có, nhưng bụng thì vẫn đói vẫn chưa ổn cho lắm. Một cách khác hữu hiệu hơn cả đó là ăn những món canh hầm cay và nóng.
     
    Món canh cay, nóng cực hữu dụng để giải rượu
    Món canh cay, nóng cực hữu dụng để giải rượu
     
    Món canh được hầm từ nước dùng thịt bò, với bắp cải, nhiều giá đỗ, củ cải trắng và tiết bò (nếu bạn không ăn được thì có thể order không tiết nhé), vị cay, nóng, hương vị đậm đà thỏa mãn, như bừng tỉnh cả cơ thể, khởi động bộ não chậm chạp của bạn vào buổi sáng.
     

    2. Kimchi (김치)

    Kimchi có từ thời triều đại Silla (vào khoảng 2.000 năm trước), là món ăn phụ, cay cay giòn giòn được yêu thích và luôn xuất hiện trên mỗi bàn ăn ở Hàn Quốc. Kimchi được làm bằng cách ướp với muối, sau đó dùng phần sốt cay từ ớt, bột ớt, tiêu, tỏi, hành lá, gừng ướp đều lên từng lá của bắp cải và bảo quản, để lên men trong một thời. Hiện nay có đến hơn 100 loại kimchi khác nhau, được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau cho bạn nhiều trải nghiệm về hương vị độc đáo, ví dụ có thể kể đến như: Ggakdugi (kim chi củ cải xắt nhỏ; Yeolmumul, một loại kim chi ít cay được làm bằng những cọng củ cải non,…
     
    Kimchi hành lá
     
    Kimchi củ cải
    Kimchi củ cải
    Tìm hiểu về Kimchi
     

    3. Soft Tofu Stew (순두부찌개)

    Chỉ với đậu phụ, ngao và một quả trứng có thể làm nên được một món ăn ngon, thanh, bổ dưỡng hay không? Có, đây là nguyên liệu cho món canh đậu phụ hầm, một món ăn đã có từ lâu đời mang hương vị tinh tế bất ngờ, rất thú vị khu thưởng thức. Khi nấu đậu phụ vỡ thành những khối hình vuông nhỏ,mịn trong món hầm, hòa quyện cùng hương vị của ngao, điều này làm dịu đi vị cay của món ăn.
     
    Canh đậu phụ hầm
    Canh đậu phụ hầm
     
    Sundubu-jjigae (là tên gọi của món này trong tiếng Hàn) được phục vụ trong nồi đất nung truyền thống của Hàn Quốc, giữ nhiệt giúp cho canh luôn nóng, sau cùng trước khi thưởng thức ngay một thìa canh nóng thì hãy đập một quả trứng, trộn đều trong canh nóng, vì ngậy của trứng sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
     
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp? 

    4. Samgyeopsal (삼겹살)

    Phần tuyệt nhất của việc ăn trong một nhà hàng samgyeopsal là bầu không khí sôi động, náo nhiệt bởi những bức ảnh chụp cùng soju, kế đó là những dải thịt heo xèo xèo trên vỉ nướng, vì vậy mà người ta mới nói là "bữa tiệc thịt nướng", những buổi nhậu hầu như đều bắt đầu bằng một bữa thịt nướng - một bữa tiệc sôi động được nhấn mạnh.
     
    Samgyeopsal - Món ăn thích hợp của những buổi tiệc, nhậu
    Samgyeopsal - Món ăn thích hợp của những buổi tiệc, nhậu
     
    Samgyeopsal ăn kèm với rau  rau diếp, lá tía tô, hành tây và kim chi tỏi, sau khi cuộn thịt trong lá rau diếp, chấm vào ssamjang (hỗn hợp tương đậu gọi là 'doenjang' và tương ớt gọi là 'gochujang') hoặc hỗn hợp muối và hạt tiêu trong dầu mè rồi tận hưởng.
     

    5. Jjajangmyeon (짜장면)

    Mỳ Jjajangmyeon có nguồn gốc là từ những người Trung Hoa sống trong khu phố Tàu Incheon của Hàn Quốc, sau đó người Hàn đã thay đổi món mỳ này với sợi mỳ dày hơn, hương vị phù hợp hơn cho khẩu vị của người Hàn Quốc. Đây là món ăn mà ít nhất khách lựa chọn tour đi Hàn Quốc lần nào cũng sẽ ăn 1 lần 1 tuần, các cửa hàng bán Jjajangmyeon có mặt ở khắp nơi, chỉ đơn giản với một cuộc gọi đặt hàng thì ít lâu sau bạn sẽ có được bát mỳ tương đen ngon nghẻ.
     
    Món mỳ đen quốc dân đã quá nổi tiếng
    Món mỳ đen quốc dân đã quá nổi tiếng
     

    6. Chimaek (치맥)

    Chimaek, viết tắt của chicken (gà) và maekju (bia). Sự kết hợp tuyệt vời này khi chỉ nói đên mọt trong 2 thứ thôi ví dụ như ăn gà, người ta sẽ thèm có cốc bia nhấm nháp nữa. Người Hàn ăn rất nhiều gà, món này vừa có thể ăn no cũng vừa có thể coi là một món ăn nhậu nữa. Không chỉ đơn thuần là bia với gà mà món ăn nay đã thực sự nổi tiếng trên cả Hàn Quốc và cả du khách đến du lịch.
     
    Gà rán cùng bia, sự kết hợp chẳng thể nào sai được
    Gà rán cùng bia, sự kết hợp chẳng thể nào sai được
     

    7. Instant noodles (라면)

    Món gì mà ai cũng có thể nấu, ngon, rẻ, chẳng ai là chưa từng ăn món này và đó chính là mỳ gói. Mỳ gói ở Hàn Quốc thì đa dạng các loại, các hương vị khỏi bàn cãi, nổi tiếng nhất thì sẽ nghĩ ngay đến mỳ cay Samyang. Nấu mì trong chiếc nồi đồng nhỏ, thêm cá ngừ đóng hộp, hoặc thêm một quả trứng thôi là hì hụp ăn quên trời đất rồi.
     
    Mỳ ăn liền đã đạt đới cảnh giới thành món ngon của người Hàn Quốc
    Mỳ ăn liền đã đạt đới cảnh giới thành món ngon của người Hàn Quốc
     

    8. Kimchi Stew (김치찌개)

    Kimchi là món ăn có tính linh hoạt, bạn có thể sử dụng nó như một nguyên liệu phụ hay cả như một nhân vật chính cho món ăn của mình. Trong món canh hầm kimchi-jjigae, kim chi bắp cải được xắt nhỏ, xào qua trong dầu và sau đó nấu cùng với đậu phụ, miến, thịt heo (đôi khi là cá ngừ) và các loại rau khác. Từ một món phụ ăn kèm, kimchi trở thành nguyên liệu chính ghi điểm thuyết phục tuyệt đối với món canh kimchi hầm
     
    Kimchi hầm, cay cay, ngọt ngọt, chua chua, ai mê kimchi thì nhất định phải ăn món này nhé
    Kimchi hầm, cay cay, ngọt ngọt, chua chua, ai mê kimchi thì nhất định phải ăn món này nhé
    Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy? 

    9. Army Stew (부대찌개)

    Món hầm "thập cẩm" với xúc xích, thịt nguội - spam, chese, mì ăn liền, tteok – bánh gạo và các loại rau là một món ăn có từ thời hậu chiến sau chiến tranh ở Hàn Quốc. Lúc đó thức ăn trở lên khan hiêm, người dân Hàn dần cạn kiệt lương thực, họ phải tìm mua lậu những đồ đóng hộp của lính Mỹ. Kể từ đó người Hàn sáng tạo ra món ăn này với cái tên "món hầm quân đội" khi cho hết các nguyên liệu vào nấu cùng một lúc luôn. Đến tận bây giờ khi kể cả có rất nhiều các món ngon khác thì đây vẫn luôn là món canh hầm được yêu thích hơn hẳn, à và nếu mà món "canh hầm quân đội" này không có thịt nguôi spam thì…không được đâu, thiếu thiếu sai sai đó nhé. Hãy thử khi đi tour du lịch Hàn Quốc nhé !
     
    Canh thập cẩm, nhìn thế thôi chứ ngon lắm đó
    Canh thập cẩm, nhìn thế thôi chứ ngon lắm đó
     

    10. Soy sauce crab (간장게장)

    Ganjang gejang, hay cua ướp nước tương, món ăn Hàn Quốc có thể gây nghiện đến mức thường được gọi một cách trìu mến là "kẻ trộm gạo", câu nói đùa này mang nghĩa là bạn sẽ cố gắng ăn nhiều cơm hơn để vẫn có thể tiếp tục thưởng thức cua ướp nước tương. Đây không phải là một món dễ ăn cho  du khách, thậm chí nhiều người thấy sợ vì một chú cua tươi nguyên không được nấu chín, chỉ ngâm trong nước tương thôi, nhưng nếu ăn được thì bạn sẽ thấy nghiện ngay lập tức đó.
     
    Cua ướp nước tương
    Cua ướp nước tương
     

    11. Tteokbokki (떡볶이)

    Món ăn biểu tượng của đường phố, mang màu đỏ cam rực lửa xuất hiện rất nhiều trong những khu chợ, khu hàng ăn, xe đồ ăn trên đường phố. Một món ăn nhẹ đơn giản chỉ với bánh gạo nấu trong sốt ớt cay ngọt, ăn kèm chả cá (odeng), mà vào trời lạnh húp thêm phần nước soup chả cá nữa thì tuyệt vời.
     
    Món ăn đường phố đầu tiên phải thử khi tới Hàn Quốc - Tteokbokki
    Món ăn đường phố đầu tiên phải thử khi tới Hàn Quốc - Tteokbokki
     

    12. Gopchang (곱창)

    Gopchang có nghĩa là từ để chỉ phần ruột non của heo hay các loại gia súc khác. Để ăn món này thì Gopchang được cắt thành từng đoạn nhỏ vừa ăn, có thể chế biến bằng cách nấu soup, xào hoặc nướng đều được. Nổi tiếng và phổ biến nhất khi lên đĩa thì vẫn là món "lòng nướng". Lòng nướng lên sẽ có độ dai vừa phải, mềm, ngậy. Cách ăn thì bạn ăn giống với Samgyeopsal, tất nhiên món ngon này rất thích hợp để uống với rượu soju, món nhậu không kém cạnh gì với "bữa tiệc thịt nướng"
     
    Lòng nước, nhậu thì ngon nhất
    Lòng nước, nhậu thì ngon nhất
     

    13. Samgyetang (삼계탕)

    Canh gà hầm sâm, không còn lạ lẫm gì, rất bổ dưỡng, ngon và nổi tiếng quốc tế. Món ăn nóng hổi này lại rất được ưa chuộng vào mùa hè, nghe thì có vẻ kì lạ, mùa hè nóng vậy sao lại ăn món nóng thế? Nhưng mà người Hàn Quốc lại tin rằng "lấy nhiệt trị nhiệt" hữu dụng vô cùng nhé.
     
    Gà hầm sâm bổ dưỡng cho cơ thể
    Gà hầm sâm bổ dưỡng cho cơ thể
    Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 

    14. Bibimbap (비빔밥)

    Giống như Việt Nam, người Hàn không thể thiếu cơm trong bữa ăn chính hàng ngày, Bibimbap thường được ăn vào bữa trưa, là món cơm trộn kết hợp từ các nguyên liệu là: cơm, các loại rau thái sợi, thịt bò, một lòng trắng trứng hoặc cũng có thể là trứng chiên lòng trắng chín nhưng lòng vàng vẫn sống nguyên nhé, trộn cùng với dầu mè, tương ớt Hàn Quốc. Vừa đơn giản vừa dễ thực hiện nhưng bổ dưỡng này rất được khách đi du lịch Hàn Quốc yêu thích.
     
    Com trộn Bibimbap
    Cơm trộn Bibimbap
     

    15. Gimbap (김밥)

    Món ăn nhanh Hàn Quốc, cơm cuộn Gimbap, đi picnic, du lịch thì ăn Gimbap cực hợp, vì Gimbap nhỏ gọn, dễ làm, no nữa. Gimbap bao gồm các nguyên liệu cơ bản như một lớp cơm ở dưới cùng, sau đó sẽ thêm rau xào, thịt bò, của cải ngâm rồi cuộn lại bên trong lá rong biển khổ, cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn.
     
    Cơm cuộn rong biển Gimbap
    Cơm cuộn rong biển Gimbap
     

    16. Doenjang (된장)

    Khi mọi người nghĩ về ẩm thực châu Á, họ thường nghĩ nước tương. Nhưng nước tương thực sự là sản phẩm phụ được tạo ra từ phần đậu tương này. Doenjang, bột làm từ đậu tương khô sau đó lên men trong một thời gian rất phức tạp. Khi thành phẩm, Doenjang có màu nâu, thường được nặn thành những 1 khối lớn hình chữ nhật, chúng thường được dùng để nêm nếm gia vị cho món ăn, nấu canh,…
     
    Tương đậu - Doenjang
    Tương đậu - Doenjang
     

    17. Gamjatang (감자탕)

    Hầu hết các nhà hàng bán Gamjatang đều mở cửa 24 giờ, bởi khách đi tour Hàn Quốc có xu hướng thèm món hầm này vào lúc nửa đêm, đầu ngày mới như một cách để giúp họ giải rượu sau những cuộc nhậu khuya.
    Món canh khoai tây hầm này tất nhiên rồi, sẽ có khoai tây (gamja), hành lá, hạt tía tô và thịt heo nấu trong nước dùng ninh từ xương heo. Sự hấp dẫn thực sự của món hầm này nằm ở hương vị độc đáo của hạt tía tô.
     
    Canh khoai tây hầm Gamjatang
    Canh khoai tây hầm Gamjatang
     

    18. Haemul Pajeon (해물파전)

    Haemul Pajeon – Bánh kếp hải sản, bánh ngon nhất khi có phần nhân là hàu, mực, tất nhiên bạn có thể sử dụng các loại hải sản khác nữa. Lớp bột bánh chiên vàng giòn, cắn đến phần hải sản đầy đặn, nhấm nháp cùng với rượu gạo Makgeolli nữa mới là đúng chuẩn nhé, tuyệt nhất là khi ăn vào những ngày mữa!
     
    Haemul Pajeon – Bánh kếp hải sản
    Haemul Pajeon – Bánh kếp hải sản
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất

    19. Jjambbong (짬뽕)

    Jjambbong là món mỳ hải sản, món mỳ được ví như cạnh tranh với mỳ tương đen jjajangmyeon. Giống với sợi mỳ jjajangmyeon nhưng mỳ hải sản có phần nước dùng cay, vị cay được tạo nên từ dầu ớt, một nét đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa, phần hải sản thì rất đa dạng từ tôm, ghẹ, mực, ngao,…
     
    Mỳ hải sản cay Jjambbong
    Mỳ hải sản cay Jjambbong
     

    20. Sundae (순대)

    Sundae – dồi, cũng là đặc trưng cho các món ăn đường phố, thường thì ở những hàng đồ ăn bán bánh gạo cay cũng sẽ bán kèm cả sundae nữa đó nhé.
    Sundae có hình dáng không khác gì với dồi ở Việt Nam cả nhưng phần nhân của nó thì có sự khác biệt. Phần nhân sẽ cò: tiết heo, miến, rau thơm, thịt nhồi bên trong. Nếu bạn ăn món này bên những xe đồ ăn thì đừng quên gọi thêm cả gan heo ăn cùng, uống thêm nước soup chả cá là hoàn hảo.
     
    Dồi trường Sundae
    Dồi trường Sundae
     

    21. Kongguksu (콩국수)

    Konnguksu là tên gọi cho món mỳ lạnh với phần nước soup mỳ làm nguyên chất từ đậu nành. Là món mỳ được thưởng thức theo mùa, loại bỏ đi cái nóng bức của mùa hè. Vì là món mỳ đơn giản, vị thanh, nguyên chất nên với nhiều người sẽ cảm thấy nó khá nhạt nhẽo, nhưng một khi bạn học được cách thưởng thức hương vị tinh tế, ngậy của đậu nành, bạn sẽ biết vì sao vào mùa hè người Hàn lại ăn rất nhiều món mỳ này.
    Phần dưa chuột sợi dài, chút hạt vừng rắc lên như tô điểm cho bát mỳ được phủ bằng nước đậu nành, Kongguksu còn bổ dưỡng và hợp cho cả người ăn chay nữa.
     
    Mỳ đậu tương, thêm phần thịt gà xé
    Mỳ đậu tương, thêm phần thịt gà xé
     
    Hay đơn giản mỳ Konnguksu với dưa hấu tươi mát
    Hay đơn giản mỳ Konnguksu với dưa hấu tươi mát
     

    22. Kalguksu (칼국수)

    Mỳ cắt – Kalguksu, tại sao lại có tên gọi độc đáo vậy, sợi mỳ của món ăn Hàn Quốc này sau khi được nặn từ bột mì, trứng và bột đậu nành, khối bột mỳ không được ép hay kéo sợi mà thay vào đó được dùng dao để cắt.
     
    Mỳ cắt – Kalguksu
    Mỳ cắt – Kalguksu
     
    Kalguksu có phần nước dùng truyền thống là nước hầm gà. Thông thường  phần topping sẽ là nấm, bí đỏ thái sợi, hải sản hoặc thịt gà, vì có rất nhiều biến thể nên có thể kể đền phần topping được ưa thích không kém đó là kimchi và dưa chuột nữa.
    Xem thêm: 
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
    Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?
     
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: Hàn Quốc món ăn Hàn Quốc kimchi sundae bingsu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo